รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 05:18:15 PM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 05:18:15 PM » |
|
ผมพึ่งจะซื้อมาติดเองขอความกรุณาแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:21:30 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 10:21:30 PM » |
|
จะถามอะไรละครับ หลายๆท่านในที่นี้ชำนาญ BSMแก๊สบัลแกเรีย แต่ตอนนี้แปลงร่างเป็นGIแก๊สอิตาลี โปรแกรมก็ไม่น่าต่างจากเดิม MAX OBD.ก็ยังไม่หนีของเดิม ติดเลยครับช่วยเชียร์ ไม่น่ายาก ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:41:56 AM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:41:56 AM » |
|
วัดดีครับช่างกบ ผมกำลังลงมือติดตั้งต่อสายตามคู่มือที่ให้มาในกล่อง กับ Internet มีคำถามครับ 1.เครื่องยนต์ 6 สูบ 1Jgt Turbo เดียว 2500 vvti พึ่งลงใหม่ๆครับ ระบบยังไม่เข้าที่เลยครับ เปิดแอร์รอบตก ช่างที่นี้บอกเดียวหาข้อมูลก่อน วายสายมา 2 อู่ละเซ๊งเป็ดเลย กินน้ำมันมากๆ ตก 1 กม.ละ 10 บาทเลย 2.การต่อระบบ Map sensor ต้องต่อสายดูดเข้ากับ ท่อไอดีหรือเปล่าครับ แล้วต่อแบบไหน 3.หม้อต้มต้องต่อระบบดูด กับท่อไอดีหรือเปล่า การต่อท่อดูด ต้องต่อหน้าผีเสื้อหรือหลังผีเสื้อครับ 4.ส่วนเรื่องการจูน ยังไม่ได้จูนครับประมาณ 1 วัน ผมจะถามใหม่ ถ้ามีปัญหา
ติดตั้งเองยากครับ ตอนถอดท่อรวมไอดีครับ เครื่องแน่นๆ ที่สอดมือเล็กมากครับ น๊อตเพียบ สายไฟ มากมาย แต่ดีใจครับสำเร็จแล้ว
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:06:20 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:06:20 AM » |
|
1, ในชุดเขาให้หม้อต้ม อะไรมาน๊อออ J.โบว์ จะพอไม๊เนี่ย ถ้าใช้หม้อเดิมๆที่มาในชุด งานงอกแน่ ไม่พอ บูสไม่ขึ้น 2. ใช้3ทางพ่วง ด้านหนึ่งใช้สำหรับแรงดูดในท่อไอดี ด้านหนึ่งพ่วงเข้าหม้อต้ม ด้านหนึ่งไปที่map.รูที่เป็นแว๊คคั่ม ต่อหลังปีกผีเสื้อครับ 3, 4.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:12:28 PM
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:18:39 PM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:18:39 PM » |
|
ขอบคุณครับ ผมใช้หม้อต้ม โทมัสเซสโต ครับ วันนี้ต่อเสร็จแล้วลง สตาร์ดู ไม่ติดครับใช้ที 1.เข้าโปรแกรม BSM เปิดแล้วมองเห็นกล่องครับ แต่มันจะมีสีแดงขึ้นตรงจุดแสดงลูดสูบครับ แต่เวลาบังคับใช้แก๊ส ปุ่มแสดงสีเขียวครับและมีเสียงปั้มติ๊กแก๊สทำงาน 2. แรงดัน Map Gas ไม่ขึ้นครับ - 3.ไม่รู้ทำไงดีหนอ งานเข้าแน่ๆๆ 4.ถ้าจะปรับจูนใช้แต่อย่างเดียว ต้องทำไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:49:48 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:49:48 AM » |
|
ที่รู้ๆ หม้อแรงม้าไม่พอนะท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:33:18 AM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:33:18 AM » |
|
วายสายไม่จบ แล้วระบบแก๊สจะสมบูนมะนี่ เหอๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:42:28 PM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:42:28 PM » |
|
