อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 08:56:29 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 08:56:29 AM » |
|
ถ้ากราฟนี้ล่าสุด เห็นแล้วต้อง ต๊กกะใจ LTFT 21 คงรู้ตัวเลขนี้นะว่าอะไร ให้เริ่มตั้งต้นจูนใหม่ครับ เก็บค่ากราฟน้ำมัน กราฟแก๊ส อย่างที่คุณ commada แนะนำให้จูนใหม่ บางที Hana Green ใส่ตัวทดที่ใช้อยู่อาจไม่ต้องถอดก็ได้ ลองปรับใช้โปรแกรมให้เต็มประสิทธิภาพก่อน ถ้าไม่ได้เรื่องอย่าง ก็มาสับหัวฉีด Hana Red กับผม ตามที่ได้คุยกันไว้ เอาตามนี้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 01:39:17 PM
|
trojanxz
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 01:39:17 PM » |
|
LTFT 21 หมายถึงบางใช่ปะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 03:18:24 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 03:18:24 PM » |
|
เก็บข้อมูลกราฟน้ำทันยังไม่ดีเลย มันก็adap ไม่ดีอะดิ การเก็บกราฟน้ำแล้วให้มีจุดเล็กเยอะ มันจะปรับให้ดีเลย แบบนี้ยังไงวิ่งซักพักไฟว์โชว์แน่น ที่จะตั้งชดเชยควรจะดูค่าการเปิดหัวฉีดแระobd ก่อนว่าควรตั้งที่เท่าไร เพราะรถแต่ละคันตั้งไม่เท่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 04:56:09 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 04:56:09 PM » |
|
เดียวลองดูใหม่ ยังไงเดี่ยวมารายงานครับ ถ้ากราฟนี้ล่าสุด เห็นแล้วต้อง ต๊กกะใจ LTFT 21 คงรู้ตัวเลขนี้นะว่าอะไร ให้เริ่มตั้งต้นจูนใหม่ครับ เก็บค่ากราฟน้ำมัน กราฟแก๊ส อย่างที่คุณ commada แนะนำให้จูนใหม่ บางที Hana Green ใส่ตัวทดที่ใช้อยู่อาจไม่ต้องถอดก็ได้ ลองปรับใช้โปรแกรมให้เต็มประสิทธิภาพก่อน ถ้าไม่ได้เรื่องอย่าง ก็มาสับหัวฉีด Hana Red กับผม ตามที่ได้คุยกันไว้ เอาตามนี้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 08:53:21 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 08:53:21 AM » |
|
ถ้าผมลบกราฟน้ำมัน และ แก๊ส แล้ว ตั้งค่า ปิด ออโต้อะแดปชั่น วิ่งเก็บน้ำมัน และแก๊สและคำนวณใหม่ อย่างนี้จะได้ไหมครับ หรือต้องโอโตจูนใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:07:20 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:07:20 AM » |
|
ค่า neutral point ต้องปรับเป็น 0 หรือ ต้องปรับตอนไหนครับ และใช้งานมันยังไงครับ
7. สามารถเชื่อมต่อ OBD ได้ทุกรุ่น ทั้ง OBD CAN และ OBDII ได้สมบูรณ์ 100% และสามารถปรับค่ากลาง OBD (Neutral Point) ตามน้ำมันได้ทั้ง + และ – ไม่ใช่ปรับ เข้าค่า 0 เพียงอย่างเดียว เหมือนระบบ OBD ทั่วไป อีกทั้งยัง สามารถอ่านโค๊ด และลบโค๊ดได้ เหมือนเดิม
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:32:46 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:32:46 AM » |
|
ถ้าผมลบกราฟน้ำมัน และ แก๊ส แล้ว ตั้งค่า ปิด ออโต้อะแดปชั่น วิ่งเก็บน้ำมัน และแก๊สและคำนวณใหม่ อย่างนี้จะได้ไหมครับ หรือต้องโอโตจูนใหม่ครับ
ลองออโต้จูนใหม่ ทั้งระบบเลยก็ได้ครับ ส่วน ก่อนวิ่งเก็บ map น้ำมัน กับ แก๊ส ให้สังเกต ตรง menu autoadaption ด้วยครับ ให้ off ทุก menu เพราะถ้าไม่ off ทุก menu ตรง petrol lock ก็ให้ off ด้วย ถ้าไม่นั้น กล่องจะไม่อ่านค่า map น้ำมันใหม่ให้ครับ จาก นั้น ก็วิ่ง เก็บ map น้ำมัน ให้ ละเอียด ทั้งวิ่งช้าๆ และ วิ่งเร็ว สังเกต จุดไข่ปลา ให้ขึ้นเยาะ และ เกาะเป็น กลุ่ม มากๆ ยิ่งดี ครับ จากนั้น ค่อยปรับเป็นแก๊ส แล้ว เก็บ ค่า map gas ต่อ อีก หลังจากนั้น ค่อยคำนวน แล้ววิ่งสังเกต ว่าเส้นแก๊ส ขึ้นทับ น้ำมันดีแล้ว หรือยัง หากเริ่มทับ ดีแล้ว ต่อไป ค่อย เปิดให้ s.a.s ปรับจูนเข้าหา เส้นน้ำมันเดิม ให้อีกครั้งต่อตลอดเวลา ถ้าแบบ ละเอียด ก็ประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:33:34 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:33:34 AM » |
|
ค่า neutral point ต้องปรับเป็น 0 หรือ ต้องปรับตอนไหนครับ และใช้งานมันยังไงครับ
