มีเรื่องมาเล่าและสอบถามไปด้วยครับ ก่อนอื่นระบุรายละเอียดก่อนครับ เครื่อง Nissan SR20DE S14 หลังหักเกียร์ออโต้ วางใน BMW E30 ติดแก๊ส AC Stag-200 รางหัวฉีด Valtek Type 30 BFC
ผมจูนตามกราฟนี้มาตั้งนาน จนเพิ่งมาสังเกตเมื่อวานว่าชนิดหัวฉีดที่ระบุไว้นั้นคือ AC GIAC 3Ohm กราฟที่ได้ตามนี้ครับ อาการตามกราฟนี้ก็ปกติทุกอย่างครับ มีบ้างตอนสับจาก แก๊ส->น้ำมัน จะมีอาการรอบตกนิดหน่อย
![](http://m.ak.fbcdn.net/sphotos-b.ak/hphotos-ak-ash3/529186_10201111318171411_2048768499_n.jpg)
แต่รางหัวฉีดและหัวฉีดที่ติดในรถผมเป็นแบบภาพด้านล่างนี้ครับ Valtek Type 30 BFC
![](http://m.ak.fbcdn.net/sphotos-d.ak/hphotos-ak-prn1/935384_10201111070685224_757096719_n.jpg)
![](http://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-prn1/r180/935250_10201111058164911_859766454_n.jpg)
ผมจึงระบุค่าหัวฉีดใหม่ ตามนี้ถูกต้องไหมครับ ให้เป็น Valtek Type 30 BFC ตามภาพด้านล่าง
![](http://m.ak.fbcdn.net/sphotos-a.ak/hphotos-ak-prn1/923241_10201111320491469_1095883075_n.jpg)
ออโต้จูนใหม่ ทำออโต้จูนสองครั้งแรกมันฟ้องว่ารูหัวฉีดใหญ่เกิน ก็เลยดับเครื่องยนต์ ถอดแบต ดับเครื่องคอม แล้วจูนใหม่ ก็ไม่ฟ้องเรื่องรูหัวฉีดใหญ่ครับ
ออโต้จูนออกมาได้ดังนี้ครับ ยังไม่ได้ออกไปเก็บข้อมูลแก๊ส แบบนี้ถือว่าถูกต้องไหมครับ หรือว่ารู nozzle จะใหญ่ไปจริงๆ
![](http://m.ak.fbcdn.net/sphotos-d.ak/hphotos-ak-ash4/305892_10201111326091609_718231526_n.jpg)
แบบนี้ถูกต้องไหมครับ รบกวนแนะนำ ขอบคุณครับ
![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)