สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:08:28 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:08:28 PM » |
|
ขอบคุณครับ พี่ Indie เปลี่ยนเยอะขนาดนี้ ถอดออกมาลงขายมือสองก็ได้หลายพันอยู่นะ แล้วติดรุ่นใหม่ๆ ทั้งชุดเถอะ ผมว่าคุ้มกว่า ลองปรึกษา คุณต้นก่อนก็ดี แต่เดาว่า ต้นเค้าคงมีขัดใจพี่บ้างแหล่ะ เปลี่ยนแทบยกชุดแบบนี้ ถามเรื่องเพื่อเป็นความรู้ครับ ตกลงว่า Proton Exora ปีเก่า มียี่ห้อแก๊สไหนย้างที่ต่อ OBD ได้สมบูรณ์ EXORA มีออกมา 2 ชุดครับ 1.ปี 2009-ปัจจุบัน เครื่อง 1.6 CC (ฝาแดง) 125 แรงม้า ต่อ OBD ไม่ได้ ผมใช้ตัวนี้อยู่ครับ 2.ปี 2012-ปัจจุบัน เครื่อง 1.6 cc Turbo (ฝาครอบดำ) 139 แรงม้า ต่อ OBD ได้สมบูรณ์ 2.1 ปี 2013 เป็นตัวเดียวกับตัว Turbo ติด LPG จากศูนย์ ยี่ห้อ Prins ต่อ OBD ได้สมบูรณ์ แต่รู้สึกว่า คนที่ซื้อตัวนี้ไปเมื่อต้นปี ระบบจะยังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ ต้องเอากลับไปให้ศูนย์ลง Firmwere ใหม่ให้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 09:25:02 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 09:25:02 AM » |
|
พี่ indie เป็นไงบ้าง ยังสตาร์ทแก๊ส แบบ เครื่องคาบู อยู่ป่าว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 11:02:27 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 11:02:27 AM » |
|
พี่ indie เป็นไงบ้าง ยังสตาร์ทแก๊ส แบบ เครื่องคาบู อยู่ป่าว อิอิ ลองอะไรหลายอย่าง ตามความคิดอันชาญฉลาดของตัวเองอยู่ครับ
--วิ่ง E20 ให้หมดถัง เติมแก๊ส 91 แทน อาการผิดปกติยังอยู่เหมือนเดิม --สตาร์ทน้ำมันตอนเช้า รอบตกเหมือนเดิม ตอนนี้ กดคันเร่งนิดๆ 4-5 ครั้ง ช่วยไม่ให้รอบตก ทุกอย่างกลับมาปกติ (แต่.....เมื่อก่อนไม่เคยต้องกดคันเร่งช่วยนี่ ความผิดปกติยังอยู่แน่ๆ) --ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก (ใช้ไปแล้ว 15000 กิโล) อาการดีกว่าเดิมนิดนึง แต่ยังไม่หาย
โทรปรึกษาน้องต้น Thaigascar แล้ว กำลังหาเวลาเอารถเข้าไปปรับปรุงระบบแก๊ส อาจจะเปลี่ยนหม้อต้ม กับหัวฉีด ครับ
พี่ฟักทอง หรือท่านอื่นๆ มีอะไรแนะนำน้องเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ
***กำลังจะเอา Swift Eco ไปติดแก๊สอยู่ครับ ให้น้องต้นเค้าเลือกให้ ว่าจะเอาชุดแก๊สยี่ห้ออะไร ตามใจเค้า มั่นใจชุดไหน เอาชุดนั้น เพราะผมมั่นใจใน Thaigascar ครับ จริงๆแล้ว อยากเล่น Oscar+HANA เพราะที่ใช้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่ดูที่เวปไซด์ของร้าน เค้าเอา Oscar ออกไปแล้ว ไม่รู้ว่าทำไม พี่ฟักทองโทรไปถามให้ทีซิครับ***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:15:39 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:15:39 AM » |
|
