สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 02:26:25 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 02:26:25 PM » |
|
ได้โทรคุยกับช่างเจแล้ว เดี่๋ยวต้องหาสายที่ใช้ได้มาเช็คกับกล่องอีกทีครับ แล้วจะมาแจ้งความคืบหน้าอีกทีนะคับ
ขอวิธีต่อสายไฟให้สตาร์ทรถติด โดยที่ไม่มีกล่อง ecu แก๊ส ครับ เพราะถ้าเอากล่อง ecu แก๊สออกรถสตาร์ทไม่ติดครับ เพื่อต้องส่งกล่องไปซ่อมนะครับ
ขอบคุณมากครับ
*** วิธีการต่อต้องถามจังเจเลยครับ ง่ายกว่า หรือท่านใดที่ชำนาญ ก็รบกวนช่วยหน่อยละกันครับ พอดีผมไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ ***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:14:45 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:14:45 PM » |
|
จาก วงจร สายไฟ หัวฉีด น้ำมัน สายลบ (สายไฟเส้นที่จากหัวฉีด น้ำมัน ที่จะวิ่งกลับเข้าไปยัง ECU รถยนต์) สายไฟ เส้นดังกล่าว ถูกคล่อมไว้ด้วย กล่อง ECU GAS ถ้าเราต้องการ ที่จะยกเลิก การใช้งาน ECU GAS หรือ ถอดกล่อง ECU แก๊ส ออก เราต้อง ต่อ ตรง สายไฟ เส้นดังกล่าว ที่ถูกต้อง ตัดออก กลับสู่ สภาพเดิม เครื่องยนต์ ก็จะสตาร์ทติดได้ตามปกติ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:18:14 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:18:14 PM » |
|
สายไฟ แต่ ละสูบ สี จะไม่เหมือนกัน เช่น สูบที่ 1 จะมีสี เทา แต่ สายไฟ หัวฉีด น้ำมัน เส้นลบ ถูกต้องตัด ออกเป็น 2 ฝั่ง ในแต่ ละฝั่ง ก็จะคล่อมด้วย สายไฟ 1 เส้น ดังนั้น สูบ ที่ 1 จะประกอบ ด้วย สายไฟ จาก ECU GAS ไป คล่อม อยู่ 2 เส้น คือ เทาล้วน กับ เทาแถบดำ ให้ ตัด แล้ว เอาทั้งสองเส้น มาต่อตรงเข้าด้วยกัน ครับ ระบบก็จะกลับมา ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:18:53 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 03:18:53 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 04:27:30 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 04:27:30 PM » |
|
สายไฟ แต่ ละสูบ สี จะไม่เหมือนกัน เช่น สูบที่ 1 จะมีสี เทา แต่ สายไฟ หัวฉีด น้ำมัน เส้นลบ ถูกต้องตัด ออกเป็น 2 ฝั่ง ในแต่ ละฝั่ง ก็จะคล่อมด้วย สายไฟ 1 เส้น ดังนั้น สูบ ที่ 1 จะประกอบ ด้วย สายไฟ จาก ECU GAS ไป คล่อม อยู่ 2 เส้น คือ เทาล้วน กับ เทาแถบดำ ให้ ตัด แล้ว เอาทั้งสองเส้น มาต่อตรงเข้าด้วยกัน ครับ ระบบก็จะกลับมา ปกติครับ ### เอาละสิแบบนี้ถ้าจะยุ่ง..แต่ผมก็ขอศึกษาไปด้วยคน เลยเผื่อตัวเองเกิดปัญหากับเขาบ้างจะได้แก้ไขได้ งั้นตามความเข้าใจผม - ตัดสายที่หัวฉีดทุกหัว แล้วเอาทั้ง 2 สายมาต่อเข้าด้วยกัน (ไม่ตัดดีกว่าเสียสาย ถอดปลั๊กตรงหัวฉีดแทนได้ไหม แล้วหาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ่มเข้าหากันที่ปลี๊กเลย) หากมี 4 สูบก็จิ้มทั้ง 4 สูบ หากมี 6 ก็จิ้มทั้ 6 สูบ ถูกต้องไหมครับแต่ภาวนาเอาใจช่วยคุณ orathai ขอให้สายจูนที่คุณมีอยู่เสียดีกว่าจะได้ไม่บานปลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 04:59:53 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 04:59:53 PM » |
|
" - ตัดสายที่หัวฉีดทุกหัว แล้วเอาทั้ง 2 สายมาต่อเข้าด้วยกัน (ไม่ตัดดีกว่าเสียสาย ถอดปลั๊กตรงหัวฉีดแทนได้ไหม แล้วหาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ่มเข้าหากันที่ปลี๊กเลย) หากมี 4 สูบก็จิ้มทั้ง 4 สูบ หากมี 6 ก็จิ้มทั้ 6 สูบ ถูกต้องไหมครับ "
ทำตาม วิธีนี้ ก็ได้เหมือนกัน ครับ แต่ อาจไม่ค่อยปลอดภัยครับ เสี่ยงเรื่องซ๊อตได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 05:49:11 PM
