ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 02:09:21 PM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 02:09:21 PM » |
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยากมากถึงยากที่สุด
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นหรือจอดทิ้งไว้สักพักครับ ทีแรกไปจูนแก็สกลับมาก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนเช็กวาล์วยังเหมือนเดิม
เช็คจานจ่ายปรากฎว่ามีสปริงตัวนึงหักแต่เปลี่ยนแล้วยังไม่หาย ตอนสตาร์ทต้องมีคนนึงมาปรับจานจ่ายให้ด้วยถึงจะติด พอติดแล้ว
วิ่งแก็สหรือนำมันก็นิ่ง ช่วยทีครับหมดตังค์ไปเยอะแล้ว ท้อมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 11:40:38 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 11:40:38 PM » |
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยากมากถึงยากที่สุด
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นหรือจอดทิ้งไว้สักพักครับ ทีแรกไปจูนแก็สกลับมาก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนเช็กวาล์วยังเหมือนเดิม
เช็คจานจ่ายปรากฎว่ามีสปริงตัวนึงหักแต่เปลี่ยนแล้วยังไม่หาย ตอนสตาร์ทต้องมีคนนึงมาปรับจานจ่ายให้ด้วยถึงจะติด พอติดแล้ว
วิ่งแก็สหรือนำมันก็นิ่ง ช่วยทีครับหมดตังค์ไปเยอะแล้ว ท้อมากครับ
Civic eg ปี 93 อาการเหมือนๆ คนแถวๆนี้เลย เจ้าของจึงตัดใจขายรถไปเพราะเบื่อ ปัญหา คือ ระบบน้ำมันรั่วบ่อยๆ ปั้ม ac ลาโลก แต่สตาร์ทไม่ยากครับ ปัญหาสตาร์ทยาก ของคุณ katanyoo ผมสังเกตุว่า"ตอนสตาร์ทต้องมีคนนึงมาปรับจานจ่ายให้ด้วยถึงจะติด" ปัญหาน่าจะอยู่ที่ตรงนตามที่เล่ามาี้ ไม่ลองหาของเพื่อน หรือตามอู่ สับจานจ่ายดูครับ ว่าจะดีขึ้นมั้ย และให้ตรวจสอบสายหัวเทียนด้วยหรือยังครับ ว่ากระแสไฟยังเดินทางมาดีมั้ย และมีคำถาม - เคยลองใช้น้ำมันแบบเว้นใช้แก๊สไปก่อน สตาร์ทยากด้วยหรือไม่ แล้วค่อยมาเล่ากันต่อ ผมว่าระบบแก๊สสิ่งจำเป็นคือระบบจ่ายไฟดี แบตเตอรี่ปกติ ไดสตาร์ทหมุนปกติ ระบบจ่ายแก๊สดี เครื่องยนต์ไม่หลวมเกิน สตาร์ทไม่น่ายาก รอท่านอื่นมาเพื่มเติมด้วยครับ อาจจมีคำแนะนำนอกเหนือจากนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 10:55:32 AM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 10:55:32 AM » |
|
ขอบคุณ mr.ฟักทองครับ
ในตอนแรกที่ยังไม่ติดแก็สสตาร์ททีเดียวก็ติด พอติดแก็สช่วงแรกสตาร์ท2-3ครั้งก็ติด ไม่ว่าจะแก็สหรือน้ำมัน พอนำมันราคาถูกผมเลยหันไปใช้น้ำมันอย่างเดียว ช่วงนี้ก็ยังสตาร์ทไม่ ยากครับ พอน้ำมันขึ้นก็ใช้สลับกันโดยส่วนใหญ่เป็นแก็ส หลังจากนี้ชักรวน เริ่มจากสดุดก่อน หลังจากนั้น เดินเบาเปิดแอร์เข้าเกียร์มันดับครับ เลยไปเปลี่ยนหม้อต้มมาอาการนี้หายเลยครับ (ต้องขอขอบคุณร้านที่ติดแก็สให้ครับพอดีอยู่ในช่วงประกันเขาเปลี่ยนให้ไม่อิดออดเลย) ตอนนี้ก็เลยเหลือแต่สตาร์ทยากครับ ช่างบางคนก็แนะนำให้ติดปั้มติ๊กบางคนก็บอกก้านไปแล้ว บางคนก็บอกต้องหาอุปกรณ์บางอย่างมาเสริม บางคนก็บอกเครื่องหมดอายุควรเปลียน โอย... ส่วนเครื่องไม่น่ามีปัญหาเพราะเพิ่งทำมาได้ประมาณ4เดือน เดี๋ยวผมคงต้องสับจานจ่ายกับเพื่อนดู เห้นผลยังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:10:13 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:10:13 PM » |
|
การที่บางคนแนะนำให้เปลี่ยนจากปั้ม ac เป็นปั้มติ๊กไฟฟ้า ตรงนี้คิดว่าถ้าปั้ม ac ยังไม่พัง ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนให้เปลืองตังค์หรอกครับ และที่บางคนที่ให้ติดอุปกรณ์เสริม ผมไม่เข้าใจว่ามันคือตัวอะไร ไหนๆจะเข้าอู่ไปสับจานจ่ายแล้วให้ช่างเช็คที่คาบูด้วย เพราะทราบมาว่า ระบบเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ จะใช้แก๊สก็ให้เลิกใช้ระบบน้ำมันไปเลย โดยเราจะเลือกใช้เชื้อเพลิงอย่างใดก็เลือกเอาแค่อย่างเดียว เพราะถ้าเราใช้เชื้อทั้ง 2 ชนิดสับไปมานานๆไปแล้ว เค้าว่าคาบูมันจะรวนๆ ตรงนี้ช่างที่อู่แก๊สบอกๆมา และได้ฟังจากผู้ใช้เครื่องยนต์คาบูเล่ามาให้ฟังอีกเหมือนกันครับ ปล.civic eg 4d ตัวนี้อะไหล่หาง่าย มีน้องๆ ที่รู้จักยังใช้กันเยอะ แต่เค้าจะปลี่ยนเครื่องเป็นหัวฉีดไปหมดแล้ว ติดแก๊สเล่นง่ายกว่า แถมวิ่งมัน กดเป็นมา ไม่เชื่อ ลองถามคุณ snpi สมาชิกในบอร์ดนี้ดู เพราะเครื่องเก่าเค้า เป็นเครื่องคาบู ใน Civic 3 d ตอนนี้เค้าวางเครื่อง d15b Vtec ไปแว้ว http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=488.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 02:41:31 PM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 02:41:31 PM » |
|
ไปเช็คมาแล้วครับ ช่างบอกไม่น่าจะเกี่ยว เขาลองเช็คดูแล้วบอกว่าท่อลมอะไรก็ไม่รู้อยู่แถวระหว่างเครื่องกับคาบูร์ มันรั่วฉีก และตรงคาบูร์ก็ไม่มีลิ้นที่ปิดเปิดสำหรับตอนสตาร์ท สงสัย ช่างติดแก็สเอาออกเพื่อให้แก็สวิ่งสะดวก ช่างเลยใส่ให้ทั้งหมด ก็สตาร์ทง่ายดี คงต้องดูตอนเช้า เครื่องเย็นก่อน ว่าจะหายขาดมั้ย ถ้า ok จะรายงานผลครับ
ขอบคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 09:29:00 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 09:29:00 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ ที่มาแจ้งความคืบหน้า
ท่อยางที่ฉีกน่าเป็นท่อแวคคั่มนะ
ส่วนเรื่องลิ้นปีกผีเสื้อ น่าจะเป็นสูตรของร้านแก๊สบางร้าน
เคยเจอรถพี่ที่งานเหมือนกัน แต่เค้าใช้แก๊สอย่างเดียว
เลิกใช้น้ำมันไปเลย เค้าติดแก๊สมา 2 ปี แล้ว ยังปกติอยู่
