หวัดดีครับท่านวิน และเพื่อนๆทุกท่าน
เรื่องจะทำรถลง circuit บางทีผมอาจมองไปถึงเป็นทีม เลยอ่ะครับ ตัวค่าใช้จ่ายเลยต้องสูงตามไปด้วย
แต่ทำอย่างเล่น circuit เค้าก็จัดไว้หลายรุ่น รถบ้าน N/A ก็มาลงได้ แต่ผมชอบดู dirft drag gym ซะมากกว่า
ส่วนเรื่องการปรับจูนแก๊ส และปัญหา ผมว่าเพื่อนๆ ได้รับคำแนะนำการปรับจูน และเทคนิคต่างๆ ที่ท่านวิน Review ไว้
ปัญหาเรื่องร้านชอบ Autotune เพียงกระบวนการเดียวแล้วปล่อยรถ ทำให้แรกๆ ระบบจึงไม่เนียนพอ เพราะเพื่อนๆมา
เล่นกันเองได้แล้ว จูนรถตัวเองได้ดีจึงไม่หายไปหมด
เอ๊ะ สงสัยท่านวิน ไม่ค่อยว่างด้วยมั้ง จึงไม่มี Review แหล่มๆ ออกมาอีก
แต่ถ้านึกคันมืออีก จะ Review การจูนหัวฉีดแก๊ส กับ OBDII บอกเลยนะครับ กลัวทิ้ง OBDII ไว้นาน แล้วไม่ได้ใช้งาน
มันเสียของ เพราะรถผมมันเก่า ใช้ได้แต่ OBD I เท่านั้นเลยไม่ได้หนุกกับมันเลย จะใช้ กริ๊งกร๊างมาบอกเลยครับ
การจูนหัวฉีดแก๊ส ร่วมกับ OBDII เพื่อดูค่าการยึดหด ของ Fuel Trim ต้องนี้ ยังไม่เคยมีที่ไหน Revรew เป็นเรื่อง
เป็นราวเลยครับ
ลืมบอกสำหรับ สาวก Vtec เครื่อง B16 A เกียร์ Auto เพื่อนไปเชียงกง มา บอกว่าราคาลงเหลือ 3 หมื่นกว่าบาทแล้ว เพราะ
B16A กระแสความต้องการตกลง คนขายบอกว่า คนหันมาเล่นเครื่องตระกูล K กันแล้วครับ เพราะได้เครื่องใหม่กว่า ปีใหม่กว่า