หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
> หัวข้อ:
สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
หน้า:
1
[
2
]
ลงล่าง
สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
ตอบ #15
เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 10:37:32 PM
phenic
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 231
Re: สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
«
ตอบ #15 เมื่อ:
สิงหาคม 03, 2013, 10:37:32 PM »
งง เลยผม
ทำไมถึงรู้สึกต่ำต้อย
ทำไมถึงรู้สึกว่าสะเออะ
ทำไมถึงรู้สึกว่าแพ้
ทำไมถึงรู้สึกว่าผิดพลาด
เรากำลังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมิใช่หรอครับ
ผมกลับไปอ่านแล้ว เออก็จริง คำที่เขียนมันดูห้วนและดุไปหน่อยนะครับ ขออภัยครับ
จุดประสงค์ผมคือ อยากให้ทดลองแแบบนักวิทยาศาสตร์เพื่อให้เห็นผลลัพธ์กันเลย
โดยที่ไม่ต้องมานั่งทำการคำนวนแบบวิศวกร หรือ จินตนาการไปเองในแบบที่เราคาดเดาครับ
เพื่อประโยชน์ต่อคนที่เข้ามาอ่าน และ ง่ายต่อการปิดจ๊อบนี้ครับผม
ถ้าพูดถึง OL ใน ECU หลักนั้น การจ่ายเชื้อเพลิงจะไม่สนใจสัญญาณจากระบบ CL หรือ O2 Sensor แล้วครับ
มันจะจ่ายเชื้อเพลิง ตามMAPที่จูนไว้อีกตารางหนึ่งสำหรับโหมด OL โดยเฉพาะเลยครับ
จังหวะ OL ECUหลัก จ่ายเชื้อเพลิงอิงตาราง OL แล้ว บวกกับ เวลาการฉีดที่กล่องแก๊สคำนวนเพิ่มมาในจังหวะนั้นทันที
ก็เท่ากับเวลาการฉีดของหัวฉีดแก๊สในขณะนั้นครับ
สมมติจังหวะ OL ณ เวลาหนึ่ง
ECU หลัก สั่งเปิดหัวฉีด 11 ms. (อิงตาราง OL)
ECU แก๊ส อิงตารางจูน (บวกอีก 2 ms.) + Temp Correction (บวกอีก 0.3 ms.) + ฟังก์ชั่นชดเชยอื่นๆของระบบแก๊ส(สมมติว่า 0.2)
ก็เท่ากับ ณ เวลานั้น ถ้าใช้น้ำมัน หัวฉีดน้ำมันจะเปิด 11 ms.
แต่ถ้าใช้แก๊สอยู่ หัวฉีดแก๊สจะเปิด 11+2+0.3+0.2 = 13.05 ms. ครับ
บันทึกการเข้า
<URC>
<facebook>
สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
ตอบ #16
เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 08:53:40 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
«
ตอบ #16 เมื่อ:
สิงหาคม 04, 2013, 08:53:40 AM »
ไม่ต้งไปคิดมากครับพี่เบียร์
แค่เข้าใจน้อง สกาวใจ แบบที่เข้าใจก็พอแล้ว อะ่ะะ
let it goes... มาเล่นอะไรกันไปเรือยเรื่อยต่อก็และกันค่ะ !.. 5555
แต่ช่วงนี้เข้ามาน้อยหน่อย มีงานเข้าพอควร เลยครับ .... แต่เผลอไม่ได้เลย จับ Keyboard ได้เป็น ซอยยิกยิก ทันที
บันทึกการเข้า
สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
ตอบ #17
เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 10:08:14 AM
PS-CarService
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 311
PS-CarService
Re: สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
«
ตอบ #17 เมื่อ:
สิงหาคม 04, 2013, 10:08:14 AM »
ถ้าได้ข้อมูลดีๆๆ นำมาลงให้ความรู้ด้วยนะครับบบบ
บันทึกการเข้า
PSCarService
ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง
คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง
ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330
www.PS-CarService.com
สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
ตอบ #18
เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 09:42:19 AM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: สัพเพเหระกับ หม้อต้ม และ Media ของทางเดินแก็สมาถึง Injectors
«
ตอบ #18 เมื่อ:
สิงหาคม 09, 2013, 09:42:19 AM »
รออ่านบทความต่อไป
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
หน้า:
1
[
2
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...