ติดตามอยู่ตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 09:27:55 AM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 09:27:55 AM » |
|
เมื่อเช้าสตาร์ทมีปัญหาอีกแล้วครับ ปรับจานจ่ายติดเฉยสงสัยต้องลองสับแล้วละ พอติดแล้ว วิ่งได้ 110 แล้ววูบ วิ่งเกิน60รู้สึกว่าตอนแซงอืดครับ เด๋วไปแก้ต่อ ได้ผลไงจะมารายงานผลคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 09:44:56 AM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 09:44:56 AM » |
|
จะไปเปลี่ยนจานจ่ายคับ ไม่ทราบว่าราคามือใหม่และเชียงกงมันควรจะเท่าไหร่ คิดว่าจะเปลี่ยนเองเลย ดูแล้วน่าจะเปลี่ยนง่าย ขืนให้อู่เปลี่ยนค่าแรงมี 300-500แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 10:33:56 AM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 10:33:56 AM » |
|
จะไปเปลี่ยนจานจ่ายคับ ไม่ทราบว่าราคามือใหม่และเชียงกงมันควรจะเท่าไหร่ คิดว่าจะเปลี่ยนเองเลย ดูแล้วน่าจะเปลี่ยนง่าย ขืนให้อู่เปลี่ยนค่าแรงมี 300-500แน่นอน
ถ้าซื้อเชียงกงราคาน่าจะแพง กว่าพวกยกเครื่องคาบูลง แล้ววางหัวฉีด เช็คแล้วใช่มั้ยว่าจานจ่ายไม่ดี จึงสมควรต้องเปลี่ยน หรือคิดว่าอาจจะใช่ ต้นต่อของปัญหา ราคาประมาณ 800 บาทครับ แต่ไม่ใชที่เชียงกงนะครับ และถ้าสนใจซื้อทั้งเครื่องแบบยกลงพอดีผมได้เจอมา แต่เค้าไม่ลงราคาเอาไว้ แต่เท่าที่ผมเคยนำเครื่องคาบูไปขาย 3000 - 3500 บาท แต่มีอีกหนึ่งทางเลือก คือ น้องเค้าจะยกท่อนบนเครื่องคาบูออก และ ประกอบฝาหัวฉีดแทน อาหลั่ยเหลือ ก็ไม่ใช้จะขอซื้อต่อเค้าผมจะติดต่อให้ จะได้ราคาถูกกว่าเชียงกง ชอบแบบไหนเลือก ตามสะดวกครับ แต่อยากหาแนวทางให้ประหยัดเงินมากที่สุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 11:05:22 AM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 11:05:22 AM » |
|
-ขอบคุณ mrฟักทองคับ แต่ไม่เข้าใจ หมายถึงว่าผมต้องเปลี่ยนฝาเป็นแบบหัวฉีดหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 01:29:16 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 01:29:16 PM » |
|
-ขอบคุณ mrฟักทองคับ แต่ไม่เข้าใจ หมายถึงว่าผมต้องเปลี่ยนฝาเป็นแบบหัวฉีดหรอคับ
ไม่ใช่แบบนั้นนะครับ คือหมายถึงน้องเค้าซื้อรถซีวิคมา แล้วเป็นเครื่องคาบู แต่เค้าอยากใช้หัวฉีด แต่เค้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องทั้งเครื่อง แต่แค่เอาท่อนบนเครื่องหัวฉีดมาประกบ และท่อบนเครื่องคาบู เค้าไม่ใช้ ถ้าน้องเค้าขายจะสอบถามให้ครับ และถ้าเราซื้อมาเก็บเป๊นอะไหล่ก็ได้ หรือซื้อเฉพาะ จานจ่าย ถ้าเค้าแยกขายนะ พอเค้าใจบ้างแล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 01:41:36 PM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 02, 2009, 01:41:36 PM » |
|
