ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 08:44:49 PM
|
combo2
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 08:44:49 PM » |
|
พอดีซื้อสายจูนมาเลยเปิดคอมดูกราฟที่ช่างจูนมาให้สักหน่อยผมปรากฎว่าแก๊สบางไปมาก อีกอย่างช่อง lambda ไม่เห็นมีตัวเลขขึ้นเลย แก้ไขยังไงดีครับว่าจะลองจูนเองสักหน่อย แนะนำผมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 10:19:23 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 10:19:23 AM » |
|
ตั้งแต่ติดตั้งมาวิ่งไปกี่กิโลโดยประมาณครับ --- หากน้อยกิโลมาก ก็ยังเอาเส้น 2 เส้นมายึดว่ามัน Monitor กราฟออกมาถูกต้องแล้วยังไม่ได้ครับ ปริมาณจำนวน การ Plot ค่า Origin ลงใน Data ของทั้งสองอย่าง ยังไม่มากพอ กราฟที่ Plot ออกมาอาจหลอกได้ --- แล้วดูยังไงเพรอครับ ? ตอบ วิ่งไปเรื่อยให้จุดเขียว จุดน้ำเงิน มีมากขึ้นเหมือนดาวระยิบระยับ เยอะยิ่งส่งผลให้การหลอกของเส้นกราฟ น้อยลง เพราะมี Plot Origin เยอะให้ Ac Syn. เอาจุดที่ใกล้เคียงที่สุดมาสร้างกราฟให้เราดูได้แบบเข้าใกล้ความเป็นจริง --- ถ้าอยู่ในเคสเพิ่งติดมายังวิ่งน้อย ถ้าขับดูแล้วตื้อ หรือสะอึก ก็ลองกดสลับ Shift on the fly น้ำมัน-แก็ส สลับดู หากไม่แตกต่าง ก็กราฟเป็นอย่างข้างต้นแน่ --- ผมไม่เคยดูรุ่น ECO อย่างจริงจัง เลยไม่รู้ว่ามีกราฟแก็ส น้ำมันแบบสามมิติให้ดูหรือไม่ หากมีลองกดดู ดูขนาดความเติมเต็มของปริมาณกราฟทั้งสองอัน ว่า ใกล้เคียงกันหรือไม่ น้อยก็ควรน้อยเท่ากัน มากก็ควรมากใกล้เท่ากัน ในแต่ละย่าน RPM. แต่ระยะทางมากขึ้น ความแม่นของกราฟจะดีขึ้นเรื่อยเรื่อยเองได้ /**** เห็นตามร้านมักพูดว่า Eco ก็พอ จะติดรุ่นใหญ่ไปทำไม อันนี้อยากให้ร้าน ให้ข้อมูลมากกว่านี้หน่อยนะครับ Users เขาเชื่อคุณ ถ้าอธิบายหมดแล้วเขาอยากติด Eco หรือรุ่นใหญ่ไปเรื่อย ก็เป็นทางเลือกของเขาเอง เด๋วเขาก็ย้อนมาว่า " แล้วจะออกรุ่นอื่นมาทำไม แล้วจะตอบยังไงละนี่ . *****/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 10:46:33 AM
|
combo2
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 10:46:33 AM » |
|
ขอบคุณครับพี่ newguy สงสัยผมคงวิ่งน้องจริงงๆแหละครับประมาณ 300 โลเอง เดี๋ยววิ่งเยอะกว่านี้เมื่อไหร่จะเอามาลงอีก แล้วจะลองจูนแบบ 2 จุดบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 12:22:28 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 12:22:28 PM » |
|
ถ้าจะจูน 2 จุดดูแล้วเพิ่มจุดทีหลังหากต้องการ เอาอย่างนี้ลองอันนี้ก่อนไหมครับ ดูจากแนวโน้มแล้วน่าจะดีขึ้นมาก หากไม่ดีขึ้นก็โหลด File เดิมคืนมาครับ save ไฟล์หลายขั้นตอนไว้นะครับ ไม่พอใจอันใหม่ โหลดอันเก่ามาเล่นแทน แต่ถ้าลองแบบนี้แล้วออกมาดียังไงขอดูมั่งนะครับ จะเห็นว่าจากเส้น Vector ทั้งเส้น จะมีจุดเหลืองทั้งหมดแค่ 1. ซ้าสุดขอบ 2. จุดเริ่มเส้นดำแรก 3. จุดสองของเส้นดำ 4. จุดสุดท้ายเส้นดำชวาสุดขอบ จูนแค่ 2 กับ 3 ก็จะพบว่าง่ายอะ... แต่หลังจากนั้นหากจะใส่เพิ่มตรงไหนก็ตามใจฉันอีกทีนะครับ มากจุดหากไม่จำเป็น จูนยาก ลงตัวยากกว่า เวลาถ้าอยากปรับแต่งลองเลื่อนจุดสุดท้ายขวาสุดที่อยู่ปลายสีดำแทนครับ แค่จูนจุดก่อนสุดท้ายกับสุดท้ายแค่ 2 จุดก็น่าจะออกมาแนบสนิทแล้วมังครับ นึกสะว่ามันคือไม้เรียวนะครับ แล้วถ้ามีการเปลี่ยนกรองอากาศ ถ่ายน้ำมันเครื่อง หรืออะไรที่ทำให้รถวิ่งน้ำมันดีขึ้นจากการ Service ควรกดน้ำมันวิ่งสัก 100-200 บาท บ้างนะครับ ตอนจะเคลียร์น้ำมันเก่าในถังทิ้ง การทำแบบนั้นจะเป็นการ Update ค่าน้ำมันใน Database ของ ecu ให้ใหม่จากการที่ Condition การทำงานของเครื่องใหม่แล้ว การปรับจูนเส้นเขียวอาจต้องทำบ้างนิดหน่อย ถ้าสงสัยว่ามันเป็นยังไงลองดูตอนรถจูนได้แนบสนิทมากมาก แล้ว ถ้าวันไหนแค่เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ก็จะเห็นว่าต้องปรับเขียวเพิ่มสูงขึ้นในบางจุดด้วย สังเกตดูได้ครับ *** เหตุผลประกอบ... เมื่อมีอากาศเข้ามาได้ดีกว่าเดิมจากการจูนเทียบค่าน้ำมันที่ใช้กรองอากาศเก่า เชื้อเพลิงต้องถูกเพิ่มขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา ฉนั้นจึงควร Update กราฟน้ำมันเมื่อเอารถถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรองแล้ว เพื่อให้การเปรียบเทียบของกราฟแก็สที่ไปเอาค่ากราฟน้ำมันมาประเมินบวกเพิ่มตรงกับสภาพแวดล้อมใหม่เช่นกัน พิศดารแหวกแนวแบบนี้ก็ต้อง Newguy อีกแล้ว แต่เชื่อเหอะ มันจริง.... อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 12:53:27 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 12:53:27 PM » |
|
จุดที่สำคัญที่สุดของ AC คือจุดแรกที่อยู่ตรงแกนแนวตั้งค่า Multiplier ที่ต้องอยู่ในช่วง 0.8-1.2 หลัง Autotune จุดต่อมาคือจุดที่ 1 เลื่อนซ้าย-ขวาให้ตรงกับรอบเดินเบาไม่มีโหลดตอนใช้น้ำมัน จุดที่ 2 เลื่อนซ้าย-ขวาให้ตรงกับรอบเดินเบา+เปิดแอร์ตอนใช้น้ำมัน จุดที่ 3 เลื่อนซ้าย-ขวาให้ตรงกับรอบเดินเบา+เปิดแอร์+ใส่เกียร์ D เหยียบเบรค + เปิดไฟหน้าตอนใช้น้ำมัน หากทั้ง 4 จุดนี้ตั้งตำแหน่งได้ถูกต้อง ปรับจูนแก๊สได้ค่าเวลาการฉีดเท่าน้ำมันก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ ที่เหลือช่วง Close Loop ก้เอารถไปวิ่งบนถนนเทียบค่าน้ำมัน-แก๊สให้เท่ากันทุกโหลด ถ้าช่วงไหนที่วิ่งแล้วมันไปคาบเกี่ยวกับจุด 1,2,3 ก็ให้เปลี่ยนไปจูนที่หน้า RPM Correction ในเว็ปนี้มีกระทู้สอยจูนอยู่เพียบลองเข้าไปหาอ่านศึกษาดูครับ ไม่ยากเกินจะทำแต่ก็ไม่ง่ายที่จะจูนให้ได้เนียน ปัจจัยมีหลายตัวทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ เครื่องมือช่วยจูน หรือคนที่มาขับรถให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 01:05:25 PM
|
combo2
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 01:05:25 PM » |
|
ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับที่มาแบ่งบันความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 01:08:26 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 01:08:26 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 10:29:49 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 10:29:49 AM » |
|
ตอนนี้วิชา เวคเตอ ของพี่ newguy ได้มีบางที่ลองเล่นครับ ได้รับการยืนยัน นอนยันว่า ใช้ได้ดีครับ มะมีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 01:12:40 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 01:12:40 PM » |
|
อยากแชร์ข้อนึงครับ เรื่องการใช้กราฟสองเส้นเป็นตัวบอกคร่าวคร่าวการจูนให้เข้าใกล้จุดสมบูรณ์นี้ มาอีกแระ Newguy คิดนอกกรอบ...