เข้าศูนย์ หรือเข้าหาช่างที่ทำ Proton บ้างหรือยังครับ อาการนี้ปวดตับ น้ำมันเป็นแต่แก๊สไม่เป็น ถ้าตัวช่วยชดเชยรอบเครื่องยนต์ขณะเครื่องเย็นมีปัญหา มันต้องเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส แล้ว ต้น Thaigascar ว่ายังกับอาการนี้ ต้องให้วิศกรวิเคราะห์ อิอิ ส่วนเรื่อง Thaigascar ที่ไม่ได้ติดตั้ง Europegas แล้วนั้น เคยคุยนานมาแล้วเรื่องนี้กับคุณต้นมาแต่นานแล้วนะครับพี่ indie บอกทำหลายยี่ห้อเกิน ช่างจะไม่ไหว ขอทำไม่กี่ยี่ห้อพอแระ เน้นทำให้ดี ติดให้เนียน บริการไม่ให้บกพร่อง ก็พอแระ แต่อนาคตต้องดูกันอีกที หากได้คุยผมจะถามให้ว่าพี่สนใจอยากเล่น Oscar+HANA ครับ ถ่ายสภาพหม้อต้มให้พี่ indie ดูสภาพ เผื่อพี่นำไปเปลี่ยนกับ EXORA จะได้ประหยัดงบ เผื่ออยากไปเล่น Hana ก่อนที่จะติด Swift Eco
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:57:23 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:57:23 AM » |
|
เข้าศูนย์ หรือเข้าหาช่างที่ทำ Proton บ้างหรือยังครับ อาการนี้ปวดตับ น้ำมันเป็นแต่แก๊สไม่เป็น ถ้าตัวช่วยชดเชยรอบเครื่องยนต์ขณะเครื่องเย็นมีปัญหา มันต้องเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส แล้ว ต้น Thaigascar ว่ายังกับอาการนี้ ต้องให้วิศกรวิเคราะห์ อิอิ ส่วนเรื่อง Thaigascar ที่ไม่ได้ติดตั้ง Europegas แล้วนั้น เคยคุยนานมาแล้วเรื่องนี้กับคุณต้นมาแต่นานแล้วนะครับพี่ indie บอกทำหลายยี่ห้อเกิน ช่างจะไม่ไหว ขอทำไม่กี่ยี่ห้อพอแระ เน้นทำให้ดี ติดให้เนียน บริการไม่ให้บกพร่อง ก็พอแระ แต่อนาคตต้องดูกันอีกที หากได้คุยผมจะถามให้ว่าพี่สนใจอยากเล่น Oscar+HANA ครับ ถ่ายสภาพหม้อต้มให้พี่ indie ดูสภาพ เผื่อพี่นำไปเปลี่ยนกับ EXORA จะได้ประหยัดงบ เผื่ออยากไปเล่น Hana ก่อนที่จะติด Swift Eco มีหลายตัวมั้ยครับพี่ฟักทอง ถ้ามีแบ่งมาขายให้ผมสักตัวนะครับ อิอิ (เห็นลองของใหม่หลายตัวเลย) อยากเอามาลองเล่นแก๊ส 2 ทางดูครับ เพราะของผมเป็น mini sas หม้อต้มเป็น tomasetto อยากลองทำอยู่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 01:34:39 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 01:34:39 PM » |
|
