เครื่องสะดุด
|
เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 09:12:08 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 09:12:08 AM » |
|
สวัสดีครับ
ผมได้ติดตั้ง OSCAR MINI 8/10/55 ที่ผ่านมา เป็นการอัพจากมิ๊กเป็นหัวฉีด
อาการแรกคือเครื่องจะสะดุดที่รอบประมาณ 2000-3000 รอบ โดยเฉพาะตอนกดคันเร่งเพื่อกระชากรถ แต่ถ้าค่อยๆกดคันเร่งจะปกติ ลองทดสอบเมื่อวานวิ่ง 160 ไม่มีสะดุดช่วงปลาย จะสะดุดในช่วงรอบ 2000-3000 รอบ ช่างที่ติดตั้งแจ้งว่าให้ลองไปปรับไฟที่จานจ่าย?? งงเหมือนกันว่าทำไมต้องปรับ และทำไมไม่ปรับให้ผมเลย เผอิญว่าไป รับรถช่วงหัวค่ำ ต้องรีบกลับบ้านเลยไม่ได้ทดสอบ
มีการต่อท่อทองแดงในห้องเครื่อง คือ ท่อของเดิม(ใหญ่) และท่อใหม่(เล็ก) ช่างแจ้งว่าท่อเก่าขนาดเป็น หุน แต่ของใหม่เป็น มม.
ไม่ได้ใช้หม้อต้มในชุดที่ให้มา (เครื่องผม 190 แรงม้า) ตอนแรกคุยกันว่าจะใช้Magic III ช่างแจ้งว่าหาที่ติดตั้งลำบากเลยเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่น
รบกวนด้วยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไรและจะต้องปรับจูนอย่างไร
อีกเรื่องครับเรื่องใบรับประกัน ผมเห็นเอกสาร 2ฉบับ 1.คือใบตรวจเช็คแก็ส 2.คือเอกสารส่งไปบ.ประกัน
ยังงงอยู่ว่าแล้วหลักฐานเอกสารของจะของรถไม่มีถืออยู่เลย...
รบกวนอีกเรื่องครับเพราะว่าเห็นว่ามีประกันให้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือก OSCAR MINI
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 11:59:07 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 11:59:07 AM » |
|
เอาหม้อต้มรุ่นใหน ให้: ideaw ละครับ รถ190ps.หม้อเมจิกส์250ps.เหมาะแล้วนะ หาที่ลงให้เมจิกส์ไม่ได้ แล้วจะมีอะไรในแรงม้าระดับนี้ ลงได้อีกน๊ออ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 01:08:48 PM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 01:08:48 PM » |
|
เอาหม้อต้มรุ่นใหน ให้: ideaw ละครับ รถ190ps.หม้อเมจิกส์250ps.เหมาะแล้วนะ หาที่ลงให้เมจิกส์ไม่ได้ แล้วจะมีอะไรในแรงม้าระดับนี้ ลงได้อีกน๊ออ
ขอบคุณครับพี่ที่ลงความเห็น ผมรบกวนถามครับว่า 1.อาการแบบนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ และจะแก้ไขอย่างไรครับ 2.การต่อท่อโดยใช้แฟ(ถ้าเรียกไม่ผิด)มันปลอดภัยพอหรือเปล่าครับเพราะยังเคยเห็นแอร์ที่ใช่ท่อแฟ ยังรั่วเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:30:03 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:30:03 PM » |
|
ถ้าไม่ออกความเห็นก็กลัวท่านน้อยใจ ถามมาแล้วไม่มีคำตอบ เลยขออนุญาติคั่นเวลารอท่านอื่นครับ 1.ผมไม่รู้ว่าใช้หม้อต้มเสปคใหนกับรถระดับ190ps.ครับ หลับตาเดาง่ายๆก็ต้องบอกว่า หม้อกำลังไม่พอครับ 2.หัวบานแฟร์ คงใช้เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าไม่รั่วไม่โยกไม่คลอนก็ปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:58:59 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:58:59 PM » |
|
