อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 03:34:09 PM
|
chaicom42
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 03:34:09 PM » |
|
อยากถามว่าการเซ็ตค่า มีผลทำให้รถสะดุดมั้ยครับ แล้วควรเซ็ตไว้ที่เท่าไหร่ หรือว่ามันผิดปกติคครับ
เมื่อวันก่อนได้ลองปรับค่า Pressure correction จาก 5%/10% เป็น 10%/10% ก่อนออกจากที่ทำงาน
หลังจากวิ่งออกจากที่ทำงาน ก็มีอาการสะดุดตลอดถ้าเราเลี้ยงคันเร่งไว้ แต่ถ้าเรากดคันเร่งอาการนี้จะหายไป พอได้ความเร็วที่ต้องการแล้วเลี้ยงคันเร่งก็จะมีอาการสะดุดอีก
ถ้าสลับเป็นน้ำมันอาการหายครับ
ต่อจากนั้นแวะจอดกลางทางและแก้กลับคืน แล้วลองวิ่งก็กลับมาเป็นปกติ
เลยทำให้นึกถึงบางช่วง ของตอนตั้งค่า 5%/10% มันเหมือนรู้สึกอาการสะดุดบ้างแต่ไม่ชัดเจน เป็นบางครั้ง
ตอนนี้เลยเซ็ต เป็น Off ครับ ก็ปกติดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 04:41:45 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 04:41:45 PM » |
|
รถรุ่นอะไรครับ ติดตั้งรุ่นไหนมาครับ อาการคล้ายๆ แก๊สท่วม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:07:40 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:07:40 PM » |
|
ตรง ค่าชดเชย หากแรงดัน ต่ำกว่าที่ปรับตั้งไว้ตอน ออโต้จูน
หากเรา ปรับตั้ง ให้มีการชดเชยมากเกินไป หากเราเร่งเครื่องยนต์แล้ว แรงดันหม้อต้ม ตกถึงระดับที่โปรแกรม ที่เรา ปรับเลือกไว้ การฉีดแก๊ส ก็จะฉีด ชดเชยเพิ่มขึ้นไป หากเราปรับชดเชยมาก หัวฉีดก็ฉีดมาก ทำให้เกิด การสะดุด ได้ครับ
ปกติ หากเป็น รถเล็ก ขนาดเครื่องยนต์ 1,500 cc. ส่วนนี้ ไม่ต้อง ตั้งค่า ก็ได้ครับ ตั้งเป็น off ไว้ก็ได้ครับ
ส่วนนี้จะใช้ กับ เครื่องยนต์ ขนาดโต หากกดเร่งแซง และแรงดันหม้อต้ม เริ่มตก การชดเชย จะได้ผล ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:23:03 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:23:03 PM » |
|
อย่างที่ช่างเจ บอกอ่ะครับ Pressure correction ตั้ง Off ไว้เลย ครั้งที่ติดมาใหม่ๆกับ โปรแกรม fw ตัวแรก ๆ อาการนี้เลย แต่ไม่ถึงกับกระตุกรุนแรง แต่พอรู้สึกได้ว่าผิดปกติแล้วแหล่ะ ไม่เนียน ผมเลย Off ไว้ ถ้าจำไม่ผิดพอปรับเป็น ver 1.08 มั้ง เพราะลองมาหลาย fw ซึ่งวิศวกรคนเขียนโปรแกรมแก้ไขค่า Pressure correction ให้ตั้งได้ละเอียดขึ้น ผมก็ลองไล่ตั้ง แต่ไม่เกิน 5%/10% แต่ไม่เห็นรู้สึกอะไร ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ล่าสุดหลังจากไปอัพเกรดหม้อต้ม ต่อท่อแก๊ส สูตรช่างเจ ลองเล่นไปปรับ Pressure correction อีกครั้ง อาการที่เคยเจอมามันไม่ยักมีแฮะ แต่แค่ลอง สุดท้ายก็ off ไว้ นั่นแหล่ะ สู้มาเล่นที่ Hardware ผลออกมาเห็นๆ ชัดเจนทันใจดี แต่อย่าลืมว่าติดแก๊สเพื่อประหยัดจะได้คืนทุนไว เพราะไงมันก็วิ่งได้เหมือนกัน แต่ทำให้วิ่งดีเท่ากันกับ Hardware สเปคสูง คงเป็นไปไม่ได้ เหมือนกับของแต่งรถ ชุดโมดิฟลาย ต่างๆ ทำออกมาแล้วเหมือน สแตนดาร์ท เจ๋งแน่โรงงานนั้น ทั้งขึ้นอยู่ที่ความชอบแต่ละบุคคลดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:55:40 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:55:40 PM » |
|
ตรง ค่าชดเชย หากแรงดัน ต่ำกว่าที่ปรับตั้งไว้ตอน ออโต้จูน
หากเรา ปรับตั้ง ให้มีการชดเชยมากเกินไป หากเราเร่งเครื่องยนต์แล้ว แรงดันหม้อต้ม ตกถึงระดับที่โปรแกรม ที่เรา ปรับเลือกไว้ การฉีดแก๊ส ก็จะฉีด ชดเชยเพิ่มขึ้นไป หากเราปรับชดเชยมาก หัวฉีดก็ฉีดมาก ทำให้เกิด การสะดุด ได้ครับ
ปกติ หากเป็น รถเล็ก ขนาดเครื่องยนต์ 1,500 cc. ส่วนนี้ ไม่ต้อง ตั้งค่า ก็ได้ครับ ตั้งเป็น off ไว้ก็ได้ครับ
ส่วนนี้จะใช้ กับ เครื่องยนต์ ขนาดโต หากกดเร่งแซง และแรงดันหม้อต้ม เริ่มตก การชดเชย จะได้ผล ครับ
ขอบคุณครับ ช่างเจ รู้แค่ว่าชดเชย เข้าใจแล้วครับ ของผม เครื่อง 1500cc ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:56:09 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 05:56:09 PM » |
|
