ผมลองปรับเดินเบา ไม่ค่อยจะเข้าหา 0 เลย เลยจัดตามพี่ฟักทองดู
ปล่อยให้ระบบจัดการเองทั้งหมดไปก่อน แล้วเดี๋ยวลองดูว่ามีอะไรที่มันผิดปกติรึป่าว
สำหรับตอนนี้ก็ถือว่าโอเอครับ
ถามอีกอย่างครับ การตั้ง maximum mult range 0.15 สำหรับเริ่มต้น
ถ้าหากเริ่มนิ่งแล้วเห็นว่าเส้นทับกันดี หลังจากนั้นจึงค่อยปรับให้เป็น 0.5
ทำไมเราไม่ปรับไปเลยตั้งแต่ 0.5 มันต่างกันกับการตั้ง 0.15 ก่อนหรอครับ
มันจะทำให้สวิงมากจนปรับเข้าหาเส้นกราฟน้ำมันยากกว่า หรือว่ายังไงครับ
น่าจะเข้าใจอะไร ผิดไปแน่
การตั้ง maximum mult range คือการกำหนดพื้นที่ของการ Adaptation ให้ แต่ละจุด Multiplier อยู่ขอบเขตที่เรากำหนด ซึ่งการกำหนด จำเป็นต้องกำหนดพื้นที่เหมือนกันทุกคัน เป็นไปไม่ได้ บางคันอาจไม่สามารถเปิด maximum mult range ได้สูงมาก พอ Adaptation แล้ว หลุดวงโคจรไปเลย มีปัญหาตามมาใช้งานไม่ดี ถึงบางทีเป็นเครื่องยนต์ บล๊อกเดียวกันก็ตาม
แล้วเปิด maximum mult range เท่าไหร่ดี เท่าไหร่จึงเหมาะสม ตรงนี้ ต้องมีคำถามต่อแน่ๆ... เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกัน รอให้ผู้รู้ หรือ ฝ่ายเทคนิค มาช่วย อธิบาย จะได้ เป็นทิศทาง และเข้าใจตรงกัน ในการปรับจูน