สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 05:16:09 PM
|
Indie
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 05:16:09 PM » |
|
Proton Exora ติดแก๊ส ชุด Oscar N OBD CAN (ต่อ CAN ไม่ได้), หัวฉีด Rial GI1 2 โอห์ม, หม้อต้ม Magic Jet ใช้มาแล้ว 3 ปี ตอนนี้ มีอาการดังนี้
สตาร์ทรถตอนเช้า(สตาร์ทน้ำมัน) สตาร์ทติด รอบขึ้นไปประมาณ 1100 รอบ ซักไม่ถึง 10 วินาที รอบตกลงมาเหลือประมาณ 500 รอบ ค้างอยู่ประมาณ 15 วินาที เครื่องเกือบจะดับ จากนั้น รอบก็จะขึ้นไป 1100 รอบเหมือนปกติ แล้วค่อยๆตกมาเหลือ 800 รอบตามปกติ และใช้งานได้ดีตลอดทั้งวัน อาการที่ว่าไว้ข้านต้นนี้ จะเป็นทุกเช้าครับ
เคยลองสตาร์ทตอนเช้าด้วยแก๊ส สตาร์ทติดดี ทุกอย่างปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนนี้ ตอนเช้าก็เลยสตาร์ทด้วยแก๊สเป็นประจำครับ (ไม่รู้จะมีข้อเสียอะไรในอนาคตหรือเปล่า) ผมตรวจสอบรอยรั่วที่ท่อแก๊ส และข้อต่อต่างๆ ทุกอย่างเป็นปกติดี เลยแอบมั่นใจ ว่าไม่ได้เป็นที่แก๊ส
ขอคำแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณครับ
ข้อมูลประกอบ ไมล์ปัจจุบัน 93000 กิโล ติดแก๊สที่ 3300 กิโล ใช้แก็สไปแล้ว 90000 กิโล 3 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
รายการซ่อมบำรุง ล่าสุด ที่ระยะ 77000 กิโล 1.เปลี่ยนสายพานทาร์มมิ่ง 2.เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 3.เปลี่ยนหัวเทียน 4.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกียร์ พวงมาลัย เบรค 5.เปลี่ยนวาล์วน้ำ 6.เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ 7.เปลี่ยนกรองอากาศ 8.เปลี่ยนกรองแก๊สไปแล้ว ที่ 50000 กิโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:10:57 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:10:57 PM » |
|
จากข้อมูลที่ให้มา
ตอนเช้า หากสตาร์ทด้วยแก๊ส อาการปกติ ทั้งหมด แสดงว่า หัวฉีดน้ำมันไม่ซึม หัวฉีดแก๊สไม่ซึม หม้อต้มไม่รั่วซึม ที่จะทำให้มีแก๊ส หรือเชื้อเพลิง ไปค้างสะสม อยู่ในท่อร่วมไอดี ที่จะทำให้เกิดอาการสตาร์ทติดยากได้
หาก ปั้มติก หรือ ปั้มน้ำมันมีปัญหา วาล์วกันกลับ หรือ เช็ควาล์วของปั้มน้ำมันเสื่อม กักแรงดันน้ำมันไม่ได้ หากใช้แก๊ส แรงดันน้ำมันจะตก ทำให้เวลาสตาร์ท ครั้งต่อไป ในระหว่างวัน จะเกิดปัญหา สตาร์ทติดยาก แต่ จากข้อมูล ที่ให้มา ไม่มีปัญหาใดๆ แสดงว่า ปั้มติก ปกติ
อาการผิดปกติ ที่แจ้งมา อาจจะเกิดจาก
ส่วนผสมแก๊สตอนนี้ หนาเกินไป ตอนเป็นแก๊ส
