สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:31:02 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:31:02 PM » |
|
เป็นปกติเหมือนชาวบ้านเค้าคร้าบ มาได้เดาค่าออกมาจากอะไร เพียงแค่อ่านรถฮอนด้าได้ก่อนยี่ห้ออื่นนานแล้วครับ และสามารถเชื่อมต่อและปรับค่าได้อย่างสมบูรณ์ และ ถูกต้องกว่า คือไม่ได้เอาค่า LTFT เข้าใกล้ศูนย์แบบบางยี่ห้อทำครับ เพราะการปรับให้เข้าไกล้ 0 จะทำให้รถเองงงตอนเป็นน้ำมัน และจะสตาทยากกว่าปกติครับ เนื่องจากตอนสตาทจะเอาค่า LTFT มาเพิ่มเชื้อเพลิงจนกว่าเครื่องจะร้อนแล้วถึงกลับมาใช้แบบ Close Loop
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:40:46 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:40:46 PM » |
|
ค่า LTFT ด้านล่างที่คุณฟักทองชี้เอาไว้เป็นค่าที่กล่องได้ทำการแก้แล้วทำการเก็บเป็น Data log เอาไว้ครับว่าทำการปรับแก้ไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า tuner เอาจูนเอาไว้ยังไง กล่องต้องแก้ค่ามากน้อยแค่ไหนครับ เพราะไม่ว่ากล่องจะเก่งแค่ไหนเราก็จะพยายามทำให้ช่วงของการที่กล่องเองต้องปรับค่าอยู่ในช่วงแคบที่สุด Ex เฮียเส่งจะวิ่งเก็บค่า + เอา OBD Scan อ่าน แถมเสียบ Windband O2 ทุกคัน (ขอแอบอ้างชื่อนะครับ) จูนแบบนี้เราจะได้ช่วงของการที่กล่องต้องปรับแก้ค่าน้อยมากๆ หรือที่ผมแนะนำช่างทั่วไป คือ ให้ลูกค้าวิ่งเก็บค่าที่เราจูนไว้เพราะข้อได้เปรียบของ AC คือกล่องเก็บ Data log เทียบระหว่างแกสและน้ำมันให้เรา หลังจากวิ่งครบ 1000 km โดยเรายังไม่เปิดให้กล่อง Adaptive (ปรับอัตโนมัติ) เราจะได้ค่าการใช้งานที่ลูกค้าวิ่งเก็บมาเองให้เราดู ลูกค้ากลับมาเราปรับเส้นแกสและน้ำมันให้ทับกัน แล้วค่อยเปิด Adaptive ครับ เพื่อที่กล่องจะได้ปรับค่าน้อยยยยยยย ที่สุดค้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:57:37 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 07:57:37 PM » |
|
การอ่านค่าจากรถเราเอาจากปลั๊ก OBD มาอยู่แล้วครับ ลองแบบนี้นะครับ ลองให้ไฟรูปเครื่องโชว์ แล้วลองใช้โปรแกรมของ AC Version 7 อ่าน DTC ครับว่าตรงกะที่ Scaner อ่านหรือเปล่า แล้วลองใช้โปรแกรม AC Version 7 นั่นล่ะครับ ลบดูว่าลบออกไหมเอ่ย ผมลองแล้วครับ ลบได้โดยไม่ต้องพึ่ง Scaner ครับ แต่ไม่รู้ว่าของชาวบ้านเค้าทำได้หรือเปล่าครับลองวัดกันที่ง่ายๆตรงนี้พอครับ เพราะเรื่องการปรับค่าอันนั้นแล้วแต่คนชอบครับอย่างที่ผมเคยบอกไปว่าผมไม่เก่งผมต้องใช้โปรแกรมที่เก่งเพื่อให้ผมจูนรถได้ดีที่สุดครับ ก่อนหน้านี้เมื่อ 6 ปีก่อนกล่องที่ผมนำเข้ามาคือ AEB ครับ ผมใส่รถที่ผมใช้คือ Volvo 850 R เครื่อง 5 สูบ 300 แรงม้า ใช้กล่อง Moter GLP โดย AEB เป็นผู้ผลิตครับ ตอนนั้นคนที่จูน AEB ได้ต้องมี Hardlock ครับ และคนที่จูนในเมืองไทยได้ดีดีมี ไม่เกิน 5 คน ที่เข้าใจโปรแกรมจริงๆ (ตอนนี้ผมว่าเยอะขึ้นที่จูนได้) ผมจูนรถคันนี้อยู่ ปีกว่า ปัญหาที่เจอคือช่วงบูสจะได้ไม่ดีวิ่งช่วงปลายไม่ได้ (เคื่องมือครบ)เพราะต้องขับเองจูนเอง อ่าน A/F เอง 555 จนถอดใส่กล่อง AC ครับ ผมจูนกะวิ่งลองประมาณ 1 