หลังจากที่โม้ไปหลายครั้งว่าอุปกรณ์หัวฉีดยี่ห้อนี้มันทั้งทนทั้งถึก...
พอดีกับที่ลูกค้าครบรอบ service เอารถเข้ามาตรวจเช็คระยะ 1-3 แสนกิโลเมตร
วันนี้เลยเอาของจริงที่ติดตั้งในรถลูกค้าและรถ Demo เมื่อหลายปีก่อนมาให้ดูกันครับ
เริ่มต้นด้วยเจ้า Commuter รถตู้ขนาดยักษ์
หลังทนขับดีเซลมาได้แค่ 1 หมื่นกิโล ก็ยกเครื่อง 2JZ-GE ลงประจำการณ์แทนเพื่อติดแก๊สโดยเฉพาะ
คันนี้ติดมาจากอู่อื่นที่ปิดทำการไปแล้ว เผอิญอยู่บ้านใกล้กันเลยขอรับมาดูแลแทน
เลขไมล์การใช้งานพุ่งไป 3 แสนกว่ากิโลแล้ว ใช้รถคุ้มค่ามาก
วาง 2JZ-GE ติดตั้ง Lovato Easy Fast ระยะทางวิ่งด้วยแก๊สเบ็ดเสร็จร่วม 3 แสนกิโล
หลังตรวจเช็คสภาพ รางหัวฉีดยังใช้ได้ดีอยู่ครับ มีเพียงหม้อต้มเท่านั้นที่เปลี่ยนชุดซ่อมไปแล้ว 1 ครั้งตอน 1 แสนห้าหมื่นกิโล
เช็ค Timer การใช้งานแก๊สมา 5,392 ชั่วโมง หัวฉีด JP ยังคงมีชีวิตรอดอยู่ดีทั้ง 6 หัวครับ
ต่อกันด้วยคันที่ 2 เป็น Vios รถที่บ้านเองครับ ติด Lovato Easy Fast เป็นรถ Demo ตอน Test ใช้ยี่ห้อนี้ใหม่ๆ
คันนี้ติดหลังจากใช้น้ำมันมาแสนกิโลนิดๆ เลขไมล์ใช้แก๊สมาประมาณ 1 แสนกิโล
หัวฉีดยังคงใช้ได้ดีเช่นเดียวกันครับ แม้ภายนอกจะโรยราตามกาลเวลา
หม้อต้มผมดันมือบอนไปเปลี่ยนชุดซ่อมเล่น 1 ครั้งเพราะอยากลองทั้งๆที่มันยังไม่เสีย ตอนนี้แรงดันก็ยังเสถียรดีอยู่ครับ
Timer แก๊ส 1,583 ชั่วโมง ใช้งานแบบบ้านๆทั่วไปแบบนี้น่าจะใช้กันอีกยาวๆละครับ
สุดท้ายคันนี้เป็นความภาคภูมิใจของเราครับกับเจ้า Vigo 2.7 vvti ที่อัพช่วงล่างเต็มสตรีมพร้อมใส่คอกเอาไว้บรรทุกหนักตัวนี้
เพิ่งติดชุด Lovato Smart ไปตั้งแต่ตอนป้ายแดงวิ่งแค่พันกว่ากิโลเมื่อกรกฎาปีที่แล้ว
เปลี่ยนกระทะล้อและยางอย่างหนา อัดแหนบมาแบบน้องๆ 10 ล้อ เพลาท้ายเปลี่ยนใหม่ทั้งยวงเพื่อใช้วิ่งงานทั่วประเทศโดยบรรทุก 4 ตันทุกเที่ยวครับ
รางหัวฉีดที่ติดตั้งไปก็ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างดีครับ บรรทุกซะ 4 ตันแบบนี้ JP ยังเอาไหวอยู่
มาตอนนี้ใช้ไปไม่ถึงปีเลขไมล์เหยียบ 1 แสนกิโลเมตรเรียบร้อย... พี่ท่านวิ่งทั่วไทยจริงๆ...
เปลี่ยนไส้กรองครั้งที่ 3 พร้อมตรวจเช็ครั่วให้ทุกจุด
ตรวจเช็ค Map ที่วิ่งจูนไว้ไม่มีคลาดเคลื่อน
มีเพียงหม้อต้มที่แรงดันตกลงไป 0.3 บาร์เท่านั้น ปรับที่หัวหม้อต้มเพื่อเพิ่มแรงดันให้เท่าเดิมก็จบครับ
คันนี้เราจะใช้เป็นตัวทดสอบความอึดของอุปกรณ์และคอยเฝ้าดูต่อไปครับว่า Lovato Smart ชุดนี้มันจะพังเมื่อไหร่...?
แต่แค่นี้ก็เพิ่มความมั่นใจกับผู้ใช้ได้แน่นอนครับว่า หากติดตั้งอุปกรณ์ Lovato ได้ถูกต้อง ปรับจูนแก๊สได้เท่าน้ำมัน
และเข้ารับการตรวจเช็ค/เปลี่ยนไส้กรองตามระยะที่กำหนดทุก 2-3 หมื่นกิโล
รับรองว่าใช้ทนคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์กับราคาค่าติดตั้งที่ท่านจ่ายไป
แถมถ้าลองมานั่งคำนวณดีๆ เผลอๆราคาค่า Maintenance จะถูกกว่าหัวฉีดตลาดหลายๆยี่ห้อด้วยซ้ำนะ