ระหว่างใช้งานระบบแก๊ส ระหว่างวัน เครื่องยนต์ร้อนแล้ว เชื้อเพลิง แก๊ส กับ เชื้อเพลิง น้ำมัน ที่ใช้ตอนสตาร์ท กับ ตอนที่ใช้แก๊ส แมท กัน ทำให้ สมดุล เชื้อเพลิง ปกติ สตาร์ทติดง่าย ต่อแก๊ส วิ่งแก๊ส ปกติ ไม่มีปัญหา สตาร์ทติดยากใด
แต่ หากเครื่องยนต์เย็นตอนสตาร์ทครั้งแรก ของตอนเช้าทุกวัน ตอนสตาร์ทตอนเครื่องยนต์เย็น เครื่องยนต์ จะคำนวน ค่าการจ่ายน้ำมันใหม่ ให้ หนา กว่าเดิม ปัญหาคือ ตอนใช้แก๊ส ระหว่างวัน หากแก๊ส หนาเกินไป ค่าการจ่ายภายใน กล่อง ecu เครื่องยนต์ มีการ ปรับลด การฉีด (ลดค่า long term ลง) พอดับเครื่องยนต์ ด้วยแก๊ส เครื่องยนต์ ก็จะจำค่านี้ เอาไป สั่งฉีดน้ำมันตอนสตาร์ท เครื่องเย็น
จากเวลาการฉีดที่ปรับลดลง จากตอนเป็นแก๊ส พอเป็น น้ำมัน กลับจ่ายไม่พอ ทำให้เกิดอาการ รอบสูง แล้วตก แล้ว กล่องพยามรีเซ็ตตัวเอง จนกลับมาปกติ และ ใช้งานได้ปกติ ตลอดทั้งวัน ไม่มีอาการใดๆ เพราะเครื่องยนต์ได้ร้อนแล้ว
อาการนี้ ปรับจูนแก๊สใหม่ ทั้งระบบ อาการจะกลับมาปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 09:58:43 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 09:58:43 PM » |
|
อาการผิดปกติ ที่แจ้งมา อาจจะเกิดจาก ส่วนผสมแก๊สตอนนี้ หนาเกินไป ตอนเป็นแก๊ส
อาการนี้ ปรับจูนแก๊สใหม่ ทั้งระบบ อาการจะกลับมาปกติครับ
ขอบคุณ คุณเจ ครับ
ผมใช้รถจนเพลิน ไม่ได้เข้าไปจูนแก๊สอีกเลย ตลอด 3 ปี ตอนที่เปลี่ยนกรองแก๊ส 50000 โล (เกือบ 2 ปีที่แล้ว) ตอนนั้นรีบมาก เปลี่ยนกรองเสร็จ ช่างจะจูนให้ แต่บอกช่างว่า รถใช้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องจูน อันนี้ น่าจะเป็นความผิดพลาดของกระผมเอง
กรณีนี้ ถ้ารถต่อ OBD ได้ ปัญหานี้จะเกิดขึ้นเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ
ลืมบอกไปว่า รถผมติด TAP ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 10:19:07 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 10:19:07 PM » |
|
ติด tap มา ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องใดๆครับ
ตัวหัวฉีด จากอายุการใช้งานที่ผ่านมา ระยะยก ระยะฉีดจะผิดเพี้ยนไป ทำให้ส่วนผสมที่ฉีดออกมาของหัวฉีด จะออกมาทางหนาขึ้น
ส่วนของหม้อต้ม การแลกเปลี่ยนความร้อน อาจลดลงจากตอนใหม่ๆ ตรงนี้ ก็ทำให้ส่วนผสมหนาขึ้นเหมือนกัน
แต่ อาการนี้ กับลูกค้าทางร้านที่ส่วนมากเป็น toyota altis , vios ที่ระบบรองรับการเชื่อมต่อ obd can สังเกต คันที่วิ่งใช้งานมาระดับ 100,000 km. ผมยังไม่เคยเจออาการลักษณะนี้ครับ หรือ อาจเคยเจอ แต่ อาจนานๆ ครั้ง