เข้าศูนย์ หรือเข้าหาช่างที่ทำ Proton บ้างหรือยังครับ อาการนี้ปวดตับ น้ำมันเป็นแต่แก๊สไม่เป็น ถ้าตัวช่วยชดเชยรอบเครื่องยนต์ขณะเครื่องเย็นมีปัญหา มันต้องเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส แล้ว ต้น Thaigascar ว่ายังกับอาการนี้ ต้องให้วิศกรวิเคราะห์ อิอิ ส่วนเรื่อง Thaigascar ที่ไม่ได้ติดตั้ง Europegas แล้วนั้น เคยคุยนานมาแล้วเรื่องนี้กับคุณต้นมาแต่นานแล้วนะครับพี่ indie บอกทำหลายยี่ห้อเกิน ช่างจะไม่ไหว ขอทำไม่กี่ยี่ห้อพอแระ เน้นทำให้ดี ติดให้เนียน บริการไม่ให้บกพร่อง ก็พอแระ แต่อนาคตต้องดูกันอีกที หากได้คุยผมจะถามให้ว่าพี่สนใจอยากเล่น Oscar+HANA ครับ ถ่ายสภาพหม้อต้มให้พี่ indie ดูสภาพ เผื่อพี่นำไปเปลี่ยนกับ EXORA จะได้ประหยัดงบ เผื่ออยากไปเล่น Hana ก่อนที่จะติด Swift Eco จากที่กดคันเร่งนิดๆ ก็ยังกลับมาปกติ ตอนนี้ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรครับ ยังใช้ดีอยู่ ก็ใช้กันไป ว่างเมื่อไหร่ ค่อยว่ากันครับ
น้องต้น ท่าทางจะจับ AC4+HANA ยัดใส่ให้ Swift ตัวน้อยๆ ของกระผมอะซิครับ หม้อ Toma 140 เหมาะกับ 90 แรงของ Swift จะให้ไปเอาหม้อ Magic ตูดยาว 400 แรง ตามที่พี่รีวิวเอาไว้ ไม่เอาด้วยครับ ผมคิดต่าง เห็นต่าง เห็นว่า เกินความจำเป็น มันเป็นการทำให้คนอยากลองของ ยอมจ่ายตังค์ทั้งที่ไม่ควรจ่าย ชีวิตความเป็นจริง ไม่มีใครอัด ยาวๆ 140-150 ตลอดการเดินทาง ควรบอกความเหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น เพื่อให้ได้ประหยัดตังค์กันครับ City 120 แรงม้า ทำไมไม่เอาหม้อ 1000 แรง ของ Prins ซะเลยละพี่ มันก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เอามารีวิวอีก คนอย่างผมคิดไม่เป็น อ่านอะไรก็เชื่อ ยอมจ่ายเงิน แลกมากับความรู้สึกที่ดีกว่า เหรอ..อ ครับ ถ้าป้าบีมาอ่านเข้า อยากได้ขึ้นมา แล้วมาขับ 80 กม./ชม. แล้วจะทำยังไงกันดีละครับ ขอโทษนะครับ ผมว่า ผมคิด ของผมยังงี้
หม้อของพี่นี่ อายุงานกี่กิโลแล้วครับ น่าสนใจอยู่ ว่าจะเอาไปใส่กับ AC ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 04:56:33 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 04:56:33 PM » |
|
ตอนเย็นเข้าบ้านจอดรถ วันใหนสะดวกมีเวลาเยอะ ช่วยถอดท่อแก๊สจุดที่เข้ารางหัวฉีดแก๊สออกที่ครับ (ถอดออกเพื่อปล่อยแก๊สที่ค้างท่อยางออกให้หมด) เสร็จแล้วก็ไส่เข้าไปใหม่ ขันให้แน่นตามปกติ ตอนเช้าก็มาสตาร์ทตามปกติ ถ้ารอบเครื่องเป็นปกติ แสดงว่า หัวฉีดแก๊สมีรั่วซึม ถ้ายังเป็นเหมือนเดิม ค่อยมองหาจำเลยใหม่ต่อไปอีกที ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 08:14:13 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 08:14:13 PM » |
|
