เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 06:04:10 PM
|
tonzakung
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 06:04:10 PM » |
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 (380HP) + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ ติดตั้งใน CIVIC FB 2012 เครื่อง 1.8 ลิตรครับ อยากทราบว่า เซ็ทนี้ สามารถจูนให้วิ่งเท่าน้ำมันเลยได้ไหมครับ ในทุกๆช่วงความเร็ว และการ kickdown ผมใช้เบนซิน 95 ตอนวิ่งเก็บค่าน้ำมันนะครับ แต่เหมือนยังจูนได้ไม่ค่อยละเอียด เพราะที่ช่วง 120 ขึ้นไป วิ่งแก๊สขึ้นช้ากว่าน้ำมันพอสมควรครับ รบกวนแนะนำหน่อยได้ไหมครับ ![](http://image.ohozaa.com/i/706/7uSgCc.JPG) ![](http://image.ohozaa.com/i/201/3xkpZY.JPG) อันนี้ลองลดแรงดันแล้วนะครับ ปกติผมจะขับรถค่อนข้างเร็ว 140-170 ตลอดทาง (ขับทางไกล) อยากให้มันขึ้นเท่าน้ำมัน ต้องปรับจุดไหนอีกครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น hana red ตามที่ช่างกบแนะนำแล้วนะครับ ตอนนี้วิ่งจูนอยู่ รบกวนดูกราฟให้หน่อยครับ ![](http://image.ohozaa.com/i/a29/9hlT0k.jpg)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 07:47:10 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 07:47:10 PM » |
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 (380HP) + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ ติดตั้งใน CIVIC FB 2012 เครื่อง 1.8 ลิตรครับ อยากทราบว่า เซ็ทนี้ สามารถจูนให้วิ่งเท่าน้ำมันเลยได้ไหมครับ ในทุกๆช่วงความเร็ว และการ kickdown ผมใช้เบนซิน 95 ตอนวิ่งเก็บค่าน้ำมันนะครับ แต่เหมือนยังจูนได้ไม่ค่อยละเอียด เพราะที่ช่วง 120 ขึ้นไป วิ่งแก๊สขึ้นช้ากว่าน้ำมันพอสมควรครับ รบกวนแนะนำหน่อยได้ไหมครับ ![](http://image.ohozaa.com/i/706/7uSgCc.JPG) Save ค่าเดิมไว้ก่อน แล้วลบกราฟแก๊สออก ออโต้จูนใหม่แล้วค่อยวิ่งปรับอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 09:26:53 PM
|
soepoe
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 09:26:53 PM » |
|
ดูจากจุดแรกแล้ว หัวฉีดใหญ่(ไม่ได้ใหญ่ง่ะ แรงดันมันเยอะ) ขันน๊อตที่หม้อต้ม แล้วมองที่หน้าโปรแกรมตลอด ขันจนกว่ามันจะลดเหลือ 1.15bar แล้วลองออโต้จูนใหม่คับ ส่วนกราฟน้ำมันคงไม่ต้องลบ เพราะลบไป มันก็ขึ้นมากราฟเดิมอยู่ดี จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหากราฟน้ำมัน (แอบเสียเวลา+เปลืองน้ำมันนิดๆ) ออโต้จูนใหม่ จุดแรกตรงแกนY น่าจะอยู่ราวๆ 1.1-1.2 (กำลังดี) ลองลดแรงดันก่อนคับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:23:46 AM
|
ostrich
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:23:46 AM » |
|
ออกอาการท่วมหน่อย ๆ ครับ จะทำให้วิ่งไม่ค่อยออกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:49:18 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:49:18 AM » |
|
ติดเครื่องร้อนๆๆๆๆ แล้วออโต้จูนใหม่ครับ แล้วลองวิ่งก่อนเลยครับ ซักอาทิตนึงมาดูอีกรอบนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:04:34 PM
|
tonzakung
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:04:34 PM » |
|
แล้วต้องลดแรงดันลงก่อนมั้ยครับท่าน ice
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:37:04 PM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:37:04 PM » |
