จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 04:16:36 PM
|
SaveD
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 04:16:36 PM » |
|
หาข้อมูลแล้ว งง Petrol portion 1.ข้อดี มีอะไรบ้าง แล้ว ข้อเสีย มีอะไรบ้าง 2.ถ้าเป็นคุณ จะเลือกใช้หรือไม่ ถ้าใช้จะมีการใช้ร่วมอย่างไร 3.ข้อมูลเชิงลึก ถามผู้รู้ครับ มีการจ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สในลัษณะยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 05:20:49 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2014, 05:20:49 PM » |
|
หาข้อมูลแล้ว งง Petrol portion 1.ข้อดี มีอะไรบ้าง แล้ว ข้อเสีย มีอะไรบ้าง 2.ถ้าเป็นคุณ จะเลือกใช้หรือไม่ ถ้าใช้จะมีการใช้ร่วมอย่างไรู 3.ข้อมูลเชิงลึก ถามผู้รู้ครับ มีการจ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สในลัษณะยังไงครับ ข้อดีคือสามารถปรับจ่ายน้ำมันเพียงเล็กน้อย ย้ำนะครับว่าเล็กน้อย ในบางภาระโหลด เพราะหากใส่เยอะไปหรือปรับผิดแบบเข้าใจผิดๆจะกลายเป็นว่าทำให้วาล์วยันเร็วขึ้น จากอาการเผาไหม้ในจังหวะคายเพราะเชื้อเพลิงหนามากเกินไป Petrol Portion มีข้อดีข้อเสีย หากปรับการจ่ายเชื้อเพลิงร่วมน้ำมันกับแก๊สในสัดส่วนพอดี จะต้องอาศัยเวลาการวิ่งปรับจูนละเอียด แบบ ละเอียดมากๆและวิ่งในหลายภาระโหลดอยู่นานด้วยครับ ถ้านั่งเดาใส่ Petrol Portion อาจจะหาความพอดีได้ยาก ส่วนมากถ้าปรับมากไปจะหนาแบบถ้าถอดหัวเทียนออกมาดูจะดำปี๋เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 01:12:37 PM
|
delgado
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 01:12:37 PM » |
|
ข้อดีคือสามารถปรับจ่ายน้ำมันเพียงเล็กน้อย ย้ำนะครับว่าเล็กน้อย ในบางภาระโหลด เพราะหากใส่เยอะไปหรือปรับผิดแบบเข้าใจผิดๆจะกลายเป็นว่าทำให้วาล์วยันเร็วขึ้น จากอาการเผาไหม้ในจังหวะคายเพราะเชื้อเพลิงหนามากเกินไป
Petrol Portion มีข้อดีข้อเสีย หากปรับการจ่ายเชื้อเพลิงร่วมน้ำมันกับแก๊สในสัดส่วนพอดี จะต้องอาศัยเวลาการวิ่งปรับจูนละเอียด แบบ ละเอียดมากๆและวิ่งในหลายภาระโหลดอยู่นานด้วยครับ ถ้านั่งเดาใส่ Petrol Portion อาจจะหาความพอดีได้ยาก ส่วนมากถ้าปรับมากไปจะหนาแบบถ้าถอดหัวเทียนออกมาดูจะดำปี๋เลยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลการติดตั้งจริงที่เอามาแบ่งปันกันนะครับ ดูไปดูมาเหมือนว่าถ้าจูนไม่ละเอียด(มากๆพอ)ข้อเสียจะดูหนักหน่วงและอันตรายพอตัวเลยนะครับ ถ้าเทียบกับข้อดีที่เค้า promote กันไว้ว่าจะช่วยลดอุณหภูมิความร้อนที่จะทำให้วาล์วยันช้าลง กลับกลายเป็นตรงข้ามซะอย่างนั้น กำลังจะไปติด Q Box อยู่แล้วด้วย ควรจะเปลี่ยนเป็น Eco หรือปิด function นี้ไปเลยดีว่าหรือไม่ครับ (เลือกติด Q Box เพราะ function นี้เลยครับ) T T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 01:31:59 PM
|
dynamic auto gas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 01:31:59 PM » |
|
