เข้ามาสอบถามอีกละ
|
เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 03:31:39 PM
|
maxthai
|
|
« เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 03:31:39 PM » |
|
1. หม้อตัวโอริงรั่ว จะถอดเปลี่ยนใหม่ใช้ปากกาจับ หมุนถวนเข็มนาฬิกาออกมาได้นิดเดียวเอง ....จะหมุนต่อแน่นมากๆ สรุป หมุนถูกไหม มีโอกาสจะพังไหมนี่...หมุนไม่ออกเลยเอาตัวใหม่เข้าไปแทนเลย.. 2. ใส่ตัวใหม่เข้าไป แรงดันที่ถูกต้องไปไว้ 60/100 ตามคู่มือแต่ถามรูปได้ 80 ครั้งแรก เลยหาอ่านกระทู้ปรับที่ห้วหม้อต้มใช้ L 4 ได้ที่ 120-125 สรุปปรับให้ได้มาตราฐานเท่าไหร่ครับ 3. เมื่อวานเข้าศูนย์มาแล้วเรื่อง error d073 ไม่มี error ใด ๆ สรุปมาจากกล่อง EG แน่นอนเพราะลองปรับมั่วๆ เสียงดังติ๊ดๆ มันก็ไม่ต่อ can ให้ แล้วเช็ค error มันก็ขึ้น d073 พอเอาไฟล์เก่าๆ ที่เก็บเอาไว้ลงทับไป error มันก็หายไป... โดยสรุป วิเคราะห์ให้หน่อยครับทั้งแรงดัน การกินแก๊ส น้ำมัน หนาบางไปไหม จะวิ่งจูนต่อไม่ไหว อากาศร้อนมากๆ เลย ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 03:40:51 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 03:40:51 PM » |
|
ของใหม่ที่ซื้อมาเก็บสำรองไว้ปีกว่าละ...เปรียบเทียบกับของเก่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:13:07 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:13:07 PM » |
|
การถอด หม้อต้ม magic III ต้องให้ หม้อต้มเย็น หากร้อนๆ แล้ว ถอดเลย จะทำให้เกลียว ภายในรูด แล้ว ถอดไม่ออก
และ ถึงจะเย็นแล้ว ก่อนจะถอด ต้อง ถอดขยับ ท่อน้ำ เข้าและ ออก ตาม วงกลม ออก อย่างน้อย 1 รอบก่อน จึงจะเริ่มบิด หมุน หม้อต้ม
หากไม่ทำ ตามนี้ จะทำให้ เกลียว หม้อต้มรูด และทำให้ หม้อต้ม ถอดไม่ออก แล้วใช้งานต่อไม่ได้ครับ
|
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:15:28 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:15:28 PM » |
|
แรงดันหม้อต้ม magic III ปกติจะปรับตั้งกันที่ 130 kpa
การปรับจูน ขั้นตอน ไม่ยาก
เริ่มจาก
ออโต้จูนใหม่
วิ่งเก็บค่า map น้ำมัน 6-7 km.
