ขอบคุณ PP-autogas,Joke_pp,jogasmodify
ผมขอความรู้ทุกๆท่านหน่อยละกันครับผม ผมยังมือใหม่จริง
รถผมเป็น All new vios 2013
วันนี้เข้าไปสอบถามถึงรูหัวฉีดที่อู่แล้ว อู่บอกว่าเจาะไว้ให้ 2.0 เจรจาขอลดอู่ไม่ยอมบอกจะวิ่งไม่ออก
สาเหตุที่ต้องมาจูนเองเพราะมีความสนใจด้านนี้และกลัวรถจะไปก่อนวัยอันควรนะครับ กลัวจูนบางมาให้วิ่ง อย่างน้อยให้ได้รู้เรื่องบ้างก็ยังดี
หากย้อนเวลาไปได้ ก็อยากขับรถเข้ากทม ไปติดกับอู่น้าๆในเว็บนี้ครับ เพราะดูมาตราฐานการติดตั้งและการจูนคนละอย่างกับรถผมเลย Y_Y
ตอนนี้เลยต้องหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อบำรุงรักษาในเมื่อตัดสินใจไปแล้วคงต้องลุยต่อ
ขอสอบถามดังนี้ครับ
1. รูหัวฉีด 2.0 ใหญ่ไปหรือไม่ครับเพราะผม auto จูนตอนแรงดันแกส 1.25 โปรแกรมฟ้องว่าหัวฉีกใหญ่ไปเสมอ
เลยลดแรงดันลงเป็น 1.09-1.10 ผมดูในคู่มือหลายรอบ รถผม 108 แรงม้า ผมว่า 1.8 - 1.9 ก็น่าจะพอ ผมเข้าใจถูกไหมครับ
รถผมอาการที่มาจูนเองเพราะ เวลาเดินเบา มีอาการสั่น นิดนึง(นิดเดียวจริงๆคับ) ตอนแรกก็ไม่รู้นึกว่าเป็นปกติ เลยลองขับน้ำมันดูมันไม่เป็น
2. เวลาเราวิ่งแกส กราฟน้ำมันก็จะทำการเก็บตลอดใช่ไหมครับ
ผมดูจากโปรแกรม เหมือนกราฟมันวิ่ง เข้าหากัน เวลาเราจูนหนาจูนบาง ประมาณมา ECU น้ำมันสั่งจ่ายเพิ่ม สั่งจ่ายลดลง
กราฟมันเลยไปทับกัน .... พอไปจอดดับเครื่องบางทีสตาร์ด เปิดคอมดู จะเห็นว่า กราฟมันเด้งออกจากกันเหมือนเดิม เป็นจูนหนา .. แต่ไม่เยอะ
หรือว่า รถจะเก็บกราฟน้ำมันเฉพาะเราวิ่งน้ำมันเท่านั้นครับ ?
มีเจ้าไหน ในขอนแก่นสารคามรับจูนงานดีๆบ้างไหมครับ อยากได้มาเป็นวิทยาทาน สักครั้งในชีวิตได้ขับรถที่จูนดีๆ
เพราะเจ้าที่ไปติด ออกแนวมุดน้ำไปเลย วันนี้ที่ไปขอลดหัวฉีดก็ ลบกราฟทิ่งแล้วกด auto จูน แล้วก็พาผมไปวิ่ง แล้วก็จบด้วย auto จูน บอกว่าเสร็จแล้ว ..
ผมก็แอบงงนิดๆ แล้วก็บอกว่าแกสน่าอย่าไปจูนมันมาก ผมยิ่งขี้สงสัยอยู่