ที่ตอบมาจากครั้งแรก จึงเป็นการ วิเคราะห์ สาเหตุที่น่าจะเป็น ยังไม่ใช่ การฟันธง เพราะไม่ได้เจอ อาการลักษณะนี้บ่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 10:29:15 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 10:29:15 PM » |
|
ขอบคุณมาก ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 09:15:41 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 09:15:41 AM » |
|
อาการผมที่เจอ ไม่แน่ว่าแบบเดียวกันหรือป่าว ตอนเช้าเครื่องเย็นพอบิดสวิสซ์กุญแจเพื่อสตาร์ทครั้งแรก ได้ยินเสียงติ๊กทำงานเลย เมื่อสตาร์ท เครื่อง องค์ลงทันที แต่ไม่ดับ ผมจึงดับเครื่อง พอมาสตาร์ทอีกรอบไม่เป็นแล้ว ตั้งแต่ติดมาเจอแค่ครั้งเดียว ปัญหาของพี่ Indie ขนาดช่างเจ ยังไม่ค่อยอาการนี้ แต่เท่าที่ทราบ ว่า ติ๊กหม้อต้ม Atiker ชอบเปิดค้างไม่ปิด ในบางครั้ง และอีกอย่างพี่ติดมาตั้ง 3 ปี แระ ถ้าเป็นผมขอเปลี่ยน ติ๊กหม้อต้ม เป็น OMB ที่มีกรองแก๊สในตัว และด้วยความห่วงใย หม้อต้ม Magic 3 รุ่นที่พี่ใช้ 3 ปีแระ ลองเช็คสภาพภาพในบ้างก็ดีนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 10:21:42 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 10:21:42 AM » |
|
อาการผมที่เจอ ไม่แน่ว่าแบบเดียวกันหรือป่าว ตอนเช้าเครื่องเย็นพอบิดสวิสซ์กุญแจเพื่อสตาร์ทครั้งแรก ได้ยินเสียงติ๊กทำงานเลย เมื่อสตาร์ท เครื่อง องค์ลงทันที แต่ไม่ดับ ผมจึงดับเครื่อง พอมาสตาร์ทอีกรอบไม่เป็นแล้ว ตั้งแต่ติดมาเจอแค่ครั้งเดียว ปัญหาของพี่ Indie ขนาดช่างเจ ยังไม่ค่อยอาการนี้ แต่เท่าที่ทราบ ว่า ติ๊กหม้อต้ม Atiker ชอบเปิดค้างไม่ปิด ในบางครั้ง และอีกอย่างพี่ติดมาตั้ง 3 ปี แระ ถ้าเป็นผมขอเปลี่ยน ติ๊กหม้อต้ม เป็น OMB ที่มีกรองแก๊สในตัว และด้วยความห่วงใย หม้อต้ม Magic 3 รุ่นที่พี่ใช้ 3 ปีแระ ลองเช็คสภาพภาพในบ้างก็ดีนะ ตอนนี้ ตอนเช้า สตาร์ทด้วยแก๊ส ก็ใช้งานได้ดีครับ ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ไม่รู้ว่า ทำแบบนี้หลายๆครั้ง จะมีผลเสียอะไรหรือเปล่า Magic III ใช้ไปแล้ว 100000 กิโล ไม่รู้ว่า ต้องซ่อม หรือต้องเปลี่ยน อย่างไหนจะดีกว่ากัน เท่าที่ดูด้วยตาเปล่า ยังไม่เห็นอะไรผิดปกติ (ใจคิดว่าจะเปลี่ยนทั้งลูกเลย)
ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในบอร์ดนี้ เลยทำให้ตกข่าวไปบ้าง และงานประจำรุมเร้า แต่....พอเข้ามา ก็อยากจะอ่าน อยากจะเจอว่า รถคันอื่นๆที่เค้าติดแก๊ส เค้ามีปัญหาอะไรกันบ้าง แต่เข้ามาทีไร ก็เจอแต่ร้านติดแก๊สเอาผลงานตัวเองมาโชว์ เต็มหน้ากระดานไปหมด แทนที่จะเป็นเจ้าของรถเอามาโชว์ เพราะจะได้มาบอกว่า ติดแล้วดีไม่ดียังไง (บ่นทำไมวะ ไม่ใช่บอร์ดตัวเองซะหน่อย อิ อิ)
