วิจารณ์กราฟที
|
เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 05:10:52 PM
|
soepoe
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 05:10:52 PM » |
|
รางValtek Type 30 BFC (ตั้งหัวฉีด0.50mm) แรงดัน1.15bar เจาะ2.2mm Mirage เล่นไปไปเล่นมา รู้สึกจะไม่เห็นถึงความแตกต่างระหว่าง เจาะ2.0mm จุดเหลืองเริ่มที่1.2 กับ เจาะ 2.2mm จุดเหลืองเริ่มที่1 ยังงี้ถือว่าดีสุดแล้วใช่ไหมคับ ที่ว่า จูนใกล้เคียงกับ เส้นY 1 ในรูปยังจูนไม่เสร็จ เดี๋ยวต้องดึงช่วงกลางลงอีกสักหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 10:53:53 PM
|
nutkkc
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 10:53:53 PM » |
|
เอ๋แล่วถ้ามัน น้อยกว่า 1 ละครับจะมีปัญฆาไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 11:44:59 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 11:44:59 PM » |
|
เห็นเค้าบอกว่า ถ้าน้อยกว่า1
จะมีปัญหาคือ รอบเดินเบาสวิง เพราะหัวฉีดปิดไม่ทัน ในกรณีที่หัวฉีดเป็นแบบลูกเลื่อน
แต่ถ้าพวกHana Keihin ไม่มีปัญหา พวกนั้นปิดไวเปิดไว
และก็ มันกำลังเข้าค่าย หัวฉีดใหญ่แต่ข้อดีคือ หัวฉีดเปิดปิดใช้เวลาใกล้เคียงกับเวลาเปิดปิดของหัวฉีดน้ำมัน ทำให้อัตราเร่งดีกว่า
ที่ผมรู้มาก็แค่นี้นะ เลยลองถามเซียนในนี้ดู ว่ามันใช่รึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 10:14:39 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 10:14:39 AM » |
|
ตามทิสดี แรงดันก่อนเข้าหัวฉีดเป็นตัวแปรที่เปลี่ยน output ของแก็สมากหรือน้อย ที่ได้จากการยกของหัวฉีดที่เวลาเท่ากันได้อย่างสัมพันธ์กัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 02:19:24 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 02:19:24 PM » |
|
;Dเคยทำต่ำที่8กะ9ต้องทำน๊อตเซิลที่ฝังเขาไอดีใหม่กับสายส่งแก๊สเข้าเครื่องถืงพอเอาอยู่แต่มีข้อแม้เจ้าของรถไม่ชอบอยู่ว่างชอบรื้อ ...เครื่องแต่ละยี่ห้อมะเหมือนกัลองค์ประกอบรวมต่างกัน....กราฟของพี่นะสวยแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:33:00 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 11:33:00 PM » |
|
;Dเคยทำต่ำที่8กะ9ต้องทำน๊อตเซิลที่ฝังเขาไอดีใหม่กับสายส่งแก๊สเข้าเครื่องถืงพอเอาอยู่แต่มีข้อแม้เจ้าของรถไม่ชอบอยู่ว่างชอบรื้อ ...เครื่องแต่ละยี่ห้อมะเหมือนกัลองค์ประกอบรวมต่างกัน....กราฟของพี่นะสวยแล้ว อ่าคับ ก็ว่างั้น ผมเป็นพวกมือบอน ชอบงัดๆแง่ะๆ เลยอยากจะให้อุปกรณ์มันสมบูรณ์ที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 01:03:27 PM
|
nutkkc
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 01:03:27 PM » |
|
เห็นเค้าบอกว่า ถ้าน้อยกว่า1
จะมีปัญหาคือ รอบเดินเบาสวิง เพราะหัวฉีดปิดไม่ทัน ในกรณีที่หัวฉีดเป็นแบบลูกเลื่อน
แต่ถ้าพวกHana Keihin ไม่มีปัญหา พวกนั้นปิดไวเปิดไว
และก็ มันกำลังเข้าค่าย หัวฉีดใหญ่แต่ข้อดีคือ หัวฉีดเปิดปิดใช้เวลาใกล้เคียงกับเวลาเปิดปิดของหัวฉีดน้ำมัน ทำให้อัตราเร่งดีกว่า
ที่ผมรู้มาก็แค่นี้นะ เลยลองถามเซียนในนี้ดู ว่ามันใช่รึเปล่า
น่าจะจริงนะ ผมใช้ stag 200 อยู่ vios 2013 ช่างบอกเจาะ 2.0 แรงดันแก๊ส 1.09 - 1.11 auto จูนได้ประมาณ 0.80-0.9 ต่ำกว่า 1 มีอาการ เดินเบา .... บางจังหวะ มีอาการสวิง นิดนึงนิดเดียวนะ เลยลังเล จะเอาไม่อืดหรือ สวิงดี^^' ทำให้รถพังเร็วไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 08:20:27 AM