การใส่ค่าการฉีดน้ำมันร่วมของ Q_Box.ในหน้าpetrol portion สามารถทำได้ทั้ง 2แบบ ครับ.. 1.สามารถใส่เงได้ตามต้องการ..เเต่ต้องอาศัยการปรับจูนที่ละเอียด. 2.สามารถใส่เเบบป้อนเวลาการฉีด.รอบเครื่องยนต์เเละเวลาที่จะให้ฉีดน้ำมันของน้ำมันว่าเปิดกี่.ms.กรือเเทนค่าเป็นเปอร์เซนครับ... ข้อดีผมมองว่าเป็นการจ่ายน้ำมันเพื่อที่จะจุดติดก่อนเเละจะสามารถทำให้เผาไกม้เเก๊สจนหมด..ในลักษณะนี่ไม่จำเป็นต้องใส่tapเลยก็ว่าได้..เพราะการจุดติดสามารถที่จุดน้ำมันได้ก่อนเเละจึงลุกลามเผาไหม้เเก๊สได้ดี... และอีกอย่างสามารถจ่ายตามรอบสูงในรถเเรงทำให้กำลังไม่ตกเเละลดความร้อนได้ดี.... อีกข้อนึงที่ดีเลย..สำหรับรถที่มีเทอร์โบครับ..สามารถจ่ายได้ในช่วงที่บูสมา(ล่อบูส).ทำให้รถมีกำลังมาเร็วกว่าในช่วงที่จ่ายเเก๊สเพียวไครับ ตอดบูสง่ายกว่าครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 05:06:27 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 05:06:27 PM » |
|
ขอถามว่าฟังชั่น petrol portion คือการจ่ายเชื้อเพลิงน้ำมัน (เพิ่ม) ร่วมเข้ามาผสมกับแก๊ส แต่โปรแกรมไม่สามารถ (ลด) การจ่ายแก๊สลงอัตโนมัติได้เอง ตามสัดส่วนที่เหมาะสม เมื่อมีการจ่ายน้ำมันเพิ่มเข้ามา ใช่หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 06:09:07 PM
|
PP-autogas
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 06:09:07 PM » |
|
การกำหนด จ่ายน้ำมันร่วมในหน้า petrol portion จะต้องถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าก่อนจูนครับ หลังจากนั้นก็ทำการจูนตามปกติ
มันคงยากมากครับที่ว่าเราจูนไว้แล้ว เป็นแก๊ส100% แล้วพอเพิ่มน้ำมัน 5% ในช่วงที่ต้องการ ระบบแก๊สจะลดการจ่ายแก๊สลง จนเหมาะสมเท่าเดิมได้เอง เพราะมีปัจจัยภายนอก เช่น แรงดันแก๊ส การติดตั้ง อุปกรณ์แก๊ส และอื่นๆอีกมากมาย.
ดังนั้นการปรับจูนจึงต้องทำโดยละเอียดครับ
AC Qbox ถือว่าจูนง่ายกว่า stag4 eco หรือ stag4 plus ครับ เพราะ มีการเพิ่มระบบการคำนวณการปรับจูนได้ด้วยตัวเอง โดยการเก็บค่าน้ำมัน เทียบ แก๊ส ทำให้การจูนทำได้รวดเร็ว แม่นยำยิ่งขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PP-autogas เชี่ยวชาญงานติดตั้งแก๊สรถยนต์ AC , AG , Energy reform , Versus โทร 089-6656842 087-0015564 www.pp-autogas.com
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 09:50:01 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 09:50:01 PM » |
|
แหมสนุกกันใหญ่เลย 4 qbox เสียดายจริงจริง ไม่มี 6 สูบให้เล่น ตอนนี้ ถ้าได้เล่นละก็ผ่าถึงกึ๋นกันแล้วเอามาแจงแบบลึกลึกไปเลย ขอแจมความเห็นส่วนตัวนิดนะครับพี่พี่ --ผมว่าคนที่ได้ design เจ้า 4 q-box มานี่ มันกลับหัวกลับหางในการ Design นิด ผมว่าเองนะ เพราะส่วนใหญ่ ก่อน Design ออกมาก็มักจะตั้ง Target ไว้ว่า จะให้ ECU ตัวนี้ทำอะไรได้บ้างมีลูกเล่นอะไรได้บ้าง แต่กลับกันเรื่องนี้ เพราะ Designer คงตั้ง Target ไว้ว่าจะ Design พวก Firmware และ Software แบบ Dual Fuel เพื่อมารองรับโจทย์ใหม่อย่างพวก DDF หรือ พวกหัวฉีดน้ำมันฝังติดฝาสูบ เพื่อหวังการทำงานในรูป platform ของ Dual Fuel Supply -- แต่ 4 qbox ก็ถูก Design มาให้ใช้ Firmware และ Software ใน Generation เดียวกัน AC อาจจะเห็นว่ามันสั่งงานแบบนั้นได้แบบสัดส่วน งั้นเราเอา Technology นี้ใส่มาแล้วมองหา Advantage ของมันใส่ทีหลังเป็นจุดขายก็ยังมีช่องว่างอยู่นะ นิดนิดก็ยังดี ผมเลยเรียกว่าเป็นการไม่ได้ Design ออกมาเพื่อจุด Target แต่ต้น น่าจะเอาผลพลอยได้ของการ Design เพื่อพวก Dual Fuel มาเพิ่มตวามสามารถของ 4 Q มากกว่า อันนี้ผมคิดเอาตามไสตล์ผมเองล้วนล้วน จากแนวคิดผมเองเท่านั้น เอามาคุยแชร์กันเล่นครับ แต่ที่ผมสงสัยก็คือว่าต่อไปนี้ AC อาจจะต้องพัถณา Software ออกมาแบบคู่ขนานกันถึง 2 Platforms ทีเดียว 1. แบบ Ac Syn ที่เราใช้กันอยู่แต่ต้น Single Fuel 2. แบบ Ac Syn ที่เอาไว่จัดการกับพวก Dual Fuel หรือในอนาคตอาจจะ จับ 2 Platforms มารวมกันสะเลย นั่นน่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะ โครงสร้าง Structure ของ ECU ใน Generation เก่าอย่างที่เราใช้กัน กับ ECU ตัวใหม่ใหม่ คงแตกต่างกันในหลายด้าน เช่น 32bit ทั้ง Hardware, Firmware และ Software กันทีเดียว รอยต่อของ Technology แบบนี้ มักจะทำให้ เกิดการขยับตัวที่ลำบากมาก สู้ไปเปิดตัวอีกค่ายหนึ่งแยกกันไปเลยละก็ ไปได้เร็วทั้ง 2 Platforms เลยนะผมว่าเองครับ แต่ก็ยังคงหวังรอ ecu แบบ 6-8 Cylinders ตัวที่ถูก Design มาให้ใช้ Dual Fuel Technology ไปพร้อมกันอยู่ดี ถึงแม้ว่าจะเอาความสามารถของ DDF เทคโนโลยี มาใช้ร่วมด้วย แต่ก็ยังไม่มีเหตุผลที่ดีมากให้ MIX ใช้ไปเลยแบบชัดเจน ก็ยังได้ทันใช้พวก CPU พวกเร็วเร็ว มีโครงสร้าง Bus ในวงจรแบบ 32 bit หรือมากกว่าแล้ว ก็ยังได้ รูปแบบ Design โปรแกรมที่สวยถูกใจอีกด้วย นี่เป็นเหตุให้พวก Q max หาจุดแทรกลงแทนพวก 300ISA2 หรือพวก Premium OBD ทั้งหลายที่เป็นรุ่นพี่ที่ออกมาก่อนหรือไม่ คงได้เห็นกันเร็วเร็วนี้ว่ามันจะออกมาอย่างไร และคงได้มีการเปรียบเทียบระหว่างรุ่นพี่ กับ รุ่นน้องที่ตามกันมาทีหลัง แบบเราเราคงตัดสินใจอยู่ที่ Generation เก่า หรือ New Generation ดีกันแน่แน่ ทั้งหมดแค่คุยกันเล่นเล่นนะครับ อ่านเอาผ่านไปผ่านมา .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 11:14:14 PM
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 08:44:43 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 08:44:43 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 10:37:07 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 10:37:07 AM » |
|
ในการ Programming ของการสร้าง Firmware ให้กับ ECU พวก Dual Fuel นี้ ความเห็นส่วนตัวของผมคือเราจะไม่ได้เจอ Auto Adaptive Function นี้กันอีกต่อไป เพราะความสามารถในจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Dual นั้น จะทำให้การเก็บเอาผลของอดีตการสั่งจ่ายของซีกฉีดน้ำมัน ไม่สามารถเอามาเป็น Reference Base ในการคำนวณเพิ่มลดค่าเวลาสั่งจ่าย ได้อย่างสมดุลย์ได้ใน isa2 ซึ่งหาก QMax ออกมาในทำนองเดียวกัน ก็คงจะไม่ได้เห็น Auto Adaptive อีก แต่อาจมี Step Advance อย่างอื่นเข้ามเพิ่มแทน
