เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 06:04:10 PM
|
tonzakung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 06:04:10 PM » |
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 (380HP) + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ ติดตั้งใน CIVIC FB 2012 เครื่อง 1.8 ลิตรครับ อยากทราบว่า เซ็ทนี้ สามารถจูนให้วิ่งเท่าน้ำมันเลยได้ไหมครับ ในทุกๆช่วงความเร็ว และการ kickdown ผมใช้เบนซิน 95 ตอนวิ่งเก็บค่าน้ำมันนะครับ แต่เหมือนยังจูนได้ไม่ค่อยละเอียด เพราะที่ช่วง 120 ขึ้นไป วิ่งแก๊สขึ้นช้ากว่าน้ำมันพอสมควรครับ รบกวนแนะนำหน่อยได้ไหมครับ อันนี้ลองลดแรงดันแล้วนะครับ ปกติผมจะขับรถค่อนข้างเร็ว 140-170 ตลอดทาง (ขับทางไกล) อยากให้มันขึ้นเท่าน้ำมัน ต้องปรับจุดไหนอีกครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น hana red ตามที่ช่างกบแนะนำแล้วนะครับ ตอนนี้วิ่งจูนอยู่ รบกวนดูกราฟให้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 07:47:10 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 07:47:10 PM » |
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 (380HP) + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ ติดตั้งใน CIVIC FB 2012 เครื่อง 1.8 ลิตรครับ อยากทราบว่า เซ็ทนี้ สามารถจูนให้วิ่งเท่าน้ำมันเลยได้ไหมครับ ในทุกๆช่วงความเร็ว และการ kickdown ผมใช้เบนซิน 95 ตอนวิ่งเก็บค่าน้ำมันนะครับ แต่เหมือนยังจูนได้ไม่ค่อยละเอียด เพราะที่ช่วง 120 ขึ้นไป วิ่งแก๊สขึ้นช้ากว่าน้ำมันพอสมควรครับ รบกวนแนะนำหน่อยได้ไหมครับ Save ค่าเดิมไว้ก่อน แล้วลบกราฟแก๊สออก ออโต้จูนใหม่แล้วค่อยวิ่งปรับอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 09:26:53 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 09:26:53 PM » |
|
ดูจากจุดแรกแล้ว หัวฉีดใหญ่(ไม่ได้ใหญ่ง่ะ แรงดันมันเยอะ) ขันน๊อตที่หม้อต้ม แล้วมองที่หน้าโปรแกรมตลอด ขันจนกว่ามันจะลดเหลือ 1.15bar แล้วลองออโต้จูนใหม่คับ ส่วนกราฟน้ำมันคงไม่ต้องลบ เพราะลบไป มันก็ขึ้นมากราฟเดิมอยู่ดี จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหากราฟน้ำมัน (แอบเสียเวลา+เปลืองน้ำมันนิดๆ) ออโต้จูนใหม่ จุดแรกตรงแกนY น่าจะอยู่ราวๆ 1.1-1.2 (กำลังดี) ลองลดแรงดันก่อนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:23:46 AM
|
ostrich
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:23:46 AM » |
|
ออกอาการท่วมหน่อย ๆ ครับ จะทำให้วิ่งไม่ค่อยออกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:49:18 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:49:18 AM » |
|
ติดเครื่องร้อนๆๆๆๆ แล้วออโต้จูนใหม่ครับ แล้วลองวิ่งก่อนเลยครับ ซักอาทิตนึงมาดูอีกรอบนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:04:34 PM
|
tonzakung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:04:34 PM » |
|
แล้วต้องลดแรงดันลงก่อนมั้ยครับท่าน ice
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:37:04 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:37:04 PM » |
|
ผม 1800 เท่าท่านแต่ม้าน้อยกว่า ecu stag 300 isa + โทมาหลังทอง + hana green