อาทิตย์ รถผมวิ่งเท่าน้ำมันทุกอย่าง ตอนนี้ยังปกติปีที่แล้วคันนี้วิ่ง 1/4 Mile อยู่ 16 วินิดหน่อยครับ ตอนนี้หลายๆท่านที่เคยใช้กล่อง AEB มาก่อนก็จะรู้ว่าทาง AEB ไม่ได้เปลี่ยนหรือพัฒนาอะไรขึ้นมามากมายถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น อันนี้ผมเอาประสบการณ์มาแชร์นะครับ เพราะ Tunner เก่งๆในเมืองไทยมีหลายท่านเก่งกว่าผมมาก ผมแชร์ในฐานะ tunner ไม่เข้าในฐานะของผู้นำเข้านะครับ เพราะเจ้าของแบรนที่เหลือคงมีไม่กี่คนที่ยังลงไปดู จูน จับผิด หรือ ทดลอง โปรแกรมด้วยตัวเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 08:04:41 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 08:04:41 PM » |
|
ขอโทษคร้าบที่เข้ามาตอบช้า เพราะช่วงนี้ติดลองรถ กะแข่งรถ ตารางผมแน่นมากๆ กะลังทำ Top Speed ของรถที่ใช้แกสครับเพื่อทำลายสถิติโลก คราวที่แล้ว BMW M 3 ทำไว้ประมาณ 320 KM/Hr โดยก่อนหน้าที่จะไปวัด เจ้า GTR R 35 Spec V บนไดโนที่ขึ้นเทสทำไว้ได้ 323 km/hrและยังไปได้ต่อ แรงม้าที่ออกมา 496 Hp ที่ล้อครับ แต่เมื่อวานเจ้า GTR Spec V วิ่งได้แค่ 294 Km/Hr ครับ เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย ฝนเริ่มตก และวิ่งทวนลม แรงมากๆ เลยจำเป็นต้องเลิกก่อนครับ คราวหน้าแก้ตัวใหม่ครับ เด๋วลงรูปและที่ทดสอบให้อีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 08:35:04 PM
|
Top_up
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 08:35:04 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ คุณ ice
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:05:50 AM
|
athichart
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:05:50 AM » |
|
รถเก่าผม Civic ตาโต เครื่อง B20B ก็ใช้ AC Stag200(ติดเพราะร้านแถวลาดปลาเค้าแนะนำ) ลองใช้มาปีกว่าๆผมดีมากเลย แล้วก็เพื่อนที่ทำงานเค้าก็เอารถป้ายแดงทั้งคัมรี่และอินโนวา ไปติด AC ที่ร้านคุณICE เคยลองแล้วเนียนครับ คัมรี่วิ่ง170-180สบายมาก วันนี้ได้อ่านคำตอบคุณ ICE แล้ว ทำให้ตัดสินใจได้ว่าถ้าจะติดแก๊สรถคันใหม่ ก็คงจะติด AC นี่แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 12:17:17 PM
|
Linkinpark
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 12:17:17 PM » |
|
ขอโทษคร้าบที่เข้ามาตอบช้า เพราะช่วงนี้ติดลองรถ กะแข่งรถ ตารางผมแน่นมากๆ กะลังทำ Top Speed ของรถที่ใช้แกสครับเพื่อทำลายสถิติโลก คราวที่แล้ว BMW M 3 ทำไว้ประมาณ 320 KM/Hr โดยก่อนหน้าที่จะไปวัด เจ้า GTR R 35 Spec V บนไดโนที่ขึ้นเทสทำไว้ได้ 323 km/hrและยังไปได้ต่อ แรงม้าที่ออกมา 496 Hp ที่ล้อครับ แต่เมื่อวานเจ้า GTR Spec V วิ่งได้แค่ 294 Km/Hr ครับ เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย ฝนเริ่มตก และวิ่งทวนลม แรงมากๆ เลยจำเป็นต้องเลิกก่อนครับ คราวหน้าแก้ตัวใหม่ครับ เด๋วลงรูปและที่ทดสอบให้อีกครั้งครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูล กระจ่างเลย ขอบคุณด้วยใจ สงสัยต้องลอง AC 300 premium ซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 01:08:42 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 01:08:42 PM » |
