ทนกระแสไม่ไหววันนี้เลยขอจัดรถ Demo ติด Prins เอามาแชร์ให้ดูกัน
โดยเหยื่อคันแรกของเราเป็น Honda New City เครื่อง L15A i-vtec เข้ามาทดสอบ
หน้าเครื่องหลังการติดตั้งชุด Prins VSI
สเปคอุปกรณ์ทั้งหมด
- กล่อง ECM Prins VSI 4 สูบ
- หม้อต้ม Prins
- กรองแก๊ส Prins 3 ไมครอน
- รางหัวฉีด Keihin 4 สูบ สีฟ้า
- ท่อทองแดง 6/8 มิล Faro
- ถังโดนัท Luck 51 ลิตร
- วาล์ว Tomasetto
- ชุดปลั๊ก OEM Honda
ตำแหน่งติดตั้งหม้อต้ม Prins ทำขายึดไว้ด้านหลังห้องเครื่อง
ใช้ท่อโปโลและปุ๊กปิ๊กหุ้มสายไฟปลั๊กโซลินอยด์
กล่อง ECU และกล่อง Module ติดตั้งในห้องโดยสาร
สายไฟที่จากกล่องเดินออกมาด้านนอกโดยใช้ซิลิโคนซีลช่องเพื่อกันกลิ่นและลมเข้า
ตำแหน่งกรองแก๊สติดตั้งไว้ด้านซ้ายถอดเปลี่ยนง่าย ท่อแก๊สหุ้มโปโลกันความร้อน
เข็มขัดรัดท่อ Prins ใช้เป็นแบบบีบรัดถาวรไม่กัดเนื้อท่อยาง
ติดตั้งปลั๊ก OEM ของ Honda เพื่อต่อ Bypass สัญญาณหัวฉีดน้ำมันโดยไม่ตัดสายไฟ
พร้อมหุ้มท่อโปโลและปุ๊กปิ๊ก จัดให้เป็นระเบียบเพื่อไม่ให้สายไฟถูกกดทับ
ชุดรางหัวฉีด Keihin 4 สูบ ทำขายึดไว้ด้านหน้าท่อร่วม
ตำแหน่งเจาะฝัง Nozzle เป็นแนวเดียวกัน
ปลั๊กสายไฟหุ้มด้วยโปโลและปุ๊กปิ๊กอีกเช่นเคย งานแบบนี้มีที่เดียวครับ
ตำแหน่งฟิวส์ของ Prins มี 2 ตัวสำหรับกันช็อต ติดตั้งไว้ด้านข้างแบตเตอรี่
ถังโดนัท 51 ลิตรพอดีหลุมยางอะไหล่
มัลติวาล์วของ Tomasetto
ตำแหน่ง Auto Switch พร้อมสวิตซ์ Reset เกจ์น้ำมัน
โปรแกรมการจูนดูแล้ว Function เยอะมาก เรื่องการปรับแต่งยังคงต้องเรียนรู้อีกพอสมควรครับ
Map จูนโหลดจากฝ่ายเทคนิคของ Prins ก็ใช้ได้เลยแทบไม่ต้องจูนซ้ำ
ตรวจสอบด้วย Scanner ค่า Trim ไม่เกิน +-5% ถือว่าสอบผ่านม้วนเดียวจบยาวๆครับ
ยังไงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเพิ่มเติม เกี่ยวกับการปรับแต่งค่า Offset และ RC จะเอามาให้ชมทีหลัง