ตอนเย็นเข้าบ้านจอดรถ วันใหนสะดวกมีเวลาเยอะ ช่วยถอดท่อแก๊สจุดที่เข้ารางหัวฉีดแก๊สออกที่ครับ (ถอดออกเพื่อปล่อยแก๊สที่ค้างท่อยางออกให้หมด) เสร็จแล้วก็ไส่เข้าไปใหม่ ขันให้แน่นตามปกติ ตอนเช้าก็มาสตาร์ทตามปกติ ถ้ารอบเครื่องเป็นปกติ แสดงว่า หัวฉีดแก๊สมีรั่วซึม ถ้ายังเป็นเหมือนเดิม ค่อยมองหาจำเลยใหม่ต่อไปอีกที ครับ
ว้าว ว้าว ว้าว......ว ขอบพระคุณลุงกบครับ ไม่ต้องปิดวาล์วถังใช่มั้ยครับ มันอยู่ใต้ท้องรถ ปิดลำบาก เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์นี้ จะทำตาม ได้ความยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
ฟิ้ว........ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 08:33:56 PM
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 02:11:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 02:11:45 PM » |
|
มีหลายตัวมั้ยครับพี่ฟักทอง ถ้ามีแบ่งมาขายให้ผมสักตัวนะครับ อิอิ (เห็นลองของใหม่หลายตัวเลย) อยากเอามาลองเล่นแก๊ส 2 ทางดูครับ เพราะของผมเป็น mini sas หม้อต้มเป็น tomasetto อยากลองทำอยู่เหมือนกันครับ
หม้อ Magic มีใบเดียวครับ ไม่ได้ขายครับ ผมมีแล้วถอดออก แล้วก็ไม่ใช้ก็แบ่งปัน เพื่อนๆ ที่ใช้ Europegas ไปลองใช้ หรือเป็นลักษณะยืมไปใช้ได้ แต่ก็ต้องดูว่าใบนี้ พี่ Indie จะไปเล่นหม้อใหม่เลย หรือ มาใส่มือสองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 02:27:43 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 02:27:43 PM » |
|
จากที่กดคันเร่งนิดๆ ก็ยังกลับมาปกติ ตอนนี้ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรครับ ยังใช้ดีอยู่ ก็ใช้กันไป ว่างเมื่อไหร่ ค่อยว่ากันครับ
น้องต้น ท่าทางจะจับ AC4+HANA ยัดใส่ให้ Swift ตัวน้อยๆ ของกระผมอะซิครับ หม้อ Toma 140 เหมาะกับ 90 แรงของ Swift จะให้ไปเอาหม้อ Magic ตูดยาว 400 แรง ตามที่พี่รีวิวเอาไว้ ไม่เอาด้วยครับ ผมคิดต่าง เห็นต่าง เห็นว่า เกินความจำเป็น มันเป็นการทำให้คนอยากลองของ ยอมจ่ายตังค์ทั้งที่ไม่ควรจ่าย ชีวิตความเป็นจริง ไม่มีใครอัด ยาวๆ 140-150 ตลอดการเดินทาง ควรบอกความเหมาะสมกับรถแต่ละรุ่น เพื่อให้ได้ประหยัดตังค์กันครับ City 120 แรงม้า ทำไมไม่เอาหม้อ 1000 แรง ของ Prins ซะเลยละพี่ มันก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เอามารีวิวอีก คนอย่างผมคิดไม่เป็น อ่านอะไรก็เชื่อ ยอมจ่ายเงิน แลกมากับความรู้สึกที่ดีกว่า เหรอ..อ ครับ ถ้าป้าบีมาอ่านเข้า อยากได้ขึ้นมา แล้วมาขับ 80 กม./ชม. แล้วจะทำยังไงกันดีละครับ ขอโทษนะครับ ผมว่า ผมคิด ของผมยังงี้
หม้อของพี่นี่ อายุงานกี่กิโลแล้วครับ น่าสนใจอยู่ ว่าจะเอาไปใส่กับ AC ครับ
