เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 09:30:37 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 09:30:37 AM » |
|
สอบถามเกี่ยวกับแรงดันหม้อต้มครับหลังจาก Autocalibration Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.09 ตัวใหม่ คือ min gasได้ 128 kpa แล้วจูนใหม่ ซึ่งไม่สะดุด ไม่กระตุกแล้ว ลื่นๆขึ้น บางช่วงความเร็วสูงกดคันเร่งต่อเนื่อง เหมือนไฟแก๊สกระพริบ 1-3 แล้วก็หยุดกระพริบ แต่ไม่มีอาการกระตุก สะดุด ผมสงสัยว่าแรงดันน่าจะ ดีแล้ว เพียงแต่สงสัยว่าช่วงที่ไฟกระพริบหัวฉีดน้ำมันทำงานใช่ไหมครับ (preesure error ถ้าแรงดันต่ำกว่า ค่า min 128kpa อันนี้ตัดเข้าน้ำมันใช่ไหมครับ) ซึ่งผมไม่ได้ตัดปั้มติก เติมน้ำมันเติมถังตลอดเพื่อรักษาปั้มติก อีกอย่างหรือหม้อต้มเริ่มจะเสื่อมแล้ว แล้วถ้าเกิดเปลี่ยหม้อต้ม Europegas รองรับ หม้อต้ม ยีฮ้ออื่นได้ไหมครับ หรือมีสาเหตุอื่นไหมครับ เช่น หัวเที่ยน ใช้งาน 51000 km แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:33:14 AM
|
modernep1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:33:14 AM » |
|
ทำไม minimum gas pressure มันสูงจัง ปกติ น่าจะอยู่ช่วง 60-80 kpa
working gas pressure ได้ค่าเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:59:21 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:59:21 AM » |
|
ทำไม minimum gas pressure มันสูงจัง ปกติ น่าจะอยู่ช่วง 60-80 kpa
working gas pressure ได้ค่าเท่าไหร่ครับ
working gas pressure min 128 kpa ครับ โทษทีครับ min gas 76 kpa
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 12:25:13 PM
|
modernep1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 12:25:13 PM » |
|
working gas pressure min 128 kpa ครับ โทษทีครับ min gas 76 kpa
preesure error time จะทำงานร่วมกับ minimum gas pressure คือถ้าต่ำกว่า 76 kpa นานเกิน 0.5 วินาที จะตัดเข้านำมัน หรือ สูงเกินกว่า ค่า cut-off pressure เช่นสูงเกิน 200 kpa ตัดเข้าน้ำมันเช่นกัน ไม่รู้ว่าได้ตั้ง return to petro error ไว้กี่วิ ถ้าไม่ได้ตั้งไว้ ถ้าตัดเข้าน้ำมันจะไม่กลับเข้าแก๊สจนกว่าจะกดใหม่ จากอาการที่เกจแก๊ส มันกระพริบ แล้วกลับเป็นปกติ อืม น่าจะเกี่ยวกับ รอบเครื่อง หรือ Temp sensor มากกว่านะ รอช่างเจ กับพี่ฟักทอง มาแนะนำอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:14:28 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:14:28 PM » |
|
ช่วงที่ คิกดาวน์ รอบสูง แล้ว มีไฟ สีส้ม กระพริบ โปรแกรม อาจตรวจจับเจอ ว่า รอบเครื่องยนต์เกินรอบเครื่องสูงสุดที่ ตั้งไว้ ทำให้ กล่อง Ecu gas ตัดการทำงานระบบแก๊ส
ไม่แน่ใจ ว่า มีการ ตั้งค่า รอบเครื่องสูงสุด ไว้หรือไม่ หากตั้งไว้ รอบ ตั้งไม่ เป็น ไม่กำหนดรอบแทนครับ
เพราะ ford fiesta หากรอบสูงๆ สัญญาณ วัดรอบที่อ่านมาได้ อาจมีการผิดเพี้ยน บอกค่ารอบสูงเกินจริง ทำให้ กล่องแก๊ส ตรวจจับเจอ แล้ว ทำการ ตัดระบบ ไปเป็น น้ำมันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:19:12 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:19:12 AM » |
|
