ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 01:32:22 PM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 01:32:22 PM » |
|
ขอคำแนะนำครับเพิ่งอัพจากlamda เป็นหัวฉีดครับ
หม้อmagic3+stage200+หัวฉีดVertex แรงดันหม้อ1.3 +นอตเซิลเจาะ 2.0 vios เกียร์ธรรมดา
ถ้าอยากให้ปลายกราฟค่าแก็สลงต่ำกว่านี้ ไม่ทราบว่าต้องปรับจุดสีเหลืองจุดไหนครับ
และขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับว่ามีต้องไหนควรปรับปรุงและปรับจุดสีเหลืองเม็ดไหนบ้างครับ
ตอนนี้เม้ดสีเหลืองปลายกราฟผมปรับมาที่ 1 แล้ว ปลายก็ยังหนาอยู่ครับถ้าปรับให้ค่าเม็ดสีเหลืองต่ำกว่า 1 ลงไปจะเป็น
อันตรายไหมครับ
เพิ่งหัดจูนครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 09:54:03 PM
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 10:11:09 PM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 10:11:09 PM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 06:21:23 AM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 06:21:23 AM » |
|
จากกราฟด้านบน พีๆช่วยแนะนำว่าควรใช้ nozzle ขนาดเท่าไหร่ครับที่ทำให้เส้นสีส้มไม่เกิน 1.6
ตอนนี้ผมเจาะืที่ 2.0 แรงดัน 1.3 ครับ หม้อเมจิก3
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:02:19 PM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:02:19 PM » |
|
หลังจากกราฟที่ให้ดูกราฟที่ 1 จูนเสร้จ ไปวิ่ง สรุปไม่ได้เรื่องครับ วิ่งแบบซัดเต็มที่ต่อสายจูนเข้ากับคอม
ซัดไป จอดข้างทางไปดูกราฟ สรุป หนาาาาา มากก เวลาเบิ้ลมีเสียงดังปุดๆ ที่่ท่อไอเสีย อัตราเร่งห่วย
สรุปเทคนิคการจูนแก็สคือ ต้องซัดไป จอดข้างทางจูนไป สลับกันไปครับ จูนอยู่กับที่เบิ้ลเครื่องไม่จบแน่นอน
ถึงว่ารถผมเครื่องแค่ 1500 +nozzle 2.0+หม้อเมจิค3 ค่าตัวคูณเกิน 1.6 เล่นซะผมงง่เลยว่าทำไมมันเกิน
เพราะผมเล่นจูนอยู่กับที่เบิ้ลรอบเฉยๆไม่ได้ออกไปซัด
ตอนนี้กราฟใหม่ที่ได้ครับ เอามาให้ดูครับ
ขอบคุณความรู้สำหรับเว็บนี้มากครับที่ทำให้ผมจูนเล่นเองได้โดยไม่ต้องไปร้านจูน ไม่ต้องเสียค่าจูน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:43:06 PM
|
☜ⒻⓁⓊⓀⒺ☞
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:43:06 PM » |
|
กราฟนี้หม้อ Tomasetto 140 hp น๊อตเซิ่ล 2.0 แรงดัน 1.3 ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์รวมอุปกรณ์และติดตั้งแก๊สรถยนต์ SAFEWAY GROUP ลาดปลาเค้า 72www.saveway.bizยินดีให้คำปรึกษา 090-6627635
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:57:43 PM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:57:43 PM » |
|
กราฟของพี่คนข้างบนสุดยอดเลยครับ ทับกับจนเป็นเส้นเดียวกันเลย ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif) ไว้ผมจะลองฝึกไปเรื่อยๆ จะได้เนียนเหมือนพี่ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:03:33 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:03:33 PM » |
|
เป็นกำลังใจให้ ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:09:50 PM
|
☜ⒻⓁⓊⓀⒺ☞
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:09:50 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์รวมอุปกรณ์และติดตั้งแก๊สรถยนต์ SAFEWAY GROUP ลาดปลาเค้า 72www.saveway.bizยินดีให้คำปรึกษา 090-6627635
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:44:01 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:44:01 PM » |
|
