- Reducer temp.sensor เลือก 4.7 kOhm และ Gas temp.sensor ใช้ 2.2 kOhm
- corrections หลังผ่านการ Auto Tune ควรจะอยู่ระหว่าง 1.00 -1.5 จะทำให้การ adaptation สมบรูณ์
- อย่างกราฟแก๊ส สูงกว่าน้ำมัน ผมจะสั่ง Calculate ใหม่ก่อน ยังไม่ต้องไป Auto Tune หากการเหมือนเดิมไม่ดีขึ้น เราต้องมาเริ่ม ทำ Step แรกใหม่เลยครับ
- อีกอย่างหนึ่งที่เห็นหากตั้งเข้าแก๊สในรอบต่ำที่เห็นคือ 600 ผมจะไปเพิ่มอุณหภูมิขึ้นอีก ซัก 60 หรือ 65 C
- Reducer temp.sensor เลือก 4.7 kOhm และ Gas temp.sensor ใช้ 2.2 kOhm
ค่านี้เป็ฯ 4.7 KOhm เดี๋ยวผมไปแก้ดูครับ- corrections หลังผ่านการ Auto Tune ควรจะอยู่ระหว่าง 1.00 -1.5 จะทำให้การ adaptation สมบรูณ์
อันนี้คือว่าที่เป็น Corrections [ms] ของผมคือ 0.96 ใช่มั้ยครับ แต่จะต้องทำอย่างไรถึงให้อยู่ในระหว่าง 1.-1.5 ครับ- อย่างกราฟแก๊ส สูงกว่าน้ำมัน ผมจะสั่ง Calculate ใหม่ก่อน ยังไม่ต้องไป Auto Tune หากการเหมือนเดิมไม่ดีขึ้น เราต้องมาเริ่ม ทำ Step แรกใหม่เลยครับ
เดี๋ยวจะลองทำดูครับ- อีกอย่างหนึ่งที่เห็นหากตั้งเข้าแก๊สในรอบต่ำที่เห็นคือ 600 ผมจะไปเพิ่มอุณหภูมิขึ้นอีก ซัก 60 หรือ 65 C
"หมายถึงอุณหภูมิได้ตามที่กำหนดถึงตัดเป็น น้ำมัน ถูกมั้ยครับ"ตอนนี้โปรแกรมแก้ค่าได้แล้วครับแต่ยัง save setting ไม่ได้ ยังขึ้นคำว่า saving error อยู่
ผมมีการแก้ไขส่วนนี้ไปครับ
1. เปิด OBD
2. ปรับ working range จาก 7 เป็น 6
3. ปรับ Min point จาก 16 เป็น 12
หลังจากนั้นก็ได้กราฟออกมาตามรูปครับ
พี่ๆใครพอเซ็ตเป็น เข้ามาแนะนำกันด้วยนะครับ กำลังศึกษาเรื่องโปรแกรมอยู่ครับ
ผมมีคำถามว่า
1.เส้นที่เป็นจุดๆ แนวนอนค่านี้ คือเรื่องของการสั่งให้ฉีดแก๊ส มากหรือน้อยถูกมั้ยครับ แล้วทำไมหลัง 6 ms มันถึงดิ่งลงมาแล้วขึ้นไป จากนั้นก็เป็นเส้นตรง
ความหมายคืออะไร และถ้าผมปรับให้สูงขึ้นจะถือว่ามันจ่ายมากหรือน้อยแค่ไหน (ผมรู้แค่ว่าปรับให้มันเป็นเส้นโค้งเท่าที่จะทำได้)
2. ผมเห็นค่า STFT มันวิ่งขึ้นวิ่งลง ตั้งแต่ติด -3 ไป เกือบ 20 ขึ้นๆ ลงๆ หลังจากที่ผมมาถึงบ้าน ค่านี้มันควรจะอยู่นิ่งๆ ใกล้ 0 ถูกต้องมั้ยครับ หรือเป็นเรื่องปกติแล้ว หรือต้องทำอย่างไร
ขอบคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