แกสหมดแต่ไม่ตัดเป็นน้ำมัน
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:51:35 PM
|
teerawat
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:51:35 PM » |
|
สอบถามครับอาการเริ่มแรกวิ่งอยู่ดีๆตัดเป็นน้ำมันเอง โดยแกสยังมีเยอะอยู่ เข้าอู่ช่างบอกว่า map sensor เสีย เปลี่ยนรุ่นใหม่ให้ คราวนี้แกสหมดไม่ตัดไปน้ำมัน ต้องกดเอง ถามช่างบอกว่า เป็น map รุ่นใหม่ไม่รองรับกล่อง ECU เก่า map sensor รุ่นเดิมไม่มีแล้ว ต้องใช้แบบนี้คือต้องเติมแกสก่อนจะหมดถัง อยากทราบว่าจะทำไงดีครับเสียเงินไปตั้ง 1800 แต่ได้ของไม่สมบูรณ์แบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกสหมดแต่ไม่ตัดเป็นน้ำมัน
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 05:46:04 PM
|
noptorn
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 05:46:04 PM » |
|
ตั้งแรงดันแก๊สตอนที่สลับไปเป็นน้ำมัน ตรงนั้นไม่ได้หรอคร้าบ หากต่ำกว่าที่กำหนดก็จะสลับไปเป็นน้ำมันให้ ของผมตั้งไว้ 65-70 นี่แหละจำไม่ได้แฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกสหมดแต่ไม่ตัดเป็นน้ำมัน
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:09:09 PM
|
teerawat
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 09:09:09 PM » |
|
ตั้งเป็น 65 องค์ศาแล้วครับแต่ก็ไม่ตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกสหมดแต่ไม่ตัดเป็นน้ำมัน
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 02:58:28 PM
|
noomagis
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 02:58:28 PM » |
|
เรียนคุณ teerawat ขอรายละเอียดเพิ่มเติมหน่อยนะครับ จะได้ช่วยวิเคราะห์ให้ถูกจุด 1.คุณใช้หัวฉีดAgis Mini หรือOBD/CAN รางยี่ห้อ หม้อยี่ห้อ 2.รถที่คุณใช้ รุ่น ยี่ห้อ ขนาดเครื่องยนต์ เพราะอ่านจากตอนแรกอาการคือ วิ่งๆอยู่แล้วเข้าน้ำเอง ไปพบช่างแล้วบอกว่าMap เสีย เปลี่ยนแล้วเจออาการใหม่คือ แก๊สหมดไม่ตัดเข้าน้ำมัน จากข้างต้น ผมขออธิบายเรื่องแรกก่อนเกี่ยววิ่งๆแล้วตัดเข้าน้ำเองทั้งๆที่แก๊สไม่หมด กล่าวคือ อาการนี้นอกจากตัวMapเสียแล้วยังอาจมีอีกหลายสาเหตุ เช่น ชุดฟิวส์ระบบแก๊สชำรุด หรือ เซนเซอร์หม้อหรือรางมีปัญหา หรือติ๊กหม้อเสื่อมสภาพ รวมทั้งการตั้งค่าในโปรแกรม (แต่สาเหตุนี้ควรเป็นตั้งแต่แรกไม่ใช่เพิ่งเป็น) แต่ถ้าไปหาช่างแล้วบอกMap ต้องตรวจสอบว่าใช้มานานหรือยัง เพราะโดยส่วนตัวใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ไม่ค่อยเรื่องMapเสียครับ ผมใช้มา3ปีแล้วก็ยังปกติอยู่ แต่เห็นคุณบอกว่าเสียไป 1,800 บาท แสดงว่าหมดประกันแล้วเหรอครับ...ถึงเสียตังค์ และอีกอย่างหนึ่ง เมื่อเปลี่ยนแล้ว ไม่ตัดเข้าน้ำมันเอง แต่แก๊สหมดไม่ตัดเข้าน้ำมันอัตโนมัตินี่แปลกครับ เพราะยังไม่เคยเจอเรื่อง Mapกับกล่องคนละรุ่น เท่าที่ทราบและที่รู้จักหัวฉีดนี้มาประมาณ 4 ปี ผมเห็น Mapอยู่รุ่นเดียว ที่Agis ผลิต แต่กล่องECU มี 3รุ่นแล้ว ถ้ากล่องเก่า map ใหม่ และเสียบปลั๊กเดิมได้ ต้องใช้ได้ ในโปรแกรมสามารถเลือกประเภทMapได้ครับ เพราะมีให้เลือกแบบ Absolute และPS4250DE STD ดังนั้นไม่น่ามีปัญหาในการใช้งานMapใหม่หรือเก่ากับECU แถมกล่องยังUP firmwareได้อีก ส่วนเรื่องแรงดันก็เป็นได้ครับ ที่คุณบอกมาว่าตั้งที่ 65 องศาไม่ใช่แรงดันครับ เป็นค่าของอุณหภูมิ แรงดันจะมีหน่วยเป็น kPa ครับ ส่วนใหญ๋ถ้ารถ 4 สูบ จะอยู่ระหว่าง 90-120 kPa แต่กลางๆก็ ประมาณ 100-110 กำลังดี ตรงนี้ต้องสัมพันธ์กับรูหัวฉีดด้วยครับ ก็ประมาณนี้ก่อนนะครับ ผมจะตอบได้ชัดเจนถ้ามีข้อมูลมากกว่านี้ครับ หรือถ้าใจร้อนให้โทรสอบที่ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการเลยก็ได่้นะครับ คือบริษัท พรศักดิ์แก๊ส ออ่นนุช โทร.02-7261599
สวัสดีครับ....noom
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แกสหมดแต่ไม่ตัดเป็นน้ำมัน
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 05:47:06 PM
|
teerawat
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 05:47:06 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณ noom รถผม new lancer ปี 2005 ก็ติดแกสมาได้ 5 ปีแล้วครับ หัวฉีด Agis OBD/CAN waltek หม้อต้ม tometo ผมลองต่อโน๊ตบุ๊คเข้าโปรแกรมจูน ดูค่าต่างๆปรากฏว่าไม่เห็นมีเมนู pressure sensor เลย แสดงว่ากล่อง ECU ไม่รู้จัก map ตัวใหม่ ส่วนแรงดันตั้งไว้ที่ 65 Kpa ครับ ตอนแรกตั้งไว้ 35 Kpa แล้วช่างเค้าลองตั้งใหม่แต่ก็ไม่เวิร์กครับ ถ้าต้อง up firmware ใหม่ จะยุ่งยากหรือป่าวครับ ผมอยู่รังสิตคลองสามครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|