ตอนนี้พาผู้ใช้รถติดแก๊สมาดูรถผู้นำเอเปค BMW730Li ติดแก๊สมาเสนอบ้าง
ที่นำเสนอรุ่นนี้ไม่ใช่อะไรเผื่อเป็นแนวทางสำหรับบางท่านครับ เครื่องยนต์วี 6 สูบตัวนี้เป็นความตั้งใจออกแบบมาเพื่อผู้นำเอเปกและผู้บริหารจริงๆ มีการแบ่งข้างแบ่งฝั่งของแต่ละข้างของเครื่อง ซ้าย-ขวา อย่างชัดเจน แต่ก็เพื่อความนิ่งของเครื่องอย่างแท้จริงเช่นกัน
ตกลงมันดีมั้ยละนี่ ก็ดีซิครับแหมมเหมือนได้เครื่องยนต์ 3 สูบ 2 ตัวมาอยู่ในรถคันเดียว แต่ปัญหาก็จะตามมาเมื่อติดระบบแก๊สเข้าไป เพราะไอเสมือน 2 เครื่องยนต์นี่แหละ หากสุ่มทำมั่วๆไป ติดไปก็คงไม่รอด ตามที่ช่างติดแก๊สหลายสำนักกลัวกันนักหนา
งานนี้ต้องขอขอบคุณรถของพี่กล๊อฟแห่งร้านนาฬิกา PIMWIN ที่มาเป็นนายแบบให้นะครับ คันนี้พี่กล๊อฟสั่งเน้นดี สวยงาม “ผมเลือกมาทำกับพี่นัน เพราะผมรู้ว่านวล ผมไม่ต้องการแค่เนียล” แหมมประทับใจผมมากสำหรับคำพูดลูกค้าท่านนี้ คันนี้จัดออโทรนิคอีโว พร้อมถังโดนัทลงให้ครับ งานนี้พระเอกก็คือช่างระบบไฟฟ้าของเรา ช่างเปเล่
เปเล่ได้รถมารื้อทุกอย่างที่เป็นสายไฟ ลอก แกะ แทะ อู้ยน้องเล่จะรื้อรถขายหรือจะติดแก๊สครับ แซวช่างเล่นแต่ถ้าไม่ทำกันขนาดนี้ตอนลูกค้ารับรถคงไม่ยิ้มไม่ชมว่า นวล แน่ๆ มาตราฐาน มอนสเตอร์ การาจ คงเหลือไว้แค่ตำนาน ดังนั้นจัดไปเต็มที่ งานที่ออกมาต้องเหมือนสายไฟโรงงาน ต้องเรียบร้อย สวยงาม ปลอดภัย และรวมๆ ต้องนวล
กล่องอีซียูรถอยู่ตรงไหน เล่ นำเสนอกล่อง อีซียูแก๊สไปเสนอหน้าอยู่ข้างๆ กลัวเป็นดาวเด่นน้อยกว่ากัน หรือมันมักง่ายคิดว่าวิศวะกรออกแบบรถมาคงรู้ว่าตำแหน่งไหนปลอดภัย ออกแบบห้องใส่กล่องอีซียูมาให้แล้วโดยเฉพาะ เปเล่ โง่กว่าไม่ขอคิดมากขอก๊อปแนวทางเดิมรถใส่ไปตรงนี้เลยละกัน
![](http://www.gasthai.com/boardgas/picture2009/1911255511260.jpg)
หลังจากทำด้านหน้าเสร็จก็เข้ามาทำด้านในรถกันบ้าง ห่อหุ้มกันหน่อยเดี๋ยวรถจะเลอะ ทั้งเบาะ ทั้งพวงมาลัยก่อนทำงาน ข้างในอุปกรณ์น้อยมากเนื่องจากกล่องอยู่นอกตัวรถก็เหลือเพียงแค่กล่องตัดปั้มติ๊กน้ำมัน และสวิทย์เท่านั้น
สวิทย์ลูกค้าขอมาเลยเลือกตำแหน่งในลิ้นชักเก็บสตางค์ เน้นมองไม่ชัด แต่หลบซ่อนนวล เห้อสวิทย์หรือเมียน้อยฟระงานนี้
คุยไปแป๊ปเดียวด้านหน้าเสร็จซะละโดยช่างฝีมือเยี่ยม ช่างต่อ จัดให้ตามรูป
ภาพรวมงานติดตั้งอุปกรณ์ด้านหน้า