อย่างที่ว่า ผมเปลียนจาก cyls./coil เป็น 2 อันนี้รอบตรงกันแล้วครับอาจจะเพี้ยนน่าจะไม่มาก แต่วันนี้ขับออกมาประมาณ 2500 rev/min ไฟกระพริบ1 ครั้งพร้อมสะดุด (บางครั้งนานๆเป็นที) เหมือน อันนี้คล้ายๆกับอาการเขกช่วงออกตัว หัวเทียนที่ใช้ตอนนี้แบบธรรมดาติดรถ ใกล้จะ 20000km แล้วครับ อาการสะดุดแบบนี้เป็นไปได้ไหมครับที่เป็นที่หัวเทียน 1ครั้ง หรือแก๊สท่วมครับ แต่ช่วงออกตัวไม่มีอาการสะดุด ช่วงคลิกดาวต่อเนื่องก็ไม่สะดุด ซึ่งแรงดันใช้งานอยู่ที่ 128-135 kpa หรือเป็นที่เกียร์ ซึ่งถ้าเป็นที่เกียรจะกระตุกช่วงออกตัว เดี่ยวจะลองเปลี่ยนหัวเทียนเผื่อจะดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:59:15 AM
|
modernep1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:59:15 AM » |
|
ลอง capture หน้าโปรแกรม อยากดูเซ็ตค่าต่างๆ ไว้อย่างไรบ้าง อยากเห็นกราฟด้วย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 12:15:10 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 12:15:10 PM » |
|
จริงๆ อาการนี้ตรวจสอบไม่ยาก หาคนขับรถวิ่งไปเรื่อย ส่วนเราก็นั่งดูค่าในโปรแกรม มีค่าตัวไหน ทำงานผิดปกติ สัญญาณหายไป ในบางช่วง จะเห็นความผิดพลาด และแก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 09:12:00 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 09:12:00 AM » |
|
จริงๆ อาการนี้ตรวจสอบไม่ยาก หาคนขับรถวิ่งไปเรื่อย ส่วนเราก็นั่งดูค่าในโปรแกรม มีค่าตัวไหน ทำงานผิดปกติ สัญญาณหายไป ในบางช่วง จะเห็นความผิดพลาด และแก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ
ครับ แต่ไม่มีคคนขับให้ เดียวจะลองใช้โปรแกรมบักทึกหน้าจอดูครับ แต่ถ้ามีอาการผิดปกติมันอาจจะช่วยให้วิเคาะห์ง่ายขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 09:13:43 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 09:13:43 AM » |
|
ลอง capture หน้าโปรแกรม อยากดูเซ็ตค่าต่างๆ ไว้อย่างไรบ้าง อยากเห็นกราฟด้วย ครับ
ตอนนี้เกียรดังมีปัยหา ทำเครื่องเครมอะไหล่อยู่ครับ ดีนะไม่ได้ว่าเป็นที่ไปติดแก๊สมา เดียวจะแคปมาให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:16:24 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:16:24 AM » |
|
กราฟครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:18:35 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:18:35 AM » |
|
Autoadaptation-Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.09
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:20:40 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:20:40 AM » |
|
obd
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:22:03 AM
|
modernep1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:22:03 AM » |
|
แรงดันแก๊ส ผมว่าสูงไปครับ ลองลดแรงดันหม้อต้มเหลือสัก 110-120 kpa ใ้ห้ได้ค่า correction ช่วง 0.5-1.5 ltft สูงมาก ได้ค่า 17 เดินเบา ความร้อนขึ้น ไป 101 องศา *0*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกี่ยวกับแรงดันหม้อต้ม ช่วงคลิกดาว
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 02:47:38 PM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 02:47:38 PM » |
|
แรงดันแก๊ส ผมว่าสูงไปครับ ลองลดแรงดันหม้อต้มเหลือสัก 110-120 kpa ใ้ห้ได้ค่า correction ช่วง 0.5-1.5 ltft สูงมาก ได้ค่า 17 เดินเบา ความร้อนขึ้น ไป 101 องศา *0*
ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|