ขอบคุณพี่ฟักทอง กับคุณเจ ครับ ที่ให้แนวทางการแก้ปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 11:18:00 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 11:18:00 AM » |
|
สตาร์ทด้วยแก๊ส ตอนเครื่องยนต์ยังเย็นบ่อยๆ จะทำให้หัวฉีดแก๊ส เสียหายเร็ว ครับ เพราะ แก๊สที่ยังไม่ร้อน ไอแก๊สจะแยกตัวจากสารเจอปน จำพวก ขี้แก๊ส หรือ ตะกอนต่างๆได้ไม่ดี ทำให้ไป กัด โอริง ยางตรงหัวฉีดแก๊ส ให้เสื่อมเร็วได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 01:43:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 01:43:09 PM » |
|
ตอนนี้ ตอนเช้า สตาร์ทด้วยแก๊ส ก็ใช้งานได้ดีครับ ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ไม่รู้ว่า ทำแบบนี้หลายๆครั้ง จะมีผลเสียอะไรหรือเปล่า Magic III ใช้ไปแล้ว 100000 กิโล ไม่รู้ว่า ต้องซ่อม หรือต้องเปลี่ยน อย่างไหนจะดีกว่ากัน เท่าที่ดูด้วยตาเปล่า ยังไม่เห็นอะไรผิดปกติ (ใจคิดว่าจะเปลี่ยนทั้งลูกเลย)
ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในบอร์ดนี้ เลยทำให้ตกข่าวไปบ้าง และงานประจำรุมเร้า แต่....พอเข้ามา ก็อยากจะอ่าน อยากจะเจอว่า รถคันอื่นๆที่เค้าติดแก๊ส เค้ามีปัญหาอะไรกันบ้าง แต่เข้ามาทีไร ก็เจอแต่ร้านติดแก๊สเอาผลงานตัวเองมาโชว์ เต็มหน้ากระดานไปหมด แทนที่จะเป็นเจ้าของรถเอามาโชว์ เพราะจะได้มาบอกว่า ติดแล้วดีไม่ดียังไง (บ่นทำไมวะ ไม่ใช่บอร์ดตัวเองซะหน่อย อิ อิ)
ขอบคุณพี่ฟักทอง กับคุณเจ ครับ ที่ให้แนวทางการแก้ปัญหา
ควรรีบแก้ไขให้เป็นเหมือนตอนเราติดแก๊สใหม่ ๆ ที่ใช้น้ำมันสตาร์ท พี่ Indie เล่นเป็นเครื่อง คาบู ซะนิ สำหรับหม้อต้ม 1 แสน โล คุ้มฝุดๆ เลย สำหรับ Magic 3 ส่วนมากรุ่นตั้งเดิมเจอกันแต่งานเข้า ถือว่าพี่โชคดี้ดี เพื่อนผมก็ติดรุ่นที่พี่ Indie ใช้วิ่งมากกว่าเกือบ 2 แสนโลติดแก๊สตั้งแต่ 5 หมื่น กม. ถ้าจะเปลี่ยนหม้อพี่บอกผมเลย สาวกแฟนพันธ์แท้ EG เราไม่ทอดทิ้งกัน สนใจหม้อมือ 2 รับต่อเป็นมรดก เอาไปใช้เลย หม้อเดิมเด๋วผมจะผ่าให้เพื่อนๆดู ในห้อง EG ครับ สภาพตามรูปในลิ้ง www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5141.360เรื่องรูปโชว์ผลงาน ก็ อย่าไปเปิดซะ ลืมๆ ผมก็ไม่ได้เปิดพวกรูปโชว์ผลงานซักเท่าไหร่ แต่รุ่นไหนรถรุ่นใหม่ๆ อันนี้ไม่พลาด