กลัวจะกลายเป็นทะเลาะกันน่ะสิ ระหว่าง แอลพีจีเทค กับเอซี
ก็ในเมื่อ กระทู้ถามว่าต่างกันตรงไหน ท่านทั้งหลางก็สละเวลามาตอบ สรรหาความแตกต่งมาให้คุณฟักทองได้ทราบ
ฉะนั้นก็จึงเป็นการแสดงความเห็นส่วนบุคลของแต่ล่ะท่านๆ ผู้อ่านก็ตัดสินใจกันเอานะครับ
ปีที่แล้ว ไอซ์ ทรีโอ้ เปลี่ยนกล่อง เอซี ให้รถน้ำท่วมฟรี (รับประกัน 2ปี)
ปีนี้ แอลพีจีเทค จะเปลี่ยนให้ฟรี ก็คงไม่มีใครว่าอะไร เพราะรับประกัน ตั้ง 3 ปี ไม่ทราบว่ารวงมถึงรถน้ำท่วมด้วยหรือไม่
พี่แอ้ม แอลพีจี ตอบได้ ตรงครับ ผมต้องการทราบความแตกต่าง ผลการใช้งานทั้งสองยี่ห้อ เพื่อเป็นทางเลือกการตัดสินใจ
ที่ผมตั้งคำถามนี้ เพราะมี พี่ๆ น้องๆ ถามผมว่าอีกที เพราะส่วนตัว สัมผัสแต่ AC 200 ต้องยอมรับในความทนทาน ราคา 2 หมื่นต้นๆ แต่ LPGTECH ไม่ได้ลองใช้ด้วยตนเอง แต่ในความเห็นส่วนตัวหัวฉีดทั้งสองยี่ห้อ หากติดตั้งอย่างถูกต้อง ปรับจูนโดยมืออาชีพ การใช้งาน ย่อมหนีกันไม่ออก
สำหรับอู่แก๊ส ณ วันนี้ จับกระแส การเปลี่ยนแปลงเริ่มเด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ ในเรื่องของการติดตั้งที่เน้นเพียง ยี่ห้อเดียว เป็น ธง เพื่อสอดคล้องกับผู้นำเข้า ที่กำลังเดินเกม ช่วงชิงฐานจากอู่ติดตั้ง มันจึงเกิดเสียงที่ แทรก ตามสายลูกค้า ว่า ทำไม อู่นี้ ถึง อวย ยี่ห้อ... จังเลยพี่ ยี่ห้อ... ห่วยขนาดนั้นเลยเหรอ ผมถึงกับอึ้ง แล้ว ก็ถอนหายใจ เฮ้อ ผมตอบน้องคนนั้นไปเพียงสั้นๆ ว่า การแข่งขันผู้นำเข้ามันสูง ย่อมออกตัวแรงเป็นธรรมดา ผมยกตัวอย่าง อย่าว่าพี่ อย่างนั้น อย่างนี้ เลยนะ เพื่อนพี่ติด AGIS OBD น้องรู้จักมั้ย คำตอบคือ
ไม่รู้จัก อ่ะพี่ ผู้รู้แค่ ไม่กี่ยี่ห้อที่โฆษณา ...? ผมจึงบอกว่า ล่าสุด Civic FB ปี 2012 เพื่อนก็ติด AGIS OBD ของลุง พรศักดิ์ ให้กับยี่ห้อนี้ ซึ่งมีเพียงปัญหาเดียว คือ เข็มน้ำมันตก เมื่อใช้แก๊ส ปัญหาโลกแตกเหมือนเดิม หุหุ การวิ่ง การใช้งานทั่วไป ก็ไม่ได้แตกต่างจากยี่ห้ออื่น ที่เคยทำมา แต่ตอนนี้ ร้านนี้ทำแต่ แบรนด์ของลุง พรศักดิ์ ที่นำเข้ามาเท่านั้น เพราะช่างติดตั้งจะรู้ว่าเป็นอย่างไร เพียงแต่ จะพูดกับลูกค้า อย่างไรเท่านั้น