ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:38:20 PM
|
khonedee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 04:38:20 PM » |
|
รถ city ปี 2013 ป้ายแดงมีโอกาสได้ไปติด AC STAG 300 PREMIUM คันนี้เป็นคันที่ 2 ที่ติดแก๊ส คันแรกติด BSM จนจูนเองได้แล้ว แต่ของ AC ยังใหม่สำหรับผม รบกวนท่านผู้รู้ทั้งหลายดูให้ด้วยว่า ที่ร้านจูนมาเป็นไงบ้าง แต่ผมติดใจอยู่ 2 อย่างระหว่างติดตั้ง 1. ที่ร้านเอากาวตาช้าง แทนน้ำยาล็อคเกลียวที่ปกติผมเห็นเป็นสีแดงยอดตรง nozzle ที่ฝังกับท่อ ID 2. จุดต่อสายไฟ ไม่มีการบัดกรีสายไฟ ใช้เพียงท่อหดหุ้มให้ 2 ชั้น อย่างอื่นผมดูแล้วน่าจะโอเคหมด แล้วจะมีปัญหาตามมาหรือไม่อย่างไร อยู่บ้านนอก ตัวเลือกน้อย ขนาดติดกับอู่ที่ได้รับรองจาก AC แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:50:04 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:50:04 PM » |
|
ออกตัวก่อนไม่ได้ใช้ Ac ครับ แต่เห็นน่าตั้งค่าก็ผิดแล้วอะครับ ในช่องการเลือกหัวฉีด มันน่าจะเป็น Valktek BFC และดูจากเวลาในการฉีดของน้ำมัน กับแก๊สห่างกันไปหน่อยน่าจะเจาะรูหัวฉีดแก๊สเล็กไปหน่อย รอน้าๆๆมาตอบต่อครับ จะให้ดี Cap หน้ากราฟมาให้ดูด้วยครับ ิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 12:02:35 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 12:02:35 AM » |
|
ออกตัวก่อนไม่ได้ใช้ Ac ครับ แต่เห็นน่าตั้งค่าก็ผิดแล้วอะครับ ในช่องการเลือกหัวฉีด มันน่าจะเป็น Valktek BFC และดูจากเวลาในการฉีดของน้ำมัน กับแก๊สห่างกันไปหน่อยน่าจะเจาะรูหัวฉีดแก๊สเล็กไปหน่อย รอน้าๆๆมาตอบต่อครับ จะให้ดี Cap หน้ากราฟมาให้ดูด้วยครับ ิอิอิ รูหัวฉีดน่าจะเล็กไป แก๊สฉีดบางมาก ค่า LTFT จาก OBD 19. กว่าๆ เชื้อเพลิงบาง ลองปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น สัก 1.3 แล้วจูนใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 01:12:52 AM
|
khonedee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 01:12:52 AM » |
|
รูหัวฉีดน่าจะเล็กไป แก๊สฉีดบางมาก ค่า LTFT จาก OBD 19. กว่าๆ เชื้อเพลิงบาง ลองปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น สัก 1.3 แล้วจูนใหม่
ผมได้ยินช่างคุยกันว่าเจอะรูหัวฉีด 1.9 สำหรับ city ถือว่าเล็กไปหรือป่าวครับ ส่วนหัวฉีดเป็นรางสีแดง เขียนว่า valtek bfc 3 โอม ต้องแก้ค่านี้ก่อนหรือป่าวครับ ถ้า save ของเก่าของช่างแล้วจูนใหม่ ถ้าหากเราเอาของเดิมที่ช่างจูนมันจะเหมือนเดิมหมดหรือป่าวครับ กลัวจูนเองแล้วไม่ได้ และดูในหน้าตาราง map มันไม่ขึ้น กราฟน้ำมันมีเส้นของแก๊ส เป็นเพราะเราเปิด obd อยู่หรือป่าวครับ แล้วถ้าปรับแรงดันแล้วจูนใหม่ต้องปิด obd ก่อนหรือป่าวครับ ปล.ขอบคุณ คุณ tor_pmc, tor_pmcv ที่ให้คำแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 06:36:57 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 06:36:57 AM » |