1. อาการ สะดุด อาจเกิดจาก หม้อต้ม รองรับแรงม้าได้ไม่เพียงพอ ครับ ทำให้ช่วง คิกดาวน์ เชื้อเพลิงขาดเลยทำให้สะดุด
แต่ ถ้าค่อยๆ เร่ง จะปกติ อาการนี้ ค่อนข้างจะเป็นที่หม้อต้ม ลองคุยกับอู่ติดตั้ง เพื่อปรับเปลี่ยนตัวหม้อต้ม ดูครับ
2. เรื่องข้อต่อ หากเห็นว่า จะรั่วได้ ถ้ามีข้อต่อแบบนี้ ก็แจ้งทางร้าน เดินท่อใต้ท้องใหม่ทั้งเส้น จากถังมาห้องเครื่องยนต์ใหม่ก็จะมั่นใจได้มากขึ้นครับ
ราคาท่อใต้ท้องใช้ประมาณ 6 m. เมตรละประมาณ 150 บาท
และมีค่าแรงช่าง อีกประมาณ 500 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:40:54 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:40:54 PM » |
|
ดูหัวเทียนด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:06:12 PM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:06:12 PM » |
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ 1.ผมไม่รู้ว่าใช้หม้อต้มเสปคใหนกับรถระดับ190ps.ครับ หลับตาเดาง่ายๆก็ต้องบอกว่า หม้อกำลังไม่พอครับ เห็นช่างบอกว่าเคยใช้กับเครื่อง2เจ มาแล้วไม่มีปัญหา ? นั้นเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ชมว่าน่าตาแบบไหน สามารถลองรับได้ไหม?
( เห็นเขียนว่า 140 KW) 2.หัวบานแฟร์ คงใช้เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าไม่รั่วไม่โยกไม่คลอนก็ปลอดภัยครับ ช่างแจ้งกลับมาว่าเป็นการต่อแบบมาตราฐานที่ไหนเขาก็ทำกัน อันนี้ต้องถามช่างตัวจริงเสียงจริงนะครับว่าจริงหรือเปล่า เจ คนติดก๊าซหัวฉีด 1. อาการ สะดุด อาจเกิดจาก หม้อต้ม รองรับแรงม้าได้เพียงพอ ครับ ทำให้ช่วง คิกดาวน์ เชื้อเพลิงขาดเลยทำให้สะดุด แต่ ถ้าค่อยๆ เร่ง จะปกติ อาการนี้ ค่อนข้างจะเป็นที่หม้อต้ม ลองคุยกับอู่ติดตั้ง เพื่อปรับเปลี่ยนตัวหม้อต้ม ดูครับ สอบถามต่อครับว่า ที่ว่าเป็นที่หม้อต้มน่าจะกำลังไม่พอ( เห็นเขียนว่า 140 KW)หรือหม้อต้มมีปัญหาด้านการจ่ายแก๊สครับ2. เรื่องข้อต่อ หากเห็นว่า จะรั่วได้ ถ้ามีข้อต่อแบบนี้ ก็แจ้งทางร้าน เดินท่อใต้ท้องใหม่ทั้งเส้น จากถังมาห้องเครื่องยนต์ใหม่ก็จะมั่นใจได้มากขึ้นครับ ราคาท่อใต้ท้องใช้ประมาณ 6 m. เมตรละประมาณ 150 บาท และมีค่าแรงช่าง อีกประมาณ 500 บาท ครับ ข้อนี้คำถามเดียวกันครับว่าการต่อแบบนี้เป็นมาตราฐานโดยทั่วไปใช้ไหมครับ ถ้าใช่ก็คงสบายใจ แต่ไม่ใช้คงต้องไปหาช่างเจ เพราะช่างที่ผม เห็นคุยเบื้องต้นน่าจะคิด1500+PSCarHome ดูหัวเทียนด้วยนะครับ ช่างที่ติดมาเขาให้ลองสับเปลี่ยน หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายครับ อืม.....ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยให้เห็นทางสว่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:18:18 PM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:18:18 PM » |
|
ถ่ายรูปไว้แต่ ลงไม่เป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 08:15:45 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 08:15:45 PM » |
|
ไม่มั่นใจว่าตัวนี้หรือเปล่านะครับ ถ้าไช่ มองว่าไม่พอครับ ควรจัดหม้อต้มเผื่อไว้หน่อยครับ ราว10-20% ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:04:24 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:04:24 PM » |