**** หากปริมาณข้อมูลในตารางน้ำมันและตารางแก็สที่เห็นในหน้ากราฟ 3 D มีปริมาณ ไม่เท่ากันหรือน้อยกว่ากันมาก ในแต่ละตาราง (ตารางกราฟที่เห็นเป็นเม็ดสี่เหลี่ยมทึบ) หรือไม่ไล่เลี่ยกัน จะทำให้เส้น 2 มิติ นี้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงแน่นอน ฟันธง ...... เพราะการสร้างกราฟนี้ AC Sync. จะเลือกเอา Plot Origin ที่มีอยู่และใกล้ตำแหน่งมากสุดมาสร้างกราฟให้ดู หากมีน้อยจุด ยังยึดถือเชื่อจากการเหนไม่ได้ อย่าไปหลงดึงหลงดันจุดจูน จะทำให้เส้นดูเหมือนดึงไม่ขึ้น ดันไม่ลง ให้เก็บข้อมูลการวิ่งของทั้งสองมากก่อน ดูจากจุดดาวเล็กเล็กหรือในหน้ากราฟแก็ส น้ำมัน 3 D ขั้นตอนนี้หากไม่ทำการเข้าใจให้ดี การจูนโดยพึงกราฟจะไม่แน่นอน ****
บทพิสูจน์ .....
เอากราฟการจูนที่ดีที่สุด มาลบกราฟแก็สทิ้ง แล้วถ้าวิ่งยังไม่มาก จนจุด Plot Origin มีไม่มากพอ จะเห็นได้เลยว่ากราฟแก็สที่มาทีหลัง มันทะแม่งออกไปมาก แต่ถ้าไม่แตะต้องการจูนเลย รอวิ่งเก็บไปเรื่อย แล้วมาดูจะเห็นว่า เมื่อปริมาณมากพอไล่กับของน้ำมันแล้ว ที่ทุกย่านที่น้ำมันเคยเก็บไว้ (ดูรูปร่างที่ต้องคล้ายกันในรูปทรงกราฟ 3 มิติทั้งสองตัว ) จะกลับมาดีเหมือนตอนยังไม่ได้ทำการลบกราฟแก็ส *******
ลูก Trick ....
หากรูป Shape ของกราฟ 3 D ของทั้งสอง ดูแหว่งในบางช่วง ไม่ทึบคล้ายกัน และอยากเร่งปฎิกิริยา...เบื่อรอ ก็ให้ทำการลากเกียร์วิ่ง แล้วสังเกตจากการสร้างบริเวณที่กราฟแหว่งนั้น ให้หาถนนโล่งจริงจริง และมีผู้ช่วยนะ อันตราย อย่าลากจนเกียร์พังละ ในกรณีที่เร่งเห็นผลเท่านั้น ไม่ควรทำในกรณีปรกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 11:44:42 PM
|
combo2
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 11:44:42 PM » |
|
หลังจากจูนไปจูนมาก็เกิดพลาดไปเลื่อนจุด Multiplier ที่ได้จากการออโต้จูนแล้วจำไม่ได้ว่ามันเร่มต้นตรงไหน เลยต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ ตอนนี้ได้จูนไป 3 จุดแล้ว เหลือแต่วิ่งเก็บกราฟอีกสักพักแล้วจะมารายงานความคืบหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 07:34:06 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2013, 07:34:06 AM » |
|
ก็ save ไฟล์นี้ไวก่อนครับ แล้วก็ Autotune ใหม่ แล้วดูว่ามันเริ่มจุดแรกแถวไหน 1.x แล้วก็ Restore ไฟล์แรกกลับมา แล้วปรับมือเองได้ที่ค่าจุดที่ได้มา ก็จบแล้วครับ อย่าลืมเลือกค่าเฉลี่ย Gas Temp ที่จุดลงตัว หากยังไม่รู้ค่าที่เหมาะสม แถว 60 กำลังดี หากอยู่เชียงใหม่ช่วงนี้ เอา 50 กำงังดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:12:28 PM
|
mixe007
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:12:28 PM » |
|
เด็กใหม่มาเก็บขอมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:47:03 PM
|
combo2
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:47:03 PM » |
|
หลังจากช่วงปีใหม่ไปเที่ยวแถวบ้านพี่นิวกาย เลยมีโอกาสนั่งจูนไปด้วยเลยได้กราฟมาอย่างที่เห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:01:49 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:01:49 PM » |
|
