จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 08:53:01 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 08:53:01 PM » |
|
ระบบแก๊สที่ดีนั้นไม่มีเพียงแค่ ECU อย่างเดียวเท่านั้นที่ทำให้ระบบแก๊สเป็นชุดที่ดี และมีประสิทธิภาพสูงสุด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องจากการเลือกหัวฉีดที่ Spec แจ่ม ๆ มาเป็นส่วนประกอบรองจากกล่อง คอลโทรล ประสิทธิภาพของหัวฉีด ที่หลายคนๆ รู้จักอย่าง Keihin แต่บางคนบอกว่าราคานั้นแพง โคตรๆ ไม่คุ้มแก่การลงทุน ตรงนี้ถือว่าถูกต้อง แลเห็นด้วย หัวฉีดธรรมดาก็ใช้ดี นี่ก็จริงอีกนั่นแหล่ะ แต่ความสามารถ และประสิทธิภาพนั้น ยอมมีความแตกต่าง หลังจากที่ได้จับมาประกบ คู่ ซะเลย บ้า ดีมั้ยแบบนี้ จึงต้องไปรบกวน อาจาร์ยใหญ่ อย่าง ช่างกบ จีโอแก๊ส นี่แหล่ะที่จะมาตอบโจทก์เรื่องงานติดตั้งหัวฉีดเพิ่มเข้าไปอีก 1 ชุด ให้คน บ๊องๆ อย่างผม ปกติงานที่นี่ก็เยอะอยู่แล้ว ดันทะลึ่ง ไปกวนเวลาช่างที่นี่อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 09:00:16 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 09:00:16 PM » |
|
ช่างของที่ช่วยกันทำงาน กันอย่างสามัคคี อย่าง ชื่อ ถนนที่ อู่ จีโอแก๊ส ตั้งอยู่ ช่างคนนึงบัดกรี คนหนึ่ง ติดตั้งอุปกรณ์ แป๊บ เดียว ก็เรียบร้อย งานเร็วจนถ่ายไม่ทัน ต้องมาถ่ายอีกวันที่ สถานีรถไฟศรีราชา วันที่ของรูปจึงไม่ตรง ค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 09:17:33 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 09:17:33 PM » |
|
ของเดิมหลังจากติดตั้ง และการใช้งานกับ Keihin (ชุดข้างล่าง) หัวฉีด Europegas Red (ชุดด้านบน) เครื่อง New City 4 สูบ แต่มีหัวฉีดแก๊ส 8 หัว 2 ยี่ห้อ ในคันเดียว ผลการใช้งาน จะเป็นอย่างไร เซียนแก๊สในวงการทำไมถึงยอมรับกันว่า Keihin นั้นเป็น เทพแห่งหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:50:50 PM
|
altis978
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 07:50:50 PM » |
|
ของเดิมหลังจากติดตั้ง และการใช้งานกับ Keihin (ชุดข้างล่าง) หัวฉีด Europegas Red (ชุดด้านบน) เครื่อง New City 4 สูบ แต่มีหัวฉีดแก๊ส 8 หัว 2 ยี่ห้อ ในคันเดียว ผลการใช้งาน จะเป็นอย่างไร เซียนแก๊สในวงการทำไมถึงยอมรับกันว่า Keihin นั้นเป็น เทพแห่งหัวฉีด รอผลการทดสอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 12:26:11 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 12:26:11 AM » |
|
รอผลการทดสอบครับ
ครับท่าน altis978 อย่างแรกที่ได้สัมผัส คือ สตาร์ทน้ำมันยาวกว่าเดิมชัดเจน ซึ่งเมื่อก่อนอาการนี้ไม่มากวนใจ สาเหตุคงต้องหากันต่อไป อย่างที่สองการวิ่งในรอบความเร็วสูงตั้งแต่ 140 km/h ขึ้นผมว่าแอคชั่น Europegas จะสู้ Keihin ไม่ได้ ใน ขณะ Kickdown Europegas ท่าจะหนึดๆ กว่า Keihin การตอบสนอง อาจยังไม่แน่ชัด เพราะปัญหาที่เจอตอน Auto tune โปรแกรมฟ้องหัวฉีด too big จึงทำให้ ค่า Correction (ms) ลงมาต่ำ 0.69 คงต้องขอปรับลดแรงดันมาช่วยเพิ่มค่า Correction ดู ก่อนครับ ทั้ง Keihin และ Europegas เปิด Auto Adaptation เต็มพิกัดเหมือนกันทั้งคู่ เปิด Working range (ms) = 1 Maximum mul. [+/-] 0.50 ขออนุญาตรายงานเพียงเท่านี้ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 12:52:52 AM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 12:52:52 AM » |
|
หาเรื่องเล่นได้ตลอดเลยคุณฟักทอง
ว่าแต่มันทำงานสลับกันได้หรอครับ หรือตอนนี้คือกลับมาใช้ตัวยุโรปก่อนครับ