จะให้เจ้าของรถเอารูปมาโชว์นั้นเป็นไปได้น้อยมาก ส่วนใหญ่ติดแล้วก็หายไปเลย มีปัญหาค่อยกลับมา สังเกตุได้อย่างหนึ่งคือ ติดแล้ว ใช้ดีก็หายหน้า ไม่ค่อนมาชม มาเชียร์ คนตั้งใจทำงาน แต่เมื่อติดแล้วไม่เข้าท่า มีปัญหา ค่อยมาด่าอู่ แน่นอน คนเก่ง ในวงการมีมีอีกเยอะ เค้าเบื่อที่จะออกตัว คนใช้แก๊สเลยไม่ค่อยได้รับรู้ความจริง และการแก่ไขปัญหาเบื้องต้น หรือ บางประเด็นพอเปิดหัวข้อมา ก็โดน การเมืองแก๊ส เล่นงาน เรื่องจริงๆ มีกันอีกเยอะที่ผ๔้บริโภคควรรับทราบเพื่อการตัดสินใจ แต่เมื่อพูดความจริงไม่ได้ พูดทีไร ก็ว่าเป็น เด็กไม่ดี ต้องโดนไม้เรียว ฟังเพลินๆ ครับพี่ indie ผมก็ บ่นไปเรื่อยเปื่อย สนใจเปลี่ยนหม้อก็โทรหาผมได้ ยี่ห้ออื่นผมไม่ทราบ แต่ ถ้าเลือกติด Europegas แล้ว ไม่มีแพ ยกเว้นเรื่องต่อ Can กับ Proton Exora ของพี่นั่นแหล่ะ ฮี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:39:36 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:39:36 PM » |
|
แต่....พอเข้ามา ก็อยากจะอ่าน อยากจะเจอว่า รถคันอื่นๆที่เค้าติดแก๊ส เค้ามีปัญหาอะไรกันบ้าง แต่เข้ามาทีไร ก็เจอแต่ร้านติดแก๊สเอาผลงานตัวเองมาโชว์ เต็มหน้ากระดานไปหมด แทนที่จะเป็นเจ้าของรถเอามาโชว์ เพราะจะได้มาบอกว่า ติดแล้วดีไม่ดียังไง (บ่นทำไมวะ ไม่ใช่บอร์ดตัวเองซะหน่อย อิ อิ)พี่ Indie คร๊าบบ ยังไม่มีคำถามใหนในบอร์ดนี้ ที่ยังไม่เคลียร์ หรือ ยังไม่ได้รับคำตอบ นะคร๊าบบ ผู้ใช้ถามมา ผู้ติดตั้งก็มาช่วยกันตอบ(แต่ไม่ไช่แย่งกันตอบครับ) ถึงไม่ตอบก็พากันเข้ามาดูครับ ปัญหาและข้อสงสัยต่างๆของผู้ใช้แก๊ส มาถึงวันนี้น่าจะน้อยลงมากแล้วครับ เพราะมีการทำความเข้าใจกันอย่างต่อเนื่องและยาวนาน การนำเสนอผลงานผ่านช่องทางนี้ ส่วนหนึ่ง ก็นำเสนอต่อลูกค้า อีกส่วนหนึ่งก็นำเสนอต่อผู้ติดตั้งด้วยกัน เพื่อ ให้นำจุดที่เหมาะสมที่ตัวเองรับได้ ไปปรับใช้กับงานติดตั้งของตัวเอง ช่วงใหน ว่างๆไม่มีใครถามอะไร ก็ขออนุญาติ ขายยา(โชว์ผลงาน)พอได้เป็นค่าข้าว ค่าน้ำ ค่าไฟ บ้างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:47:32 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:47:32 PM » |
|
