Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:38:48 AM
|
NRB
|
 |
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:38:48 AM » |
|
Mitsubishi Lancer EX ปี 2011 เครื่องยนต์ 2000 cc. 4 สูบ ระบบแก๊ส หัวฉีด Prins VSI (Made in Netherlands) ถังโดนัท ER ขนาด 52 L รับประกัน 5 ปี มัลติวาล์ว Energy Reform รับประกัน 2 ปี (Made in Italy)
ศูนย์ติดตั้ง ปั๊มแก๊ส NRB จันทบุรี โทร. 083-847-5000 ระยะเวลารับประกันอุปกรณ์ 2 ปี หรือ 60,000 กม. ประกันภัย : ฟรี โดย บริษัท กรุงเทพประกันภัย วงเงิน 1,000,000 บาท คุ้มครอง 2 ปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:40:36 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:40:36 AM » |
|
กล่อง ECU Prins VSI และกล่อง Injection Module
ECU สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 10 สูบ ระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ โคลสลูป (แลมด้า=1) แบบพีคแอนด์โฮลด์ สามมารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสมกับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุมอุณหภูมิเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อยไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06) และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไขข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้เช่นกัน ระบบVSI-ECUเป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECU ของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงานและทำตาม ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:43:49 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:43:49 AM » |
|
หม้อต้ม Prins
หม้อต้ม เป็นแบบ Single Stage (ขั้นตอนเดียว) มีความแม่นยำสูง รองรับกำลังของเครื่องยนต์ได้ถึง 10,000 cc. ถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อการทำงานร่วมกันกับ ECU และ หัวฉีดได้เป็นอย่างดี กลไกภายในออกแบบมาเป็นพิเศษไม่ให้ก๊าซสัมผัสกับแผ่นไดอะแฟรม หมดปัญหาเรื่องการสึกหรอของอุปกรณ์การลดความดันขนาดเล็กมีค่าเท่ากับการควบคุมหม้อต้มแบบ 2 ขั้นตอนลิ้นระบายแบบบูรณาการ ความดันในถังไม่มีผลต่อความดันในระบบ ประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิเย็น เป็นเหมือนอุณหภูมิปกติ มีฟังก์ชั่นการทำงานอ้างอิงจากท่อไอดีมากมาย เพื่อการตรวจสอบ สามารถติดตั้งวาล์วโซลินอยด์ได้หลายประเภท ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต ( Robot) ผ่านมาตรฐาน OEM และไม่สามารถปรับแต่ง แก้ไข ตัวอุปกรณ์ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:46:33 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:46:33 AM » |
|
หัวฉีด Keihin
หัวฉีด Keihin เป็นหัวฉีดที่ถูกพัฒนาขี้นโดยบริษัทผู้ผลิตหัวฉีดระดับโลกคือ Keihin ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลิตหัวฉีดให้กับรถยนต์ Honda ทั่วโลก ใช้เทคโนโลยีในการผลิตชั้นสูงเป็นหัวฉีด OEM ที่มีคุณภาพทนทานถึง 290 ล้านรอบอัตราการไหลของก๊าซเป็นเส้นตรง ระบบฉีดแบบเส้นตรงตั้งแต่ 2.5 ms. มี 4 ขนาด สามารถรองรับกำลังของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ หัวฉีด Keihin ออกแบบมาเป็นพิเศษไม่มีการกระแทกของโลหะและโครงสร้างภายในลดการสึกหรอของหัวฉีดอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เบาดับ และต้องปรับจูนตลอดเวลา หัวฉีด Keihin เป็นหัวฉีดอัจฉริยะ โดยการรับคำสั่งจาก ECU อย่างรวดเร็วละเอียด เปิด-ปิด ไว สั่งจ่ายก๊าซได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงต่อความต้องการของเครื่องยนต์ มีความสม่ำเสมอในการฉีดก๊าซในทุกสภาวะความต้องการของเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:47:31 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:47:31 AM » |
|
Fuel Switch
The fuel switch used by the VSI-system controls the following functions:
• Fuel choice. • Monitoring the fuel level. • Reporting errors.
The fuel switch is operated by a touch key to switch from petrol to LPG and vice-versa. The fuel switch is also equipped with LED indicators to monitor the level of the fuel in the tank. When the LPG level is too low the reserve LED lights up. When there is an automatic switch-over to petrol because the LPG tank is empty, the driver is being warned by a buzzer signal and a flashing LED indicator.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:48:49 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:48:49 AM » |
|
จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม
1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์ ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง
2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน
3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น
4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน ปลอดภัย ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับ OEM
5. หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม
6. หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง
7. เมมเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์
8. ECU ถูกล๊อกโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่งและตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา 9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ มีระบบที่คอยวัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา 10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherland) ผ่านระบบ Online แบบ Real time โดยจะทำการบันทึกเพื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรกและทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บเป็นประวัติเช่นเดียวกับมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป
11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส สามารถทนทานต่อน้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:50:36 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:50:36 AM » |
|
ถังโดนัท ER ขนาด 52 L รับประกัน 5 ปี มัลติวาล์ว Energy Reform รับประกัน 2 ปี (Made in Italy)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:53:20 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:53:20 AM » |
|
งานเดินท่อแก๊สและสายกจวัดระดับแก๊ส สายโซลินอยด์แก๊ส ใต้ท้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:55:09 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:55:09 AM » |
|
ตรวจเช็ครอยรั่วทุกจุด พร้อมลงบันทึกการตรวจและการทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mitsubishi Lancer EX ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:56:36 AM
|
NRB
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 12:56:36 AM » |
|
ลักษณะพิเศษของ Software
(1) การตั้งค่าในระบบแก๊ส ทำในครั้งแรกพร้อมการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และ สามารถทำได้ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซินมากที่สุด ไม่ต้องทำการปรับจูนอีกเลยหลังการหลังการติดตั้ง เพียงแค่ตรวจเช็คดูแลปกติก็เพียงพอ
(2) ความละเอียดในการปรับจูน ทำได้ละเอียดและใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด เนื่องจากความฉลาดของ VSI-ECU ที่สามารถลอกเลียนการทำงานของ ECU ในระบบน้ำมันได้เป็นอย่างดี และสั่งงานไปยังหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีความไว แม่นยำ และสม่ำเสมอในการจ่ายก๊าซ ให้ได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ และ เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน (3) การประหยัดเชื้อเพลิง ประหยัดได้มากกว่าเนื่องจาก VSI-ECU นั้นจะสั่งการจ่ายก๊าซตามการทำงาน และ ความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ลดการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า (มีระบบป้องกันการจ่ายเกิน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|