7. สามารถเชื่อมต่อ OBD ได้ทุกรุ่น ทั้ง OBD CAN และ OBDII ได้สมบูรณ์ 100% และสามารถปรับค่ากลาง OBD (Neutral Point) ตามน้ำมันได้ทั้ง + และ – ไม่ใช่ปรับ เข้าค่า 0 เพียงอย่างเดียว เหมือนระบบ OBD ทั่วไป อีกทั้งยัง สามารถอ่านโค๊ด และลบโค๊ดได้ เหมือนเดิม
กับ รถรุ่นนี้ ตั้งไว้ที่ ค่า 0 ได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:46:16 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 09:46:16 AM » |
|
ขอบ คุณ ครับ เดี่ยวพรุ้งนี้จะลองดูครับ ลองออโต้จูนใหม่ ทั้งระบบเลยก็ได้ครับ
ส่วน ก่อนวิ่งเก็บ map น้ำมัน กับ แก๊ส ให้สังเกต ตรง menu autoadaption ด้วยครับ ให้ off ทุก menu เพราะถ้าไม่ off ทุก menu ตรง petrol lock ก็ให้ off ด้วย ถ้าไม่นั้น กล่องจะไม่อ่านค่า map น้ำมันใหม่ให้ครับ
จาก นั้น ก็วิ่ง เก็บ map น้ำมัน ให้ ละเอียด ทั้งวิ่งช้าๆ และ วิ่งเร็ว สังเกต จุดไข่ปลา ให้ขึ้นเยาะ และ เกาะเป็น กลุ่ม มากๆ ยิ่งดี ครับ
จากนั้น ค่อยปรับเป็นแก๊ส แล้ว เก็บ ค่า map gas ต่อ อีก
หลังจากนั้น ค่อยคำนวน แล้ววิ่งสังเกต ว่าเส้นแก๊ส ขึ้นทับ น้ำมันดีแล้ว หรือยัง
หากเริ่มทับ ดีแล้ว ต่อไป ค่อย เปิดให้ s.a.s ปรับจูนเข้าหา เส้นน้ำมันเดิม ให้อีกครั้งต่อตลอดเวลา
ถ้าแบบ ละเอียด ก็ประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 07:57:26 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 07:57:26 AM » |
|
ทำการจูนใหม่ตามคำแนะนำ 1. Autocalibration Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 ค่าที่ได้ใกล้ 1 มาก คือ 1.01 แต่แรงดันต่ำกว่าคู่มือที่ระบุไว้ คือ 78 kpa อย่างน้อย 100 kpa มันมีผลต่อการใช้งานไหมครับ 2. Map Collection Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 กราฟแก๊สอยู่ใต้กราฟน้ำมัน(1-5 ms ) อย่างนี้มันจะบางไปหรือป่าวครับ ตอนแมบน้ำมัน เปิดแอร์ เปิดไฟ เข้าเกียร์ ตอนเดินเบา แต่ พอเป็นแก๊สไม่ได้ทำ เพราะเปิดหมดแล้ว ยกเว้นไฟหน้า 3. Calculate Adjustments Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 คำนวนเสร็จ เปิด Autoadaptation 4. Autoadaptation Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 ดับเครื่อง แล้วสตาร์ท ลองวิ่ง ช่วง 5 ms ขึ้นไปโปรแกรมก็ปรับให้ทับน้ำมันบางช่วง
ผลจากจูนใหม่ 1.ผลจากการจูนใหม่ทั้งระบบ ผลเป็นที่น่าพอใจ คลิกดาวออกตัวไม่กระตุก คลิกดาวเร่งแซงต่อเนื่องถือว่านิ่งใกล้เคียงน้ำมันมาก 2. แต่ผมกลัวว่าแก๊สมันจะบาง ในช่วง 1-5 ms ตอนเป็นแก๊ส หลังจากจูนเสร็จกลับต่างจังหวัด ระยะทาง 180 km LTFT 14-25 และตอนเดินเบาน้ำมันก่อนดับ LTFT ประมาณ 14 รบกวนแนะนำด้วยครับต้องปรับแต่งตรงไหนบ้างครับไม่ให้แก๊สบางครับ ต้องเก็บ Map ใหม่ ไหมครับ 3.ช่วงจูนเดินเบา ด้วยมือ จาก 1-5 ms ทำยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:03:44 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:03:44 AM » |
|
Autoadaptation จากกราฟมันจะบางไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:05:30 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:05:30 AM » |
|
ค่าที่ได้ใกล้ 1 มาก คือ 1.01 แต่แรงดันต่ำกว่าคู่มือที่ระบุไว้ คือ 78 kpa อย่างน้อย 100 kpa มันมีผลต่อการใช้งานไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:07:44 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:07:44 AM » |
|
ขั้นสูง ไม่ได้ปรับตั้ง ตามโปรแกรม ยังไม่ฟ้องผิดปกติ
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:11:43 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:11:43 AM » |
|
LTFT 25 นี่มันเกินมาตรฐานปะครับ ต้องแก้ตรงไหนบ้างครับ กลัวมีผลระยะยาวกับเครื่องยนต์ ไฟยังไม่โชว ตอนเดินเบา
|
|
|
|
อาการแก๊สท่วม
|
ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:33:55 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:33:55 AM » |
|
ช่วงจูนเดินเบา ด้วยมือ จาก 1-5 ms ทำยังไงครับ
|
|
|
|
|