Oh! My Goodness...... Newguy Fever!!! มาแล้ว เม็ดที่ 4 ที่ต้องดึงขึ้นช่วย ผมเดานะ ลองกดไปน้ำมันแล้ววิ่งรอบสูงสูงสัก 2-3 นาที เพื่อ update กราฟน้ำมันย่านนั้น หลังจากนั้นดูกราฟใหม่อาจต้องลบจุดที่ 4 นี้ทิ้งครับ พอเราวิ่งทางไกลแล้วใช้แก็สมายาว มาเจอสภาวะแวดล้อมใหม่ เช่นอากาศภายนอกเย็นลง หรืออื่นอื่น ถ้ากราฟเคยแนบสนิทดี ก็ลองกด Update น้ำมันในสภาพแวดล้อมเดียวกันนั้นด้วยสักแป๊บจะเห็นว่า คราวนี้ เนียนเหมือนเดิมครับ **** หมายเหตุ อะไรหรือที่ทำให้เป็นเช่นนั้น ตัวเอ้เลยคืออากาศที่ผ่านท่อไอดีในแต่ละพื้นที่ที่มีการเก็บ Pass Record ของกราฟน้ำมันนั่นเอง เพราะเมื่อเจออากาศที่เย็นต่างกัน การชดเชยเรื่อง I AT ของ ECU น้ำมันนั่นเองสั่งจ่ายหนาชดเชยหรือลดเมื่อร้อนขี้น อันนีละสงสัย มากเลยว่า 4 qbox มันนคิดเหมือนผมไหม ไม่เคยสัมผัส 4 Qbox ***** ทำ Autotune ไว้ที่ Gas Temp เท่าไรครับ อยากให้กราฟนี้นิ่งทุกพื้นที่ทุกอุณหภูมิ (ไม่รวมถึงแรงดันที่ Dynamic) ลองเอาการชดเชยฝากเลี้ยง ค่า I.A.T. ไปลองไหมครับ ตอนนี้วิ่งไปที่อากาศหนาวเชียงใหม่ 13 องศา ก็ยังคงนิ่งอยู่ได้ เอาไปลองไหมครับ ขอค่า Autotune ที่ Gastemp ที่ทำไว้หน่อยครับ แล้วจะแปลกใจ ว่าอากาศเย็นแค่ไหน ก็ยังวิ่งดีอยู่เหมือนน้ำมัน ไม่ลองไม่รู้ อิ..... **** หมายเหตุ เอาไปฝากเลี้ยงไว้ที่ Gas Temp Correction พอกล้อมแกล้มได้ครับ ที่ระดับหนึ่ง **** กราฟนี้จะเป็น Reference ได้ลงตัวก็ต้องอยู่ในลักษณะนี้ที่ Gas Temp ที่ทำ Autotune ไว้ รวมถึงแรงดันที่ทำ Autotune ไว้ด้วย เพื่อเป็น Reference ในการยึดเป็นค่า 0 สมบูรณ์ หลังจากนี้ก็ปรับแต่งที่ Gas temp correction และ Gas Pressure Correction เท่านั้น ไม่แตะจุดจูน Ref. ที่หมุด Multiplier นี้ แล้วขยับ Correction ทั้งสองตัวแทน เมื่อได้ค่า Correction ที่ดีแลัว รถคุณ จะวิ่งแบบกราฟนี้ที่เกือบทุกอุณหภูมิ และ ทุกแรงดันทีเดียว หากปรับได้ลงตัวแล้ว อย่าขยับจุดจูนเมื่อกราฟเปลี่ยนไปตาม Gas Temp หรือ Gas Pressure ขยับที่จุด Corrections ทั้งสอง จะเจอสิ่งที่ ทำให้หลุดจากพันธนาการได้เลย พอกราฟมันเนียนอย่างที่ทำมาช่วงนั้น คันเร่งมันเบาสบาย ถูกไหมครับ ? โจทย์ที่เหลือก็คือต้องวิ่งได้ทุก Gas Temp ทุก Gas Pressure มันทำได้ครับถ้าจะทำ แล้วจะแปลกใจว่า คนไทยเรานี่แหละไปถึง max ก่อนใคร อิ.. ข้อสังเกต... ถ้าเห็นกราฟเขียวเป็นสีเขียวออ่นละก็ นั่นละถึงจุดที่แนบที่ไปต่อมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว ของคุณ Combo มันเขียวออ่นไปแล้ว เกือบ 80% เชียวนะนี่ ถ้ามันเขียวออ่น 100% มันจะรู้สึกเองเลยว่าทำไมมันไหลลื่นจังนิ ผมขับพอถึงจุดนี้ทีไร มันจำ Feeling นั้นได้ดี แทบไม่ต้องเปิด Monitor ดู ก็รู้สึกได้เลยว่า มันลงตัวแล้ว มันรู้สึกได้แน่นอนถ้าคุ้นเคยกับมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟ stag 4 eco ให้ทีครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:34:07 PM
|
combo2
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:34:07 PM » |
|
ผมมีปัญหากับเรื่องสภาพอากาศจริงๆครับเพราะตอนรอวิ่งอยู่บริเวณเขาปักกราฟมันก็แนบกันดี แต่พอถึงโคราชมันกับแยกกันซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|