เครื่องสะดุด
|
เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 09:12:08 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 09:12:08 AM » |
|
สวัสดีครับ
ผมได้ติดตั้ง OSCAR MINI 8/10/55 ที่ผ่านมา เป็นการอัพจากมิ๊กเป็นหัวฉีด
อาการแรกคือเครื่องจะสะดุดที่รอบประมาณ 2000-3000 รอบ โดยเฉพาะตอนกดคันเร่งเพื่อกระชากรถ แต่ถ้าค่อยๆกดคันเร่งจะปกติ ลองทดสอบเมื่อวานวิ่ง 160 ไม่มีสะดุดช่วงปลาย จะสะดุดในช่วงรอบ 2000-3000 รอบ ช่างที่ติดตั้งแจ้งว่าให้ลองไปปรับไฟที่จานจ่าย?? งงเหมือนกันว่าทำไมต้องปรับ และทำไมไม่ปรับให้ผมเลย เผอิญว่าไป รับรถช่วงหัวค่ำ ต้องรีบกลับบ้านเลยไม่ได้ทดสอบ
มีการต่อท่อทองแดงในห้องเครื่อง คือ ท่อของเดิม(ใหญ่) และท่อใหม่(เล็ก) ช่างแจ้งว่าท่อเก่าขนาดเป็น หุน แต่ของใหม่เป็น มม.
ไม่ได้ใช้หม้อต้มในชุดที่ให้มา (เครื่องผม 190 แรงม้า) ตอนแรกคุยกันว่าจะใช้Magic III ช่างแจ้งว่าหาที่ติดตั้งลำบากเลยเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่น
รบกวนด้วยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไรและจะต้องปรับจูนอย่างไร
อีกเรื่องครับเรื่องใบรับประกัน ผมเห็นเอกสาร 2ฉบับ 1.คือใบตรวจเช็คแก็ส 2.คือเอกสารส่งไปบ.ประกัน
ยังงงอยู่ว่าแล้วหลักฐานเอกสารของจะของรถไม่มีถืออยู่เลย...
รบกวนอีกเรื่องครับเพราะว่าเห็นว่ามีประกันให้จึงเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือก OSCAR MINI
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 11:59:07 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 11:59:07 AM » |
|
เอาหม้อต้มรุ่นใหน ให้: ideaw ละครับ รถ190ps.หม้อเมจิกส์250ps.เหมาะแล้วนะ หาที่ลงให้เมจิกส์ไม่ได้ แล้วจะมีอะไรในแรงม้าระดับนี้ ลงได้อีกน๊ออ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 01:08:48 PM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 01:08:48 PM » |
|
เอาหม้อต้มรุ่นใหน ให้: ideaw ละครับ รถ190ps.หม้อเมจิกส์250ps.เหมาะแล้วนะ หาที่ลงให้เมจิกส์ไม่ได้ แล้วจะมีอะไรในแรงม้าระดับนี้ ลงได้อีกน๊ออ
ขอบคุณครับพี่ที่ลงความเห็น ผมรบกวนถามครับว่า 1.อาการแบบนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ และจะแก้ไขอย่างไรครับ 2.การต่อท่อโดยใช้แฟ(ถ้าเรียกไม่ผิด)มันปลอดภัยพอหรือเปล่าครับเพราะยังเคยเห็นแอร์ที่ใช่ท่อแฟ ยังรั่วเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:30:03 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:30:03 PM » |
|
ถ้าไม่ออกความเห็นก็กลัวท่านน้อยใจ ถามมาแล้วไม่มีคำตอบ เลยขออนุญาติคั่นเวลารอท่านอื่นครับ 1.ผมไม่รู้ว่าใช้หม้อต้มเสปคใหนกับรถระดับ190ps.ครับ หลับตาเดาง่ายๆก็ต้องบอกว่า หม้อกำลังไม่พอครับ 2.หัวบานแฟร์ คงใช้เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าไม่รั่วไม่โยกไม่คลอนก็ปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:58:59 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 04:58:59 PM » |
|
1. อาการ สะดุด อาจเกิดจาก หม้อต้ม รองรับแรงม้าได้ไม่เพียงพอ ครับ ทำให้ช่วง คิกดาวน์ เชื้อเพลิงขาดเลยทำให้สะดุด