ใช้แรงดัน 1 นิดๆ ไม่ถึง 1.1 ก็พุงปลิ้นแล้วครับ เกิน 1.1 นี่ไม่ไหว ท่วมอืดกระจาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:58:40 PM
|
tonzakung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 11:58:40 PM » |
|
โอเคครับ งั้นเด๊่ยวลดแรงดันแล้วจูนใหม่ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 09:50:32 AM
|
tonzakung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 09:50:32 AM » |
|
อันนี้ลองลดแรงดันแล้วนะครับ ปกติผมจะขับรถค่อนข้างเร็ว 140-170 ตลอดทาง (ขับทางไกล) อยากให้มันขึ้นเท่าน้ำมัน ต้องปรับจุดไหนอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:59:30 AM
|
Nl autogas
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:59:30 AM » |
|
จากที่ผมเคยใช้ชุดคิทของเอซีมาดูการฟนี้แล้วน่าจะปรับจุดที่4-5-6-7นะครับปรับยกขึ้นแล้วทดลองขับให้คันเร่งคงที่ตลอด แล้วปรับเป็นน้ำมันแล้วก้อแก๊สไปมาว่ากราฟที่ขึ้นมามันหนาหรือบางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:03:05 AM
|
Nl autogas
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:03:05 AM » |
|
ดูจากหน้าโปรแกรมการจูนเห็นว่าตัวเลขการเปิดของหัวฉีดสูบที่4เปิดน้อยกว่าสูบอื่นด้วยนะครับลองเช็คระบบไฟด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:58:59 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:58:59 AM » |
|
ลองดูประมาณนี้ครับ ปรับเสร็จแล้ว ปิดคอมวิ่งเก็บซักอาทิตย์แล้วค่อยเปิดดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 12:47:04 PM
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 01:57:50 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 01:57:50 PM » |
|
สงสัยจะต้องทำ ออโต้จูนอีกครั้ง ครับ 1. คราวนี้ก่อนจูน ปรับแรงดันหม้อต้มขึ้นอีก สัก .30bar สมมุติว่า ตอนนี้ใช้แรงดันอยู่1.20 ก็ให้ปรับขึ้น เป็น 1.50 เพื่อให้ค่ากลาง ต่ำลงมามากกว่านี้อีกสักเล็กน้อย 2. หลังจากจูนเสร็จแล้ว ให้จัดจุดไข่ปลา(จุดจูน) ให้ได้ใกล้เคียงรูปด้านล่างนี้ อย่าให้ จุดไข่ปลาอยู่ชิดติดกันมากเกินไป และ จังหวะที่เส้นวิ่งลง อย่าให้จุดไข่ปลาไปขวางทาง ครับ อีกนิดเดียวก็จะพอดีแล้ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพิ่งติด AC Stag 4-ECO + หม้อ TOMA AT13 + หัวฉีด HANA GREEN มาครับ มีเรื่องจะปรึกษาครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:13:20 PM
|
tonzakung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:13:20 PM » |
|
สงสัยจะต้องทำ ออโต้จูนอีกครั้ง ครับ 1. คราวนี้ก่อนจูน ปรับแรงดันหม้อต้มขึ้นอีก สัก .30bar สมมุติว่า ตอนนี้ใช้แรงดันอยู่1.20 ก็ให้ปรับขึ้น เป็น 1.50 เพื่อให้ค่ากลาง ต่ำลงมามากกว่านี้อีกสักเล็กน้อย 2. หลังจากจูนเสร็จแล้ว ให้จัดจุดไข่ปลา(จุดจูน) ให้ได้ใกล้เคียงรูปด้านล่างนี้ อย่าให้ จุดไข่ปลาอยู่ชิดติดกันมากเกินไป และ จังหวะที่เส้นวิ่งลง อย่าให้จุดไข่ปลาไปขวางทาง ครับ อีกนิดเดียวก็จะพอดีแล้ว ครับ ใช้แรงดัน 1.5bar เลยเหรอครับช่างกบ เดี๋ยวลองปรับแรงดันแล้ว ออโต้จูนดูใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|