ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:43:19 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:43:19 PM » |
|
TOYOTA HILUX VIGO D4D 3000cc กับอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สร่วม(DDF) AC STAG Diesel + CNG โดย สัมพันธ์ยนต์ ออร์โต้ เซอร์วิส บ้านโป่ง ราชบุรี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:45:37 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:45:37 PM » |
|
ภาพห้องเครื่องและหัวฉีดหลังติดตั้งเสร็จครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:49:26 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:49:26 PM » |
|
ป้องกันเครื่องยนต์เสียหายด้วยเซนเซอร์อุณหภูมิไอเสียและKnock Sensor
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:52:10 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:52:10 PM » |
|
มาพร้อมกับถังCNG 2 ใบวางแทนที่ยางอะไหล่ พร้อมแผ่นการ์ดป้องกัน ท่อไอเสียออกท้ายเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:55:28 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:55:28 PM » |
|
เกจ์และสวิตช์ควบคุมระบบแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:58:19 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 12:58:19 PM » |
|
การปรับจูนระบบแก๊สบนเครื่องทดสอบแรงม้า โดยปรับภาระ Load ที่ต่างๆ กัน เพื่อให้เสมือนการใช้งานจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:07:35 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:07:35 PM » |
|
กราฟแสดงแรงม้าของเครื่องยนต์ ในขณะที่ใช้ดีเซลวัดได้ 118.8แรงม้าที่ล้อ และในขณะที่ใช้ดีเซล+CNG ได้ 172.9แรงม้าที่ล้อ เพิ่มขึ้นมาประมาณ 45% จากชุด STAG Diesel CNG ขับสนุกขึ้นอีกเยอะเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:21:13 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:21:13 PM » |
|
มาดูด้านความประหยัดกันบ้างครับ ในรูปจะเป็นการเปรียบเทียบการขับขี่ปกติ ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ภาพซ้ายสุดขับที่ 80 km/hr ด้วยดีเซลปกติ จะเห็นว่าแรงดันในรางคอมมอนเรียลจะอยู่ที่ 1.87 และฉีดดีเซลอยู่ที่ 1.115ms ต้องกดคันเร่งอยู่ที่ 1.31 (หน่วยเป็นโวลต์ครับ-ตัวเลขมากคือกดคันเร่งมากครับ)
ภาพกลางครับ ขับอยู่ที่ 80km/hr เช่นกัน แต่ยิงแก๊สเข้าไปด้วยครับ จะเห็นว่าแรงดันในรางคอมมอนเรียลจะอยู่ที่ 1.58 และฉีดดีเซลที่ 0.570ms และกดคันเร่งน้อยลงที่ 1.11 ครับ จะเห็นว่าเครื่องยนต์ฉีดน้ำมันลดลงไปกว่าครึ่งในความเร็วที่เท่ากัน
ภาพขวาสุด เป็นการจอดรถเดินเบาครับ(748รอบ) จะเห็นว่าจะไม่ได้จ่ายแก๊สครับ(จากเวลาการฉีดของแก๊ส) และแรงดันในรางจะอยู่ที่ 1.54 และฉีดดีเซลที่ 0.940ms ตำแหน่งคันเร่งอยู่ที่ 0.84 คือค่าต่ำสุดครับเพราะไม่ได้เหยียบคันเร่ง
จะเห็นว่ามีการบริโภคดีเซลน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่ใช้แก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
ความแรงที่มากับความประหยัดกับ STAG DIESEL CNG TOYOTA VIGO 3000cc
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:22:49 PM
|
Weerathorn SPY
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:22:49 PM » |
|
แรงจริง ประหยัดจริง กับ AC Autogas STAG DIESEL ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สัมพันธ์ยนต์ บ้านโป่ง ศูนย์บริการด้านแก๊สรถยนต์ครบวงจร รับติดตั้ง/ตรวจสอบระบบแก๊สรถยนต์LPG/NGV ปรับจูนแก๊ส ทดสอบแรงม้ารถยนต์ 086-3262612
|
|
|
|