แต่ ถ้าค่อยๆ เร่ง จะปกติ อาการนี้ ค่อนข้างจะเป็นที่หม้อต้ม ลองคุยกับอู่ติดตั้ง เพื่อปรับเปลี่ยนตัวหม้อต้ม ดูครับ
2. เรื่องข้อต่อ หากเห็นว่า จะรั่วได้ ถ้ามีข้อต่อแบบนี้ ก็แจ้งทางร้าน เดินท่อใต้ท้องใหม่ทั้งเส้น จากถังมาห้องเครื่องยนต์ใหม่ก็จะมั่นใจได้มากขึ้นครับ
ราคาท่อใต้ท้องใช้ประมาณ 6 m. เมตรละประมาณ 150 บาท
และมีค่าแรงช่าง อีกประมาณ 500 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:40:54 PM
|
PS-CarService
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 07:40:54 PM » |
|
ดูหัวเทียนด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:06:12 PM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:06:12 PM » |
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif) 1.ผมไม่รู้ว่าใช้หม้อต้มเสปคใหนกับรถระดับ190ps.ครับ หลับตาเดาง่ายๆก็ต้องบอกว่า หม้อกำลังไม่พอครับ เห็นช่างบอกว่าเคยใช้กับเครื่อง2เจ มาแล้วไม่มีปัญหา ? นั้นเดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ชมว่าน่าตาแบบไหน สามารถลองรับได้ไหม?
( เห็นเขียนว่า 140 KW) 2.หัวบานแฟร์ คงใช้เพราะไม่มีทางเลือก ถ้าไม่รั่วไม่โยกไม่คลอนก็ปลอดภัยครับ ช่างแจ้งกลับมาว่าเป็นการต่อแบบมาตราฐานที่ไหนเขาก็ทำกัน อันนี้ต้องถามช่างตัวจริงเสียงจริงนะครับว่าจริงหรือเปล่า ![](http://) เจ คนติดก๊าซหัวฉีด ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) 1. อาการ สะดุด อาจเกิดจาก หม้อต้ม รองรับแรงม้าได้เพียงพอ ครับ ทำให้ช่วง คิกดาวน์ เชื้อเพลิงขาดเลยทำให้สะดุด แต่ ถ้าค่อยๆ เร่ง จะปกติ อาการนี้ ค่อนข้างจะเป็นที่หม้อต้ม ลองคุยกับอู่ติดตั้ง เพื่อปรับเปลี่ยนตัวหม้อต้ม ดูครับ สอบถามต่อครับว่า ที่ว่าเป็นที่หม้อต้มน่าจะกำลังไม่พอ( เห็นเขียนว่า 140 KW)หรือหม้อต้มมีปัญหาด้านการจ่ายแก๊สครับ2. เรื่องข้อต่อ หากเห็นว่า จะรั่วได้ ถ้ามีข้อต่อแบบนี้ ก็แจ้งทางร้าน เดินท่อใต้ท้องใหม่ทั้งเส้น จากถังมาห้องเครื่องยนต์ใหม่ก็จะมั่นใจได้มากขึ้นครับ ราคาท่อใต้ท้องใช้ประมาณ 6 m. เมตรละประมาณ 150 บาท และมีค่าแรงช่าง อีกประมาณ 500 บาท ครับ ข้อนี้คำถามเดียวกันครับว่าการต่อแบบนี้เป็นมาตราฐานโดยทั่วไปใช้ไหมครับ ถ้าใช่ก็คงสบายใจ แต่ไม่ใช้คงต้องไปหาช่างเจ เพราะช่างที่ผม เห็นคุยเบื้องต้นน่าจะคิด1500+PSCarHome ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) ดูหัวเทียนด้วยนะครับ ช่างที่ติดมาเขาให้ลองสับเปลี่ยน หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายครับ อืม.....ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยให้เห็นทางสว่างครับ ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:18:18 PM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 04:18:18 PM » |
|
ถ่ายรูปไว้แต่ ลงไม่เป็นครับ ![](http://)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 08:15:45 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 08:15:45 PM » |
|
ไม่มั่นใจว่าตัวนี้หรือเปล่านะครับ ถ้าไช่ มองว่าไม่พอครับ ควรจัดหม้อต้มเผื่อไว้หน่อยครับ ราว10-20% ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:04:24 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:04:24 PM » |
