หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ Europegas
> หัวข้อ:
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 02:21:54 PM
delete
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 105
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
เมื่อ:
ธันวาคม 15, 2013, 02:21:54 PM »
เฟียสต้า 1.6 นะครับ
ติดยุโรปแก๊ส obd ตั้งแต่ 1600 กิโล ตอนนี้วิ่ได้ 43000 กิโล
อาการก่อนหน้านั้นคือ ซีลเกียร์รั่วทีท 30000 กิโล ทำการแก้ไขไปแล้ว
มาเจออีกที ที่ 40000 กิโล อาดารเดิมซีลเกียร์รั่ว ก็เข้าซ่อมอีกครั้ง ช่างแจ้งว่าตอนทำครั้งแรก ช่างทำไว้ไม่ดีเลยรั่วอีก
อาการมันเริ่มตรงจุดนี้ครับ
พอรับรถมาแล้ว ต้องออกตจวทันที ขึ้นเหนือไปปาย ใช้แก็สตลอด เครื่องปกติไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น
กลับมากทม. วันจันทร์ จอดรถทิ่งไว้ทั่งคืน จนถึงเย็นอังคาร สตาร์ทรถปกติด้วยน้ำมัน มีไฟโชว์ทันที
เป็นไฟesp hls ขึ้น พร้อมกันไฟรูปเครื่องยนต์กระพริบๆ เครื่องมีอาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบ สียงดังจนรู้สึกได้
เชคโคตจาก vchecker พบว่า สูบที่ 4 misfire (cylinder4 midfire) ประมาณนี้
ลองคลานๆไปเรื่อยๆ ก็ยังโชว์อยู่ พอความร้อนถึงตัดเป็นแก๊ส เสียงเครื่องก็ปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไฟรูปเครื่องยังกระพริบๆ ไม่หาย
พอดับเครื่อง กลับมาสตาร์ท น้ำมันเหมือนเดิม กลับปกติ ไม่มีอาการใดๆที่ ไฟโชว์หายไป ไม่ได้ทำการลบโคตใดๆทั้งสิ้น
ตัดเป็นแก็ส แล้วตัดเป็นน้ำมัน หาย ปกติ ไม่มีอะไรทั้งนั้นไฟโชว์ เสียงเครื่ง ปกติ
ผมคิดว่า เออ ใกล้ถึงรอบเชคระยะ 45000 แล้วมั้ง ที่จะต้องเปลี่ยนหัวเทียน
เลยเอารถเข้าเชคเลยที่ 42500 ไม่รอ 45000 แล้วล่ะ เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ ถ่ายนมค.กรอง ก็ใช่งานปกติในกทม.ไม่มีอะไรผิดปกติ
วันเสาร์เมื่อวาน เลยไปหัวหิน ก็ปกติ จนค่ำกลับเข้ามากทม.ดับรถเพื่อลงไปทานข้าวต้มราว หนึ่งชม.
กลับมาสตาร์ท อาการเดิมเป๊ะ ไฟรูปเครื่องกระพริบ ไฟesp hls ติดโชว์ เสียงเครื่องเหมือนเดิมดังมาก
แต่ดูอุณหภูมิเครื่องใช้แก๊สได้ ก็เลยออกตัวให้ตัดเป็นแก๊ส พอเป็นแก๊ส ไฟโชว์หายทันที ไฟเครื่องกระพริปๆก็หายด้วย
กลับมาปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นขับต่ออีดราว 30 กม. ถึงบ้าน ก็ลองตัดเป็นน้ำมัน ตัดเป็นแก็ส ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ลองอย่างนี้ราวๆสามสี่รอบ ก็ปกติ ไฟโชว์ ไม่มีอะไรใดๆทั้งสิ้น
ผมจะถามว่า จะต้องไล่ทางไหนต่อดีครับ หัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว
พอก็มีสาเหตุอื่นได้ไหม
สายหัวเทียน คอยล์ น้ำมัน ปั๊มติ๊ก
หรือสงสัยว่า ตอนที่ช่างทำการเปลีายนซีลเกียร์ มีโอกาสไปยุ่งอะไรกับระบบไฟรึป่าว ทำสายอะไรไปช็อตลัดวงจรแถวสูบที่สี่รึป่าว
หรือเป็นที่กัวฉีดน้ำมัน อุดตัน ว่าจะลองล้างหัวฉีดแล้ววิ่งน้ำมันดู
หรือราล์วเริ่มยัน ต้องตั่งวาล์วรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #1
เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 02:30:27 PM
delete
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 105
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
ธันวาคม 15, 2013, 02:30:27 PM »
จากที่หาในกูเกิล เจอกระทูที่คล้ายๆกัน
อันนี้
http://www.fordheartmania.net/webboard/index.php?topic=7120.0
เอสเคป/ทริบิว ไม่ได้ใช้แก๊สด้วย
กับ มาสด้า 3
http://www.fordheartmania.net/webboard/index.php?topic=7120.0
บันทึกการเข้า
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #2
เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 06:37:58 PM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
ธันวาคม 15, 2013, 06:37:58 PM »
จากอาการที่แจ้งมา
อาการที่เกิดดูเหมือนจะเกิดในจังหวะที่ใช้น้ำมัน หลังจากทีืวิ่งด้วยแก๊สมานานๆ แล้วมาดับเครื่องยนต์ สตาร์ทใหม่เป็นน้ำมันจะเจออาการผิดปกติดังกล่าว
ปัญหาน่าจะเกิดจาก
หัวฉีดน้ำมันเริ่ม อุดตัน สกปรก เขม่าจับ ปลายหัวฉีด ฉีดน้ำมันได้ไม่ดี หรือ ปั้มน้ำมันแรงดันตก
แนะนำ วิ่ง น้ำมันอย่างเดียวเพื่อ สังเกตอาการ และเพื่อทำการล้างตัวหัวฉีด หากวิ่งน้ำมันอย่างเดียวอาการปกติ ต้องดูส่วนแก๊ส แนะนำน้ำมันแก๊สโซฮอล 95