จากแนวทางการตั้งชื่อรุ่นเราก็พอจับแนวได้คือ เขาน่าจะพัถนาออกมาแบบ 2 Steps นะผมว่าเองอีก Basic Version กับ Max Version ที่น่าสนใจก็คำว่า Max นี่แหละ จากชื่อดูเหมือนจะเป้นอะไรอะไรที่ต้องมาแบบหวือหวา และต้องแซงหน้าให้ขาดออกไปแบบแนว แซงขาดพวก 300ISA2 หรือ พวก Premium OBD กันเลย จุดนี้แหละผมแกล้งเดาใจตัวเองเป็น AC ผมคิดว่าถ้าเป็นผมอาจจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ MAX Version นี้ให้สุดไปเลย และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตั้งราคาแบบให้สูงหนักหนักไปเลย เพราะต้องเปิดทางให้ รุ่นที่ออกมาก่อนพวกที่เราใช้อยู่นี้ยืนราคาเดิมอยู่ได้ หรืออีกแนวนึงก็คือ ลดเทกระหน่ำรุ่นเก่าทั้งหมด แมักระทั่งตระกูล 300
ทั้งหมดนี้คุยกันเล่นเล่นนะครับ เพราะ AC Poland เขาแปลกอยู่อย่างนึง เขาจะทำแทบจะทุกอย่างเป็นภาษาเขาไปหมด ข้อมูลทุกชนิดที่ Search ได้ใน Internet มีไปก็ไม่มีประโยชน์กับเราเลย เพราะภาษา Poland สะเกือบทั้งหมด ดูแต่รูปเอา เขาคิดอะไรอยู่น่าสนใจจริง ไม่แปลกใจเลยผมคุ้นอยู่กับคนซีกโลก Russia แถวบ้านมาก ไม่แปลกใจเลยทำไมแค่พูดว่า One Two Three มันช่างยากเย็นจัง เราก็ใบ้เอาตลอด เฮ้อ ทุกวันนี้แม่ค้าแถวบ้านผมนับ 1-10 Russia เป็นกันเยอะแล้ว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 09:27:36 PM
|
SaveD
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 09:27:36 PM » |
|
ยังไม่มีคนตอบคำถามผมเลย ครับ 1 2 3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:50:37 AM
|
เมืองใหม่รวมช่าง4x4แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:50:37 AM » |
|
หาข้อมูลแล้ว งง Petrol portion 1.ข้อดี มีอะไรบ้าง แล้ว ข้อเสีย มีอะไรบ้าง 2.ถ้าเป็นคุณ จะเลือกใช้หรือไม่ ถ้าใช้จะมีการใช้ร่วมอย่างไร 3.ข้อมูลเชิงลึก ถามผู้รู้ครับ มีการจ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สในลัษณะยังไงครับ 1.ข้อดี -ระบายความร้อนหัวฉีดน้ำมัน แล้ว ข้อเสีย -จ่ายเงินค่าน้ำมันเพิ่ม-ตัดปั้มไม่ได้ 2.ไม่ใช้ 3.จ่ายตามที่ต้องการโดยกำหนดเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองใหม่รวมช่าง บริการติดตั้งแก๊สทุกยี่ห้อ และ รับดูแลแก้ไขปรับจูน หัวฉีดแก๊ส PRINS VSI NGV และ LPG ที่ติดตั้งจากศูนย์รถยนตร์ทุกยี่ห้อทั่วประเทศเช่น PROTON,VIGO โทร. 025314669 , 025315881 , 089-150-0660 MOUNGMAI4X4
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 09:40:28 AM
|
PP-autogas
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 09:40:28 AM » |
|
