AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #75 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:38:57 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:38:57 PM » |
|
เข้าเรื่องการบ้านซะที กราฟหลักครับ มีจุดเดินเบาโหลดสูงสุดพอ ใช้ร่วมกับจุดซ้ายสุด จูนเดินเบาตามมาตรฐาน จากเดินเบาตัวเปล่า ไปยังเดินเบาโหลดเต็มที่ ช่วงขับขี่ เขี่ยขวาสุดพอ ง่ายสำหรับพ่อบ้าน ขับเองจูนเอง กราฟชดเชยแรงดัน มีจุดเดียวเหมือนกัน คือจุด ณ ที่ทำ autotune การปรับก็เลื่อนซ้ายกับขวาสุดเอา แรงดันแก๊สผม 1 บาร์ สาเหตุที่ต่ำเพราะผมใช้หัวฉีด hana green ซึ่งโตไปหน่อยสำหรับเครื่อง 1800cc บวกกับหม้อต้ม toma หลังทอง เลยทำให้กราฟชันน้อยหน่อย อาหารมาเยอะ เครื่องกินไม่ไหว กราฟชดเชยอุณหภูมิ เหมือนเดิม มีจุดเดียวเหมือนกัน คือจุด ณ ที่ทำ autotune การปรับก็เลื่อนซ้ายกับขวาสุดเอา ลองเล่นจริงๆ จรังๆ มันก็สำคัญจริงๆ ช่วงแก๊สเย็นๆ นี่บางมาเลย deflection ออกมาได้ประมาณนี้ พึ่งเปิด aa ได้วันนี้ เกลี่ยไปได้ 2-3 จุด การขับขี่ก็ กทม ครับ เส้นโล่งสุดที่ไปก็เส้นพระราม 5 จบการบ้านครับ รบกวนท่านอาจารย์ชี้แนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #76 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:55:53 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 11:55:53 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #77 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 10:29:35 AM
|
lotto
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 10:29:35 AM » |
|
โอ้ จริงแบบที่อาจารย์ว่า ปกติผมตั้งเปลี่ยนแก๊สตอนอุณหภูมิค่อนข้างสูง ตัว probe วัดอุณหภูมิปกติที่ฝังที่หม้อต้ม ผมเปลี่ยนเป็นฝังไว้ที่เครื่องแทนให้ชัวร์ว่าเครื่องได้อุณหภูมิทำงานจริงถึงค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส เลยไม่ค่อยเจอสภาพแก๊สเย็นมาก วันนี้ลองลดให้ตัดเข้าไวๆ พบว่าช่วงเย็นบางไปอีกหน่อย ลองขยับขึ้นไปที่ 30 ดูก่อนครับ ผมว่าวิธีจูนแบบกราฟหลักจุดไม่ต้องเยอะ แต่ให้ความสำคัญต่อการชดเชย ดูแล้วเครื่องยนต์ได้ส่วนผสมแก๊สที่เหมาะกว่าทุกการทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #78 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 11:17:28 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 11:17:28 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #79 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 06:40:28 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 06:40:28 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #80 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 03:14:55 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 03:14:55 PM » |
|
พี่ newguy ครับ I A T Sensor แปลว่าอ่ะหยังคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #81 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 05:11:09 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 05:11:09 PM » |
|
แหม อาจารย์ ถามผมให้ตอบแบบนั้น ตอบไม่เก่งขนาดนั้นครับผม เอาคำตอบจากอากู๋ เลยละกันครับ link นี้ https://www.google.co.th/#q=i.a.t+sensorค่า Intake Air Temp นี่เองทำให้ผมตีโจทย์ แยกออกจาก Temp Correction ได้ดี ไม่งั้นเครียดกับค่าแปรผันแน่นอน พอผมสามารถแยกเหตุว่าอะไรเป็น Factor ให้เกิดอะไร แล้วต่างกันอย่างไร แล้ว AC แทบจะเชื่องสนิทกับการจูนของผมได้เลยครับ ไม่มีอะไรที่ ECU action ออกมาแล้ว จะหาคำตอบไม่ได้ ตอนนี้ผมแทบจะอ่านค่าจากการแปรผันของกราฟเขียวและน้ำเงินได้อย่าง รู้ได้เลยว่า มัน เปลี่ยนแปลงอย่างไร และอะไรเป็นเหตุ แรงดัน