วันนี้ลองจูนออโต้ดูครับ พอไปถึงขั้นตอน ให้เร่ง ค้างไว้ที่ 3000 RPM และจะคลิ้กขั้นตอนต่อไป เครื่องดับครับเหมือนจะเริ่มปรับเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ดับเฉยเลย เรื่องวายสายเหลือแต่เปิดแอร์รอบตกครับ อาการแบบนี้ต้องทำอะไรบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:15:26 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:15:26 PM » |
|
เจาะรูหัวฉีด2.4-2.6 มิล เหยียบคันเร่งค้างไว้นิ่งๆ ทำเท้า(ตีน)แข็งๆไว้ แล้วปล่อยมัน มันจะปรับไป ปรับมา ช่างมัน ตีนคงที่นิ่งๆเหยียบไว้อย่ากระดุกกระดิก ดับก็ลองใหม่ BSM ดูง่ายๆ ถ้าทำทุกอย่างถูกต้อง เติมแก๊สแล้ว กดใช้ได้เลย ไม่ต้องจูนก็วิ่งแก๊สได้ ถ้ากดใช้แก๊สยังไม่ได้ จูนไปก็ไม่จบ ต้องมีการปรับแต่งแก้ไขในส่วนที่ไม่ถูกต้องให้เหมาะสมก่อน
การจูนแก๊สจะไม่มีประโยชน์เลย ถ้า ติดตั้งไม่ถูกต้อง กำหนดขนาดรูหัวฉีดไม่พอดี หม้อต้มส่งกำลังงานไม่เหมาะสม ต่อสายไฟไม่ถูกเส้น จิปาถะ จูนให้ตายก็ไม่จบ ครับ ถ้าทำทุกอย่างถูกต้องเหมาะสม หลับตาจูน ก็จบครับ ดูเหมือนง่ายครับเวลาเห็นเขาทำ แต่ทุกอย่างที่ทำมีสูตรกันทั้งนั้น ถูกต้องอย่างเดียวเท่านั้น มันถึงจะใช้ได้ อยู่กับรถ ก็ดีอย่างนี้ละครับ มันไม่มีมารยา ถูกคือถูก ใช้ได้แน่นอน ผิดคือผิด ทำยังไงก็ใช้ไม่ได้ ครับผม ลองดูอีกทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:09:00 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:09:00 PM » |
|
ลอง 2.4 ดูก่อนนะ กดใช้แก๊ส ไม่ได้ค่อยไป 2.6 ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นเจาะ2.7-3มิล แต่ BSMมันชอบรูเล็ก ลองดูก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 11:32:15 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 11:32:15 PM » |
|
คันนี้เสร๊จทันใช้ สงกร์านต์ หรือเปล่าน๊อ ขับได้หรือยังคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 12:01:12 AM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 12:01:12 AM » |
|
ตอนนี้ก็เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ 350 HP ของ Magic III ใช้2ท่อออก ไปรางต่อรางครับ รูหัวฉีดเจาะแล้วครับ 3.0 ม.ม. สายไฟทุกอย่าง ระบบท่อก็ถูกต้องนะครับ ลองบัง คับใช้แก๊สอย่างเดียว เดินเบาะไม่ได้เลย ดับตลอด ลองขับดู 20 , 30 ,40 ,60 ไปเลี่อยๆ กดแล้วไม่ขึ้นครับ ลองจูน Auto ดู ระบบก็ฟ้องว่า รู Nozzles เล็กเกินไป มีปัญหาที่เดินรอบสูง (จูนที่ 3000 รอบ)ครับ ไม่รู้ทำไงดีครับ หรือต้องเปลี่ยนใช้ ยี่ห่ออื่นดี ตอนนี้ก็วิ่งน้ำมันอยู่ครับ วิ่งแร็งไม่ได้ครับ น้ำมันแพงมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 12:04:28 AM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 12:04:28 AM » |
|
ตอนนี้ผมซื้อรถ Ford Mondeo 2.0 16V มาและติดแก๊สใช้ของ AG ก็ติดเสร็จแล้วก็ จูนได้ง่ายดีครับ แต่ 1JZ VVTI Turbo 2500 ยังทำไม่ได้ครับ ช่วยที ครับ ทำไงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รวมพลคนใช้หัวฉีด GI
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:56:03 PM
|
pirawat_ch
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:56:03 PM » |
|
วันนี้ลองตรวจสอบใหม่ดูครับปรากฎว่าสายสัญญาณหัวฉีดไม่เข้าล็อคครับ เส้นผมบังภูเขาจริงๆ ตอนนี้จูนได้แล้วครับวิ่งก็ok ครับ แต่เวลาจะบูทเหมือนตอนใช้น้ำมันนี้ไม่ได้ครับ turboไม่ขึ้น ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|