ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:13:25 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 11:13:25 PM » |
|
;Dขอบคุนพี่aekametคับที่ให้ความรู้ทางทิสดี...เพาะพมลองแบบใช้ปั๊มน้ำกะอุปกรณ์แล้วมันไม่แน่ใจว่าของเหลวเปนน้ำกะไอแก๊สมันจะเหมียนกัลรือเปาเลยลองของจิง...มะเข้าใจทางฟิสิกส์แต่รู้ว่าใช้แล้วชอบอะ...^^อีกนิดพี่สังเกตุเองนะมะก่อนที่ต่อเข้าหัวเดียวแบบราง4รือราง3,มะวนหากันมะว่าจะเครื่อง4รือ6รือ8สูบ...สูบตรงปลายวาวล์จะยันเยอะก่ามันเกี่ยวกันปะนิ ....ของพี่modernep1เห็นห้องเครื่องพี่ละพมอายเลย ....งั้นพมเอาพี่กะทิมาแก้เขินละกัน แน่นห้องเครื่องขนาดนี้ ไม่ต้องอายใครแล้วครับ ผมเห็นยังอิจฉาเลย... รูปที่ผมถ่ายเพิ่งทำเสร็จเมื่อเย็นๆ นี้เองครับ เอาไปวิ่งจูนอีกเล็กน้อย พอใจมากครับได้ผล.. อัตราเร่งต่อเนื่องลื่นไหลขึ้นจริงๆ ซื่อของมาเป็นเดือนแล้วคับ กับโปรเจคนี้ แต่กล้าๆ กลัวๆ อยู่ กลัวมันจะไม่เวิร์ค เลยหาข้อมูลก่อน+งานยุ่งๆ พอดี คุณ aekamet กับ คุณ jogasmodify ให้ข้อมูลมาแบบนี้ ไม่รอช้าครับ .. รู้งี้ทำไปตั้งนานแล้ว ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:22:03 AM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:22:03 AM » |
|
;Dไหนๆก็ไหนๆและมีความลับมาบอกอิอิ..ทำรถตัวเองเสดแล้วต้องลองหลายๆคัน..มาเปนหนูเอ๊บมะช่าย ::)เอารถข้างบ้านมาลองด้วย555อยากรู้ว่า4สูบnaมันจะเปนจะได...555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 12:17:56 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 12:17:56 PM » |
|
;Dขอบคุนพี่aekametคับที่ให้ความรู้ทางทิสดี...เพาะพมลองแบบใช้ปั๊มน้ำกะอุปกรณ์แล้วมันไม่แน่ใจว่าของเหลวเปนน้ำกะไอแก๊สมันจะเหมียนกัลรือเปาเลยลองของจิง...มะเข้าใจทางฟิสิกส์แต่รู้ว่าใช้แล้วชอบอะ...^^อีกนิดพี่สังเกตุเองนะมะก่อนที่ต่อเข้าหัวเดียวแบบราง4รือราง3,มะวนหากันมะว่าจะเครื่อง4รือ6รือ8สูบ...สูบตรงปลายวาวล์จะยันเยอะก่ามันเกี่ยวกันปะนิ ใช้หลักการนี้กับอุปกรณ์น้ำหรือน้ำมันได้เหมือนกันครับ เพราะเป็นของไหลเหมือนกัน จะเห็นผลชัดยิ่งกว่าด้วยครับ เพราะมีค่าความหนืดมากกว่า และการสูญเสียจากการเสียดสีหรือที่เรียกว่า friction loss มากกว่าครับส่วนในเรื่องของวาล์วยันตรงสูบปลาย มีผลแน่นอนครับ เพราะถ้าแรงดันในรางหัวฉีดไม่สม่ำเสมอ หรือเกิดความปั่นป่วน ทำให้หัวฉีดแต่ละหัวจ่ายแก็สในปริมาณที่ไม่เท่ากัน ทำให้เกิดความร้อนสะสมในแต่ละสูบของเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน การสึกหรอก็ไม่เท่ากันครับ ความร้อนสะสมในที่นี้คล้ายๆกับกรณีถอดวาล์วน้ำออกอ่าครับ น้ำในแต่ละสูบของเครื่องยนต์มีความร้อนไม่เท่ากันทำให้ในแต่ละสูบของเครื่องยนต์สึกหรอไม่เท่ากันครับ แต่ในส่วนของระบบแก็สจะเห็นชัดในเรื่องของวาล์วมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 02:57:43 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 02:57:43 PM » |
