การจูนแก๊ส ระหว่าง
ดูค่า เวลาของน้ำมัน( ms ) กับ การดู Lambda Volt
อันไหนสำคัญหว่าคับ
เป็นระบบแก๊สของ AC Stage 4
1. รถคันนี้ อ้างอิงการจ่ายน้ำมันโดยใช้ Lambda = 1 ไม่ได้ใช้ค่า A/F Ratio เป็นหลัก
2. รถคันนี้มี Knock Sensor ชดเชยองศาจุดระเบิด
ทั้ง2ข้อนี้ จะส่งผลต่อการจูนยังไงคับ
o2sensor เป็นแบบ Narrow Band
![](http://www.ztechz.net/sitebuildercontent/sitebuilderpictures/narrowbando2.jpg)
เท่ากับว่า Lambda Volt = 0.5 คือค่าที่ดีที่สุด คือ 14.7
ในตอนนี้ รอบเดินเบาของผม แบบว่าจอดนิ่งๆนานๆ อยู๋ที่ Lambda Volt = 0.45
เวลาวิ่ง Lambda จะลดลงมาเหลือ 0.33
ยังงี้แสดงว่า รอบเดินเบาปกติแล้วคือ ช่วง0.45 แต่เวลาวิ่ง 0.33 แก๊สยังบางไปนิด
หรือว่าค่าตัวนี้ดีสุดแล้วคับ
และค่า เวลาฉีดน้ำมัน กับ เวลาฉีดแก๊ส ตอนนี้ต่างกัน 1.5ms ถือว่ากำลังดีไหมคับ หรือว่าต้องลดให้เป็น 1ms
วิธีลดค่า ms ของแก๊สที่ดีที่สุดคือ เจาะ Nozzle ใช่ไหมคับ เพราะเท่าที่ผมรู้มี3วิธี แล้ววิธีไหนดีกว่ากันละเนี่ย
![ฮืม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/huh.gif)
1.เจาะNozzle
2.ตั้งหัวฉีดให้ยกได้สูงขึ้น
3.ปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น (วิธีนี้ผมขอผ่านดีกว่า เดี๋ยวอายุสายยางแก๊สสั้น โรคโป่งพอง จะถามหา )
เป็นรางValtek Type 30 BFC
ขอบคุณคับ กำลังศึกษาการจูนอย่างละเอียด
![](http://www.picdee.com/images/2013/07/20/9776i7jWY.jpg)