ตอนแรกๆ ผมสงสัยและแปลกใจว่าเหตุใด Ac 300 premium โชว์ทั้งค่า Short trim และ Long trim ทั้ง 2 ได้ ซึ่งแตกต่างกับยี่ห้อหัวฉีดแก๊สอื่นๆ ที่เชื่อมต่อ OBD ของ Honda ทั้งที่ยี่ห้ออื่นๆ ทำไม่ได้(ตามเนื้อหาข้างบน) หรือว่าค่าที่ชาวบ้านเค้าไม่โชว์กัน
แต่ AC 300 premium โชว์นั้นเป็นค่า จำแลง มิใช่ ค่าจริง อย่างนั้นหรือ ไปล่ะ ฟิ้ว.....
หากพี่ฟักทองยัง monitor อยู่แถวเวบนี้ละก็ ผ่านมาหลายปี ไม่ทราบว่าพี่ฟักทองได้คำตอบที่รับได้หรือยัง? ถ้ายังหรือยังได้คำตอบไม่ถูกใจไม่สมเหตุสมผล แวะมาฟังของผมหน่อยนะครับ อ่านเจอมาแล้วแปลกใจว่าคำตอบที่ผมตามหาอ่านมันไม่ตรงประเด็นเลย เช่น
--- แล้ว Ac ไปเอา ค่า LTFT มาจากไหน ? ในโปรแกรม ?
--- แล้วทำไม ค่า LTFT ของแก็สตามรูปที่เห็น ถึงมีมากถึง + 25 ละ ? มันมีที่มาอย่างไร ?
ผมอ่านเมื่อวานนี้ เจอแล้วคันมื๊อ คันมือ อยากเรียบเรียงใหม่ผ่าวงการไปเลย แต่ไม่รู้จะมีการยอมรับที่ผมค้นคว้ามาจากการตามหาจากแนวทางการทำงานของ ecu ตัวนี้ไหมอะสิ.. กลัวจะเหมือนเรื่องการเปิด Auto Adaptive ใน ISa2 ที่เมื่อก่อนบ่นกันหากัน หาทางแก้กัน พอผมแจมเข้าไป ก็เลิก mention กันไปเลย และก็แปลกด้วยที่ไม่มีใครถามมาอีกเลยว่า เปิด ADT ไม่สำเร็จเพราะกราฟหาย อิ..... แอบเอาไปใช้กันอะเปล่า ? เค้ารู้นะ ตะ..เอง ....