ควรรีบแก้ไขให้เป็นเหมือนตอนเราติดแก๊สใหม่ ๆ ที่ใช้น้ำมันสตาร์ท พี่ Indie เล่นเป็นเครื่อง คาบู ซะนิ สำหรับหม้อต้ม 1 แสน โล คุ้มฝุดๆ เลย สำหรับ Magic 3 ส่วนมากรุ่นตั้งเดิมเจอกันแต่งานเข้า ถือว่าพี่โชคดี้ดี เพื่อนผมก็ติดรุ่นที่พี่ Indie ใช้วิ่งมากกว่าเกือบ 2 แสนโลติดแก๊สตั้งแต่ 5 หมื่น กม. ถ้าจะเปลี่ยนหม้อพี่บอกผมเลย สาวกแฟนพันธ์แท้ EG เราไม่ทอดทิ้งกัน สนใจหม้อมือ 2 รับต่อเป็นมรดก เอาไปใช้เลย หม้อเดิมเด๋วผมจะผ่าให้เพื่อนๆดู ในห้อง EG ครับ สภาพตามรูปในลิ้ง www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5141.360 เรื่องรูปโชว์ผลงาน ก็ อย่าไปเปิดซะ ลืมๆ ผมก็ไม่ได้เปิดพวกรูปโชว์ผลงานซักเท่าไหร่ แต่รุ่นไหนรถรุ่นใหม่ๆ อันนี้ไม่พลาด จะให้เจ้าของรถเอารูปมาโชว์นั้นเป็นไปได้น้อยมาก ส่วนใหญ่ติดแล้วก็หายไปเลย มีปัญหาค่อยกลับมา สังเกตุได้อย่างหนึ่งคือ ติดแล้ว ใช้ดีก็หายหน้า ไม่ค่อนมาชม มาเชียร์ คนตั้งใจทำงาน แต่เมื่อติดแล้วไม่เข้าท่า มีปัญหา ค่อยมาด่าอู่ แน่นอน คนเก่ง ในวงการมีมีอีกเยอะ เค้าเบื่อที่จะออกตัว คนใช้แก๊สเลยไม่ค่อยได้รับรู้ความจริง และการแก่ไขปัญหาเบื้องต้น หรือ บางประเด็นพอเปิดหัวข้อมา ก็โดน การเมืองแก๊ส เล่นงาน เรื่องจริงๆ มีกันอีกเยอะที่ผ๔้บริโภคควรรับทราบเพื่อการตัดสินใจ แต่เมื่อพูดความจริงไม่ได้ พูดทีไร ก็ว่าเป็น เด็กไม่ดี ต้องโดนไม้เรียว ฟังเพลินๆ ครับพี่ indie ผมก็ บ่นไปเรื่อยเปื่อย สนใจเปลี่ยนหม้อก็โทรหาผมได้ ยี่ห้ออื่นผมไม่ทราบ แต่ ถ้าเลือกติด Europegas แล้ว ไม่มีแพ ยกเว้นเรื่องต่อ Can กับ Proton Exora ของพี่นั่นแหล่ะ ฮี่ๆ Exora ต่อ CAN ได้แล้วนะพี่ฟักทอง พี่เชยจริงๆเลยครับ คริ คริ แต่เป็น Exora Turbo ตัวใหม่ อิ อิ ตัวเก่าอย่างผม ก็ยังต่อไม่ได้อยู่ดี แฮะ แฮะ แฮะ
เรื่องหม้อ ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องที่พี่ว่ามาซักเท่าไหร่ หมายถึง จะหาหม้อมือสองมาให้(ขาย)ผมใช้ป๊ะ แล้วจะเอาหม้อ 100000 โล 3 ปี ของผม มาเปิดโชว์ว่างั้นเถอะ โอ้ว.....ว ถ้าหม้อของผม จะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ผมก็ยินดีมากครับ
ส่วนเรื่องหม้อของรถผม ผมยังอยากได้ตัวใหม่เอี่ยม เพราะอย่างที่พี่ว่ามา 100000 โล โคตรคุ้มแล้วครับ แต่ถ้า ของเก่าซ่อมได้ เปลี่ยนโน่น นี่ นั่น แล้วใช้งานได้เหมือนของใหม่ ผมก็เอาครับ ถ้ามีใครอยากเอาไปซ่อมโชว์ ก็บอกมา เดี๋ยวผมเอาไปให้ แต่ราคาซ่อม ต้องไม่เกิน 30% ของหม้อใหม่ และใช้งานได้ไปอีก 100000 กิโล นะครับ ถ้าไม่ได้ตามนี้ ผมจ่ายเงินซื้อหม้อใหม่ดีฝ่า
ว่าแต่ สรุปว่า หม้อผมมันเสียแล้วหรือไงนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:58:38 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 04:58:38 PM » |
|