|
อยากลองทำบ้างครับ แล้วพวกพี่ๆๆที่ทำไปแล้วเห็นผลชัดเจนไหมครับในการขับขี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:18:03 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:18:03 PM » |
|
มันคือการต่อเข้ารางหัวฉีดสองด้านใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:02:50 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:02:50 PM » |
|
;Dออกตัวนะมะรู้อะไรมากแชร์กันนุกๆ....ก่อนอื่นอันนี้ส่วนตัวนะที่พมลองทำเพาะพี่2ท่านมะก่าเอ๋ยชื่อมะรู้จะดีรือเสียแต่หากมีผลดีน้อยรือมากยกให้2ท่านกะพี่aekametละกัน..สรุปสั้นๆลองรถตัวเองทำเสดมะปรับไรลองวิ่งหาจุดเสียเพาะของเดิมเฮาก็โออยู่ถ้ามะดีมีถอดแน่ ;Dแต่มันบ่มีดันดีก่า :Dมะแน่ใจเอาหนูมาลองด้วย ::)ไล่ไป4ยัน8สูบหาขอเสียอุปกรณืต่างกันเผื่อจะเจอตามเวลาที่ว่าง..มะดีมีถอดแน่ ;Dบังเอิญมะเจอ..อาจมีปรับแก๊สนิดให้แมท์กัน...จบเหนื่อยมือ ;Dมิใช่ข้อสรุปพิจารณาเองนะ..มะใช่ได้แรงม้ามหาศาลรือปลาย280 ;Dลื่นๆไหลๆบอกได้แค่นี้อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:43:31 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:43:31 PM » |
|
อยากลองบ้างเดี๋ยวหาอุปกรณ์ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:16:17 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:16:17 AM » |
|
อยากลองทำบ้างครับ แล้วพวกพี่ๆๆที่ทำไปแล้วเห็นผลชัดเจนไหมครับในการขับขี่ มัมไมถึงกับเห็นผลชัดเจนมากครับ แต่จะเห็นในช่วงเร่งครับ อาจจะเร่งดีขึ้นนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:19:00 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:19:00 AM » |
|
มันคือการต่อเข้ารางหัวฉีดสองด้านใช่ไหมครับ
ใช่เลยครับผม อาจจะต่อท่อมาจากหม้อต้ม ถ้าหม้อต้มรองรับ แต่ถ้าไม่รองรับหรือมีทางออกแค่ทางเดียวให้แยกเอาที่กรองก็ได้ครับแบบเข้า 1 ออก 2 อ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:20:57 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:20:57 AM » |
|
;Dออกตัวนะมะรู้อะไรมากแชร์กันนุกๆ....ก่อนอื่นอันนี้ส่วนตัวนะที่พมลองทำเพาะพี่2ท่านมะก่าเอ๋ยชื่อมะรู้จะดีรือเสียแต่หากมีผลดีน้อยรือมากยกให้2ท่านกะพี่aekametละกัน..สรุปสั้นๆลองรถตัวเองทำเสดมะปรับไรลองวิ่งหาจุดเสียเพาะของเดิมเฮาก็โออยู่ถ้ามะดีมีถอดแน่ ;Dแต่มันบ่มีดันดีก่า :Dมะแน่ใจเอาหนูมาลองด้วย ::)ไล่ไป4ยัน8สูบหาขอเสียอุปกรณืต่างกันเผื่อจะเจอตามเวลาที่ว่าง..มะดีมีถอดแน่ ;Dบังเอิญมะเจอ..อาจมีปรับแก๊สนิดให้แมท์กัน...จบเหนื่อยมือ ;Dมิใช่ข้อสรุปพิจารณาเองนะ..มะใช่ได้แรงม้ามหาศาลรือปลาย280 ;Dลื่นๆไหลๆบอกได้แค่นี้อะ ที่ว่า ปรับแก๊สนิดให้แมท์กัน...จบเหนื่อยมือ อาการมันเป็นยังไงเหรอครับ ขอความรู้ด้วยครับ พอดีผมไม่เคยเจอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 06:12:05 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 06:12:05 PM » |
