แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:39:30 PM
|
chaicom42
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:39:30 PM » |
|
รอบเดินเบา จะทำการปรับจูนเอง ภาพแรกเป็นภาพที่หลังจากร้านปรับจูนเสร็จแล้วครับ คำถามคือ จุดไข่ปลามันจะเลื่อนขึ้นเลื่อนลงเองด้วยหรอครับ เราไม่ได้เซ็ต aotuadaptation ในช่วง 0-6 ms. พอขับไปได้ประมาณ 4 วัน จุดไข่ปลามันก็เปลี่ยนไปจากเดิมเมื่อวันที่ 15 Nov ดูภาพที่ 2 ของวันที่ 19 Nov ครับจุดไข่ปลาดำๆมันเลื่อนจากของเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:52:42 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:52:42 PM » |
|
อันนี้รูปของวันที่ 19 Nov
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:53:43 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:53:43 PM » |
|
ส่วนอันสุดท้ายเป็นวันที่ 27 Nov ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:15:20 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:15:20 PM » |
|
ที่สังเกต จากรูป ก็เห็นว่า เท่ากัน นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:36:52 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:36:52 PM » |
|
ผมหมายถึงจุดดำๆกลมๆที่เป็นแนวนอนครับช่างเจ ไม่แน่ใจเรียกเส้นมัลติพลายเออร์รึป่าว เส้น 0-6 ms มันเปลี่ยนจากรูปที่ 1 วันที่ 15 Nov เยอะมากครับ ส่วนรูปที่ 3 เปลี่ยนจากรูปที่ ที่จุดที่ 2 ms. ครับ
** ภาพแรกผมทำการ Load setting จากค่าเก่าที่ช่าง save ไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:33:16 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 03:33:16 PM » |
|
ช่วยทำรูปให้เข้าใจง่ายขึ้น ขอเข้ามาฟังการวิเคราะห์ ด้วยคน ฮับ ** ค่า O2 Sensor ไม่โชว์ ตัวเลขหายไปไหนอ่ะ chaicom42 **
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 05:48:05 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 05:48:05 PM » |
|
คุณฟักทองหมายถึงรูปแรก ไม่มีค่าอะไรขึ้นใช่รึป่าวครับ ถ้าใช่ อันนี้เพราะผมดับเครื่องไปแล้วครับ
แล้ว ค่า O2 Sensor หมายถึงรูปไหนตรงไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 06:46:04 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 06:46:04 PM » |
|
จุดที่ตก ช่วย ทำเครื่องหมาย มาร์ค ให้ด้วยครับ พอดี สังเกต ไม่ออกจริงๆ
ส่วน การที่พล๊อต ได้ต่ำลง ก็หมายถึง มีการ ฉีดแก๊สในย่านนั้น
จาก เมื่อก่อน ยังไม่มีการฉีด มาก่อน ช่วงที่เก็บใหม่ อาจมีการฉีดเพิ่ม แล้ว เก็บค่าเพิ่มได้ในย่านนั้น ก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 08:54:58 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 08:54:58 PM » |
|
ตรงวงกลมครับช่างเจ ที่ chaicom42 เค้าสงสัย ว่าจุดมันขยับได้อย่างไร ในเมื่อเค้าเว้น working range (ms) ไม่ได้เปิด Adp.sas คุณฟักทองหมายถึงรูปแรก ไม่มีค่าอะไรขึ้นใช่รึป่าวครับ ถ้าใช่ อันนี้เพราะผมดับเครื่องไปแล้วครับ
แล้ว ค่า O2 Sensor หมายถึงรูปไหนตรงไหนครับ
ค่านี้อยู่ในช่อง bank1 / O2S2 [V] อ่ะจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:12:25 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:12:25 PM » |
|
ช่วงหัวกราฟ ที่ไม่ได้เปิด s.a.s. กราฟไม่น่าขยับได้เอง. ผมก็ไม่เคยลองสังเกตรถตัวเอง
ตรงนี้. ต้องลองมาดูกราฟในรถเอง ก่อนครับ. แล้วจะมาแชร์อีกที. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:34:03 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:34:03 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณฟักทอง ที่ช่วยทำภาพครรับ
ตามรูปเลยครับช่างเจ
ครั้งแรกให้ช่างจูน แล้ว save ค่าไว้ หลังจากนั้นผมก็ขับๆไป แล้วกลับมาต่อสายจูนเพื่อดู ก็ปรากฏอย่างที่เห็นครับ เส้นจุดมันเปลี่ยนเองจากเดิม
ครั้งที่ 2 ผมโหลดค่า setting เดิมเมื่อวันที่ 15 Nov อีกครั้ง แล้วก็ขับๆไป แล้วกลับมาดูก็เป็นอย่างที่เอามาโชร์ให้ดูครับ
ขอบคุณครับช่างเจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 03:19:34 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 03:19:34 PM » |
|
ผมเปิด working range (ms) ใช้ งาน Adp.sas แบบเต็มหน้าตักล่ะซิ ตรงนี้ก็ไม่เคยสังเกตุเหมือนกัน
ถ้าคำแนะนำตอนนี้ คือ cap หน้าจอค่าต่างพื้นฐานของรถไว้กันลืม และกลับไป คืนค่าเดิมโรงงาน ปรับจูนใหม่หมด เพื่อพิสูจน์อีกว่า จุดต่างๆ ที่ไม่เปิด Adp.sas มันจะเป็นเหมือนเดิมมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 05:43:01 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 05:43:01 PM » |
|
ผมลองโหลดค่าเดิมอีกรอบ เดี๋ยวขอสังเกตุอีกรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 02:12:52 PM
|
|
แก้ไขแล้วครับ จุดไข่ปลาในรอบเดินเบาที่กราฟครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 08:58:11 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 08:58:11 PM » |
|
ที่สังเกต รถผมเอง หรือ รถลูกค้าที่ติดตั้งไป แล้ว กลับมาเช็คระยะ เปิดดูกราฟ ย่านดังกล่าว ทุกคันยังปกติ ครับ ไม่มีการขยับใดๆ
เพราะ ถ้ามีการขยับได้จริง ทุกคันที่จูนออกไป ลูกค้าใช้งานไป ระยะหนึ่ง หรือ นานๆ กราฟ ช่วงต้น ดังกล่า ย่อมตกลงมาเรื่อยๆ จนกระทั่ง ต่ำผิดปกติ การจ่ายเชื้อเพลิงในย่านดังกล่าว ก็จะน้อยลง ทำให้ รอบเดินเบาตอนเป็นแก๊ส เกิดอาการหอบ หรือ เดินเบาต่ำ เนื่องจาก เชื้อเพลิงไม่พอ ทำให้ มีผล ตีกลับ ทำให้ต้องเอารถกลับมา ปรับจูนใหม่
แต่ เคส แบบนี้ ยังไม่เคยเจอ กับรถคันอื่นมาเลย ก็เลย ยังไม่แน่ใจ ว่าเป็นปัญหาที่จุดใด ตัวโปรแกรม ซอร์ฟแวร์ ตัว อุปกรณ์ map sensor วัดแรงดัน แรงดูด ทำงานผิดปกติ
แนะนำ เอารถเข้าไป ให้อู่ติดตั้ง ตรวจสอบ ระบบให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|