โอ้เข้าใจแล้วคับ (ประมวลผลช้าแบบนี้ต้องไปถอนแล้ว) แล้วน้องเขาขายเฉพาะจานจ่ายเท่าไหร่คับ
เอ...แล้วงี้เครื่องของผมก็ไปทำเป็นหัวฉีดได้ดิ ถ้าทำงี้ต้องมีงบเท่าไหร่คับ พอดีบ้านอยู่ใกล้เชียงกง ถ้าถูกจะไปทำหัวฉีดน่าจะแจ่มนะคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 03, 2009, 10:30:03 AM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 03, 2009, 10:30:03 AM » |
|
โอ้เข้าใจแล้วคับ (ประมวลผลช้าแบบนี้ต้องไปถอนแล้ว) แล้วน้องเขาขายเฉพาะจานจ่ายเท่าไหร่คับ
เอ...แล้วงี้เครื่องของผมก็ไปทำเป็นหัวฉีดได้ดิ ถ้าทำงี้ต้องมีงบเท่าไหร่คับ พอดีบ้านอยู่ใกล้เชียงกง ถ้าถูกจะไปทำหัวฉีดน่าจะแจ่มนะคับ ขอบคุณคับ
จานจ่าย เค้าบอกไว้ 800 บาท ถ้าหากใกล้เชียงกง ลองเช็คราคาก่อน ถ้าไม่ต่างมากก็ชื้อเชียงกง ส่วนเรื่องการแปลงเครื่อง honda d15b คาบูเรเตอร์เป็น เครื่องหัวฉีด ใน Civic 4 D มีหลายแบบที่เค้าทำกันครับ แบบที่ 1 ยกเครื่อเงดิมพร้อมเกียร์ลง + กล่อง ecu + ฝังปั้มติ๊กที่ถังน้ำมัน + วายริ่งสายไฟใหม่ แบบที่ 2 ยกลงแต่เครื่อง และชนเกียร์เดิม + กล่อง ecu + ฝังปั้มติ๊กที่ถังน้ำมัน + วายริ่งสายไฟใหม่ แบบที่ 3 ใช้เฉพาะท่อนบนของเครื่องหัวฉีด + กล่อง ecu + ฝังปั้มติ๊กที่ถังน้ำมัน + วายริ่งสายไฟใหม่ หลักๆก็มีประมาณนี้ที่นึกออกอ่ะครับ ที่เหลือก็เป็นค่าแรง ค่าอุปกรณ์จุกจิก ส่วนคันของน้องตอนนี้ยังไม่ได้ทำเครื่องรอ ทำสีเสร็จก่อน ส่วนราคาค่าประกบท่อนบนหัวฉีดผมจะถามมาให้ครับ คิดว่าค่าแรง+วายริ่งสายไฟใหม่ ไม่น่าเกิน 4000 บาท แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับท่อนบนที่เราหาได้ราคามาว่าจะเท่าไหร่แค่นั้นเองครับ ส่วนที่ทำๆแบบประหยัด คือไปหาเครื่องตามอู่ซ่อม Honda ที่ท่อนล่างเสื้อผุ แต่ฝาท่อนยังดี แบบนี้ราคาถูก มีหลายแบบนะครับที่จะหาของแต่ต้องใจเย็นๆ ถ้าอย่างได้ของถูกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 03, 2009, 01:02:59 PM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 03, 2009, 01:02:59 PM » |
|
ขอบคุณคับ ส่วนเรื่องรถที่มีปัญหาตอนนี้เอาไปทิ้งไว้อู่แล้วคับ หากเขาทำหายจะมารายงานคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชีวิคเตารีดปี93คาบูร์ ติดแอลพีจีแล้วสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2009, 09:36:11 PM
|
katanyoo
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2009, 09:36:11 PM » |
|
ไปซ่อมมาแล้วครับ มีรายการซ่อมดังนี้ -ชุดซ่อมคาร์บู+ปั้มเร่ง 1,560.- -คอยส์จุดระเบิด (มือสอง) 800.- -ค่าแรง 500.- ซ่อมแล้วก็สตาร์ทติดง่าย อัตราเร่งดี(น้ำมัน) ราคานี้แพงไปรึป่าวครับ จะลองใช้อีกสักพัก หากไม่เกิดปัญหาเดิมจะมารายงานให้ทราบครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|