|
;Dคือเราอาจปรับแก๊สบางจุดช่วงที่ต้องการแล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหนอะคับ....จบหมายถืงอธิบายแค่นี้นะ....เหนื่อยมือคือพมเมี่อยมือพิมแล้วอะคับ....-ขอให้อภัยพมด้วยพี่aekametและทุกท่านที่อ่าน..ความรู้พมน้อยและพิมมะเก่งอธิบายมะเปนเลย...แต่จิงใจนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 11:24:43 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 11:24:43 PM » |
|
มัมไมถึงกับเห็นผลชัดเจนมากครับ แต่จะเห็นในช่วงเร่งครับ อาจจะเร่งดีขึ้นนิดหน่อย
:Dพอดีตอนเย็นรีบไปซื้อของ...ใช่คับตามนั้นได้อัตราเร่งเหมือนได้แรงบิดมาไวขื้น..ที่รถพมเองโบใหญ่กะเฟืองท้ายหนักจะรอรอบหน่อยกะท่อไอเสียก็เล่นระบบบายพาสช่วยเจาะท่อไอเสียแล้วเดินท่อเล็กผ่านท่อพักวนเข้าท่อไอเสียอีกทีแต่ก็ลองขนาดท่อวนอยู่หลายรอบเหมียลกัล....,มะตอนเย็นน้ามาหาเอารถติดแก๊สเสดหมาดๆมาบอกว่าเข้าแก๊สมะได้ช่างต่อคอมแล้วมะเจอค่าอะไรเลยยี่ห้อgiฟังแล้วเง็งก็ลองเสียบดูก็ลิงค์นิแต่อุหภมูิแก๊สหายดูแล้วสายขาดในต่อใหม่ก็จบแต่แกถามว่าไอ้a.a./2ยี่ห้อนี้ดีมะ..มันก้ดีทั้ง2แหละงั้นเปลี่ยนเลย..อะแล้วที่ติดมามันมะได้เสียนะ..ยืนยันจะเปลี่ยน...ยังลองac..eco..แบบtwoway...พุ่งนี้ตั้งใจจะไปเที่ยวแต้ๆเดี๋ยวเสดแล้วมาแชร์คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 09:54:08 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 09:54:08 AM » |
|
ผมลองจำลองภาพ การจ่ายแก๊สทางเดียว และจ่ายแบบสองทาง มาให้ดูเล่นๆ ครับ จ่ายแก๊สทางเดียว ปกติ จ่ายแก๊สแบบ 2 ทาง ถ้ารักษาแรงดันแก๊สในรางให้คงที่ได้ อัตราเร่งจะไม่ตกแค่นั้นเองครับ อย่างอื่นก็คงเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 09:36:24 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 09:36:24 PM » |
|
;Dเสดไปแล้วcrvกะระบบ2ทางมะตอนเย็น...อีกอันนิววีออสอันนี้ทำไปก่อนแล้ว...อะคับใช่อัตราเร่งอันนี้ละที่ต้องการ ;Dแต่มะช่ายทางเดียวมะดีนะตับติดตั้งและปรับจูนมาดีก็ใช้ไปนานตามเวลาถืงเวลาต้องเชอร์วิดก็ตามกำหนดเหมือนกัล.....ระบบนี้น่าสนใจตรงของนำมาทำมี่มะกี่อย่างราคาแค่หลักร้อยแต่ถ้ามิมีปะสบกานอย่าทำเองเลยคับไปจ้างช่างดีก่ามะอันตราย..มันก็เหมือนรางหัวฉีดน้ำมันรถเราทั่วไปทางโรงงานจ่ายมาแบบเข้าทางเดียวระบายกับอีกด้าน...แต่สำนักแต่งรถอย่างปะเทศญี่ปุ่นยังอุตสาทำรางแต่งเข้าหัวท้ายระบายออกกลางสะนี่แค่ยกตัวอย่างอะคับ...เราก็แชร์กันเพาะใช้แก๊สเหมียนกัล...ขออภัยถ้าพมพิมแล้วอ่านเข้าใจยากนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ว่างๆมาพิสูจน์ presser drop ของระบบสองทางกันเถอะ
|
ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:34:58 AM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 11:34:58 AM » |
|
:-*คันนี้ก้ขอลองกะทูเวย์ซะหน่อย...อิอิจะได้มีขอมูลเยอะๆชอบอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|