จากนั้น เก็บค่า map แก๊ส 6-7 km. อีกเหมือนกัน
จากนั้นให้โปรแกรม คำนวนให้
การปรับจูน ถือว่า จบ หาก จะปรับแต่งเพิ่ม ค่อยแต่งต่อ ในตอนหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:31:27 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:31:27 PM » |
|
การถอด หม้อต้ม magic III ต้องให้ หม้อต้มเย็น หากร้อนๆ แล้ว ถอดเลย จะทำให้เกลียว ภายในรูด แล้ว ถอดไม่ออก
และ ถึงจะเย็นแล้ว ก่อนจะถอด ต้อง ถอดขยับ ท่อน้ำ เข้าและ ออก ตาม วงกลม ออก อย่างน้อย 1 รอบก่อน จึงจะเริ่มบิด หมุน หม้อต้ม
หากไม่ทำ ตามนี้ จะทำให้ เกลียว หม้อต้มรูด และทำให้ หม้อต้ม ถอดไม่ออก แล้วใช้งานต่อไม่ได้ครับ
*** ขอบคุณช่างเจ มากๆ ครับ ผมทำการถอดตอนหม้อเย็นสุดๆ แล้ว และทำการถอด ทางน้ำเข้า และออกเลย... ต้องออกแรงมากๆ เลยกว่าจะหมุนเกลียวออกมาได้แค่ 1mm มั้งครับ เลยไม่เกล้าหมุนต่อ ....เลยกลับเอามาให้น้ำยาโซเน็กอเนกประสงค์ของ toyota ฉีดทิ้งไว้เพื่อช่วยได้บ้าง กะว่าเย็นๆ จะไปถอดต่อ...ลุ้นอีกที...และมีคำถาม .ช่างเจ สัเกตุบ้างไหมครับว่า รูปตามที่ผมใช้ศรชี้...มันดังแต็กๆ ทุกคันไหม และดังตลอดไป ผมพึ่งจะสังเกตุ ตอนที่ตรวจสอบว่ามีแก๊สรั่วไหม ตอนเอาน้ำผสมน้ำยาล้างรถให้เป็นฟองๆ เพื่อเช็คแก๊สรั่ว ..ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ทำไมต้องดังด้วย หรือว่าผิดปกติ
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:35:30 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 04:35:30 PM » |
|
*** ขอบคุณช่างเจ มากๆ ครับ ผมทำการถอดตอนหม้อเย็นสุดๆ แล้ว และทำการถอด ทางน้ำเข้า และออกเลย... ต้องออกแรงมากๆ เลยกว่าจะหมุนเกลียวออกมาได้แค่ 1mm มั้งครับ เลยไม่เกล้าหมุนต่อ ....เลยกลับเอามาให้น้ำยาโซเน็กอเนกประสงค์ของ toyota ฉีดทิ้งไว้เพื่อช่วยได้บ้าง กะว่าเย็นๆ จะไปถอดต่อ...ลุ้นอีกที...และมีคำถาม .ช่างเจ สัเกตุบ้างไหมครับว่า รูปตามที่ผมใช้ศรชี้...มันดังแต็กๆ ทุกคันไหม และดังตลอดไป ผมพึ่งจะสังเกตุ ตอนที่ตรวจสอบว่ามีแก๊สรั่วไหม ตอนเอาน้ำผสมน้ำยาล้างรถให้เป็นฟองๆ เพื่อเช็คแก๊สรั่ว ..ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ทำไมต้องดังด้วย หรือว่าผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 05:02:45 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 05:02:45 PM » |
|
ตัวนี้เป็น โซลินอล์ยวาล์ว เปิด ปิด เพื่อนำเอา ไอน้ำมันเบนซิน จากถังน้ำมัน มาผสม ในท่อร่วมไอดี เพื่อนำมาเผาไหม้ใหม่ ครับ กล่อง Ecu เครื่องยนต์ จะทำการสั่งให้ ปิด เปิด ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ดังนั้นกาารมีเสียงดัง แต็กๆ เป็นเรื่อง ปกติ ดังทุกคัน ครับ ปล. ผมได้เป็น เทพอะไร นะครับ คนสามัญชนทั่วไป มี รัก โลภ โกรธ หลง อยากทำอะไรที่ตนเอง อยากทำ และไม่ได้ไป เบียดเบียนใคร ให้เดือดร้อน แค่นี้ ก็ อยู่ มีความสุข ไม่เดือดร้อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 07:37:47 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 07:37:47 PM » |
|