ค่อยๆฝีกฝีมือครับ อาจจะไม่ต้องขับไปจูนไปก็ได้ครับ ลองซัก 2-3 วันค่อยมาเปิดแล้วลงกราฟมาให้ดูจะได้ช่วยกันปรับนะคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 02:09:44 PM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 02:09:44 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณ ice และ พี่ๆเซียนๆ ac ทุกคน ครับที่ให้คำแนะนำ
หลังจากจูนเล่นไปเรื่อยปัญหาที่พบมีดังนี้และข้อสงสัย
1 ปลายกราฟประมาณ 10 ms ขึ้นไปกราฟแก็สตำกว่าน้ำมัน พอพยายามยกกราฟแก็สให้มากขั้น เพื่อที่จะให้กราฟทับกัน
พอออกตัวเกียร์ 2 กดหมดคันเร่งจะสะดุดครับ ทั้งๆที่กราฟแก็สตำกว่าน้ำมัน พอสดุด ก็ต้องลดกราฟลงจนไม่สะดุด
คือผมงงว่ากราฟแก็สก็ไม่ได้สูงกว่ากราฟน้ำมันทำไมถึงสดุดครับ พอค่อยๆปรับกราฟลง ก้หายสะดุด
2 พอกราฟแก็สกับกราฟน้ำมันทับกันช่วง 1-3 ms แต่พอไปดูในค่าเบื่ยงเบนช่วง 1-3 ทำไมมันเบี่ยงเบนเกิน +-10 ครับ
ทั้งๆที่กราฟทับกัน ผมสงสัยครับ
3 ค่า lamda 1 ในหน้า map ด้ายขวามือ เราเอามาเป็นตัวอ้างอิง af ได้ไหมครับ เช่น มากกว่า 0.70 หนา ต่ำกว่า 0.30
บางโดยให้ scale 0.00-1.00 ของตัวมันเอง เทียบได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ปล ไม่รู้ผมเข้าใจผิดไหมเราสามารถจูนรถในรอบปลายๆ 10 ms ขึ้นโดยไม่ต้องขับเร็วก็ได้ วิธีที่ผมทำคือ ออกตัวเกียร์ 2
กดหมดคันเร่ง กราฟมันก้จะไปป้วนเปี่้ยนแถว 10 ms ขึ้นไป ไม่ทราบว่าผมทำแบบนี้ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 03:14:06 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 03:14:06 PM » |
|
เอาจุดที่ 10 ms เป็นต้นไปลงต่ำกว่าที่ 7 ms ครับ ปรับลงไว้ก่อนหรือเอาให้เท่าที่ 7 ms เป็นอย่างมากครับ O2 ดูได้ประมาณๆครับ อย่างที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับ การใช้เกีย ช่วยได้ครับในการขับจะได้ไม่ต้องเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 12:26:48 AM
|
oak22winyu
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 12:26:48 AM » |
|
ค่อยๆฝีกฝีมือครับ อาจจะไม่ต้องขับไปจูนไปก็ได้ครับ ลองซัก 2-3 วันค่อยมาเปิดแล้วลงกราฟมาให้ดูจะได้ช่วยกันปรับนะคร้าบ
เห็นด้วยครับ ขับเป็นธรรมชาติ สักหลายๆวัน แล้วค่อยมาเปิดดู แล้วปรับทีละนิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 03:45:00 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 03:45:00 PM » |
|
ยิ่งกราฟจุดเยอะมากแค่ไหนกราฟก็จะแม่นมากขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยดูกราฟแก็สพร้อมขอคำแนะนำด้วยครับ อัพเดทครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 10:33:17 AM
|
kanitsart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 10:33:17 AM » |
|
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากครับ
ตั่งแต่ upgrade หัวฉีดมานี่ เดี่ยวนี้โรคจิตครับ กลับบ้านทีไร ต้องเอาคอมเสียบดูทุกทีว่ากราฟเป็นอย่างไร
สนุกดีครับ ทำให้รู้ว่าถ้าเราออกไปจูนโดยใช้รอบสูงๆมากๆ แล้วปรับกราฟ พอไปขับใช้ปกติทั่วไปพอกลับมาดูกราฟ
ค่ากราฟมันจะหนาครับ ทั้งๆที่ตอนที่เราให้รอบสูงมากๆแล้วปรับกราฟเกือบจะทับกัน
อันนี้กราฟล่าสุดครับ
ปัญหาที่เจออย่างเดียวคือ เดินเบาไม่เปิดอุปกรณ์ใดๆ ใช้แก้สแล้ว ที่ท่อไอเสียจะมีเสียงปุดๆ ออกมา ไม่ได้มีตลอตเวลาครับ
เดินเบาซัก 15 วินาทีจะมีเสียงปุดๆๆ 1ครั้ง แต่ใช้นั้ำมันไม่เป็นครับ ค่า ms ตอนใช้น้ำมัน กับแก็ส เดินเบาตัวเปล่า
เท่ากันครับ 2.5 ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|