ได้หมดครับ ทั้งนี้ งานดีไม่ดี จบไม่จบ อยู่ที่ คนติดตั้งด้วยครับ
เลือกอู่ติดแก๊สที่ดี ที่มีมาตรฐาน แล้วจะ สบายใจ หลังจาก ติดแก๊สไปแล้วครับ
ต้องเข้าใจครับว่า มันเป็นกล่อง "ราคาประหยัด" รุ่นเล็กสุดของค่ายนี้
ฮาร์ดแวร์ สเปกอาจจะ สามารถใส่ฟังก์ชัน อื่นๆได้เพิ่ม แต่ ราคาเป็นตัวกำหนดครับ
เท่าที่ มีประสบการณ์การใช้ชุด stag4 eco 1 วัน (ติดเมื่อวาน วันนี้ จูน) ถ้าคำนวณรู nozzle กับ แรงดัน ได้ลงตัวพอดี ติดตั้งถูกต้อง ไม่ไวริ่งสายมั่วซั่ว สลับเซนเซอร์มั่วซั่ว แบบนั้น ไม่จบครับ ถือว่า ชุดนี้ ใช้งานดีมากครับ เท่าที่เล่นมา ไม่มีอาการ รีเซ็ทตัวเองใหม่ หรือ ไม่จำค่า แต่อย่างใดครับ อัพเดท รวดเร็วครับ
อัพเฟิร์มแวร์เป็น 9.1 ด้วยครับ จะได้ฟังก์ชันโผล่มาอย่างนึง ซึ่งก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นัก คือ ปรับลดส่วนผสมขณะเครื่องเย็น ปกติก็ควรเซ็ทอุณหภูมิตัดเข้าแก๊ส ราวๆ 45 องศาขึ้นไปอยู่แล้วครับ
พูดแบบ คนไม่เคยลองยี่ห้อนี้นะครับ
จูน ง่าย ถึง ง่ายมากครับ เก็บ map ได้รวดเร็ว สามารถพล๊อตกราฟออกมาให้เทียบตอนจูนเปรียบเทียบระหว่าง แก๊ส และ น้ำมัน ได้ง่ายมากครับ
สรุปคือ อินเทอร์เฟส เค้าเซ็ทมา ใช้ได้นะ
ไม่ชอบอย่างเดียว ทุกสิ่งทุกอย่าง ไปกองด้านขวาหมด ตัวเล็กไปนิด (โน๊ตบุ๊คจอเล็กเอง โทษไปเรื่อยครับ)
ฟังก์ชัน ชดเชยแก๊ส เทียบกับ แรงดันหม้อต้ม และ อุณหภูมิแก็ส โดนหั่นออกไป (ถ้ามีตรงนี้ก็ดีนะ แต่ไม่มีก็ไม่เป็นไร เข้าใจว่า ของราคาไม่แพง)
พึ่งรู้ว่ามันมีแบบ 3D ให้เล่นด้วย เท่าที่ดู ความหมายก็คือ การปรับ ตาราง map แล้วเอาค่าในนั้นมาพล๊อตใส่แกน Z อีกที หมายถึง ต้อง จูนไปด้วย ดู OBD ไปด้วย กล่องมันโดนกัีกตามราคาไปครับ ทุกอย่าง ต้องเข้าโหมด แมนนวล กันเอง ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เราครับ อยู่ที่ช่างแล้วครับ
ด้วยความเคยชิน ยี่ห้ออื่น ก็เอามาประยุกต์ใช้ กับ Ac ครับ ซึ่งก็ สามารถ เอามาใช้ได้เหมือนกันครับ
ยังไม่ถึงขั้น เข้าไปปรับใน ตาราง 3D นะครับ ผมเซ็ทตาราง map แก้ไขตามรอบต่างหาก จัดเป็นตัวเลขไปเลย ไม่ต้องมาดึงให้เสียเวลาครับ
คิดว่า แบบ 3D ต้องละเอียดกว่าแน่ เพียงแต่ ขับคนเดียว จัดการเองคนเดียว ก็ ได้แค่นี้ครับ
อาจจะไม่ได้ ชัวว์ 100% แบบตัวที่มี OBD หรือ มีฟังก์ชัน ISA2 แต่ถามว่า ติดกับ ฮอนด้า ตัว FD ที่ค่า STFT ติดบวกระดับ 14 - 18% ขึ้นไป (เจอน้ำมันดีๆ ยิ่งบวกเยอะครับ)
ต้อง อาศัย คนจูนครับ เป็นสำคัญ ติดเสร็จ จูนออโต้ วิ่งเก็บแม๊พแก๊ส-น้ำมัน เสร็จ ปล่อยรถให้ลูกค้า ไม่นาน วาล์วไปหมดครับ ต้องระมัดระวังหน่อยครับ
คันนี้เป็น Honda jazz ครับ ติดชุด stag4 eco หัวฉีด Valtek type30 BFC 3 โอห้ม ขนาดรูหัวฉีด 2 มิล ที่แรงดันอ้างอิงที่หม้อต้ม 110 correction ประมาณ 1.2 ครับ
หัวฉีด สำหรับ ห้องโดยสารที่เก็บเสียงห่วยๆอย่าง แจ๊ส ถือว่า ไม่ดังอะไรมากครับ
ชดเชย map ไปแล้ว จังหวะ เหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็ว STFT รอบ 1000 - 3500 รอบ ลบไปประมาณ -4 พอเข้า Cruise ยาวๆ ลดลงมาเหลือ -1 ถึง 1 สวิงอยู่ราวๆนี้ครับ
ผมเซ็ทให้ตัดเข้าน้ำมันที่ 4000 รอบพอครับ บีบส่วนที่ต้องจูนให้แคบลงมา จะได้สะดวกดูครับ หลักๆ ปรับให้แค่ หนี STFT ติดบวกจัดๆ แค่นั้นครับ เพราะเทสดูระยะทาง 5 หมื่นกว่าโล ระดับ STFT ราวๆ -2 ถึง 4 ตั้งวาล์วอีกครั้ง ระยะเปลี่ยนน้อยมากครับ
ก็ขอให้ ติดๆไปเถอะครับ สบายใจได้ครับ
AC ซอฟแวร์เค้า user friendly มากๆ ปรับจูนสามารถทำเองได้ง่ายๆ
ระบบเตือนตัว buzzer เสียงดังฟังชัดดี เข้าใจง่าย ลองถอดปลั๊กหัวฉีดน้้ำมันออกหัวนึง เสียงเตือนทันทีครับ บี๊บๆๆๆเป็นจังหวะเตือนให้ทราบ และ รายงานข้อผิดพลาดอย่างรวดเร็ว
คนใช้งานที่ไม่มีความรู้เรื่องแก๊สอะไรมาก ก็ต้องรู้สึก ผิดสังเกตจนต้อง เอาเข้าไปตรวจเช็คที่ ศูนย์บริการติดแก๊สที่มีมาตรฐาน อยู่แล้วครับ
เสถียรภาพ ดีครับ คู่มือติดตั้ง เค้าให้มาชัดเจน ในซอฟแวร์ มีคู่มือติดมาด้วย ถือว่า ดีครับ
ซอฟแวร์ ไล่ดูวอร์ชั่นนี่ ถือว่า อัพเดท บ่อย ใช้ได้ครับ (อัพเดทเพื่อ ปรับปรุงกล่องหรือเพิ่มข้อมูลของหัวฉีดที่ติดตั้งได้ เพิ่มฟังก์ชันอื่นๆเพิ่ม)
ลองดูครับ ราคาถูก ใช้ดี น่าใช้ครับ