ภาพหลังจากปิดฝาเครื่องต่างๆเรียบร้อย แล้วลูกค้าจะยอมจ่ายเงีนผมมั้ยงานนี้ เล่นติดตั้งซะมองไม่เห็นอะไรขวางหูขวางตากันเลยเห้อ แต่ไม่ต้องห่วงอุปกรณ์ทุกตัวอยู่ในตำแหน่งปลอดภัย และสะดวกต่อการบำรุงรักษาครับ
ท่านที่ใช้รุ่นนี้อยู่ย่อมรู้ดีเค้าใช้โช๊คลม ดังนั้นต้องมีถังลม ถังลมมันวางอยู่ที่ซุ้มยางอะไหล่ แล้วจะใส่ถังโดนัทยังงัย ทางเดียวอัปเปหิถังลมซะไปไว้บนหลังคาคงไม่เหมาะ ช่างต่อเลยเอามาซุกๆไว้ที่ซอกนี้และทำขายึดให้เรียบร้อย ปลอดภัย แข็งแรง สวยงาม และไม่ลืมเทสท่อลม ระบบลม ว่าทำงานต้องสมบูรณ์ดังเดิม
คราวนี้ถังโดนัทขนาดพอเหมาะ ก็สามารถลงมาอยู่ตำแหน่งยางอะไหล่ได้พอเหมาะพอเจาะ
หลังเก็บเรียบร้อยเปิดท้ายออกมา เห้อจะเก็บเงินลูกค้ายังงัยนี่ช่างต่อ อุปกรณ์มันหายเรียบมองไม่เห็นกันไปเลย
เอ้าลูกค้าผมก็เป็นไปกับช่างด้วย โทรมาบอกขอหัวเติมซ่อนๆหน่อยนะ อยากจะแกล้งเด็กเติมแก๊สให้มันหาไม่เจอ แต่ขอแบบไม่เติมลำบากนะ ตำแหน่งต้องด๊กลังมันเติมยากแล้วเด็กปั้มจะทำเกลียวหัวเติมรูด ช่าง มอนสเตอร์ การาจ ก็จัดไปตามคำสั่ง รูปนี้ก้มถ่ายแล้วนะนี่
จบไปอีกคันกับ BMW อวกาศ โซล่ารอบตัว น่าขโมยไปตกปลานะนี่ อิอิ ขับรถมีความสุขนะครับท่านเจ้าของรถ ว่างๆเข้ามาเยี่ยมบ้างก็ได้แหมมติดไปไม่มีปัญหาก็ไม่เข้ามาหากันบ้างเลย
![](http://www.gasthai.com/boardgas/picture2009/1911255511332.jpg)
เท่านี้คงพอเป็นแนวทางให้ท่านๆได้ตัดสินใจก่อนจะเลือกติดตั้งระบบแก๊สจากที่ไหนนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง อย่าคิดแต่เพียงเอาถูกเข้าว่า อู่ไม่มีมาตราฐานก็บอกถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตท่านแล้วที่เค้าไม่เลือกทำให้ถูกกฎหมายหากมีปัญหาจริงท่านมั่นใจหรือว่าชีวิตท่านเค้าจะมารับผิดชอบ
งานฝีมือและมาตราฐานติดตั้งก็เป็นอีก 1 ปัจจัยหลักที่เป็นพื้นฐานของระบบแก๊สที่ดีกว่า 7 ใน 10 ส่วน ความสวยงามถ้าไม่สนใจก็ไม่เป็นไรขอให้ติดตั้งถูกต้องปลอดภัย สุดท้ายปิดฉากด้วยการปรับจูน อยากได้ดีเท่าไรพื้นฐานมาดีแล้วที่เหลืออยากได้อะไรก็เสกได้จากการจูนนี่แหละครับ (ถ้าไม่อยากให้ไฟโชว์ก็ปรับค่าตรงนี้ให้ได้ 0 เทียบเท่าน้ำมันแค่นั้น ไม่ใช่ใช้แก๊สก็ไฟติดเป็นปกติอย่างหลายคันที่เข้ามาบอกว่าร้านติดแก๊สบอกมากัน)
ขอให้ทุกท่านใช้รถติดตั้งแก๊สกันอย่างมีความสุขทุกๆท่านครับด้วยความปราถนาดีจาก
อู่ติดตั้งแก๊สมาตราฐานขนส่งและกรมการพลังงาน “มอนสเตอร์ การาจ” หลังเมืองทองธานี โทร.0818903300
http://www.monsters-garage.com