จากการรอคอยคำตอบฟังชั่นลูกเล่น หน้า Advance ตามรูป จากการที่ตีความ และตามเข้าใจไปเอง ฟังชั่นนี้จากหน้าภาษาอังกฤษประมาณว่า การเปลี่ยนกลับระบบน้ำมันชั่วคราว จะมีให้เลือก OFF - ON และ มีเรื่องของเวลาเปลี่ยนกลับระบบแก๊สหลังจาก (หน่วยเป็นวินาที) ซึ่งหากเรา ON คาดว่าในช่วงยกคันเร่งเกิดการ Cut-off มีการสั่งจ่ายน้ำมันเข้ามา เมื่อมีการจ่ายน้ำมันร่วมเข้ามาเราก็สามารถเลือกให้ เปลี่ยนกลับระบบแก๊สตั้งแต่ 0.0 - 1.0
เมื่อผมทดสอบตั้งฟังชั่นนี้แล้ว ตอนค่าการฉีดตัวเลขจะโชว์ 0.0 (ยกคันเร่ง) แต่ที่สังเกตุคือระบบยังอยู่ในสถานะโหมดแก๊ส (สีเขียว) เอ๊ะ..!! มันยังไง โดยผมตั้งข้อสันนิฐานเอาเองว่า
1. ฟังชั่นนี้ใช้ไม่ได้ ตั้งไปก็ไม่เกิดผลอะไร (เอ๊ะแล้วมันเขียนไว้ทำไม) หรือใช้กับรถบางรุ่น
2. ฟังชั่นใช้ได้แต่ที่ไม่เปลี่ยนกลับเข้าโหมดน้ำมันเมื่อโปรแกรมทำงาน แต่มีการฉีดน้ำมันรวม ถ้ามีการตัดเข้าน้ำมันเวลาตัดต่ออาจจะไม่มีความราบเรียบ สะดุด งึกๆ งักๆ ไปมาในรถบางคัน คนเขียนจึงเป็นการสั่งให้ฉีดน้ำมันรวม เวลา Cut-off
3. ถ้าฟังชั่นนี้ทำงานได้จริง ประโยชน์ที่ได้คือการช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาล์วได้บางสำหรับคนที่ไม่เน้นวิ่งน้ำมันซักเท่าไหร่
ทั้งหมดของฟังชั่นเป็นการคาดเดาส่วนตัว ล้วน ๆ ตามสไตล์ EG Indy
cap หน้าจอทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทยในหน้าเดียวกันไว้ให้ดูจะได้ไม่ งง ครับ