ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 09:03:08 AM
|
kcs_kk1
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 09:03:08 AM » |
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุดบ้าง และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะออกท่อไอเสีย แต่ถ้าคอมแอร์ไม่ทำงาน เครื่องเดินนิ่งปกติ ไม่สีเสียง ปุดๆ ออกท่อไอเสีย เป็นเฉพาะแก๊ส สลับเป็นน้ำมันไม่เป็น ท่านใดมีประสบการ์ ช่วยๆแชร์หน่อยครับ... Nissan sunny super neo 1.8 พร้อมชุด Stage 300-4 ISA2 Thanks: ฝากรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 10:01:57 AM
|
ไก่ชน คนหื่นแก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 10:01:57 AM » |
|
1.หัวเทียน อาจหมดสภาพ หรือ มีน้ำมันเครื่องใหลซึมเข้าไป 2.จานจ่ายไฟอาจมีน้ำมันเครื่องใหลซึมเข้าไป หรือคอล์ยจุดระเบิดหมดสภาพ 3.สายหัวเทียน อาจเสื่อมสภาพ ตรวจดูใน 3 ส่วน น่าจะหาย โอมเพี้ยงงงงง จงลง จงลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 11:36:17 AM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 11:36:17 AM » |
|
จะลองเช็คดุครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 12:10:16 PM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 12:10:16 PM » |
|
Neo เมื่อเกินแสนโล หลายๆคันชอบเบื่อคอยล์จุดระเบิดที่ติดมากับรถครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 07:28:57 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2013, 07:28:57 PM » |
|
ใส่เกียแล้วอาการหนักขึ้นไหมครับถ้าคาเกียไว้ ก็ตามทุกท่านกล่าวไว้คร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 11:55:38 PM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 11:55:38 PM » |
|
ใส่เกียแล้วอาการหนักขึ้นไหมครับถ้าคาเกียไว้ ก็ตามทุกท่านกล่าวไว้คร้าบ
กใส่เกียร์แล้วก็ไม่ได้หนักขึ้นครับ แต่จะเป็นเฉพาะเวลาคอมแอร์ทำงาน ถ้าแอร์ไม่ทำงาน ไม่สะดุด และเป็นเฉพาะแก๊สด้วย น้ำมันไม่เป็นไรครับ... เกี่ยวกับว่าแก๊ส บางไป หนาไป มั้ยครับ คอยล์จุดระเบิดก็ลองเปลี่ยนไปแล้ว ยังไม่หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:31:55 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:31:55 AM » |
|
อาการเหมือนจุดระเบิดได้ไม่หมดครับ เลยเหลือออกมาที่ปลายท่อ ถอดหัวเทียนขัดตั้งระยะเขี้ยวใหม่หน่อยครับ หัวเทียนใช้อะไรอยู่เอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 01:45:33 PM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 01:45:33 PM » |
|
อาการเหมือนจุดระเบิดได้ไม่หมดครับ เลยเหลือออกมาที่ปลายท่อ ถอดหัวเทียนขัดตั้งระยะเขี้ยวใหม่หน่อยครับ หัวเทียนใช้อะไรอยู่เอ่ย
NGK G-Power Platinum เบอร์6 (BKR-6E) เปลี่ยนมาได้ประมาณ สองหมื่นโลแล้วครับ มีประเด็นอื่นแนะนำเพิ่มมั้ยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 02:49:07 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 02:49:07 PM » |
|
แบบนี้คาดว่าเปลี่ยนหัวเทียนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 05:35:40 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 05:35:40 PM » |
|
ลองขัดล้างตั้งระยะเขี้ยวใหม่ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:19:20 PM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:19:20 PM » |
|
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ เดี๋ยวจะลองทำตามคำแนะนำดูครับผม งั้นแสดงว่าไม่เกี่ยวกับแก๊สหนาไป บางไป ใช่มั้ยครับ เพราะผมจูนเผื่อหนาเวลาภาระโหลดสูง ....เซียนท่านใดมีคำแนะนำเพิ่มมั้ยครับ...เอากราฟมาให้พิจารณาดูด้วยครับ Thanks: ฝากรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 01:04:06 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 01:04:06 PM » |
|
กราฟสวยงามครับ ดูจุดระเบิดก่อนได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 01:46:44 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 01:46:44 PM » |
|
เป็นกราฟแก๊สในอุดมคติ ของผมเลยครับ หัวเทียน เปลี่ยนได้เปลี่ยนเลย เอาเบอร์เดิมSTD.เปลี่ยนบ่อยๆดีกว่า ไม่ต้องใช้ของแพง สำหรับรถใช้แก๊ส หัวเทียน ก็เหมือน ยาสามัญประจำรถ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 05:58:14 PM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 05:58:14 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับทุกคำชี้แนะนะครับ.... เดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนหัวเทียน ดูครับ ผมสงสัยอีกอย่าง... ตกลง NEO ของผมปี 2003 Series N16 ใช้หัวเทียน STD. เบอร์ (BKR-6E) หรือ (BKR-5E) กันแน่ครับ ส่วนคอยล์จุดระเบิดผมซื้อมาเป็น Spare ไว้ สองตัวลองสลับเปลี่ยนทุกสูบดูแล้วก็เหมือนเดิมครับ ไม่หาย.. เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ยังไงจะรายงานผลให้ทราบนะครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขณะจอดนิ่งกับที่ ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องยนต์สะดุด และมีเสียง ปุดๆ เป็นจังหวะ เกิดจากอะไร
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:15:42 AM
|
kcs_kk1
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:15:42 AM » |
|
มารายงานผลครับ...ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูแล้ว G-power platinum BKR-6E ปรากฏว่า อาการดังกล่าวหายไปครับ อือ...แสดงว่าน่าจะมาถูกทาง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ครับผม เอากราฟมาให้ดูครับ -กราฟแรกเป็นกราฟหลังจากเปลี่ยนไปได้ 1 วัน 7-04-2556 -กราฟที่สองเป็นของวันล่าสุด วันที่ 20-04-2556 -กราฟแรกเป็นกราฟหลังจากเปลี่ยนไปได้ 1 วัน 7-04-2556-กราฟที่สองเป็นของวันล่าสุด วันที่ 20-04-2556
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|