แต่....พอเข้ามา ก็อยากจะอ่าน อยากจะเจอว่า รถคันอื่นๆที่เค้าติดแก๊ส เค้ามีปัญหาอะไรกันบ้าง แต่เข้ามาทีไร ก็เจอแต่ร้านติดแก๊สเอาผลงานตัวเองมาโชว์ เต็มหน้ากระดานไปหมด แทนที่จะเป็นเจ้าของรถเอามาโชว์ เพราะจะได้มาบอกว่า ติดแล้วดีไม่ดียังไง (บ่นทำไมวะ ไม่ใช่บอร์ดตัวเองซะหน่อย อิ อิ)พี่ Indie คร๊าบบ ยังไม่มีคำถามใหนในบอร์ดนี้ ที่ยังไม่เคลียร์ หรือ ยังไม่ได้รับคำตอบ นะคร๊าบบ ผู้ใช้ถามมา ผู้ติดตั้งก็มาช่วยกันตอบ(แต่ไม่ไช่แย่งกันตอบครับ) ถึงไม่ตอบก็พากันเข้ามาดูครับ ปัญหาและข้อสงสัยต่างๆของผู้ใช้แก๊ส มาถึงวันนี้น่าจะน้อยลงมากแล้วครับ เพราะมีการทำความเข้าใจกันอย่างต่อเนื่องและยาวนาน การนำเสนอผลงานผ่านช่องทางนี้ ส่วนหนึ่ง ก็นำเสนอต่อลูกค้า อีกส่วนหนึ่งก็นำเสนอต่อผู้ติดตั้งด้วยกัน เพื่อ ให้นำจุดที่เหมาะสมที่ตัวเองรับได้ ไปปรับใช้กับงานติดตั้งของตัวเอง ช่วงใหน ว่างๆไม่มีใครถามอะไร ก็ขออนุญาติ ขายยา(โชว์ผลงาน)พอได้เป็นค่าข้าว ค่าน้ำ ค่าไฟ บ้างนะครับ ในเวปนี้ มันไม่มีห้องแสดงผลงานโดยเฉพาะด้วยซิครับ ใครโพสต์อะไร กระทู้มันก็ดีดขึ้นมา บางท่าน(ร้าน)โพสต์กระทู้แสดงผลงาน กระทู้เดียวโพสต์ 10 ครั้ง กระทู้อื่นก็โดนดันตกไปเกือบหมดแล้ว ก็เลยไม่เห็น เห็นแต่กระทู้นั้นๆ Re:_____________ ขึ้นมา ปับ ปับ ปับ ปับ จะกลับไปไล่กระทู้ที่ตกไปแล้ว ก็ต้องเข้าไปในแต่ละห้อง ก็....ว่ากันไป
ส่วนเรื่องการช่วยกันตอบปัญหา ช่วยกันแก้ปัญหา เป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่เรื่องที่ผมหมายความถึงครับ ผมหมายถึง กระทู้มันตกเร็ว ผมอ่านไม่ทันครับ
เอาตามนั้น ครับ ผมเป็นผู้ใช้รถ เข้ามาเพื่อหาความรู้ใส่ตัวและเพื่อเอาไว้ดูแลรถตัวเอง เค้าทำบอร์ดมาให้ใช้ฟรีๆ ไม่ต้องจ่ายตังค์ซักบาท ยังจะบ่นอีก..........เฮ่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:58:10 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:58:10 AM » |
|
เรื่องหม้อ ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องที่พี่ว่ามาซักเท่าไหร่ หมายถึง จะหาหม้อมือสองมาให้(ขาย)ผมใช้ป๊ะ แล้วจะเอาหม้อ 100000 โล 3 ปี ของผม มาเปิดโชว์ว่างั้นเถอะ โอ้ว.....ว ถ้าหม้อของผม จะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ผมก็ยินดีมากครับ
ส่วนเรื่องหม้อของรถผม ผมยังอยากได้ตัวใหม่เอี่ยม เพราะอย่างที่พี่ว่ามา 100000 โล โคตรคุ้มแล้วครับ แต่ถ้า ของเก่าซ่อมได้ เปลี่ยนโน่น นี่ นั่น แล้วใช้งานได้เหมือนของใหม่ ผมก็เอาครับ ถ้ามีใครอยากเอาไปซ่อมโชว์ ก็บอกมา เดี๋ยวผมเอาไปให้ แต่ราคาซ่อม ต้องไม่เกิน 30% ของหม้อใหม่ และใช้งานได้ไปอีก 100000 กิโล นะครับ ถ้าไม่ได้ตามนี้ ผมจ่ายเงินซื้อหม้อใหม่ดีฝ่า