|
ผม 1800 เท่าท่านแต่ม้าน้อยกว่า ecu stag 300 isa + โทมาหลังทอง + hana green
ใช้แรงดัน 1 นิดๆ ไม่ถึง 1.1 ก็พุงปลิ้นแล้วครับ เกิน 1.1 นี่ไม่ไหว ท่วมอืดกระจาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:58:40 PM
|
tonzakung
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:58:40 PM » |
|
โอเคครับ งั้นเด๊่ยวลดแรงดันแล้วจูนใหม่ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 09:50:32 AM
|
tonzakung
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 09:50:32 AM » |
|
![](http://image.ohozaa.com/i/201/3xkpZY.JPG) อันนี้ลองลดแรงดันแล้วนะครับ ปกติผมจะขับรถค่อนข้างเร็ว 140-170 ตลอดทาง (ขับทางไกล) อยากให้มันขึ้นเท่าน้ำมัน ต้องปรับจุดไหนอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:59:30 AM
|
Nl autogas
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:59:30 AM » |
|
จากที่ผมเคยใช้ชุดคิทของเอซีมาดูการฟนี้แล้วน่าจะปรับจุดที่4-5-6-7นะครับปรับยกขึ้นแล้วทดลองขับให้คันเร่งคงที่ตลอด แล้วปรับเป็นน้ำมันแล้วก้อแก๊สไปมาว่ากราฟที่ขึ้นมามันหนาหรือบางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:03:05 AM
|
Nl autogas
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:03:05 AM » |
|
ดูจากหน้าโปรแกรมการจูนเห็นว่าตัวเลขการเปิดของหัวฉีดสูบที่4เปิดน้อยกว่าสูบอื่นด้วยนะครับลองเช็คระบบไฟด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:58:59 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:58:59 AM » |
|
ลองดูประมาณนี้ครับ ปรับเสร็จแล้ว ปิดคอมวิ่งเก็บซักอาทิตย์แล้วค่อยเปิดดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 12:47:04 PM
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 01:57:50 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 01:57:50 PM » |
|
สงสัยจะต้องทำ ออโต้จูนอีกครั้ง ครับ 1. คราวนี้ก่อนจูน ปรับแรงดันหม้อต้มขึ้นอีก สัก .30bar สมมุติว่า ตอนนี้ใช้แรงดันอยู่1.20 ก็ให้ปรับขึ้น เป็น 1.50 เพื่อให้ค่ากลาง ต่ำลงมามากกว่านี้อีกสักเล็กน้อย 2. หลังจากจูนเสร็จแล้ว ให้จัดจุดไข่ปลา(จุดจูน) ให้ได้ใกล้เคียงรูปด้านล่างนี้ อย่าให้ จุดไข่ปลาอยู่ชิดติดกันมากเกินไป และ จังหวะที่เส้นวิ่งลง อย่าให้จุดไข่ปลาไปขวางทาง ครับ อีกนิดเดียวก็จะพอดีแล้ว ครับ ![](http://www.iwebgas.com/smf/index.php?action=dlattach;topic=8757.0;attach=36762;image)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:13:20 PM
|
tonzakung
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:13:20 PM » |
|
สงสัยจะต้องทำ ออโต้จูนอีกครั้ง ครับ 1. คราวนี้ก่อนจูน ปรับแรงดันหม้อต้มขึ้นอีก สัก .30bar สมมุติว่า ตอนนี้ใช้แรงดันอยู่1.20 ก็ให้ปรับขึ้น เป็น 1.50 เพื่อให้ค่ากลาง ต่ำลงมามากกว่านี้อีกสักเล็กน้อย 2. หลังจากจูนเสร็จแล้ว ให้จัดจุดไข่ปลา(จุดจูน) ให้ได้ใกล้เคียงรูปด้านล่างนี้ อย่าให้ จุดไข่ปลาอยู่ชิดติดกันมากเกินไป และ จังหวะที่เส้นวิ่งลง อย่าให้จุดไข่ปลาไปขวางทาง ครับ อีกนิดเดียวก็จะพอดีแล้ว ครับ ![](http://www.iwebgas.com/smf/index.php?action=dlattach;topic=8757.0;attach=36762;image) ใช้แรงดัน 1.5bar เลยเหรอครับช่างกบ เดี๋ยวลองปรับแรงดันแล้ว ออโต้จูนดูใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|