หรืออุณหภูมิ เนื้อแก็ส หรือ อากาศที่ผ่านมาทางไอดี หรือ การสูญเสียความร้อนอย่างรวดเร็วของหม้อต้ม หรือกราฟน้ำมันเดิมควรจะมีการ Update เมื่อไร รวมทั้งเดาใจ Programmer ที่ Design เจ้า Firmware ออกมาได้ว่าเขาคิดอย่างไร ผมอยากให้เขาอ่านการบ้านที่ผมร้องขอให้มีใน program ของ Ac Synchro อย่างเข้าใจผมจัง ผมว่าเขาอาจคิดอะไรที่เหมือนผมตรงนี้บ้างแน่ เรื่อง System Information นี่ วันนึงจะมีร้านแก็สเจ้าใหญ่ใหญ่ ใส่ระบ ISO Certify ในระบบประวัติสินค้าที่ออกไป และจะได้ประโยชน์จาก Information นี้มากทีเดียว ทำให้ AC ไปไกลกว่าอีก Step นึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #82 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:15:22 AM
|
pomett17
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:15:22 AM » |
|
I A T Intake air temperature ตัวนี้นี่เองครับทำให้ผมงงอยู่กับการจูน ออโต้จูนอยู่หลายรอบ หลายอุณหภูมิ ตามสูตรของพี่นิวกาย ของผม ECU STAG4 ECO ใช้กับนิสันมาร์ช ติิดเครื่องOBDอ่านค่า ตอนเช้าตัดเข้าแกสตอนเช้าทำไม่แก๊สมันบางอ่านได้จากค่า STF +17 แล้วค่อยๆลดลงอย่างช้าๆมาตามอุณหภูิมิที่เพิ่มขึ้น แต่ตอนเป็นน้ำมันค่า STF เข้าไกล้0 มีบวกบ้างนิดหน่อย คงเป็นการชดเชยของECUรถยนต์ เปลี่ยมาเป็นแก็สขับไปสักพักพอไปถึงอุณภูมิไกล้จุดจูนอากาศภายนอกเริ่มร้อนค่า STFของแกสก็กลับมาไกล้0 มีบวกลบบ้างนิดหน่อย กล่อง STAG4 Eco ไม่มีให้ตั้งชดเชยอุณหภูมิ และ แรงดัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #83 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:07:58 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 11:07:58 AM » |
|
I A T Intake air temperature ตัวนี้นี่เองครับทำให้ผมงงอยู่กับการจูน ออโต้จูนอยู่หลายรอบ หลายอุณหภูมิ ตามสูตรของพี่นิวกาย ของผม ECU STAG4 ECO ใช้กับนิสันมาร์ช ติิดเครื่องOBDอ่านค่า ตอนเช้าตัดเข้าแกสตอนเช้าทำไม่แก๊สมันบางอ่านได้จากค่า STF +17 แล้วค่อยๆลดลงอย่างช้าๆมาตามอุณหภูิมิที่เพิ่มขึ้น แต่ตอนเป็นน้ำมันค่า STF เข้าไกล้0 มีบวกบ้างนิดหน่อย คงเป็นการชดเชยของECUรถยนต์ เปลี่ยมาเป็นแก็สขับไปสักพักพอไปถึงอุณภูมิไกล้จุดจูนอากาศภายนอกเริ่มร้อนค่า STFของแกสก็กลับมาไกล้0 มีบวกลบบ้างนิดหน่อย กล่อง STAG4 Eco ไม่มีให้ตั้งชดเชยอุณหภูมิ และ แรงดัน 4ECO ถ้าต้องการให้การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพ โดยไม่จ่ายเชื้อเพลิงบางไปขณะ G.Temp ต่ำๆ แนะนำลองตั้ง T.switch over ให้สูงขึ้นครับ ประมาณ 55 c. น่าจะพอช่วยได้ (สำหรับผู้ที่ต้องการถนอมเครื่องยนต์ครับ) หรือ ไม่ก็รอ FW. ตัวใหม่เร็วๆนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #84 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 11:20:33 PM
|
baan_55e
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 11:20:33 PM » |
|
ชอบมากเลยครับกระทู้นี้ ผมได้ความรู้มากเลยครับ พอดีได้ชุดหัวฉีดมือสองของAC300isa2 มาเดิมติดรถชนมา อู่ยกเฉพาะของโซนหน้ารถมาขายให้ และผมเอามาติดตั้งเองครับ ตอนนี้ประสบปัญหาคือเกย์แก๊สไม่ตรงครับ ลงทุนซื้อเกย์แก๊สของแท้มาเลย รุ่นที่ตัวหนังสือ ac สีแดง มีแถบข้างเขียนว่า 50K ผมไม่รู้จะเลือกในโปรแกรมหัวข้อไหน ลองเลือก หลายๆ รุ่นแล้วก็ไม่ตรง ขอความรู้เรื่องเกย์หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #85 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 10:43:39 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 10:43:39 AM » |
|
เลือกในในโปรแกรม AC ปรับเกจ์ถังให้ตรงรุ่นหรือใกล่เคียงครับ แล้วดูใหม่ เราสามารถปรับได้ตามใจเราด้วย ว่า แต่ละเม็ดเอาช่วงไหนของปริมาณน้ำแก็สในถัง
