พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:13:27 AM
|
FD@Thailand
|
|
« เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:13:27 AM » |
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกนะครับ หม้อต้ม Magic III หัวฉีด Rail 3 โอมห์ กล่อง ECU : Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ รถ Honda Civic FD ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:14:35 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:14:35 AM » |
|
2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:15:37 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:15:37 AM » |
|
ต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:16:25 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 08:16:25 AM » |
|
กราฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:07:44 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:07:44 AM » |
|
ตรงที่วงกลม สีแดง ย่านนี้ แก๊ส หนากว่าน้ำมันอยู่
ลองดึงจุด ในวงกลม สีแดง ลง จุดละ 1-3 เคาะ แล้ว ลบ กราฟ แก๊ส กับ กราฟ น้ำมันเดิม ทิ้ง แล้ว วิ่งน้ำมัน ช่วงแรกก่อน ประมาณ 5 km จากนั้น วิ่งแก๊สอีก 5 km สังเกต เส้นกราฟใหม่อีกรอบครับ
หากเส้น ไกล้กันมากขึ้น ก็ถือว่า ส่วนผสม เริ่ม ปรับลดลงแล้ว
แต่หาก ของเดิมวิ่งดีอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องปรับอะไร เพราะ หนานิดๆ รถวิ่งดี ครับ หนามากไป ก็อืด บางไป รถวิ่งดี แต่ วาล์วไปเร็ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:12:32 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:12:32 AM » |
|
แรงดันหม้อต้ม แนะนำ ให้ปรับเพิ่มขึ้นอีก ให้อยู่ประมาณ 130 kpa
จะทำให้เวลาของหัวฉีด แก๊ส กับ เวลาของหัวฉีดน้ำมันไกล้กันขึ้นอีก
ทำให้อัตราเร่ง ดีขึ้นกว่าเดิม ครับ
แรงดันหม้อต้ม ปรับตั้ง หัวหม้อต้ม ตรง หกเหลี่ยม เบอร์ 4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:33:18 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:33:18 AM » |
|
ปรับเเรงดันหม้อต้มต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ๆครับช่วยวิเคราะห์กราฟของ Oscar OBD Can ตัวเเรกครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 02:01:02 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 02:01:02 PM » |
|
ปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นแล้ว
ให้ ออโต้จูนใหม่
จะได้ค่า correction ค่าใหม่ จากนั้น ลบกราฟแก๊สเก่าออก จากนั้น ลอง วิ่งแก๊สใหม่ ลองสังเกต เส้นกราฟใหม่ที่เกิดขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|