สอบถามเรื่องค่าshot term
|
เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:03:16 AM
|
manaman
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:03:16 AM » |
|
ขอสอบถามท่านผู้รู้ครับ พอดีผมเริ่มศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถจึงไปซื้อเกจดิจิตอลมาใส่ในavanza2012ได้ค่า shot-long termดังนี้ครับ - จอดเปิดแอร์ปกติน้ำมันได้ค่าstช่วงย่าน-5ตลอด , แก๊สได้+-2 ค่าlt13 เท่ากัน -จอดเปิดแอร์ใส่เกียร์ น้ำมันช่วง-8 , แก๊สช่วง+3ไม่มี- ค่าlt13 เท่ากัน -ขับที่ความเร็ว60 น้ำมันจะอยู่ช่วงย่าน-ตลอด , แก๊ส+19ตลอดไม่ขยับ ค่าltน้ำมัน13แต่ค่าแก๊สขึ้นไป15 ขอสอบถามดังนี้ 1.ผมไม่ทราบว่าวิธีวัดเขาต้องดูค่าที่ช่วงไหนครับเพราะค่าstมันวิ่งไปมาดูแล้วปวดหัวจัง 2.ค่าstตอนเป็นแก๊สมันควรจะใกล้เคียงตอนเป็นน้ำมันแต่ตอนน้ำมันของผมแทบไม่วิ่งเข้าย่าน+เลยอย่างนี้ต้องจูนแก๊สไปทางย่าน-ใช่ไหมครับ 3.หากดูจากข้อมูลแล้วแก๊สบางไปหรือไม่เพราะทราบมาว่าหากแก๊สบางวาร์วเครื่องจะเสียเร็วโดยเฉพาะavanzaที่วาร์วเปราะกว่าเขา 4.ก่อนหน้านี้เคยไฟเครื่องโชว์ช่วงขึ้นสะพานสูงๆล่าสุดช่างจูนให้บอกว่าเพิ่มแก๊สให้ช่วงโหลดหนักครับไม่ทราบจากค่านี้ไฟเครื่องผมมีโอกาศโชว์อีกหรือไม่ 5.ยังมีค่าต่างๆเกี่ยวกับแก๊สที่เราต้องดูเพิ่มได้จากเกจพวกนี้อีกไหมครับเพราะซื้อมาแล้วดูไม่ค่อยรู้ว่าจะต้องดูอะไรอีกบ้างนอกจากพวกอุณหภูมิน้ำ,ไฟแบตครับ ผมตั้งคำถามอย่างนี้ไม่รู้ถูกหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องนักฝากผู้ชำนาญทุกท่านช่วยสอนด้วยครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องค่าshot term
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 03:20:07 PM
|
แมวหมู
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 03:20:07 PM » |
|
1.ผมไม่ทราบว่าวิธีวัดเขาต้องดูค่าที่ช่วงไหนครับเพราะค่าstมันวิ่งไปมาดูแล้วปวดหัวจัง - จอดเปิดแอร์ปกติน้ำมันได้ค่าstช่วงย่าน-5ตลอด , แก๊สได้+-2 ค่าlt13 เท่ากัน จุดที่จูนจะเป็นจุดที่ 3 นับจากจุดซ้ายสุด ปรับขึ้นประมาณ 2 ครั้ง จุดที่จูนจุดที่ 2 ที่อยู่ด้านซ้ายของจุด 3 จะเป็นช่วงเดินเบา ไม่มีโหลด ขยับให้ตรงแนวตั้งกับค่าน้ำมัน - จอดเปิดแอร์ใส่เกียร์ น้ำมันช่วง-8 , แก๊สช่วง+3ไม่มี- ค่าlt13 เท่ากัน จุดที่จูนจะเป็นจุดที่ 4 นับจากจุด 3 ปรับขึ้นประมาณ 3 ครั้ง - ขับที่ความเร็ว60 น้ำมันจะอยู่ช่วงย่าน-ตลอด , แก๊ส+19ตลอดไม่ขยับ ค่าltน้ำมัน13แต่ค่าแก๊สขึ้นไป15 จุดที่จูนจะเป็นจุดที่ 5,6 ปรับขึ้นเรื่อยๆจนกว่าค่า STFT จะลดลงเหลือเท่าน้ำมัน จุดที่เหลือปรับตามค่า STFT ตามน้ำมัน ส่วน Open Loop เร่งแซง จุดที่จูน 3 จุดสุดท้าย ดูค่า O2 sensor ของน้ำมันก่อนว่าขึ้นถึงเท่าไหร่ แล้วค่อยปรับแก๊สตาม Avanza ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ 0.855-0.915V
2.ค่าstตอนเป็นแก๊สมันควรจะใกล้เคียงตอนเป็นน้ำมันแต่ตอนน้ำมันของผมแทบไม่วิ่งเข้าย่าน+เลยอย่างนี้ต้องจูนแก๊สไปทางย่าน-ใช่ไหมครับ จูนให้ค่า+มันลดลงครับ 3.หากดูจากข้อมูลแล้วแก๊สบางไปหรือไม่เพราะทราบมาว่าหากแก๊สบางวาร์วเครื่องจะเสียเร็วโดยเฉพาะavanzaที่วาร์วเปราะกว่าเขา แก๊สบางโครตๆครับโดยเฉพาะช่วง Close Loop 4.ก่อนหน้านี้เคยไฟเครื่องโชว์ช่วงขึ้นสะพานสูงๆล่าสุดช่างจูนให้บอกว่าเพิ่มแก๊สให้ช่วงโหลดหนักครับไม่ทราบจากค่านี้ไฟเครื่องผมมีโอกาศโชว์อีกหรือไม่ ขึ้นอีกแน่นอนครับ 5.ยังมีค่าต่างๆเกี่ยวกับแก๊สที่เราต้องดูเพิ่มได้จากเกจพวกนี้อีกไหมครับเพราะซื้อมาแล้วดูไม่ค่อยรู้ว่าจะต้องดูอะไรอีกบ้างนอกจากพวกอุณหภูมิน้ำ,ไฟแบตครับ ผมตั้งคำถามอย่างนี้ไม่รู้ถูกหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องนักฝากผู้ชำนาญทุกท่านช่วยสอนด้วยครับขอบคุณครับ ดูประมาณนั้นแหละครับ แค่เพิ่มดู STFT/LTFT จับผิดช่างแก๊สเพิ่มมาอีกตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/IMG_0832-1.jpg)
|
|
|