หากวิ่งน้ำมันแล้วปกติ แนะนำ ปรับจูนแก๊สใหม่ แก๊สที่จ่ายตอนนี้ อาจ หนา หรือ บางไป ยังถือว่าเชื้อเพลิงปกติ
แต่ ไม่สมดุล กับ น้ำมันในตอนสตาร์ท ทำให้ไม่แมทกับ หัวฉีดน้ำมันเลยฉีดน้ำมันผิดปกติไปครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #3
เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 05:30:29 AM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
ธันวาคม 16, 2013, 05:30:29 AM »
คือแก๊ส ทุกหัวฉีด จ่ายปกติ เรรื่องยนต์เดิน นิ่ง วิ่งราบเรียบ
ปัญหาคือ พอวิ่งด้วยแก๊ส แล้วดับเครื่อง พอสตาร์ทใหม่ด้วยน้ำมัน ทำให้น้ำมันฉีดจ่ายผิดปกติ ทำให้เครื่องยนต์เดินสั่น ไฟเครื่องยนต์โชว์
ทั้งแก๊สที่จ่ายอยู่ตอนนี้ และ ปัญหาหัวฉีด น้ำมันเอง มีส่วนทั้งคู่ครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #4
เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 10:51:14 AM
delete
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 105
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
ธันวาคม 16, 2013, 10:51:14 AM »
ขอบคุณช่างเจครับผม
น้ำมันที่เติม จะสลับe20 กับโซฮอล95 คราวหน้าคงต้องโซฮอล95 อย่างเดียวแล้วล่ะครับ
ปอลิง ถังล่าสุด เปลี่ยนปั๊มเติมด้วยเป็นปั๊มเล็กๆในซอยแถวดอนเมือง ปกติเติมปั๊มใกล้ที่ทำงานตลอด
งั้นตอนนี้ ผมจะลองวิ่งน้ำมันให้หมด แล้วจะลองใส่น้ำยาล้างหัวฉีดวิ่งน้ำมันดูครับ
แต่ไม่รู้ว่าจะต้องวิ่งไกลๆอีกรอบนึงรึป่าว หรือวิ่งในเมืองปกติ เพราะถ้าวิ่งในเมืองวันนึงได้ไม่ถึง 30 กิโลเองอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #5
เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:05:03 AM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
ธันวาคม 16, 2013, 11:05:03 AM »
น้ำมันที่เติมค่อนข้างมีส่วนมากครับ
โดยเฉพาะ lancer ex ford fiesta cruze แนะนำ น้ำมันโซฮอล 95 ปัญหาจะน้อยครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #6
เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 09:21:21 PM
sillyya
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 171
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
ธันวาคม 22, 2013, 09:21:21 PM »
กำลังจะไปใช้E 20 ต้องคิดใหม่แล้ว มีเพื่อนในคลับบอกว่ามันเหม็นตอนสตราทตอนเช้า ตอนนี้ใช้ เบน 95 ติดตั้งแต่ 29900 ตอนนี้ 89000 ยังดีอยู่ ส่วนใหญ่ใช้ต่างจังหวัด สตราทน้ำมัน ดับน้ำมัน แต่มีปัญหาปรับจูนไม่ดี ตอนนี้แก้ไขแล้ว วิ่งดีขึ้น อาจจะมีนานๆไฟ esp hls ขับขี่แบบหลากหลายรูปแบบ เร่ง เบรก ๆๆๆ ล่าสุด เซ็นเซอรวัดปริมาณอากาศทำงานผิดพลาด ลบ code ไปแล้วตอนนี้ใช้งานปกติ ลองเปลียนน้ำมันดูครับอาจจะหาย หรือก็ผสมกัน น้ำมันโซฮอล 95 กับ เบนซิน 95
บันทึกการเข้า
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #7
เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 08:41:27 AM
delete
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 105
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
ธันวาคม 23, 2013, 08:41:27 AM »
ครับ ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ โซฮอล 95 แล้วครับ
แต่ยังคงวิ่งแต่เฉพาะในเมืองอยู่ ยังไม่มีโอกาสได้วิ่งทางไกล
มีขึ้นทางด่วนจากแจ้งวัฒนะไปสยาม กด120-140 แช่แปบนึง(น่าจะยังแช่นานไม่พอ)
ตอนนี้ อาการก็ยังปกติ ไฟโคตตัวที่ว่านี้ยังไม่กลับมา
เดี๋ยว ปีใหม่ ได้วิ่งทางไกล จะลองสังเกตอาการดูอีกทีครับผม
บันทึกการเข้า
เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
ตอบ #8
เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:12:00 AM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: เจอโคต สูบที่ 4 misfire ต้องไล่ตรงไหนดีครับ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
ธันวาคม 25, 2013, 09:12:00 AM »
อ้างจาก: sillyya ที่ ธันวาคม 22, 2013, 09:21:21 PM
กำลังจะไปใช้E 20 ต้องคิดใหม่แล้ว
ผมไม่ได้เติม E20 มานานไม่ใช่ว่าใช้ไม่ได้แต่ เติมแล้ววิ่งสู้แก๊สไม่ได้ อ่ะจิ
ตอนนี้ จัด เบนซิน 95 ล้วนๆ แช่ค้างภังไว้ได้นานแบบสบายใจ เพราะช่วงนี้เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งาน เลยเลือกน้ำมันที่เติมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...