|
kratom_2007
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 08:20:27 AM » |
|
น่าจะจริงนะ ผมใช้ stag 200 อยู่ vios 2013 ช่างบอกเจาะ 2.0 แรงดันแก๊ส 1.09 - 1.11 auto จูนได้ประมาณ 0.80-0.9 ต่ำกว่า 1 มีอาการ เดินเบา .... บางจังหวะ มีอาการสวิง นิดนึงนิดเดียวนะ เลยลังเล จะเอาไม่อืดหรือ สวิงดี^^' ทำให้รถพังเร็วไหมคับ
ผมก็ใช้ VIOS2011 VS stag 200 เจาะ 2.0 แรงดัน 1.15-1.20 ปกติทุกอย่างครับ เฉลย กิโลละ 1.05 - 1.11 บาท ราคาแก๊ส 13.50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 01:28:07 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 01:28:07 PM » |
|
;Dพอวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดีมีน้องสาวเพื่อนเอาวืออสตัวใหม่วิ่งแค่22200โลมาวานติดแก๊สจัดac200ไปรู2.0มิลแรงดัน1.25ค่าคอเลคเริ่มที่1ก่าๆเบานิ่งปรกติเดี๋ยววิ่ง1000โลเข้ามา ;)ตรวจสอบจะถ่ายรูปกราฟกะhwมาแชร์กันนะน่าสนใจรูเท่ากัน ;Dอะไรทำให้ต่างกัน...รอน้องเค้ามาก่อนคับ...อ้อรู้สืกว่าตัวใหม่ฟิลลิ่งเกียร์ต่างจากตัวเดิมแบบรู้สืกได้ตอบสนองเร็วมากหรือพมคิดไปเองว้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 04:27:26 PM
|
nutkkc
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 04:27:26 PM » |
|
;Dพอวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดีมีน้องสาวเพื่อนเอาวืออสตัวใหม่วิ่งแค่22200โลมาวานติดแก๊สจัดac200ไปรู2.0มิลแรงดัน1.25ค่าคอเลคเริ่มที่1ก่าๆเบานิ่งปรกติเดี๋ยววิ่ง1000โลเข้ามา ;)ตรวจสอบจะถ่ายรูปกราฟกะhwมาแชร์กันนะน่าสนใจรูเท่ากัน ;Dอะไรทำให้ต่างกัน...รอน้องเค้ามาก่อนคับ...อ้อรู้สืกว่าตัวใหม่ฟิลลิ่งเกียร์ต่างจากตัวเดิมแบบรู้สืกได้ตอบสนองเร็วมากหรือพมคิดไปเองว้า /มได้คิดไปเองครับ เกียร์เดิมแต่อัตราทดใหม่ะจูนecuมาใหม่เพราะรถใหญ่ขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 09:54:13 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 09:54:13 AM » |
|
ผมชอบรูใหญ่ๆๆ นิดๆ เดินเบาบางคันอาจจะจูนยากหน่อยครับช่วงไม่มีโหลดแอร์ แต่ช่วงปลายมะ้องห่วงครับ ไม่มีบาง หรือ ปลายตื้อแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 09:51:46 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2013, 09:51:46 PM » |
|
ตอนนี้ลองวิ่งน้ำมันไป100กิโลตั้งแต่ย่านความเร็ว0-140กม/ชม กราฟน้ำมันขยับสูงขึ้นกว่าเดิม กลายเป็นว่าแก๊สบาง
ถึงว่า ทำไมจูนแก๊สตอนแรก เครื่องมันไม่ค่อยแรง เหยียบแล้วเร่งไม่ค่อยติดเท้า
เลยขยับกราฟขึ้นไปหลายจุด เหยียบติดเท้ามากขึ้น
ส่วนรอบเดินเบา จูนยากจริงๆคับ
มันเพี้ยนๆแปลกๆ อาการอย่างที่บอก หัวฉีดปิด-เปิดไม่ทันT-T
แต่แปลกเครื่องแค่1.2 ตอนนี้ดึงกราฟจนบางจุดขึ้นไปแต่ะ1.2แล้ว
หัวฉีดรู2.2 แรงดัน1.15-1.18 รางValtek Type 30 BFCคาริเบทไว้0.50mm
สงสัยอาจจะเป็นเพราะเปลี่ยนท่อมา(พักกลางจรวดไส้เกลียว+ปลายไส้เกลียว) มันเลยกินน้ำมันมากขึ้น แก๊สเลยต้องหนาขึ้นตามค่าฉีดน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิจารณ์กราฟที
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 06:57:22 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 06:57:22 PM » |
|
ก็เป็นไปได้ครับ หรืออีกทีคือแกสท่วมครับ จนO2 อ่านบางก็เป็นไปได้อีกเช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|