หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
> หัวข้อ:
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 08:54:25 AM
noptorn
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 29
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
«
เมื่อ:
ธันวาคม 04, 2012, 08:54:25 AM »
รถผม Ford Fiesta 1.6 ตอนนี้รถเวลาเร่งเครื่อง แล้วผ่อนเหมือนตอนรถติดๆ น่ะครับ รอบจะอยู่ที่ 1500 แล้วพอ
ทำการเบรครอบจะลงมาที่ 800 นิดๆ ระหว่างนี้รอบจะสวิงขึ้นๆ ลงๆ บางทีรถดับไปเลยครับ ซึ่งผมพยายามจูนจากกราฟ และดูค่า STFT เพื่อเข้าใกล้ 0
ปรากฎว่า % ที่ใช้ต้องบวกไปถึง 24% เลย และตอนเช้าผมลองวิ่งเหมือนจะหายแต่พอชลอเมื่อไหร่ รอบสวิงครับ แต่ยังไม่ดับแต่ผม
จิตตกไปละ เลยต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันวิ่งแทน ผมควรทำอย่างไรดีครับ โปรแกรมผมใช้เวอร์ชั่น V.3.10 ครับ
ตอนนี้ผมจะลองแก้ไขเบื้องต้นเองดังนี้
1. วิ่งจูนเก็บ map ใหม่
2. ปรับละเอียดอีกรอบครับ
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
ตอบ #1
เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 07:34:05 PM
exx
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
Re: มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
ธันวาคม 05, 2012, 07:34:05 PM »
ต้องหาช่างที่มีความรู้ ความเข้าใจในระบบ และมีประสบการณ์ ช่วยแล้วครับ
อาศัยโปรแกรมจูน รับประกันได้ว่ามั่วครับ ยืนยัน ยี่ห้ออื่นเป็นไงไม่รู้ แต่ของผม agis can จูนออโตที่เดินเบา ยังผิดพลาดประมาณ +/- 0.3 - 0.8 ms ส่วนวิ่งเก็บคอลเล็คชั่น มั่วเลย
ผมอาศัยให้มันทำให้เพราะจะได้ไม่ต้องจูนมาก แล้วใช้มือจูนละเอียดเอง วิ่งความเร็วคงที่ ที่ความเร็วต่างๆ แล้วดูเวลาของน้ำมันเป็นหลักครับ
อาการของคุณเกิดจากจูนไม่ถูกต้องอย่างมาก ที่รอบสวิงเพราะเครื่องมันจะดับ ถ้าระบบรักษารอบเดินเบาตอบสนองไม่ทัน หรือสกปรก หรือเริ่มเสื่อม คุณจะพบได้ว่าเบาดับครับ
บันทึกการเข้า
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
ตอบ #2
เมื่อ: ธันวาคม 05, 2012, 07:49:01 PM
noptorn
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 29
Re: มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
ธันวาคม 05, 2012, 07:49:01 PM »
ตอนนี้ผมจับบวกไป 40-50% ละครับ กำลังคิดว่ามีปัญหาท่่กรองแก๊สหรือเปล่า
เพราะปกติผมจูนมันไม่กระโดดไปมากขนาดนี้เหมือนมันจ่ายแก๊สไม่ออกเลยครับ
ตอนนี้ผมพยายามให้ STFT ติดลบ 1-5 ไว้ก่อนกะว่าจะเข้าอู่อาทิตย์นี้ ไม่รู้ช้าไปไหม
บันทึกการเข้า
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
ตอบ #3
เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 12:54:40 PM
idea_nova
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
Re: มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
ธันวาคม 13, 2012, 12:54:40 PM »
โทษนะครับไม่ทราบจะพอช่วยได้หรือเปล่า ผมเองก็มีความรู้งูๆปลาๆนะครับน้า ช่วงที่น้าจูนแต่ละหัวฉีด น้าเปิดแอร์หรือเปล่าครับ พอดีผมเคยเจอรถเพื่อนนะครับ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า
มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
ตอบ #4
เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 08:57:03 AM
noptorn
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 29
Re: มีปัญหา ช่วยวิเคราะห์และแก้ไขหน่อยครับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
ธันวาคม 19, 2012, 08:57:03 AM »
ล่าสุดไปที่อู่ทำ คาลิเบทหัวฉีดใหม่ครับ ตัว valtex type30 น่ะค้าบ ตอนนี้หายขาดเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...