รถรุ่นอะไรครับ ติดตั้งรุ่นไหนมาครับ อาการคล้ายๆ แก๊สท่วม new city ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 06:06:29 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 06:06:29 PM » |
|
อย่างที่ช่างเจ บอกอ่ะครับ Pressure correction ตั้ง Off ไว้เลย ครั้งที่ติดมาใหม่ๆกับ โปรแกรม fw ตัวแรก ๆ อาการนี้เลย แต่ไม่ถึงกับกระตุกรุนแรง แต่พอรู้สึกได้ว่าผิดปกติแล้วแหล่ะ ไม่เนียน ผมเลย Off ไว้ ถ้าจำไม่ผิดพอปรับเป็น ver 1.08 มั้ง เพราะลองมาหลาย fw ซึ่งวิศวกรคนเขียนโปรแกรมแก้ไขค่า Pressure correction ให้ตั้งได้ละเอียดขึ้น ผมก็ลองไล่ตั้ง แต่ไม่เกิน 5%/10% แต่ไม่เห็นรู้สึกอะไร ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ล่าสุดหลังจากไปอัพเกรดหม้อต้ม ต่อท่อแก๊ส สูตรช่างเจ ลองเล่นไปปรับ Pressure correction อีกครั้ง อาการที่เคยเจอมามันไม่ยักมีแฮะ แต่แค่ลอง สุดท้ายก็ off ไว้ นั่นแหล่ะ สู้มาเล่นที่ Hardware ผลออกมาเห็นๆ ชัดเจนทันใจดี แต่อย่าลืมว่าติดแก๊สเพื่อประหยัดจะได้คืนทุนไว เพราะไงมันก็วิ่งได้เหมือนกัน แต่ทำให้วิ่งดีเท่ากันกับ Hardware สเปคสูง คงเป็นไปไม่ได้ เหมือนกับของแต่งรถ ชุดโมดิฟลาย ต่างๆ ทำออกมาแล้วเหมือน สแตนดาร์ท เจ๋งแน่โรงงานนั้น ทั้งขึ้นอยู่ที่ความชอบแต่ละบุคคลดีกว่าครับ ขอบคุณครับคุณฟักทอง Off เรียบร้อย ขอถาม 2 เรื่องครับ 1. " สู้มาเล่นที่ Hardware ผลออกมาเห็นๆ ชัดเจนทันใจดี " อันนี้ทำไรบ้างครับ 2. อาการสะดุดตอนสลับจากน้ำมันเป็นแก๊ส ในตอนเช้า มันเกี่ยวกับค่า Min reducer temp ป่าวครับ ของเดิม 55 ปรับเป็น 58 ดีขึ้นครับ ช่วงรองจับความรู้สึกอยู่ครับ อาการประมาณว่าแต่เร่งนิดๆ พอถึงช่วงตัดเข้าแก๊สแล้วมันสะดุดชัดเจนมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 07:39:10 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 07:39:10 PM » |
|
ตัดเข้าแก๊ส สะดุดชัดเจน น่าจะมีอะไร ผิดปกติสักอย่างครับ
1. หม้อต้มก็มีส่วน ยังร้อนไม่ดีพอ ทำให้แก๊ส สะดุดได้เหมือนกัน 2. การปรับจูนก็มีส่วนด้วยครับ
ไม่ทราบว่าวิ่งแก๊ส มาแล้ว กี่ กม. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 08:05:23 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 08:05:23 PM » |
|
ลองตั้งค่าตัดเข้าแก๊สทีละสูบดูครับ changeover delay per cyl. สัก 0.1-0.5 ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:35:47 AM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:35:47 AM » |
|
ตัดเข้าแก๊ส สะดุดชัดเจน น่าจะมีอะไร ผิดปกติสักอย่างครับ
1. หม้อต้มก็มีส่วน ยังร้อนไม่ดีพอ ทำให้แก๊ส สะดุดได้เหมือนกัน 2. การปรับจูนก็มีส่วนด้วยครับ
ไม่ทราบว่าวิ่งแก๊ส มาแล้ว กี่ กม. ครับ
วิ่งมา 4 หมื่น แล้วครับ ช่างเจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:39:09 AM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:39:09 AM » |
|
ลองตั้งค่าตัดเข้าแก๊สทีละสูบดูครับ changeover delay per cyl. สัก 0.1-0.5 ดูครับ
ตอนนี้ น่าจะเป็น 0 เดี๋ยวจะลองดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 04:12:01 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 04:12:01 PM » |
|
ตามช่างเจ บอกครับ เพิ่มอุณภฒิให้สูงขึ้น ผมปรับที่ 65C ช่วงเช้าเครื่องเย็นเข้าแก๊สไม่นานมากความเห็นตัว กับการใช้งานในระยะทางของผมกำลังดี และเรื่องการปรับจูน ไม่ทราบว่าเวลาเข้าแก๊สตั้งไว้ที่กี่ RPM
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรถสะดุดเวลาเลี้ยงคันเร่งค้างไว้ มีปรับค่า Pressure correction
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 04:58:13 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 04:58:13 PM » |
|
ตามช่างเจ บอกครับ เพิ่มอุณภฒิให้สูงขึ้น ผมปรับที่ 65C ช่วงเช้าเครื่องเย็นเข้าแก๊สไม่นานมากความเห็นตัว กับการใช้งานในระยะทางของผมกำลังดี และเรื่องการปรับจูน ไม่ทราบว่าเวลาเข้าแก๊สตั้งไว้ที่กี่ RPM
Min 600 Rpm ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|