ถ้าจำไม่ผิดน่าจะไม่เกิน 4 หมื่น กม. ครับ สำหรับเรื่องกำลังของหม้อต้ม Magic Gold Power 400 HP ที่ผมใส่เกินความจำเป็นมั้ย ซึ่งพี่ Indie ได้แสดงความเห็นต่าง จากการแนะนำในประเด้นนี้หลายๆ บอร์ด ว่าใส่ไปทำไมเกินต้องการของเครื่องนั้นก็มีส่วนจริงอยู่ แต่ Magic Gold Power 400 HP โครงและหลักการภายในไม่เหมือนรุ่นเดิม ในทุกสิ่ง ทุกๆ อย่างถ้าเราไม่ได้จับต้อง หรือทดลองเองตามความรู้สึกจริง หรือความคุ้มค่า รวมถึงความเป็นจำเป็นนั้นสมควรหรือไม่ ถึงในกระทู้ต่างๆ ก็แจงไวหมด จากผู้ใช้จริง และครั้งนี้ผทก็ให้เพื่อนๆ หรือแม้ทั้งเจ้าอยู่ทดสอบวิ่งจริง เรื่องหม้อต้ม เรื่องหัวฉีดดีๆ ความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ผมทำไปเพื่อเป็นแนวทาง จะเห็นด้วยหรือเห็นต่าง ก็นานาจิตตัง เพราะการที่ผมนำมาบอกผมจะกล่าวเสนมอว่า เป็นความเห็นและความรู้ส่วนตัว และอีกอย่างผมไม่ได้เป็นคนขายอุปกรณ์แก๊สที่ มาเปลี่ยนแล้วจะให้คนอ่านมาซื้อตาม ทุกอย่างที่ทำไปเป็นความชอบส่วนตัว ในเรื่องอุปกรณ์แก๊ส แต่สิ่งที่ำไปในกระทู้ต่างผมหวังเป็นอย่างว่า ต้องมีบางจุด บางประเด็นที่เพื่อนๆ ใช้เป็นแนวทางได้พอสมควร ผมไม่มีความสามารถอธิบาย หรือพูดได้ในเรื่องของหม้อต้ม Prins กับ City car หรือ Eco Car เพราะผมไม่ได้ใช้ ผมจะพูดแต่สิ่งที่ได้สัมผัส และจับต้องด้วยเองเท่านั้น เปลี่ยนแล้วอัพเกรดแล้ว มันเกิดความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ ความแตกต่างได้มาเท่าไหร่ ผมบอกหมด ซึ่งตรงนี้ พี่ Indie คงทราบดี ครับ สำหรับหม้อต้ม LOVATO อีกหนึ่งยี่ห้อที่สนใจเป็นรุ่นนี้ครับ ที่ชอบก็เห็นเดิมคือราคา และโครงหลักการทำงาน และความทนทาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 08:43:35 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 08:43:35 PM » |
|
ถ้าจำไม่ผิดน่าจะไม่เกิน 4 หมื่น กม. ครับ สำหรับเรื่องกำลังของหม้อต้ม Magic Gold Power 400 HP ที่ผมใส่เกินความจำเป็นมั้ย ซึ่งพี่ Indie ได้แสดงความเห็นต่าง จากการแนะนำในประเด้นนี้หลายๆ บอร์ด ว่าใส่ไปทำไมเกินต้องการของเครื่องนั้นก็มีส่วนจริงอยู่ แต่ Magic Gold Power 400 HP โครงและหลักการภายในไม่เหมือนรุ่นเดิม ในทุกสิ่ง ทุกๆ อย่างถ้าเราไม่ได้จับต้อง หรือทดลองเองตามความรู้สึกจริง หรือความคุ้มค่า รวมถึงความเป็นจำเป็นนั้นสมควรหรือไม่ ถึงในกระทู้ต่างๆ ก็แจงไวหมด จากผู้ใช้จริง และครั้งนี้ผทก็ให้เพื่อนๆ หรือแม้ทั้งเจ้าอยู่ทดสอบวิ่งจริง เรื่องหม้อต้ม เรื่องหัวฉีดดีๆ ความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ผมทำไปเพื่อเป็นแนวทาง จะเห็นด้วยหรือเห็นต่าง ก็นานาจิตตัง