ตามกระทู้ที่แล้ว
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8386.0 หลังจากเปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีด OMVL + กรองแก็สละเอียด ไปแล้วหลังใช้งานมาได้ 70000 km
และทำการจัดวางหัวฉีดใหม่ ระยะสายหัวฉีดใหม่ คาดว่าจะได้ใช้แก็สอย่างมีความสุขซักหน่อย
ปรากฎว่า happy ได้ไม่นานเริ่มมีปัญหาใหม่มาให้ปวดหัวอีกแล้ว หลังจากวิ่งแจ่ม ๆ ได้อยู่ 2000 km
คือวิ่งดี ๆ มีอาการ เหมือนแก็สหมดทั้ง ๆ ที่แก็สยังมีอีกคริ่งถัง ( ผมสังเกตโดยการจับระยะทางต่อการเต็มเติมถัง )
กดสั่งเข้าแก็สก็ได้ไม่นาน วิ่งได้ 2 -5 นาทีเป็นอีกครับ
ลองเติมเต็มถัง ก็ใช้ได้ ไม่เกิน 5 นาที ตัดเป็นน้ำมันอีก
เบื้องต้น ต่อคอมเปิดโปรแกรมจูน วิ่ง ๆ ไปแรงดันที่อ่านในหน้า Oscillo มันตกติดดินเลยครับ แล้วมันตัดเป็นน้ำมัน Auto เอง เป็นอย่างนี้ตลอด กดใหม่ก็ได้ไม่เกิน 5-6 นาที
และสังเกตว่าระยะหลัง กราฟแรงดันที่ในหน้า Oscillo มันไม่ค่อยนิ่งบางจังหวะถอนคันเร่งแรงดันพุ่งสูงตามการถอนเท้าเลย พอเหยียบไปก็กลับมาเรียบอีก ทั้ง ๆ ที่แต่ก่อนกราฟแรงดันจะวิ่งเรียบ ๆ มีเต้นบ้างนิดหน่อย
อยากถามน้า ๆ ที่มีประสบการณ์ว่า ปัญหาอยู่ที่ตัวไหนครับ ผมสงสัยดังนี้ หรือถ้ามีตัวอื่น ๆ แนะนำได้ครับ
1. หม้อต้ม MAGIC
2. MAP Gas
3. โซลินอยด์
4. ECU Gas
ส่วนท่อแรงดันที่ เข้า-ออก map ตัดสายและบีบ clamp ใหม่แล้ว
MAP gas ลองถอดออกมา จ่ายไฟ12 V เลี้ยง วัดไฟ ที่ขาสัญญาณ output 1 กับ 2 ออกประมาณ 1.18 ทั้ง 2 ขา ถ้าเปลี่ยนแรงดันโดย เป่า หรือ ดูด แรงดันที่ขาออกจะเปลี่ยนครับ ขึ้น หรือ ลง ตามแรงดัน ครับ ( ไม่รู้ว่าวิธีนี้จะใช้ตรวจสอบได้หรือไม่ )
หม้อต้ม ยังไม่ได้แตะต้องครับ
โซลินอยด์ยังไม่ได้แตะ
ขั้วสายที่กล่อง ECu เช็คแล้วสภาพดี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