ตามหลักการ รถยนต์เบนซินที่ติดตั้ง NGV และ LPG สมควรที่จะต้อง ปรับเปลี่ยน องศาการจุดระเบิดให้ เหมาะกับ เชื้อเพลิงที่เปลี่ยนไป เนื่องจากค่า ออกเทน(ค่าความต้านทานการน๊อค) มากกว่าน้ำมัน ประโยชน์ของการปรับอาศาไฟจุดระเบิดคือ เวลาการจุดระเบิดจะเร็วขึ้น มีเวลาในการเผาไหม้นานขึ้น เผาไหม้หมด และเปลี่ยนพลังงานความร้อนไปเป็นพลังงานกล ได้มากที่สุด กำลังอัตราเร่งของรถยนต์ก็จะดีขึ้นมาก เหลือความร้อนที่จะไปเผาวาล์และบ่าวาล์ว ไอเสียน้อยลง ช่วยยืดอายุการใช้งานวาล์วและบ่าวาล์วให้มีอายุการใช้งานนานขึ้น และที่สำคัญมันประหยัดแก็สขึ้นเพราะ อัตราเร่งมาเร็ว
การติดตั้ง TAP จะเห็นผลทันที สำหรับรถที่ติดตั้ง NGV เพราะค่าออกเทนแตกต่างจากน้ำมันมาก เป็นเรื่องจำเป็นมากที่จะต้องติดตั้ง อุปกรณ์ตัวนี้
ปัจจุปันเราสามารถติตดตั้ง กับรถ JAPAN แทบจะทุกรุ่น รวมทั้ง nissan MART,tida, mitsu triton
ส่วน LPG จะสัมผัสได้ทันที สำหรับ เกียร์ออโต้ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะรู้สึกน้อยในอัตราเร่ง เพราะ ผู้ขับขี่เป็นผู้กำหนดในการเปลี่ยนเกียร์ แต่ผลดีคือจะช่วยในเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง และลดความร้อนไปเผาวาล์วคับ
ตัวอย่างเช่น MITSU PAJERO SPORT ถ้าติดตั้ง TAP กับ FOBOS ใหม่ล่าสุด กับระบบ GAS TRIM OBD ซึ่งโปรแกรมแม่นยำมากในการจ่ายเชื้อเพลิง อัตราเร่งจะดีมากๆ
ส่วนรถที่ไม่ได้ใช้ FOBOS ก็สมควรอย่างยิ่ง ที่จะหา TAP ติดเพิ่มคับ ข้อดีตามที่รายงานข้างต้นคับ ข้อดีเพียบ ข้อเสียคือ จ่ายตังเพิ่มอีกนิดนึงคับ
ปล***** อัตรเร่งออกตัวดีขึ้น ไม่ใช่แรงม้ามากขึ้นนะคับ เพราะมันคนละตำแหน่ง แรงม้าเยอะ คือ งาน ต้องแลกกับ พลังงาน คือ เชื้อเพลิงเยอะ จุดระเบิดได้ดี ม้าก็เยอะคับ
สอบถามน้า สามดาว อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TAP ที่ทาง Smile Gas นำมาบริการลูกค้า