เพราะการที่ผมนำมาบอกผมจะกล่าวเสนมอว่า เป็นความเห็นและความรู้ส่วนตัว และอีกอย่างผมไม่ได้เป็นคนขายอุปกรณ์แก๊สที่ มาเปลี่ยนแล้วจะให้คนอ่านมาซื้อตาม ทุกอย่างที่ทำไปเป็นความชอบส่วนตัว ในเรื่องอุปกรณ์แก๊ส แต่สิ่งที่ำไปในกระทู้ต่างผมหวังเป็นอย่างว่า ต้องมีบางจุด บางประเด็นที่เพื่อนๆ ใช้เป็นแนวทางได้พอสมควร ผมไม่มีความสามารถอธิบาย หรือพูดได้ในเรื่องของหม้อต้ม Prins กับ City car หรือ Eco Car เพราะผมไม่ได้ใช้ ผมจะพูดแต่สิ่งที่ได้สัมผัส และจับต้องด้วยเองเท่านั้น เปลี่ยนแล้วอัพเกรดแล้ว มันเกิดความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ ความแตกต่างได้มาเท่าไหร่ ผมบอกหมด ซึ่งตรงนี้ พี่ Indie คงทราบดี ครับ สำหรับหม้อต้ม LOVATO อีกหนึ่งยี่ห้อที่สนใจเป็นรุ่นนี้ครับ ที่ชอบก็เห็นเดิมคือราคา และโครงหลักการทำงาน และความทนทาน ผมก็หนึ่งในคนไทยที่อ่านหนังสือไม่เกิน 3 บรรทัดต่อวัน เดือน ปี การไตร่ตรองน้อยมาก เห็นว่ากันว่าดี หาคอมเมนท์ตัวเด่นๆไม่เจอ ว่า ความเพียงพอ ความเหมาะสม ความคุ้มค่า มันอยู่ตรงไหน ติดแก๊สใหม่ๆ อะไรก็จะเอาดีไว้ก่อน ตังค์ก็ไม่ค่อยจะมี ก็จะหามา เวลามีปัญหาจะได้ไม่โทษตัวเอง เพราะคิดว่า เราเลือกสิ่งที่เค้าว่าดีที่สุดแล้ว ทั้งที่ ของถูก ก็ใช้งานได้อย่างดี อย่างเหมาะสม
ลองโทรไปถามป้าบีแกซิครับ แกบอกว่า อยากได้บ้าง เห็นเค้าว่าดี เอาไงดีละทีนี้ ขับรถยังกับหอยทาก
นับถือครับ และอย่าถือสากระผม ผู้ยืนขวางโลกอยู่คนเดียว(มั้ง) ครับกระผม
---Swift Eco ของผม ผมบอกน้องต้นไว้แล้ว ว่า เอาชุดที่อยู่ได้ 100000 โล ราคาถูกที่สุด ยี่ห้ออะไรก็ได้ ไม่เอาประกันบ้าๆบอๆ ที่ไม่เคยมีข่าวว่ามีใครเครมได้ (ที่จริงคงมีเครมแล้ว แต่ไม่เปิดข่าว) ติดตั้งให้ใช้งานได้อย่างปกติ แล้วจะเอามารีวิวใน Iwebgas เพื่อจะยุยง ให้คนได้ประหยัดกัน ไม่ต้องไปติดของแพง ก็ใช้ได้เป็นอย่างดีเหมือนกัน ครับผม---
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 09:15:32 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 09:15:32 PM » |
|
ปัญหารถอาการหอบ ที่จิงควงแก้ไม่ยากค่อยๆตัดจุดไปที่ละจุดโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ 1. พี่ก็ลองใช้น้ำมันซักวันดู โดยใช้ตลอดวันแล้วก็มาดูตอนี้ว่าเป็นอีกป่าว ถ้าไม่เป็นก็แสดงว่ามี ผลต่อมาจากการใช้แก๊ส ถ้าไม่มีแสดงว่าเป็นที่ระบบเครื่องหรือน้ำมัน 2.ถ้ามีผลจากแก๊สก็จากเกิดระบบแก๊สรั่วสะสม หรือระบบการจ่ายแก๊สบางหรืหนาจนเกิดไป ก็ทำการจูน 3.รถรุ่นนี้จะให้วิ่งทำใช้หัวเทียนมีระยะเขี้ยวแค่0.8มม
ทำแบบนี้ปัญหาจบชัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|