RPM Correction เป็น Map จูนส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้การจูนมีมิติเพิ่มขึ้นครับ
จากปกติหน้ากราฟที่ยกจุดจูนขึ้นลงจะเป็นการคำนวนค่าการจูนของ Petrol Inj.Time คู่กับค่า MAP
ส่วนตัว RPM Correction จะเป็นการคำนวนค่าของ Petrol Inj.Time คู่กับค่า RPM เหมือนๆกับค่ายอื่น เช่น A.E.B.
ความละเอียดของการจูนจึงทำได้มากกว่า และจูนเฉพาะช่วงเฉพาะจุดที่ต้องการได้มากกว่าโดยไม่ไปคาบเกี่ยวกับโหลดอื่นที่ไม่ต้องการครับ
แบบนี้ก็จะได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น และแก้ไขปัญหาการสะดุดในรถบางรุ่นได้
จากรูปในกรอบสีเขียวเราสามารถปรับจูนช่วงรอบเดินเบาได้ทั้งหมด
ส่วนในกรอบสีแดงจะเป็นช่วงคาบเกี่ยวในรอบเดินเบากับ Close Loop ถ้าปรับตรงนี้ช่วยหลังจากจูนกราฟแล้วจะช่วยให้ประหยัดขึ้นได้
และกรอบสีน้ำเงินคือช่วง Open Loop ถ้าไม่อยากยกปลายกราฟมากก็มาอัดแก๊สเพิ่มตรงจุดนี้ได้ครับ
หรือจูนเนอร์สามารถเลือกจูนแบบแหกกฎพื้นฐานได้
คือ ไม่ต้องไปจูนหน้ากราฟเลยแต่มาปรับจูนที่หน้า RPM Correction อย่างเดียวรถก็วิ่งฉิวได้เหมือนกันครับ