ข้อดี ลดการสึกหรอ,ลดแรงเสียดทาน,อัตราเร่งเพิ่มขึ้น,ลดอุณหภูมิ ข้อเสีย สิ้นเปลืองเพิ่มอีกเล็กน้อย ถ้าจะจ่ายร่วมและหวังผลเรื่องลดการสึกหรอ(ความคิดเห็นส่วนตัว) เลือกใช้ในรอบสูงๆเท่านั้นครับ (แค่ไหนถึงสูง?) เช่นปกติ เราขับรอบนิ่งๆ 2,000-2,500 รอบ ความเร็ว 100-120 km/hr เราก็ตั้งค่าให้เริ่มจ่ายน้ำมัน 15-20% ในรอบที่สูงกว่า 2,500 รอบ เพราะ บางจังหวะต้องเร่งแซง หรือต้องการทำความเร็ว และกำลังเครื่องสูงๆ ซึ่งช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่สึกหรอมากที่สุดครับ การจ่ายจะเป็นการจ่ายพร้อมกัน ทั้งน้ำมันและแก๊สร่วมกันแล้วเผาไหม้ เป็นสัดส่วนที่ตั้งค่าในโปรแกรม เช่น น้ำมัน 20% แก๊ส 80 %(ในช่วงภาระโหลดที่ต้องการ) รอ ผู้รู้ท่านอื่นๆ....อีกหลากหลายความคิดเห็น ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PP-autogas เชี่ยวชาญงานติดตั้งแก๊สรถยนต์ AC , AG , Energy reform , Versus โทร 089-6656842 087-0015564 www.pp-autogas.com
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 01:38:58 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 01:38:58 PM » |
|
หาข้อมูลแล้ว งง Petrol portion 1.ข้อดี มีอะไรบ้าง แล้ว ข้อเสีย มีอะไรบ้าง 2.ถ้าเป็นคุณ จะเลือกใช้หรือไม่ ถ้าใช้จะมีการใช้ร่วมอย่างไร 3.ข้อมูลเชิงลึก ถามผู้รู้ครับ มีการจ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สในลัษณะยังไงครับ ความเห็นส่วนตัว 1. ข้อดี..สำหรับรถที่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ลดแรงดันกันหัวฉีดรั่ว ลดความร้อนคิดว่าคงไม่.. เพราะใ่ส่น้ำมันเข้าไปนิดเดียว ถ้าใส่เยอะก็เปลือง.. ตัดระบบน้ำมันไปเลยจะช่วยลดการสึกหรอได้มากกว่า ยิ่งถ้าบอกว่าเลือกใช้ในรอบสูง ผมกลับไม่เห็นด้วยครับ เพราะอยู่ในช่วง Open loop แล้วใช้เชื้อเพลิงร่วม O2 ไม่ทำงาน หากระบบเชื้อเพลิงระบบใดระบบหนึ่ง มีปัญหา ระบบจะไม่มีการชดเชยเชื้อเพลิง เหมือน close loop จ่ายแค่ไหนแค่นั้น มีโอกาศทำให้เชื้อเพิลงบางได้ (ระบบมันคงไม่รู้ว่ากรองเริ่มตัน หรือน้ำมันจะหมด) 2. ไม่ใช้ครับ คิดว่าเหมาะสำหรับรถที่เป็น Direct injection หัวฉีดอยู่ในห้องเผาไหม้มากกว่าครับ จำเป็นเลยฟังก์ชั่นนี้ 3. เชิงลึกคงต้องรอกูรูมาตอบละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายน้ำมันร่วมใน AC qbox
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 01:58:59 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 01:58:59 PM » |
|
ขอตั้งคำถามพร้อมตอบข้อ 4. ได้ไหมครับ 4. ได้โครงสร้าง Hardware ที่เร็วขึ้น และ Software ที่ดูดีขึ้นมากของมัน ถ้าดูเรื่องข้อดีอื่นอื่นของมันแล้ว ยังเสียดายที่จะไม่ใช้ 4 Q-Box ? ตอบ.. ก็น่าสนใจที่จะใช้จากสิ่งที่กล่าว เพียงแต่เราจะใช้ Petrol Portion Function นี้หรือไม่ก็ได้น่นา ซึ่งถือว่าเขาแถมมาให้เลือกใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ มันมีครบคล้าย 300ISA2 แต่ไม่มี Auto Adaptive (ซึ่งเราก็ไม่ค่อยชอบใช้อยู่แล้ว) เห็นว่ามี Temp, Gas Pressure Corrections และมีแสดงกราฟ 3 มิติ ของทั้งน้ำมันและแก็ส ให้อีกด้วย (เอาไว้ดูตอนเก็บค่าน้ำมันและแก็ส เพือจัดการการเก็บกราฟสัมพันธ์กัน อันมีผลให้กราฟไม่หลอกเรา (อันนี้หลายคนยังไม่ทราบ และไม่ได้ใช้ประโยชน์ แต่เรื่องจริง)) ถ้าราคาถูกกว่า 300ISA2 มาก ผมว่าน่าสนใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|