|
ข้อมูลเคลียร์ จัดเจนแล้วครับ ขอบคุณ คุณ Ice ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:44:51 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:44:51 PM » |
|
ขอโทษคร้าบที่เข้ามาตอบช้า เพราะช่วงนี้ติดลองรถ กะแข่งรถ ตารางผมแน่นมากๆ กะลังทำ Top Speed ของรถที่ใช้แกสครับเพื่อทำลายสถิติโลก คราวที่แล้ว BMW M 3 ทำไว้ประมาณ 320 KM/Hr โดยก่อนหน้าที่จะไปวัด เจ้า GTR R 35 Spec V บนไดโนที่ขึ้นเทสทำไว้ได้ 323 km/hrและยังไปได้ต่อ แรงม้าที่ออกมา 496 Hp ที่ล้อครับ แต่เมื่อวานเจ้า GTR Spec V วิ่งได้แค่ 294 Km/Hr ครับ เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย ฝนเริ่มตก และวิ่งทวนลม แรงมากๆ เลยจำเป็นต้องเลิกก่อนครับ คราวหน้าแก้ตัวใหม่ครับ เด๋วลงรูปและที่ทดสอบให้อีกครั้งครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ เดี๋ยวผมจะเอารถไปอัพที่ Theo AC300 plus น่ะครับ ปล. รถ fortuner ญาติผมจองคิวกับพี่ปุ๊ booter gas แล้วครับ ได้วันที่ 10/5 ครับ คราวนี้เลือก AC300 premium ครับ ญาติเห็นรถพ่อแล้วชอบใจเลยให้ผมโทรไปจองให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:17:32 PM
|
Top_up
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:17:32 PM » |
|
สอบถามเพิ่มเติมครับ คุณ ice LTFT ที่กล่องได้ทำการแก้ แล้วทำการเก็บเป็น Data log ไว้ ค่า LTFT ที่ได้มานี้ มีหลักการคำนวณ เหมือนกับการคำนวณค่า LTFT ของรถทั่วไปที่ให้ค่า LTFT หรือไม่ครับ ปล ต้องออกตัวแรงๆ ไว้ก่อนเลยครับว่า ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฝงนะครับ (เดี๋ยวจะคิดว่าผมมาดิสเครดิตอะไร) ผมก็แค่ผู้บริโภคคนหนึ่งเท่านั้นครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 05:03:11 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 05:03:11 PM » |
|
คร้าบ หลักการเก็บเหมือนของรถครับ วิธีเดียวกัน สะสมไปเรื่อยๆที่โหลดต่างๆครับทีพอใช้ไปซักพักค่าก้อจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:36:35 PM
|
Top_up
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 06:36:35 PM » |
|
คร้าบ หลักการเก็บเหมือนของรถครับ วิธีเดียวกัน สะสมไปเรื่อยๆที่โหลดต่างๆครับทีพอใช้ไปซักพักค่าก้อจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ ขอบคุณอีกครั้งคร้าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 06:21:09 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 06:21:09 PM » |
|
ไปอ่านเจอมาต็กใจเลยครับ ... ขอขุดมาหน่อยนะ หาอ่านส่วนที่ Updated แล้วต่อไปเป็นไง คำตอบไปถึงไหนเอ่ย มันเป็นเรื่องที่เข้าใจกันอย่างไรที่ป่านนี้คงเป็นปริศนาหรือคำตอบแบบไม่ชัดอยู่หรือเปล่านี่... แหมแต่มันหลายปีแล้วนะ กำลังควานหาคำตอบอยู่ว่า ณ. ปัจจุบัน คำตอบเรื่อง LTFT ของ รถ และ โปรแกรมใน Premium Ac มันมีคำตอบที่ ok หรือยัง? งัดเอามาปวด head คิดกันเล่นอะนะ เห้นเงียบเงียบจัง..