|
ผมได้ยินช่างคุยกันว่าเจอะรูหัวฉีด 1.9 สำหรับ city ถือว่าเล็กไปหรือป่าวครับ ส่วนหัวฉีดเป็นรางสีแดง เขียนว่า valtek bfc 3 โอม ต้องแก้ค่านี้ก่อนหรือป่าวครับ
ถ้า save ของเก่าของช่างแล้วจูนใหม่ ถ้าหากเราเอาของเดิมที่ช่างจูนมันจะเหมือนเดิมหมดหรือป่าวครับ กลัวจูนเองแล้วไม่ได้ และดูในหน้าตาราง map มันไม่ขึ้น กราฟน้ำมันมีเส้นของแก๊ส เป็นเพราะเราเปิด obd อยู่หรือป่าวครับ แล้วถ้าปรับแรงดันแล้วจูนใหม่ต้องปิด obd ก่อนหรือป่าวครับ
ปล.ขอบคุณ คุณ tor_pmc, tor_pmcv ที่ให้คำแนะนำ
ผมก็ใช้ New city และผมก็ติดแก๊สให้กับรถผมเองแต่ยี่ห้อ Atiker รูหัวฉีด 1.9 สำหรับ city ถือว่าเล็กไป ควรเจาะใหม่เป็น 2.2 แล้วปรับแรงดันหม้อต้ม 1.2 save ค่าเก่าใว้ก่อนก็ได้ครับจะได้ไม่ต้องตั้งค่าต่างๆๆ และเปลี่ยนหัวฉีดให้ถูกต้อง เมื่อเจาะและปรับแรงดันแล้วก็ Auto จูนไหมครับ ส่วน obd น่าจะต้องปิดก่อน ลองดูครับ ถ้าทำเองไม่ได้สงสัยต้องเขาไปให้พี่ไอส์ จัดหนัก ิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 08:56:42 AM
|
khonedee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 08:56:42 AM » |
|
ผมก็ใช้ New city และผมก็ติดแก๊สให้กับรถผมเองแต่ยี่ห้อ Atiker รูหัวฉีด 1.9 สำหรับ city ถือว่าเล็กไป ควรเจาะใหม่เป็น 2.2 แล้วปรับแรงดันหม้อต้ม 1.2 save ค่าเก่าใว้ก่อนก็ได้ครับจะได้ไม่ต้องตั้งค่าต่างๆๆ และเปลี่ยนหัวฉีดให้ถูกต้อง เมื่อเจาะและปรับแรงดันแล้วก็ Auto จูนไหมครับ ส่วน obd น่าจะต้องปิดก่อน ลองดูครับ ถ้าทำเองไม่ได้สงสัยต้องเขาไปให้พี่ไอส์ จัดหนัก ิอิอิ
ผมเห็นคุณ tor_pmc ในเว็บ city club diy atiker เก่งมากเลยนะครับ ติดเองได้ดังใจเห็นร้านทำแล้วปวดใจแต่ทำอะไรไม่ได้ เดี๋ยวลองถอดให้โรงกลึงเจอะให้ผม ไม่กล้าเจอะเองกลัวมือสั่น แล้วลอง auto jun ใหม่ ผมเห็นคุณ tor_pmc ติดกล่อง reset น้ำมันไว้ด้วย พอมีวิธีทำบ้างไหมครับ เพราะผมชอบสลับวิ่งน้ำม้น แต่เข็มเชื่อถือไม่ค่อยได้ กลัวมันหมดเข้าจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 08:59:49 AM
|
junggobijung
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 08:59:49 AM » |
|
เท่าที่ดูนะครับ เวลาแก๊สห่างไปหน่อย รูสำหรับ ac เครื่อง 1500 เจาะ 2.1 ได้ครับ ส่วนหัวฉีดแก้ให้ตรงกับของที่ใช้ผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ มีสายด้วยใช่ไหมครับ จูนเองเลยครับ โหลดคู่มือมาอ่านทำตามคู่มือ เป็นผม ผมลองตั้งค่าหัวฉีดใหม่ก่อน เปลี่ยนให้ตรงกับที่ใช้อยู่ ถ้าดูยังไม่สุด ก็ขยายรูเป็น 2.1 หากไม่พอก็ปรับแรงดันหม้อต้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:10:37 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:10:37 AM » |