|
เรื่องข้อต่อ. แบบข้อต่อทองเหลือง. แล้วมีบานแฟร์เพื่อให้รับกับข้อต่อ. ก็แน่นหนาปลอดภัยดีครับ
สังเกต. ตรงหัวเติมแก๊ส. ส่วนมากก็ยังใช้แบบ. บานแฟร์กันครับ. แน่น. หนา. ปลอดภัยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:09:32 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:09:32 AM » |
|
ไม่มั่นใจว่าตัวนี้หรือเปล่านะครับ ถ้าไช่ มองว่าไม่พอครับ ควรจัดหม้อต้มเผื่อไว้หน่อยครับ ราว10-20% ครับ
ตัวนี้เลยครับ ตัวเป็นๆ สอบถามเพิ่มเติมอีกครับ 10-20% เป็นหลักการในการคำนาณการติดตั้ง หรือจากแหล่งข้อมูลที่ไหนครับ เพราะว่าผมจะต้องเอาข้อมูลไปหักล้างกับ ช่างที่ติดว่าหม้อต้มที่ช่างให้มาไม่ได้สเปค ขอบคุณ ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:13:07 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:13:07 AM » |
|
เรื่องข้อต่อ. แบบข้อต่อทองเหลือง. แล้วมีบานแฟร์เพื่อให้รับกับข้อต่อ. ก็แน่นหนาปลอดภัยดีครับ
สังเกต. ตรงหัวเติมแก๊ส. ส่วนมากก็ยังใช้แบบ. บานแฟร์กันครับ. แน่น. หนา. ปลอดภัยดีครับ
ขอบคุณมากครับช่างเจ จะได้ขับรถอย่างสบายใจ... ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:44:49 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 08:44:49 AM » |
|
เอาแรงม้าของรถที่มีอยู่สูงสุด แล้วบวกเพิ่มเข้าไป10-20% ครับ 0.746kw.=1แรงม้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:52:28 AM
|
ideaw
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:52:28 AM » |
|
ดูหัวเทียนด้วยนะครับ
มาแจ้งข่าว เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสะดุดเหมือนเดิม อืม.....หนักใจจัง เมื่อเช้าดูข่าวไฟไหม้รถติดแก๊ส เสียวจัง รบกวนถามแบบไม่มีความรู้ที่ชัดเจนว่า "ควรที่จะตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ" ของผมช่างบอกว่าไม่มีความจำเป็นต้องตัด รบกวนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุด
|
ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:02:00 AM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:02:00 AM » |
|
อาการสะดุดที่ว่ายังไม่หาย แล้วเรื่องหม้อต้ม ว่าอย่างไร..?? เรื่อง Nissan ไหม้ที่ชัยภูมิ ตามข่าวเจ้าของรถบอกได้กลิ่นแก๊สรั่ว ซึ่งเราผู้อ่านข่าวก็มิได้ทราบว่าคันที่ไฟไหม้นั้น 1) ติดระบบดูด หรือ ระบบหัวฉีด 2) งานติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้ได้คุณภาพ ได้มาตรฐาน หรือไม่ 3) อายุการใช้งานนานเท่าไหร่แล้ว 4) การตรวจเช็คของเจ้าของมีเพียงพอหรือไม่ 5) อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก แก๊ส หรือ น้ำมัน กันแน่ สุดท้ายของข่าวคงต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่าไฟไหม้เกิดมาจากระบบอะไร ติดแก๊ส ตัดปั้ม หากรถเก่า ผมอยากให้ตัดไว้ก่อน เรื่องช่วงรอยต่อระหว่าง น้ำมัน เข้าแก๊ส และ แก๊ส เข้า น้ำมัน จะไม่สมูทอาจพอมีความรู้สึกบ้าง อย่าไปถือสา ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|