ว่าแต่ สรุปว่า หม้อผมมันเสียแล้วหรือไงนี่
. พี่ indie หมัอต้มยังไม่เสีย แต่เห็นว่าใช้มาแสนโล ก็อยากให้เช็ค ส่วนหมัอที่ผมลงรูป พี่จะเอาไปใช้ให้ฟรี ไม่ได้ขายนะ ส่วนเรื่องสตาร์ทน้ำมันตอนเช้า พี่ได้ลองปิดระบบแก๊ส หรือยัง ลองวิ่งน้ำมันซักวัน ไม่ใช้แก๊สเลย ยังออกอาการเดิมมั้ย ในตอนเช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 02:18:34 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 02:18:34 PM » |
|
. พี่ indie หมัอต้มยังไม่เสีย แต่เห็นว่าใช้มาแสนโล ก็อยากให้เช็ค ส่วนหมัอที่ผมลงรูป พี่จะเอาไปใช้ให้ฟรี ไม่ได้ขายนะ ส่วนเรื่องสตาร์ทน้ำมันตอนเช้า พี่ได้ลองปิดระบบแก๊ส หรือยัง ลองวิ่งน้ำมันซักวัน ไม่ใช้แก๊สเลย ยังออกอาการเดิมมั้ย ในตอนเช้า
เรื่องหม้อต้ม เดี๋ยวผมลองถาม น้องต้น Thaigascar เค้าดูก่อนครับ ว่าเค้าจะตรวจเช็คให้ผมยังไง จริงๆแล้ว ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ติดแก๊สแรกๆ ว่า ถ้าใช้เกิน 100000 โล จะโละทิ้ง เปลี่ยนชุดใหม่ สิ่งที่อยากจะเปลี่ยน คือ หัวฉีด, หม้อต้ม+ติ๊กแก๊ส, ท่อยางทั้งระบบ, Map Sensor อาจจะรวมวาล์วถังแก๊สด้วย อันนี้ จะให้น้องต้นเค้าพิจารณาดู
ถ้าได้เปลี่ยน จะเอาของเดิม ไปให้พี่ฟักทองผ่าเล่น ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สตาร์ทรถตอนเช้า เครื่องหอบ รอบตก (ไม่ดับ) ซักพักก็กลับมาเป็นปกติ ขอคำแนะนำครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 11:02:26 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 11:02:26 AM » |
|
เรื่องหม้อต้ม เดี๋ยวผมลองถาม น้องต้น Thaigascar เค้าดูก่อนครับ ว่าเค้าจะตรวจเช็คให้ผมยังไง จริงๆแล้ว ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ติดแก๊สแรกๆ ว่า ถ้าใช้เกิน 100000 โล จะโละทิ้ง เปลี่ยนชุดใหม่ สิ่งที่อยากจะเปลี่ยน คือ หัวฉีด, หม้อต้ม+ติ๊กแก๊ส, ท่อยางทั้งระบบ, Map Sensor อาจจะรวมวาล์วถังแก๊สด้วย อันนี้ จะให้น้องต้นเค้าพิจารณาดู
ถ้าได้เปลี่ยน จะเอาของเดิม ไปให้พี่ฟักทองผ่าเล่น ครับ
ขอบคุณครับ พี่ Indie เปลี่ยนเยอะขนาดนี้ ถอดออกมาลงขายมือสองก็ได้หลายพันอยู่นะ แล้วติดรุ่นใหม่ๆ ทั้งชุดเถอะ ผมว่าคุ้มกว่า ลองปรึกษา คุณต้นก่อนก็ดี แต่เดาว่า ต้นเค้าคงมีขัดใจพี่บ้างแหล่ะ เปลี่ยนแทบยกชุดแบบนี้ ถามเรื่องเพื่อเป็นความรู้ครับ ตกลงว่า Proton Exora ปีเก่า มียี่ห้อแก๊สไหนย้างที่ต่อ OBD ได้สมบูรณ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|