สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 09:54:22 AM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 09:54:22 AM » |
|
ปกติรถผมสัญญาณฉีดต่ำสุดของน้ำมันมันจะราวๆ 3ms แต่ตอนช่วงเร่งมันจะมี 1ms แทรกเข้ามาทีนึงแล้วก็กลับไป 3ms หรือมากกว่าตามแรงเหยียบคันเร่ง
เคยอ่านเจอว่ามาสด้าช่วงกดคันเร่งมันจะยิงหัวฉีดน้ำมันทั้งหมด 4 หัวพร้อมกันทีนึงก่อนกลับไปฉีดตามปกติ เพื่อเรียกอัตราเร่ง
เห็นกับสงสัยตอนจูนมานานแล้วครับว่ามันเป็นอะไรไหมกับกล่องแก๊ส แล้วหัวฉีดแก๊สมันจะยกทันหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:00:29 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 10:00:29 AM » |
|
เป็น Mazda รุ่นไหนค้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 11:16:08 AM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 11:16:08 AM » |
|
astina ตาตี่ครับ เครื่องรหัส bp 1800 cc
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 11:12:44 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 11:12:44 AM » |
|
มาสด้า บางรุ่นจะมีการฉีดแบบ Pilot injection คือฉีดน้ำมันนำนิดๆแล้วค่อยฉีดตาม สัญญาณจะเป็นแบบที่เห็นครับ และยังมีอีกแบบ ตามที่คุณ lotto เขียนมาคือ ตอนเดินเบาจะฉีดน้ำมันทีละหัว แต่พอต้องการกำลังจะฉีดน้ำมัน 2 หัวพร้อมกัน เป้นเทคโนโลยีเพื่อความประหยัดน้ำมันครับ ทีนี้ ตรง 1ms หัวฉีดแกสจะเปิดทันครับ แต่ปิดไม่ทัน เพราะพอกำลังจะปิด 3 ms จะสั้งเปิดต่อ ทำให้รถอาจจะมีอาการท่วมๆตอนเดินเบาครับ สามารถแก้ได้ในโปรแกรม AC Stag 4 ขึ้นไปนะครับ ตรงที่เขียนตัดสํญญาณการฉีดตั้งค่าซัก 1.2 ms คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 09:59:07 AM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 09:59:07 AM » |
|
ขอบคุณครับ ว่าแต่ตระกูล stag 4 มี 3d deflection map ให้ดูเทียบแบบ 300 ไหมครับ (แอบถามต่ออีกนิดว่า 4 qbox มีไหมครับ) ทำเรื่องขอ ผบทบ ไปแล้ว รอจังหวะแอบดอยอยู่ครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 08:35:11 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 08:35:11 AM » |
|
ถ้าเป็น 4 ECO กะ Plus ค่า deflection จะเทียบให้เห็น 2 D ครับ แต่ 300 จะให้เห็นทั้ง 3 D และใน Q Box ก็เห็นเป็น 3 D ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 09:24:38 PM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 09:24:38 PM » |
|
แหะ แอบไปถอย 300 isa มาตั้งแต่ก่อน theo ปิดยาวครับ ใจร้อน อยากทำมันให้จบๆ ซะที
ใช้เวลาถอด 200 กับวายสาย 300 isa อยู่เกือบ 2 วัน ยังไม่ได้จูนเนื่องจากต้องไปเอาใจคนอนุมัติเงิน แค่ออโต้จูนกับแต่งเดินเบา จับเปิด auto adap แล้วลุยเลย
เสียดายเมื่อวันนั้นหัวฮาน่าของหมด วันนี้โทรไปบอกของพึ่งมากำลังยิงเข้าสต๊อก เลยต้องใช้ valtek type 30 bfc ของเดิมไปก่อน (ขี้เกียจจูนเพราะสาเหตุนี้ด้วย)
วันแรกเสร็จปุ๊ปขับขึ้นทางด่วน เห็นมันตัดๆ สับๆ น้ำมันกับแก๊สไปมา สงสัยมันเก็บกราฟชดเชยให้อยู่ วันที่สองรู้สึกเร่งดีทุกรอบ เหมือนจูน 200 เข้าที่ ขับเร็วๆ ค่า a/f ถูกใจไม่มีบางเจี๊ยบแบบเดิม วันที่สามมีอาการเดินเบาวูบ สวิง ลองต่อคอมดูเจอว่ามันไปชดเชยช่วงเดินเบา เลยลบกราฟชดเชยแล้วปิด auto adap ตรงช่วงเดินเบา วันที่สี่ถึงวันนี้ เจออาการว่าถ้าแช่อยู่ที่ความเร็วสัก 100-120 ไว้สัก 10 นาที บางครั้งจะมีอาการวูบ คือ อยู่ดีๆ แรงหาย กดคันเร่งก็ไม่เร่ง ถอนกดใหม่ก็ไม่เร่ง ต้อง - สับเข้าน้ำมัน แล้วสับแก๊สใหม่ - ปล่อยคันเร่ง รอความเร็วกับรอบตกลง พอรอบถึงช่วงเดินเบาจะมีอาการกระตุก 1 ครั้งแล้วก็จะหาย อันนี้ยังแก้ไม่ถูกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:58:45 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:58:45 PM » |
|
หัวฉีดมาแระน้าค้าบ เข้ามาเปลี่ยนเด๋วจูนให้ก่อนครับ จะได้เอาไปเล่นต่อ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 10:45:54 PM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 10:45:54 PM » |
|
เดะรอช่วงเดือนหน้าครับ เกรงใจคนอนุมัติอยู่ เดือนนี้เลี้ยงรถไปหลายหมื่น ไม่เลี้ยงคนเลยออกอาการงอนง้อ ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif) เห็น theo เอาไข่หินมาขายด้วย อยากรู้ว่าดีกว่า hana เยอะไหมครับสำหรับคนบาทาหนักๆ แล้วพวกหัวฉีดทรงปิดแกะไม่ได้แบบนี้ ต้องใช้กรองแก๊สดีๆ หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 09:24:28 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 09:24:28 AM » |
|
ส่วนตัวลอง Hana เทียบกะ ไข่หิน ผมว่าสูสีนะครับ แต่ชอบ ฮานา ตรงแยกเป็นเดี่ยวๆได้ครับ และ อัตราการจ่ายเชื้อเพลิงสูงกว่า กรองได้กรองดีดี ยิ่งดีครับ แนะนำเอาหัวฉีดตั้งๆไว้เวลาติดตั้ง ถ้าพื้นที่อำนวยช่วยยืดอายุได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 12:58:24 AM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 12:58:24 AM » |
|
ถอย hana เขียวมาแล้วแต่ยังติดไม่เสร็จสิ้น
ไม่รู้จะท่วมไปหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 01:13:55 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 01:13:55 PM » |
|
อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:37:00 PM
|
lotto
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:37:00 PM » |
|
เอาไปให้ theo จูนได้ไหมครับ ยังไม่มีเวลาจูนเลยตอนนี้ขับน้ำมันตลอด พอดีเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันใหม่โตขึ้นไปด้วยกะจะลองเทคนิคผีบอกเติม e85 แล้วทีนี้ค่าเวลาการฉีดมันต่ำลงกว่าเดิมเยอะเลยจูนเขี่ยๆ ไม่ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเกี่ยวกับสัญญาณฉีด 1ms แทรกช่วงกดคันเร่ง
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 09:35:25 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 09:35:25 AM » |
|
มาได้เลยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|