|
เรื่องข้อต่อ. แบบข้อต่อทองเหลือง. แล้วมีบานแฟร์เพื่อให้รับกับข้อต่อ. ก็แน่นหนาปลอดภัยดีครับ
สังเกต. ตรงหัวเติมแก๊ส. ส่วนมากก็ยังใช้แบบ. บานแฟร์กันครับ. แน่น. หนา. ปลอดภัยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:09:32 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:09:32 AM » |
|
ไม่มั่นใจว่าตัวนี้หรือเปล่านะครับ ถ้าไช่ มองว่าไม่พอครับ ควรจัดหม้อต้มเผื่อไว้หน่อยครับ ราว10-20% ครับ
ตัวนี้เลยครับ ตัวเป็นๆ สอบถามเพิ่มเติมอีกครับ 10-20% เป็นหลักการในการคำนาณการติดตั้ง หรือจากแหล่งข้อมูลที่ไหนครับ เพราะว่าผมจะต้องเอาข้อมูลไปหักล้างกับ ช่างที่ติดว่าหม้อต้มที่ช่างให้มาไม่ได้สเปค ขอบคุณ ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:13:07 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:13:07 AM » |
|
เรื่องข้อต่อ. แบบข้อต่อทองเหลือง. แล้วมีบานแฟร์เพื่อให้รับกับข้อต่อ. ก็แน่นหนาปลอดภัยดีครับ
สังเกต. ตรงหัวเติมแก๊ส. ส่วนมากก็ยังใช้แบบ. บานแฟร์กันครับ. แน่น. หนา. ปลอดภัยดีครับ
ขอบคุณมากครับช่างเจ จะได้ขับรถอย่างสบายใจ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:44:49 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:44:49 AM » |
|
เอาแรงม้าของรถที่มีอยู่สูงสุด แล้วบวกเพิ่มเข้าไป10-20% ครับ 0.746kw.=1แรงม้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:52:28 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:52:28 AM » |
|
ดูหัวเทียนด้วยนะครับ
มาแจ้งข่าว เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสะดุดเหมือนเดิม อืม.....หนักใจจัง เมื่อเช้าดูข่าวไฟไหม้รถติดแก๊ส เสียวจัง รบกวนถามแบบไม่มีความรู้ที่ชัดเจนว่า "ควรที่จะตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ" ของผมช่างบอกว่าไม่มีความจำเป็นต้องตัด รบกวนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:02:00 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:02:00 AM » |
|
อาการสะดุดที่ว่ายังไม่หาย แล้วเรื่องหม้อต้ม ว่าอย่างไร..?? เรื่อง Nissan ไหม้ที่ชัยภูมิ ตามข่าวเจ้าของรถบอกได้กลิ่นแก๊สรั่ว ซึ่งเราผู้อ่านข่าวก็มิได้ทราบว่าคันที่ไฟไหม้นั้น 1) ติดระบบดูด หรือ ระบบหัวฉีด 2) งานติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้ได้คุณภาพ ได้มาตรฐาน หรือไม่ 3) อายุการใช้งานนานเท่าไหร่แล้ว 4) การตรวจเช็คของเจ้าของมีเพียงพอหรือไม่ 5) อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก แก๊ส หรือ น้ำมัน กันแน่ สุดท้ายของข่าวคงต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่าไฟไหม้เกิดมาจากระบบอะไร ติดแก๊ส ตัดปั้ม หากรถเก่า ผมอยากให้ตัดไว้ก่อน เรื่องช่วงรอยต่อระหว่าง น้ำมัน เข้าแก๊ส และ แก๊ส เข้า น้ำมัน จะไม่สมูทอาจพอมีความรู้สึกบ้าง อย่าไปถือสา ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|