เกย์ของพี่ที่ซื้อมา น่าจะเรียกว่า Switch กดตัดแก็สน้ำมันและบวก ไฟสี่ดวงบอกปริมาณแก็สในถังเปล่าครับ เรื่องเกจ์สวิทช์ตัวนี้โทรถามรายละเอียด Theo ได้ครับ ติดตั้งเองหมดเลยหรือครับ แล้วไม่ต้องไปร้านแก็สเลยหรือครับ เก่งจังครับ ชื่นชม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #86 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 10:52:07 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 10:52:07 AM » |
|
ผมตาฝาดไปรึเปล่า มีคนเข้าออกกระทู้นี้ไป 5000 แล้ว เด๋วตอนที่ผมได้ พวก 6 Qbox มาเล่นเมื่อไร แล้วไปถึง Max มันได้ จะเห็นกระทู้ 4000 Km. Mission Impossible with Super Q box แน่แน่.... จะเอาการเล่น Reducer Temperature Correction มารีดประสิทธิภาพหน่อยครับ และดูเหมือนกับว่า เท่าที่อ่านแล้วงง มันจะทำ ADT ได้ทั้ง อ้าง OBD เอา Powertrain Signal มา Adaptive ได้ แล้วก็เอา ISA2 มาเลือกใช้จากการเอาค่าน้ำมันสะสม มาให้เลือกใช้หรือเอาสองอย่างมานัวเนียกันก็ไม่รู้ อยากจับของจริง แล้วนทดสอบ 4000 Km. แบบทุกอุณหภูมิ กันเลย จบจบกันไปสะเลย เหงามานาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #87 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 11:12:42 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 11:12:42 AM » |
|
ผมตาฝาดไปรึเปล่า มีคนเข้าออกกระทู้นี้ไป 5000 แล้ว เด๋วตอนที่ผมได้ พวก 6 Qbox มาเล่นเมื่อไร แล้วไปถึง Max มันได้ จะเห็นกระทู้ 4000 Km. Mission Impossible with Super Q box แน่แน่.... จะเอาการเล่น Reducer Temperature Correction มารีดประสิทธิภาพหน่อยครับ และดูเหมือนกับว่า เท่าที่อ่านแล้วงง มันจะทำ ADT ได้ทั้ง อ้าง OBD เอา Powertrain Signal มา Adaptive ได้ แล้วก็เอา ISA2 มาเลือกใช้จากการเอาค่าน้ำมันสะสม มาให้เลือกใช้หรือเอาสองอย่างมานัวเนียกันก็ไม่รู้ อยากจับของจริง แล้วนทดสอบ 4000 Km. แบบทุกอุณหภูมิ กันเลย จบจบกันไปสะเลย เหงามานาน เข้ามาติดตามผลงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #88 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 03:22:48 AM
|
baan_55e
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 03:22:48 AM » |
|
เลือกในในโปรแกรม AC ปรับเกจ์ถังให้ตรงรุ่นหรือใกล่เคียงครับ แล้วดูใหม่ เราสามารถปรับได้ตามใจเราด้วย ว่า แต่ละเม็ดเอาช่วงไหนของปริมาณน้ำแก็สในถัง
เกย์ของพี่ที่ซื้อมา น่าจะเรียกว่า Switch กดตัดแก็สน้ำมันและบวก ไฟสี่ดวงบอกปริมาณแก็สในถังเปล่าครับ เรื่องเกจ์สวิทช์ตัวนี้โทรถามรายละเอียด Theo ได้ครับ ติดตั้งเองหมดเลยหรือครับ แล้วไม่ต้องไปร้านแก็สเลยหรือครับ เก่งจังครับ ชื่นชม
ผมก็ไม่ได้ติดตั้งเองทั้งหมดหรอกครับ แค่อัพเกรดชุดหน้ารถเป็นหัวฉีดเท่านั้นเองครับ เดิมเป็นระบบมิกซ์เซ่อร์อยู่อ่ะครับ ก็ลองผิดลองถูกไปอ่ะครับ ตามปะสา ช่างงูๆปลาๆ อ่ะครับ ตอนนี้กล่อง ECU แก๊สยังไม่ได้เข้ารถเลยครับ ยังแขวนไว้ชั่วคราวอยู่หลังเครื่องเลยครับ ถ่ายภาพมาจะให้ดูแต่ลดขนาดไม่เป็นไว้ศึกษาก่อนนน่ะครับ เกย์ที่ผมซื้อมาเป็นเกย์ที่ติดกับวาล์มัตติที่ ติดกับถังโดนัลอ่ะครับ ผมเรี๊ยกไม่ถูก เห็นช่างเค้าเรี๊ยกกัน นาฬิกา แต่ที่ผมบอกว่าตัวหนังสือ AC สีแดง เพราะดูในแมนนวลมัน เห็นมี 2 รุ่น ตัวหนังสือแดง กับ เขียว แดงจะมีสายต่อใช้งาน 2 สาย เขียวจะมีสายต่อใช้งาน 3 สาย แต่ไม่รู้จะเลือกในโปรแกรมตัวไหนอ่ะครับ ขอบคุณพี่มากครับ ผมดู vdo ของพี่แทบทุกคลิบครับ ชอบตรง 2 จุดเนี๊ยและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #89 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 10:29:50 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 10:29:50 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|