แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 10:28:10 PM
|
tune-by-kna
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 10:28:10 PM » |
|
เอามาฝากคับหม้อนี้(ac/2ชั้น)ตอนหนุ่มๆแน่นปะจำการวีแปด200กว่าม้า....ปะทับใจเรื่องแรงดันเสถียรดีและgas tempนิ่งแกว่งตัวไม่เกิน10cจะลากยาวแค่ไหนคืนตัวเร็วคับ....จนเอาไปลองกับเครื่อง400ม้าต้นๆไม่นานก๋สิ้นใจเหลือแต่ที่เห็นคับ....ปัจจุปันไม่รู้ที่ทีโอมีหริอเปล่าคับ...การด์เนอร์ดำก็โอคับใบใหญ่ดันดีช่องโฟร์นำ้จุเยอะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 08:13:15 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 08:13:15 AM » |
|
ถ้าจะใส่ 2 หม้อ ผมก็ว่านะทำได้นะ แต่ไม่รู้จะคุ้มค่าหรือเปล่า.. ทำโดยติดตั้งและปรับแรงดันที่หม้อต้มทีละใบ โดยที่ยังไม่ต่อระบบแก๊สเข้ารวมกัน ตั้งค่าแรงดันให้เท่าำกัน เสร็จแล้วค่อยต่อขนานระบบ หรือ ทำ 2 ทาง เข้ารางหัวฉีด คิดว่า การจ่ายแก๊สของหม้อต้มจะลดลง 50% ต่อลูก การแลกเปลี่ยนความร้อนภายในหม้อต้ม น่าจะเสถียรขึ้นครับ แต่มันทำให้ต้นทุนการติดแำก๊สสูงขึ้นไปอีก ขับอีกหลายปีกว่าจะคืนทุน หากเน้นที่ติดแก๊สเพื่อประหยัดคงไม่คุ้ม แต่สำหรับรถแรงๆ เป็นอะไรที่น่าลองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 09:26:56 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 09:26:56 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 04:11:27 PM
|
tune-by-kna
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 04:11:27 PM » |
|
มิได้คับพี่นิวกาย.....หม้อต้มตัวนี้(2ชั้น)สำเร้จโรงงานacมาแล้วคับพี่....สเป๊กรายละเอียดลองหาดูคับพมจำไม่ค่อยได้แล้วอะคับ...ส่วนแปลนการเดินหม้อ ท่อ หัวฉีด แม๊ป กรอง เคยลองแล้วคับแต่หม้อตัวเดียว มีจุดที่ยังไม่แน่ชัดคือตำแหน่งแม๊ป(ตำแหน่งไหนที่ดีและเสถียรที่สุดจุดนี้มันคือตำแหน่งที่แม๊ปอ่านแล้วส่งไปกล่องปะมวลผล)ตามรูปวางก่อนเข้ารางอีกแบบวางระหว่างรางทั้งคู่แต่ทั้ง2แบบต้องใกล้รางหัวฉีดที่สุด(แรงดัน+อุหภมูิแก๊ส)ทั้งหมดที่ว่ามามันเห็นในหน้าแม๊ปจูนว่ามันต่างกันมากหรือน้อย ส่วนตัวนะคับมันต่างคับอาจไม่มากแต่มันรู้สืกได้ พิดถูกยังไงรอพี่ๆเพื่อนๆมาแชรืกันและกันคับพี่นิวกาย พี่โมเดริน์แน๊ป(อ่านพิดขออภัยคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 05:13:00 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 05:13:00 PM » |
|
ถ้าจะใส่ 2 หม้อ ผมก็ว่านะทำได้นะ แต่ไม่รู้จะคุ้มค่าหรือเปล่า.. ทำโดยติดตั้งและปรับแรงดันที่หม้อต้มทีละใบ โดยที่ยังไม่ต่อระบบแก๊สเข้ารวมกัน ตั้งค่าแรงดันให้เท่าำกัน เสร็จแล้วค่อยต่อขนานระบบ หรือ ทำ 2 ทาง เข้ารางหัวฉีด คิดว่า การจ่ายแก๊สของหม้อต้มจะลดลง 50% ต่อลูก การแลกเปลี่ยนความร้อนภายในหม้อต้ม น่าจะเสถียรขึ้นครับ แต่มันทำให้ต้นทุนการติดแำก๊สสูงขึ้นไปอีก ขับอีกหลายปีกว่าจะคืนทุน หากเน้นที่ติดแก๊สเพื่อประหยัดคงไม่คุ้ม แต่สำหรับรถแรงๆ เป็นอะไรที่น่าลองครับ
พี่นุ NRB มีรูปไว้ให้ดูครับ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3786.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 10:38:16 PM
|
tune-by-kna
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 10:38:16 PM » |
|
แวีปไปดูมาแล้วคับ...แจ๋มมากคับ อยากรู้จังคับว่าเครื่องตัวนี้ช่วงท๊อปพอย์นำ้มันมันสุดที่เท่าไหร่...ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 08:47:25 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 08:47:25 AM » |
|
แจ่มมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 03:34:41 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 03:34:41 PM » |
|
เจอฝรั่งทำเข้าท่า เลยเอามาฝากให้ดูกัน .... ชอบวิธีทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:34:06 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 08:34:06 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 10:41:58 PM
|
tune-by-kna
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 10:41:58 PM » |
|
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน....พี่นิวเอาของแปลกๆมาให้ชมเรื่อยๆ,,,แจ่มคับ ;Dเดี๋ยวอีกส้ก2=3วันจะเอาผลลองหม้อโทมาตัวแรงกล่องac200หัวฉีดรางธรรมดา(ทำใส้รางนิดหน่อย)กับเครื่อง4g63เดิมๆเซ๊ทโบtd04มาแจมว่าเอาอยู่ไหม...วานชืนลองได้ไม่กี่ทีเพลาขาดชะงั้น...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 10:24:25 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 10:24:25 PM » |
|
มาอีกแล้ว Twin Reducer 2 in 1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้ม
|
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 03:00:03 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 03:00:03 PM » |
|
Drago Reducer ชอบแบบนี้ แกนโซ แยกออกจาก เรือนหม้อ service ที่ กรองหยาบทั้งยวงดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|