รอชมด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 07:52:49 AM
|
nambuai
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2012, 07:52:49 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 11:54:05 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 11:54:05 AM » |
|
หาเรื่องเล่นได้ตลอดเลยคุณฟักทอง
ว่าแต่มันทำงานสลับกันได้หรอครับ หรือตอนนี้คือกลับมาใช้ตัวยุโรปก่อนครับ
รอชมด้วยคนครับ
แฮะ ๆ แบบว่า บางคนอยากรู้ เลือกรุ่นไหนดี Keihin หยุดใช้งานชั่วคราว โดยถอดสายปลั๊กไฟ กับ สายแก๊สออกมา ครับ 555+ จริงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:23:33 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:23:33 PM » |
|
หลังจากเราเปลี่ยนหัวฉีด EG แทน Keihin ต้องทำ Auto Tune ใหม่ โปรแกรมฟ้องหัวฉีด too big จึงทำให้ ค่า Correction (ms) ลงมาต่ำ 0.69 จึงทดลองนอกตำราคนสอน คือผมเปิดโหลดคอมแอร์ วิธีนี้ ทำให้ค่า Correction (ms) เพิ่มขึ้น แต่คงผิดสูตรแหล่ะ แต่ก็ไม่ได้คิดไร จูนเสร็จก็ไป ตจว. เลยครับ ผลการใช้งาน ไม่พบปัญหา เครื่องสั่น หรือเบาดับ http://www.youtube.com/v/B59WkhfRQ1A?version=3&hl=th_TH
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:30:15 PM
|
spada
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:30:15 PM » |
|
ทำแบบนี้มีผลอะไรไหมคับเดียวลองมั้งแบบมี load
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:34:36 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:34:36 PM » |
|
หลังจาก Auto Tune เรียบร้อย เราก็ต้องวิ่งเก๊บค่าน้ำมัน และแก๊ส เมื่อครบ 100% แล้ว กดสั่ง คำนวณ ผลออกมาตามภาพ (1)
สำหรับ หัวฉีด Europegas ผมเปิด Auto Adaptation เต็มพิกัดตั้งแต่รอบเดินเบาเหมือนเดิม
Working range (ms) = 1 Maximum mul. [+/-] 0.50 ตามภาพ (2)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:51:06 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:51:06 PM » |
|
หลังจากวิ่งแก๊สไปได้ระยะหนึ่ง ผมขอกดคำนวณ ครั้งที่ 2 ดูอีกซิ อยากรู้จุดมัลติพลายลอร์ จะมีผลออกมาเช่นไร สวยใช้ได้แฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:58:51 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 09:58:51 PM » |
|
ทำแบบนี้มีผลอะไรไหมคับเดียวลองมั้งแบบมี load
ยังไม่เจอปัญหา นะครับ ทั้งเดินเบา เวลาตัดต่อแอร์ ก็เหมือนน้ำมัน วิ่งน้ำมันเข้าแก๊สก็ ไม่สะดุด กดสวิสซ์ สับไป มา ก็ เรียบเนียนดี อย่าทำเลย ผมแค่ลอง ใช้วิธี ตามสูตร ทั่วไปที่เค้าทำกันดีกว่า ผมแค่ลอง เพราะหลังจากกลับ ตจว. เมื่อเช้าผมก็ Auto Tune ใหม่ แบบ ไม่เปิดโหลด วิดีโอกำลัง ทำเสร็จแล้วจะมาลงให้ดูต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:23:13 PM
|
chaicom42
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:23:13 PM » |
|
คุณฟักทอง capture ภาพขณะวิ่งความเร็วเท่าไหร่ครับแอบไปเห็น RPM 4000 กว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จับคู่ลอง Europegas (HANA) กับ Keihin ความต่างที่คนขับสัมผัสได้
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 03:06:29 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 03:06:29 PM » |
|
คุณฟักทอง capture ภาพขณะวิ่งความเร็วเท่าไหร่ครับแอบไปเห็น RPM 4000 กว่า
ใช้ City เหมือนกัน ติดแก๊สยี่ห้อเดียว ไม่ต่างกับรถคุณ Chai นั่นแหล่ะ อิอิ ขอโทษด้วย พอดีผมไม่ได้ ดูตรงไมล์ความเร็ว แต่มากว่า 120 อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|