ตัวนี้เป็น โซลินอล์ยวาล์ว เปิด ปิด เพื่อนำเอา ไอน้ำมันเบนซิน จากถังน้ำมัน มาผสม ในท่อร่วมไอดี เพื่อนำมาเผาไหม้ใหม่ ครับ กล่อง Ecu เครื่องยนต์ จะทำการสั่งให้ ปิด เปิด ตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ดังนั้นกาารมีเสียงดัง แต็กๆ เป็นเรื่อง ปกติ ดังทุกคัน ครับ ปล. ผมได้เป็น เทพอะไร นะครับ คนสามัญชนทั่วไป มี รัก โลภ โกรธ หลง อยากทำอะไรที่ตนเอง อยากทำ และไม่ได้ไป เบียดเบียนใคร ให้เดือดร้อน แค่นี้ ก็ อยู่ มีความสุข ไม่เดือดร้อนครับ 55555 **** ว่าไป....แค่แสดงความมีน้ำใจ ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เท่านี้ก็ถือว่า คนดีมีน้ำใจ ประเสริฐแล้วครับ คนเราใช่เก่งกันทุกคน อย่างไหนไม่รู้ก็ต้องถาม หากไม่ถามอวดฉลาดก็โง่ตลอดไปละครับ นิสัยผม หากรู้ไม่จริง หรือไม่รู้ก็ต้องถามผู้รู้ ดีกว่ามาอวดเก่งทำ **** แต่หม้อต้มผมไปแล้วละ เหตุเพราะว่าทำไมหมุนไม่ออกแน่นมากๆ ก็มันทากาว ทับโอริงซะแข็ง ข่มขื่นมัน จนหวานเจี๊ยบไปแล้วเกลียว ดีนะซื้อหม้อต้มสำรองไว้ได้ปีกว่าแล้วพึ่งได้เลิกใช่เสียที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 09:58:58 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 09:58:58 PM » |
|
พอดีข้างล่างต้องต่อท้ายไปให้ด้วย
เห็นในรูป แปะข้อความมาด้วย เลยต้องออกตัวไว้ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:50:32 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:50:32 PM » |
|
### ปรับแต่งล่าสุดครับเมื่อเย็นนี้เอง.. ###
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 09:33:59 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 09:33:59 PM » |
|
ปรับจูนได้สมบูรณ์ดีแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 10:02:07 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 10:02:07 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 11:09:58 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 11:09:58 AM » |
|
กราฟสวยแว้วฮับ 3. เมื่อวานเข้าศูนย์มาแล้วเรื่อง error d073 ไม่มี error ใด ๆ สรุปมาจากกล่อง EG แน่นอนเพราะลองปรับมั่วๆ เสียงดังติ๊ดๆ มันก็ไม่ต่อ can ให้ แล้วเช็ค error มันก็ขึ้น d073 พอเอาไฟล์เก่าๆ ที่เก็บเอาไว้ลงทับไป error มันก็หายไป... โดยสรุป วิเคราะห์ให้หน่อยครับทั้งแรงดัน การกินแก๊ส น้ำมัน หนาบางไปไหม จะวิ่งจูนต่อไม่ไหว อากาศร้อนมากๆ เลย ...
error d073 ไปเจอ DTC แต่เป็นของ Ford ไม่ใช่ Error code ของ Mitsu ดีแล้วครับ วันหลังขึ้นมา ช่วย Cap มาให้ดูด้วยเด้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:16:50 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:16:50 AM » |
|
กราฟสวยแว้วฮับ error d073 ไปเจอ DTC แต่เป็นของ Ford ไม่ใช่ Error code ของ Mitsu ดีแล้วครับ วันหลังขึ้นมา ช่วย Cap มาให้ดูด้วยเด้อ
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
เข้ามาสอบถามอีกละ
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:26:16 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:26:16 AM » |
|
### ปรับแต่งล่าสุดครับเมื่อเย็นนี้เอง..08-04-2013 ###
รูปแรก..จูนได้ OK จบ พอได้ 2 วันลองเข้าไปดูได้รูปที่ 2 มากราฟแก๊สลงมานิดหน่อยไม่ทับเส้นแดง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
|