|
ผมเห็นคุณ tor_pmc ในเว็บ city club diy atiker เก่งมากเลยนะครับ ติดเองได้ดังใจเห็นร้านทำแล้วปวดใจแต่ทำอะไรไม่ได้ เดี๋ยวลองถอดให้โรงกลึงเจอะให้ผม ไม่กล้าเจอะเองกลัวมือสั่น แล้วลอง auto jun ใหม่ ผมเห็นคุณ tor_pmc ติดกล่อง reset น้ำมันไว้ด้วย พอมีวิธีทำบ้างไหมครับ เพราะผมชอบสลับวิ่งน้ำม้น แต่เข็มเชื่อถือไม่ค่อยได้ กลัวมันหมดเข้าจริง คือเห็นร้านทำแล้วมันปวดตับ อะครับทำเองดีกว่า ส่วนกล่อง reset น้ำมัน ผมไม่ได้ทำเอง แต่มี Mutifuntion Timer อยู่แล้วก็แต่ดัดแปลงให้มันทำงานให้สอดคล้องกับการต้องการของเราก็แค่นั้นเอง ถ้าสนใจเดี๋ยวจัดให้ครับ ิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 11:29:14 AM
|
khonedee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 11:29:14 AM » |
|
คือเห็นร้านทำแล้วมันปวดตับ อะครับทำเองดีกว่า ส่วนกล่อง reset น้ำมัน ผมไม่ได้ทำเอง แต่มี Mutifuntion Timer อยู่แล้วก็แต่ดัดแปลงให้มันทำงานให้สอดคล้องกับการต้องการของเราก็แค่นั้นเอง ถ้าสนใจเดี๋ยวจัดให้ครับ ิอิอิ
ขอวิธีทำ ตัวอุปกรณ์ และหลักการทำงานด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 12:17:15 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 12:17:15 PM » |
|
ขอวิธีทำ ตัวอุปกรณ์ และหลักการทำงานด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ไม่ต้องทำครับ ผมมีแบบใช้งานได้เลย แต่ต้องต่อสาย กับตั้ง funtion ให้ถูกก็แค่นั้นเอง อยู่แถวไหนครับ เดี๋ยวจัดให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 04:02:06 PM
|
khonedee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 04:02:06 PM » |
|
ไม่ต้องทำครับ ผมมีแบบใช้งานได้เลย แต่ต้องต่อสาย กับตั้ง funtion ให้ถูกก็แค่นั้นเอง อยู่แถวไหนครับ เดี๋ยวจัดให้
อยู่บุรีรัมย์ครับ ผ่านมาแถวนี้บ้างหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 11:28:04 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 11:28:04 AM » |
|
อยู่บุรีรัมย์ครับ ผ่านมาแถวนี้บ้างหรือป่าวครับ
ไม่ได้ผ่านไปเลยครับ เอาวิธีรีเซตแบบ Manul ไปดูครับ คือแค่ต่อสวิทต์เปิด-ปิดเอาครับ ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:30:06 PM
|
khonedee
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 09:30:06 PM » |
|
ไม่ได้ผ่านไปเลยครับ เอาวิธีรีเซตแบบ Manul ไปดูครับ คือแค่ต่อสวิทต์เปิด-ปิดเอาครับ ลองดูครับ
ขอบคุณ คุณ tor_pmc มากครับ เดียววันเสาร์ว่างๆ ลองทำดู เดี๋ยวมารายผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำน้องใหม่ ac
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 09:55:16 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 09:55:16 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|