|
orathai
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 05:49:11 PM » |
|
งานนี้ท่าจะหิน ให้ช่างติดแก๊ส แก้ไขให้ดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยของรถ ขอบคุณช่างเจ มากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 09:22:28 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 09:22:28 AM » |
|
กลับมาย้อนดูกระทู้เก่า คุณ orathai อยู่ภูเก็ต นี่เอง ลองติดต่อช่างกิจ ร้านที่ไปติดมา ติดต่อกับ europegas Thailand เรื่องกล่องสำรองเครื่อง 6 สูบ ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 12:40:47 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 12:40:47 PM » |
|
งานนี้ท่าจะหิน ให้ช่างติดแก๊ส แก้ไขให้ดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยของรถ ขอบคุณช่างเจ มากครับ
>>> ยังไงกลับมารายงานผลด้วยนะครับ ว่าปัญหาเกิดจากอะไร <<<
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 06:43:55 PM
|
orathai
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 06:43:55 PM » |
|
กลับมาย้อนดูกระทู้เก่า คุณ orathai อยู่ภูเก็ต นี่เอง ลองติดต่อช่างกิจ ร้านที่ไปติดมา ติดต่อกับ europegas Thailand เรื่องกล่องสำรองเครื่อง 6 สูบ ดูครับ ช่างกิจ ไม่มีกล่องให้เทสเลยครับ เค้าไม่ได้สต๊อกของไว้ครับ และยังไม่มีเวลาไปพบช่างเลยครับ ก่อนหน้านี้ก็ให้ช่างกิจเป็นผู้ดูแลแก๊สอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 08:23:34 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 08:23:34 PM » |
|
ถ้าไม่มีกล่องก็น่าจะไปลองให้ช่างกิจใช้สายของเขาเทสดูก่อนว่ากล่องทำงานปกติไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 08:55:41 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 08:55:41 PM » |
|
ไม่ทราบว่าเป็นเส้น สีแดง ขาว เส้นที่อยู่ในกรอบสีฟ้าเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมเอามิเตอร์วัดหัวท้ายเข็มไม่กระติกเลยครับ ถ้าแบบนี้ แสดงว่าสายขาดในใช่เปล่าครับ
รูปที่ถ่ายให้ดูอยู่ตำแหน่งไหนของรถหรอครับ เห็นสายขาวแดงเป็นรอยถลอกอยู่ ถ้าลงGroundกับตัวถังน่าจะทำให้ฟิวส์ขาดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 04:08:46 PM
|
orathai
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 04:08:46 PM » |
|
รูปที่ถ่ายให้ดูอยู่ตำแหน่งไหนของรถหรอครับ เห็นสายขาวแดงเป็นรอยถลอกอยู่ ถ้าลงGroundกับตัวถังน่าจะทำให้ฟิวส์ขาดนะครับ
เส้นสีขาวแดง สัญญาณมาจากสวิทกุญแจครับ ส่วนรอยถลอก ตอนที่ผมแกะสายไฟเห็นมีผ้าเทปพันอยู่แล้วแกะออกมาก็เห็นตามในรูปครับ คิดว่าช่างน่าจะปรอกสายเพื่อวัดสัญญาณไฟแน่ (คิดเอาเองนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 04:19:25 PM
|
orathai
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 04:19:25 PM » |
|
กลับมาย้อนดูกระทู้เก่า คุณ orathai อยู่ภูเก็ต นี่เอง ลองติดต่อช่างกิจ ร้านที่ไปติดมา ติดต่อกับ europegas Thailand เรื่องกล่องสำรองเครื่อง 6 สูบ ดูครับ ตอนนี้ได้ส่งกล่องไปที่บริษัท europegas thailand แล้วครับ ได้ผลยังไง อาทิตย์หน้าจะมารายงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิท เปิด ปิด แก๊ส ไฟไม่ติดเลยครับ (europegas
|
ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:58:14 PM
|
orathai
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 10:58:14 PM » |
|
สรุป กล่อง ecu เสียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|