เผื่อใครเจอกระทู้ล่าล่าสุดท้าย ขอ link ไปอ่านหน่อยนะ .. ผมละขี้สงสัยมากเลย อ่านแล้วอยากหาคำตอบที่อธิบายได้แทน AC ( ที่ผมชอบและจะชอบต่อไป ) ป่านนี้ Hon?? Users หากยังใช้คำตอบแบบนี้ค้างไว้ละก็ ไม่แฟร์กับ Ac ที่รักของผมแน่แน่นะนี่ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 09:36:44 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 09:36:44 PM » |
|
ไปอ่านเจอมาต็กใจเลยครับ ... ขอขุดมาหน่อยนะ หาอ่านส่วนที่ Updated แล้วต่อไปเป็นไง คำตอบไปถึงไหนเอ่ย มันเป็นเรื่องที่เข้าใจกันอย่างไรที่ป่านนี้คงเป็นปริศนาหรือคำตอบแบบไม่ชัดอยู่หรือเปล่านี่... แหมแต่มันหลายปีแล้วนะ กำลังควานหาคำตอบอยู่ว่า ณ. ปัจจุบัน คำตอบเรื่อง LTFT ของ รถ และ โปรแกรมใน Premium Ac มันมีคำตอบที่ ok หรือยัง? งัดเอามาปวด head คิดกันเล่นอะนะ เห้นเงียบเงียบจัง..
เผื่อใครเจอกระทู้ล่าล่าสุดท้าย ขอ link ไปอ่านหน่อยนะ .. ผมละขี้สงสัยมากเลย อ่านแล้วอยากหาคำตอบที่อธิบายได้แทน AC ( ที่ผมชอบและจะชอบต่อไป ) ป่านนี้ Hon?? Users หากยังใช้คำตอบแบบนี้ค้างไว้ละก็ ไม่แฟร์กับ Ac ที่รักของผมแน่แน่นะนี่ ..
เรื่องนี้ ม่ะยากค้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
สอบถามการติดตั้ง AC 300 premium กับ Civic FD ครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 10:04:25 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 10:04:25 PM » |
|
การใช้ระบบ OBD Adaptive ในรถยนต์ HONDA รุ่นเก่า หรือ ไม่ใช่ HONDA ในปัจจุบัน ซึ่งรถยนต์ HONDA ประมาณปี 2002-2012 จะแสดงผลแค่ค่า STFT หรือ การประมวลผลการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงในระยะสั้น (Real Time) ซึ่งหากใช้เครื่องมือตรวจวิเคราะห์(OBD Scan)จับดูค่าต่างๆจากปลั๊กOBD จะเห็นได้ว่า HONDA เมื่อก่อนจะมีแต่ค่าSTFTเท่านั้น โดยHONDAไม่จดจำอดีตที่เคยใช้งานมาอาจเรียกว่าฉลาดน้อย เน้นวิ่ง ไม่เน้นประหยัด แต่ถ้าเป็น HONDA ตั้งแต่ปี2013เป็นต้นไปจะมีค่า LTFT ออกมาให้เห็นกันแล้วครับ
สำหรับการใช้งาน AC STAG-300 Premium OBD ในรถยนต์ HONDA มีความสมบูรณ์แบบ100% เพราะว่าในโปรแกรมAC สามารถตั้งค่าการชดเชย OBD Correction Range ได้ตามความเหมาะสมของรถแต่ละรุ่น โดยไม่ต้องสนใจว่ารถยนต์คันนั้นจะมี LTFT หรือไม่ก็ตาม
โดยในโปรแกรม AC จะมีค่า LTFT ออกมาให้เห็น ซึ่งโปรแกรมนั้นได้ประมวลผลจากการใช้งานแล้วจำลองค่าLTFTออกมาเพื่อนำมาใช้งานในเงื่อนไข OBD Correction Range เท่านั้นเอง
ซึ่งหากมีความเข้าใจในการตั้งค่า OBD Correction Range อย่างดีแล้ว ก็จะเข้าใจในหลักการทำงานของระบบนั่นเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
|